ดวงการงาน เดือนกุมภาพันธ์ 2558 รีบเช็คด่วน!!!

Home / ดูดวง / ดวงการงาน เดือนกุมภาพันธ์ 2558 รีบเช็คด่วน!!!

ดวงการงาน เดือนกุมภาพันธ์ 2558

เดือนแรกของปี ผ่านไปอย่างรวดเร็ว เริ่มต้นเดือน กุมภาพันธ์ 2558 ด้วยการเช็ค ดวงการงาน

กับ Horoscope.mthai.com อ.คฑา ชินบัญชร (ศาสตร์ไพ่ยิปซี) กันค่ะ

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)
(ไพ่ วงล้อมแห่งโชค)

ต้นเดือนร่วมแรงร่วมใจ เกิดความสามัคคี ทำงานด้วยความสบายใจ ทำให้ผลงานออกมาดี ช่วงนี้ความคิดบรรเจิด คิดโครงการต่างๆได้แหวกแนว มีการปรับปรุงวิธีการทำงานดีขึ้น ส่วนคุณที่กำลังโหยกระหายเงินทอง จะมีงานเสริมรายได้เข้ามาให้มีรายรับเพิ่มขึ้น กลางเดือนเรื่องงานผ่านชัวส์ มีคนคอยสนับสนุน การทำงานได้หยิบจับงานใหม่ งานที่ต้องออกข้างนอกเพื่อพบปะเจรจาจะทำได้ดี นายหน้า งานขาย อสังหาริมทรัพย์มาแรงได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ช่วงนี้เหมาะกับการลงทุนทำธุรกิจใหม่ๆ ช่วงปลายเดือน เจอปัญหาประดังเข้ามา ถึงกับหน้าหงายไปเหมือนกัน ให้ท่องไว้วิกฤตมาพร้อมกับโอกาส ถึงแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงที่ไม่คาดคิดไว้บ้าง การทำงานเจอคำสั่งโยกย้าย เจอของแข็งเข้ามากระทบ แต่ดวงยังไม่ตก มีโชคเข้าข้าง ทำให้สิ่งที่คิดว่าร้าย กลับกลายมาเป็นดีสำหรับคุณ พยายามทำตัวนอบน้อม ไม่มีปัญหา แล้วทุกอย่างจะลงตัวเอง

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)
(ไพ่ ไพ่นางสีดาสิ้นชีพ)

ช่วงต้นเดือนผิดพลาดบ่อย ระวังการแสดงความคิดเห็นด้วย จะทำให้ขัดแย้งหรือผิดใจกับผู้ใหญ่ ลดความดื้อรั้นลงบ้างจะไม่สร้างปัญหา คุณต้องทำงานหนัก เพิ่มความรับชอบมากกว่าเดิม แต่เงินเท่าเดิม กลางเดือนเจอปัญหาเดิมๆ ทำให้เหนื่อยใจ ผู้บังคับบัญชาเดี๋ยวดีเดี่ยวร้าย ส่วนเพื่อนร่วมงานก็เอาตัวรอด คอยเกี่ยงกันทำงาน ช่วงนีเกิดความขัดแย้งบ่อย พยายามสงบปากสงบคำ มีปัญหาไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น ปลายเดือนเจออุปสรรคร้อยแปด ช่วงนี้ทำได้แค่เพียงอดทนรอโอกาส แต่คงต้องรอยาวหน่อย ทางที่ดีให้ปล่อยเลยตามเลยไป หาเวลาพักผ่อนให้ตัวเอง อย่าเพิ่งคาดหวังแล้วทุกอย่างจะดีเอง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)
(ไพ่ นนทกสิ้นฤทธิ์)

ต้นเดือนได้เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ มีเรื่องน่าตื่นเต้น แต่ก็เป็นเพีงไม่นาน การงานถ้ามีความคิดดีๆ ก็รีบทำรีบนำเสนอ จะได้รับการตอบรับที่ดี แต่ถ้าปล่อยนานไปจะมีคนมาหักหลัง เอาความคิดของคุณไปเสนอ เอาความดีความชอบไปครอง แนะนำให้เพิ่มความเชื่อมั่นในตนเอง รับรองงานก้าวฉลุย ตั้งแต่กลางเดือนลงมา ทั้งเหนื่อยทั้งอึดอัด แถมต้องระวังสุขภาพด้วย เดินทางไกลให้รอบคอบ มีอุบัติเหตุง่าย เมาไม่ขับ หยุดพักข้างทางดีกว่าครับ การทำงานต้องเร่งทำผลงาน ไว้ควรไว้วางใจใคร มีแววจะถูกขโมยผลงานเอาความดีความชอบ ช่วงปลายเดือนมีดวงโยกย้ายงาน ปวดหัว งานล้นมือ แต่ถ้าทำตัวดี น่ารัก ผู้ใหญ่จะเห็นช่วยเหลือ มีความสามัคคีในหน่วยงานมากขึ้น

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)
(ไพ่ พระลักษณ์ถือศร)

ต้นเดือนนานๆจะมีความคิดเพ้อฝัน ความตั้งใจอยากจะทำอะไรบางอย่างจริงๆจังๆในช่วงนี้ให้รีบลงมือ แล้วฝันจะเป็นจริง การงานช่วงต้นอาจมีความรู้สึกอึดอัดอยู่บ้าง เพราะมีคนคอยจับตาดูอยู่ แต่สักพักจะเริ่มชิน มีผลงานออกมาเป็นที่ประจักษ์ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายขึ้น การงานเริมก้าวหน้า โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิด และคุณมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ชอบอีกด้วย กลางเดือนคุณรู้สึกเหมือนกำลังถูกบีบ ต้องรับภาระเยอะแยะ พึ่งพาใครไม่ได้เลย ขอแค่คุณมีจิตใจที่ดี ไม่ย่อท้อ ปัญหาที่มีจะผ่านไป ขอเตือนสำหรับคนที่ทำงานเกี่ยวกับตัวเลขและเงินทอง ต้องระวังเป็นพิเศษ อาจพลาดพลั้งเจ็บหนักได้ ช่วงปลายเดือนมีปัญหาอึดอัดเยอะ น้ำท่วมปากกับงานที่ต้องรับผิดชอบ งานมีล้นมือ อย่าเผลอไปรับปากใครยังไม่มีตัวช่วย คุณต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)
(ไพ่ ไพ่วิตกนางสีดา)

ช่วงต้นเดือนเกือบเอาตัวไม่รอดเพราะความประมาท มีเกณฑ์ทำงานผิดพลาด ถูกตำหนิถ้าคู่แข่งเยอะก็อาจถูกซ้ำได้ คิดเริ่มต้นทำอะไรยังไม่ลื่นไหล มักมีอุปสรรคมาให้ฟันฝ่าอยู่เสมอ ต้องอดทนและเข้มแข็ง กลางเดือน น่ากลัวจะเอาตัวไม่รอด อาการเจ็บป่วยถามหา คุณเจอปัญหารุมเร้าทำให้คิดมาก นอนไม่หลับ ต้องระวังสุขภาพให้มาก ระวังอุบัติเหตุ การงานหนักอกหนักใจ ถูกให้รับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ถนัด แต่ไม่สามารถปฏิเสธได้ งานหนักล้นมือแต่ก็ต้องแบกรับแต่เพียงผู้เดียว หันหน้าพึ่งใครยังเคว้งคว้าง การงานมีโครงการหลายอย่างที่ปิดไม่ลง ทำให้วิตกกังวล แต่ในความเป็นจริง ไม่น่าเป็นห่วงถึงขั้นนั้น ขอให้ใจเย็นลงอีกสักหน่อย ช่วงปลายเดือนพอมีทางออก มีดวงเปลี่ยนงานย้ายงาน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)
(ไพ่ เผากรุงลงกา)

ต้นเดือนความทะเยอทะยานก็เหมือนดาบสองคม ช่วงนี้กำลังได้รับคมดาบไปเต็มๆ ต้องลดความขี้โมโห เจ้าอารมณ์ลงไปบ้าง มักเป็นเหตุให้คุณสูญเสีย ไม่ควรเสี่ยงกับเรื่องใหญ่โต ไม่ใช่เวลาของการขยับขยาย แต่เป็นช่วงของการประคับประคอง และทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีที่สุด พยายามลงมือทำให้มากกว่าการสั่งงานจะดีกว่า สิ่งที่ต้องระวังคือความขัดแย้งกับผู้มีอิทธิพล ช่วงกลางเดือนรู้สึกได้ถึงความย่ำแย่ ตกที่นั่งลำบาก มักถูกให้ทำงานเหลือๆ ที่ไม่มีใครอยากทำ เสนอความคิดเห็นไป ไม่ได้รับการยอมรับ ช่วงนี้ให้นิ่งที่สุด และคอยดูสถานการณ์ เพื่อปรับเปลี่ยนตัวเอง หากดื้อดึงต่อไปจะเป็นภัย
ช่วงปลายเดือนไม่แน่ไม่นอน มีโอกาสถูกจับย้ายที่  ย้ายตำแหน่ง ช่วงแรกคงรู้สึกแย่ไปบ้าง แต่ถ้าอดทนต่อไปคงมีโอกาสดีๆเข้ามาบ้าง ช่วงปลายระวังเรื่องความขัดแย้งกับผู้ร่วมงาน ใครว่าอะไรให้นิ่งไว้ก่อน ช่วงนี้คุณกำลังเป็นฝ่ายเสียเปรียบ

ดวงการงาน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
(ไพ่ ไพ่พิธีสยุมพร)

ต้นเดือนเป็นคนช่างคิดริเริ่ม แต่ช่วงนี้คงต้องเจออุปสรรคชิ้นใหญ่ ถึงแม้บางสิ่งจะไม่เป็นไปตามที่หวัง แต่ก็ไม่ได้พลาดไปทุกอย่าง การงานช่วงต้นเดือนโดดเด่นด้วยความสามารถ แต่ต้องมาแผ่ว เพราะความประมาท คุณจะยืนหยัดได้ด้วยคนรอบข้าง จึงไม่ควรหยิ่งทะนงตนจนเกินไป ช่วงกลางเดือนจะได้ที่ปรึกษาดี แม้จะเจอมรสุมพัดเข้ามา แต่คุรก็ยังกล้าแกร่งได้ เพราะมีคนคอยช่วย มีดวงคนอุปถัมภ์ เกื้อหนุนเสมอ จึงยังไม่น่าเป็นห่วง การงานเหนื่อยเป็นพัก เป็นลักษณะที่แบ่งเบาภาระให้ใครไม่ค่อยได้ น้ำท่วมปาก ผู้ใหญ้ไว้วางใจคุณ จึงต้องรับเหมาเสียเอง แต่ผลตอบแทนที่ได้ก็ช่วยให้หายเหนื่อย ปลายเดือนได้เพื่อนดี คอยช่วยเหลือ ทำให้รอดได้ทุกสถานการณ์ ทำให้มีโอกาสได้แสดงความสามารถ ขอให้เต็มที่สุดๆ จะได้รับความไว้วางใจเพิ่ม จากผู้บังคับบัญชา หากคิดการใหญ่ต้องใจเย็น
ช่วงนี้จะอึดอัดกับคำขอให้ช่วยเหลือ แต่สุดท้ายก็ต้องยอมจำนน

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)
(ไพ่ พระแม่โพสพ)

การทำงานช่วงต้นเดือน เจอแต่เรื่องทำให้หัวเสีย อย่าไปคาดหวังกับใครเลย ให้ลงมือทำด้วยตัวเองดีที่สุด ช่วงกลางลงมาเหมาะในการเจรจา เข้าผู้ใหญ่ จะได้รับความเอ็นดูและการสนับสนุนที่ดี ช่วงนี้ลองหันมาปรับปรุงพัฒนาตัวเอง จะได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งที่ดี ความดีที่ทำสะสมมา กำลังออกดอกออกผล ทำให้มีคนเข้าช่วยเหลือ ช่วงนี้คิดฝันอะไรมีโอกาสสำเร็จได้ไม่ยาก การทำงานรู้สึกลำบากใจ กับงานใหม่ที่ได้รับ ต้องเรียนรู้และพัฒนาตนเอง สุดท้ายคุณจะก้าวหน้า ถ้าอยากย้ายอยากเปลี่ยน มีโอกาสเหมาะ ให้เร่งส่งใบสมัคร จะได้รับการตอบรับที่ดี ช่วงนี้การประสานงาน เจรจานัดหมายมีความสำเร็จ เกิดเรื่องไม่คาดคิด แต่ถ้าเข้าใจถึงสถานการณ์จะพลิกวิกฤตมาเป็นโอกาสได้ ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง การงานมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย แต่ถ้ายิ่งกลัวยิ่งกังวล จะทำให้คิดอะไรไม่ออก ช่วงนี้ต้องใจเย็น โอกาสดีของคุณจะเข้ามาช่วงปลาย ความคิดพุ่งกระฉูด และมีช่องว่างในการเริ่มต้นใหม่ๆ กล้าคิดกล้าลอง รับรองไม่ผิดหวัง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)
(ไพ่ พระรามได้ศร)

ช่วงต้นไปได้สวย ผู้ใหญ่ชื่นชมในความสามารถเฉพาะตัว หากมีปัญหาน้อยใหญ่ให้ปรึกษาผู้รู้ แล้วทุกอย่างจะดีเอง ช่วงปลายปวดหัว งานเข้าต้องเร่งรีบทุกเรื่อง สุขภาพไม่เอื้ออำนวย ช่วงนี้ดวงดี ทำอะไรก็ขึ้น มีอะไรอยู่ในหัวให้รีบลงมือทันที จะประสบผลสำเร็จ การงานได้โชค 2 ต่อ มีเรื่องดีๆแบบไม่คาดคิด ช่วงนี้มือขึ้น หยิบจับทำอะไรก็มีแต่คนชมชอบ ผลงานที่เคยทำไว้ก็มาส่งผลบวก ทำให้มีโชค 2 ชั้น หากกำลังคิดเปลี่ยนงาน เบื่องานแบบเดิมๆ จะได้ข้อเสนอ มีคนคอยช่วยส่งเสริม โอกาสกำลังวิ่งเข้ามาหา ให้อ้าแขนรอรับได้เลย แต่ให้ระวังคำพูด จะกลายเป็นคนโอ้อวด
ถูกมองในแง่ลบ การงานเอาตัวรอดได้ดี แต่ยังไม่ลื่นไหลมากนัก ต้องหาผู้ใหญ่มาคอยสนับสนุน มีโอกาสได้งานใหม่ หน้าที่ใหม่ๆ แต่จะมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ต้องใช้เวลาในการปรับตัวปรับใจสักพัก

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
(ไพ่ พาลีชิงนางมณโฑ)

ต้นเดือน ขยันขันแข็งจนน่าแปลกใจ แต่ช่วงนี้อย่าไปหวังมาก ทุกอย่างที่ทำล้วนมีอุปสรรค คุณต้องเพิ่มความอดทนให้มากขึ้นกว่าเดิม การทำงานมีการแข่งขันสร้างความดีความชอบ คุณเองตรงเกินไปก็เป็นฝ่ายเสียเปรียบ ต้องรู้จักวางตัว เข้าหาผู้ใหญ่บ้าง เพราะคู่แข่งของคุณเล่นทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะ ช่วงกลางเดือนเจอแต่คนสร้างปัญหา คุณเองก็ได้แต่ก้มหน้ารับผิดชอบ การงานสะดุดเป็นประจำ สิ่งที่วางแผน สิ่งที่คิดไว้มักจะเหลวไม่เป็นท่า ทางที่ดีไม่ควรเริ่มสิ่งใหม่ๆในช่วงนี้ ควรหาวิธีประคับประคองสิ่งที่ทำอยู่ ให้ไปถึงฝั่งก่อน ช่วงปลายจะมีคนมาจุดประกาย มีข่าวดี เน้นงานเป็นหลัก มีความพยายามทุ่มเท ให้กับสิ่งที่ทำเกิน 100 % จึงได้รับผลตอบแทนที่ดี ถึงแม้จะหงุดหงิดกับเสียงนินทาว่าร้ายก็ไม่ใช่ปัญหา การงานกระตือรือร้นเอาจริงเอาจัง แต่ก็ไม่สามารถหนีคำนินทาได้ ช่วงนี้สิ่งที่เป็นอุปสรรค ส่วนใหญ่จะมาจากคนร่วมงานกันเอง อย่าไปถือสา ให้มองเป้าหมายและไปให้ถึงจะประสบผลสำเร็จ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)
(ไพ่ ครองราชสมบัติ)

ต้นเดือนสถานการณ์ปลอดโปร่ง งานราบรื่น ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็มีคนมาช่วย เป็นช่วงที่เข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้างาน หากคิดลงทุนหรือเริ่มต้นงานใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ก็สามารถทำได้ ให้เชื่อมั่นในตัวเอง ต่อมความคิดสร้างสรรค์กำลังพรั่งพรู มีผลงานดีๆได้รับการยอมรับ  ช่วงกลางเดือนงานคล่องแคล่ว ได้รับมอบหมายอะไรก็มีคนช่วยเหลือให้ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร้ว ได้มิตรภาพใหม่ๆในการทำงาน รวมถึงอาจได้ผู้ช่วยเพิ่มมา ช่วงนี้หากอยากเปลี่ยนงาน ให้รีบลงมือทันทีจะสมหวัง ปลายเดือนเตรียมรับกับอุปสรรคปัญหาหลากหลายรูปแบบ โดยเฉพาะความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ การงานกลุ้มใจกับความยากของงาน และความโหดขี้จุกจิกของหัวหน้างาน เป็นเวลาที่คุณต้องฝึกความอดทน ไม่อย่างนั้นจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นใหญ่ได้ ให้ระวังงานเอกสารจะผิดพลาด ถูกตำหนิ หัวของคุณอารมณ์จะขึ้นๆลงๆ เข้าใจยาก

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)
(ไพ่ เสนาวานร)

ช่วงต้นเดือนจับพลัดจับผลู ดันทำงานเข้าตาผู้ใหญ่ ทำให้ได้รับความไว้วางใจเพิ่ม ได้รับการสนับสนุน โอกาสมาถึงก็ต้องรีบฉกฉวย ให้แสดงความสามารถเต็มที่ มีดวงได้เริ่มต้นงานเสริม ได้ทำในสิ่งที่ชอบ ไม่ต้องลังเล เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วคุณจะพบความสำเร็จ ช่วงกลางรู้สึกแจ่มใสเป็นพิเศษ มีโอกาสได้เปิดหูเปิดตา เจอสิ่งแปลกใหม่ รวมถึงได้ลองหยิบลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อนด้วย การงานวิ่งฉิว ได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เนื่องจากมีมุมมองที่ไม่เหมือนใคร หาอยากจะหาช่องทางเสริม หรือทำธุรกิจ ลองมองสิ่งที่ชอบสิ่งที่ถนัด แล้วจะพบความสำเร็จแน่นอน ปลายเดือนสถานการณ์ ทุกอย่างรอบตัวเริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ แค่คิดดีไม่ท้อ ทุกอย่างจะเป็นอย่างที่คุณหวัง การงานโอกาสดีๆเริ่มวิ่งเข้ามาหา แค่ตัดสินใจอย่างรอบคอบและตอบรับอย่างมีเหตุผล ก็จะทำให้คุณไม่เสียโอกาสดีๆไป ช่วงนี้เจองานที่ต้องเอาจริงเอาจังและต้องประสานงาน หนักนิดเบาหน่อยก็อภัยกัน จะทำให้งานออกมามีคุณภาพ

 

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน