จัดไป!!! อาหารทานแล้ว เสริมโชคลาภเป็นมงคล

Home / ดูดวง / จัดไป!!! อาหารทานแล้ว เสริมโชคลาภเป็นมงคล

อย่างที่ทราบกันแล้วว่า แต่ละประเทศก็จะมีอาหารพื้นบ้านของแต่ละที่แตกต่างกันออกไป ถ้า Horoscope.Mthai.com จะนำเสนออาหารประจำประเทศต่างๆก็จะธรรมดาเกินไป วันนี้เราจึงนำอาหารการกินที่ เสริมโชคลาภ หรืออาหารมงคลทานแล้วจะมีโชคของแต่ละประเทศมาฝากกันแทนครับ ลองไปดูกัน

เสริมโชคลาภ
อาหารทานแล้วเสริมโชคลาภเป็นมงคล

องุ่นแห่งความโชคดีของชาวสเปน ประเทศสเปนทำไร่องุ่นมากที่สุดในโลก และได้ผลผลิตจำนวนมาก ชาวสเปนจึงกินองุ่น 12 ผลไปพร้อมกับเสียงนาฬิกาบอกเวลาเที่ยงคืนในวันสิ้นปี เพื่อต้อนรับความโชคดีตลอด 12 เดือนข้างหน้า

เนเธอร์แลนด์ โดนัทแห่งความบริบูรณ์ ชาวดัตช์เชื่อว่า การกินโดนัทซึ่งมีลักษณะกลมแบบวงแหวน จะทำให้โชคดี และมีชีวิตครบถ้วนบริบูรณ์เหมือนรูปร่างของอาหาร

กรีซ St. Basils cake แห่งความสุข ในวันปีใหม่ ชาวกรีกจะทำเค้กสอดใส้เหรียญเงินชิ้นใหญ่ (St.Basils cake) กินกันในครอบครัว เพื่อรำลึกถึงนักบุญบาซิล ผู้ที่มีเมตตาต่อคนยากจน ซึ่งถึงแก่กรรมในวันที่ 1 มกราคม เชื่อกันว่าสมาชิกคนใดที่พบเหรียญเงินในชิ้นเค้กนั้นจะโชคดีตลอดปี

ญี่ปุ่น กินโซบะ อายุยืนหมื่นปี คนญี่ปุ่นนิยมกินบะหมี่ไม่ตัดเส้นที่ชื่อ โทชิโคชิ โซบะ ต้อนรับปีใหม่ เพราะเชื่อว่า จะทำให้อายุยืนยาวเหมือนเส้นบะหมี่

จีน กินปลากินไก่ ให้ความมั่งคั่ง ชาวจีนนิยมกินปลาในเทศกาลปีใหม่ เพราะเสียงของคำนี้ในภาษาจีนพ้องกับคำว่า เหลือเฟือ จึงเชื่อว่าจะทำให้มีเหลือกินเหลือใช้ตลอดทั้งปี และการกินไก่ทั้งตัวโดยไม่ตัดส่วนใดออก ก็จะทำให้ชีวิตครบถ้วนสมบูรณ์และมั่งคั่งอีกด้วย

อิตาลี ความมั่งมีในถั่วเลนทิล ชาวอิตาลีกินถั่วเลนทิลในวันแรกของปีเพราะถั่วเลนทิลมีรูปร่างคล้ายเหรียญเงิน จึงเป็นสิ่งนำความมั่งคั่งร่ำรวยมาให้

อเมริกา ถั่วตาดำ กับความร่ำรวย ถั่วตาดำ Black-Eyed Beans (Cow Peas) เป็นอาหารนำโชคของชาวอเมริกัน เพราะเมื่อปรุงสุกแล้ว จะมีสีและลักษณะคล้ายเหรียญเงิน แสดงถึงความร่ำรวย

ขอบคุณข้อมูลจาก Forward mail
ขอบคุณภาพจาก www.goodfoodgoodlife.in.th