รู้ก่อนใคร.. ดวงการเงิน กุมภาพันธ์ 2558

Home / ดูดวง / รู้ก่อนใคร.. ดวงการเงิน กุมภาพันธ์ 2558

ดวงการเงิน กุมภาพันธ์ 2558

ผ่านพ้นเดือนแรกของปี 2558 กันไปแล้ว แม่หมอเชื่อว่าหลายคนอาจจะมีปัญหาเรื่องการเงิน

หลังจากที่ได้ใช้ไปกับการท่องเที่ยวพักผ่อนช่วงปีใหม่กันมา แต่บางคนอาจจะล่ำซำจากเงินโบนัสก้อนโต

วันนี้ Horoscope.mthai.com มี ดวงการเงิน แม่นๆจาก ไพ่ยิปซี อ.คฑา ชินบัญชร มาฝากค่ะ

จะได้รู้ตัวทันและบริหารการเงินไม่ให้สะดุดก่อนถึงสิ้นเดือน ^^

money

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

จะมีคนมาขอให้คุณช่วยตลอด ซึ่งคุณเองก็ปฏิเสธไม่ค่อยได้ แนะนำให้ช่วยเท่าที่ไหว อย่าให้ตัวเองต้องเดือดร้อน โชคลาภมักเป็นสิ่งของมากกว่า กลางเดือนมือเติบ เดี๋ยวหยิบเดี๋ยวจ่าย แต่คุณก็มีช่องทางหามาได้เรื่อยๆ ช่วงนี้ถ้าทำตัวน่ารัก มีโอกาสได้ลาภจากความเสน่หา กำลังเบิกบาน มีรายได้เล็กๆน้อยๆเข้ามาตลอด เงินทองไหลมาเทมา แถมได้กินข้าวฟรีบ่อยอีกด้วย ช่วงปลายคล่องตัว มีรายรับหลายทาง ที่จะออกก็เพราะความใจอ่อน  ขี้สงสาร อยากช่วยใครช่วยได้ แต่ต้องดูให้ดีบางทีอาจถูกหลอก

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

ต้นเดือนหมุนเวียนคล่อง ช่วงนี้รายรับหลายทาง ทั้งงานหลักงานเสริม หากำไรได้ตลอด แถมไปกินงานไหนก็ฟรีตลอด เงินอยู่ครบ ใช่จ่ายสบายมือ คนที่เคยหยิบยืมเงินจะเอามาคืน มีลาภปากจากอาหารการกินไม่หยุดหย่อน กลางเดือนยังคงใช้เงินฟุ่มเฟือย หมดไปกับเรื่องสนุกๆ เพื่อน และคนรัก กแต่ก็ยังเอาตัวรอดได้ หาเงินเก่ง เงินทองได้มาเร็วก็มีอันต้องเสียไปเร็วเช่นกัน และช่วงนี้คุณมักจะอยากได้อยากมี ลงทุนไปกับเรื่องที่ไม่เกิดประโยชน์ ปลายเดือนไม่ขาดดุล ช่วงนี้เงินทองไหลเข้ามากกว่าออก มีช่องทางในการทำมาหากินเพิ่ม หยิบจับทำอะไรมองเป็นผลประโยชน์ได้หมด

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การเงินช่วงต้นรายจ่ายอ่วม เอาตัวไม่รอด หากคิดทำสัญญากู้ยืม ขอความช่วยเหลือ ให้ทำในช่วงกลางเป็นเวลาที่เหมาะที่สุด เพราะมีดวงผู้ใหญ่สนับสนุน มีสภาพคล่องที่ดี ช่วงกลางมีขึ้นมีลง มักเสียรู้คนอื่น ถูกหลอกให้เสียเปรียบมาก มีรายจ่ายเกี่ยวกับเพื่อนฝูงและที่อยู่อาศัย แต่ไม่ทำให้สั่นคลอนมากนัก ช่วงกลางเดือนได้ถอนทุนคืน เริ่มรู้จักเก็บออม เพื่อให้ถึงเป้าหมาย จึงไม่น่าแปลกที่ช่วงนี้เงินทองไม่ขัดสน ปลายเดือนมีจุดยืนที่ดี ช่วงนี้เน้นเก็บมากกว่าจ่าย พยายามอยู่ห่างๆคนร้อนเงินทั้งไหลาย จะได้ไม่ลำบากใจในการปฏิเสธ

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

ต้นเดือนการเงินมือเติบ รายจ่ายยุบยิบย่อยเต็มไปหมด ต้องวางแผนใช้จ่ายให้รัดกุม เรื่องให้ความช่วยเหลือให้ยืมตัดไปได้เลย เพราะมีดวงจะชักดาบ หนี้สูญสูง การเงินจ่ายออกอย่างเดียว เรื่องรับเข้ามีน้อยมาก ช่วงนี้รายรับไม่สมดุลกับรายจ่าย อย่าเชื่อหรือรับปากใครง่ายๆ จะทำให้คุณเดือดร้อน ปลายเดือนห่วงหน้าพะวงหลัง จับจ่ายใช้สอยอย่างไม่มีความสุข ภาระที่ต้องรับผิดชอบมีมากขึ้น อย่าหวังพึ่งโชคลาภ ต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงตัวเองดีที่สุด

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ต้นเดือนได้มาแบบฟลุกๆง่ายๆ หากชอบเสี่ยงโชคคงไม่มีผิดหวัง มีดวงอสังหาริมทรัพย์ แถมยังมีลาภจากคนอายุน้อยกว่าอีกด้วย ดวงเงินทองไม่มียุบ ช่วงกลางเดือนเตรียมใจกับรายจ่ายเกี่ยวกับรถไว้ได้เลย แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะติดขัด เพราะยังดีมีโชคลาภจากการเสี่ยง ถ้าชอบด้านนี้อยู่แล้วคงไม่ผิดหวัง ปลายเดือนหมุนคล่อง แต่ถ้าทำธุรกิจร่วมหุ้นอาจมีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ ต้องหาผู้ใหญ่มาช่วยสะสาง มีโชคในการเสี่ยง มีลาภลอย ได้ของถูกใจ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

ต้นเดือนโดดเด่น มีรายรับดี บวกกับคุณรู้จักคุณค่าของเงินใช้จ่ายแต่จำเป็น ทำให้มีเงินเก็บเพิ่มพูน ช่วงนี้มีลาภจากผู้ใหญ่ หรือคนอายุมากกว่า จะได้ดีจากคำพูด การเก็บหอมรอมริบ รู้จักใช้จ่ายได้ดี ทำให้เม็ดเงินไม่กระเด็นหายไป ช่วงกลางมีรายจ่ายเกี่ยวกับเพื่อนพ้อง สร้างความเดือดร้อนมาให้บ้าง แต่ไม่ระคายผิวเท่าไหร่ การเงินหงุดหงิดนิดหน่อยกับการมาขอหยิบยืมเงินจากคนรอบตัว แต่ช่วงนี้คุณรู้จักเก็บรู้จักใช้มากขึ้น แถมช่วงปลายเดือนมีโชคลาภ ทำให้เงินไม่ขัดสน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ต้นเดือนเสียเงินไปกับเรื่องรถ ค่าซ่อมแซมจุกจิกจนน่าโมโห อย่าใจร้อน อาจจะต้องเสียเพิ่มเพราะเกิดอุบัติเหตุ ช่วงกลางเดือนแม้ไม่ไหลมาเทมาอย่างที่ใจคิด แต่สถานการณ์ก็ดีกว่าช่วงที่ผ่านมา ขอแค่อย่าทำหน้าใหญ่ใจโต ทุกอย่างจะควบคุมได้ ปลายเดือนแม้จะมีเผลอไปบ้าง แต่ยังคงมีคนมาอุปถัมภ์จุนเจือเสมอ จึงไม่ขัดขน มีลาภจากความเสน่หา

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ช่วงต้นมีเหตุให้ต้องจ่ายเรื่องค่าซ่อม ค่ารักษา แต่ดวงยังดีมีรายได้เสริมเข้ามาหลายทาง แถมยังมีโชคลาภฟลุกๆทำให้ไม่ขัดสน ช่วงกลางเริ่มรู้จักเก็บ รู้จักใช้มากขึ้น หลังจากใช้ตามอารมณ์มานาน ให้ระวังมีคนมาเบียดเบียน ถ้าไม่ลำบากใจมากให้ปฏิเสธไปก่อน มีแววจะถูกโกง การเงินคิดมากเป็นช่วงๆ ขอให้ปฏิเสธคนมาหยิบยืมไว้ก่อนเป็นดี ให้นึกเสียว่ามีปัญหากันวันนี้ ดีกว่ามีเรื่องบานปลาย ช่วงปลายมีลาภเก็บออมได้มากขึ้น

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ช่วงต้นเดือน พอได้มาก็มีแต่คนจ้องมากินเล็กกินน้อย แต่พอลำบากกลับหันไปไม่เจอใคร ช่วงนี้ต้องรักษาดุลให้ดี เจอแต่คนมาเอาเปรียบ กลางเดือนมีรายจ่ายจุกจิก โดยเฉพาะกับการซ่อมแซมและยานพาหนะ ต้องรัดเข็มขัดประหยัดให้มากขึ้น ช่วงปลายเดือนถึงแม้จะไม่ได้มีเป็นกอบเป็นกำ แต่ถ้านับรวมการรับจ่าย ต้องบอกว่ารายรับมากกว่ารายจ่ายและมีเข้ามาเรื่อยๆ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

น่าอึดอัด มีคนมาคอยเบียดเบียน หาเรื่องเดือดร้อนมาให้เสมอ จึงเป็นปกติหากคุณจะหมุนเงินไม่ทัน ให้ระวังอย่ารับปากค้ำประกันใครเด็ดขาด ช่วงกลางเบื่อหน่ายกับคนที่มาขอหยิบยืมเงิน เห็นทีจะปฏิเสธยากเสียด้วย เตรียมตัวไว้ดีๆการเงินสิ้นเดือนเป็นสิ่งที่ทำให้ยิ้มออก มีโชคลาภทั้งในการเสี่ยงลุ้น และได้มาแบบฟลุกๆ เหมาะกับการลงทุน และได้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

เงินทองถึงแม้จะมีคนมาขอหยิบยืมให้หงุดหงิดใจ แต่สภาพคล่องตัวนับว่าดีมาก คุณจะได้ลาภจากคนที่มีอายุมากกว่า ช่วงกลางเดือนหยิบจับทำอะไรก็ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ถือเป็นช่วงทองก็ว่าได้ เหมาะกับการเสี่ยงลุ้น เล่นหุ้น ลงทุนขยับขยาย ปลายเดือนหามาได้เยอะ ไม่ค่อยมีเวลาใช้ ทำให้สภาพคล่องดี มีความมั่นคง ช่วงนี้ทำบุญทำทานจะได้ดอกผลกลับคืน

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ต้นเดือนมีโอกาสในการหาเงิน แต่ต้องรู้จักเก็บรู้จักใช้ เพราะช่วงที่ผ่านมา จะสนุกไปกับการใช้จ่ายฟุ่มเฟือย ซื้อของ เที่ยวเตร่ ช่วงนี้ได้ลาภจากคนสนิท ช่วงกลางคิดแล้วคิดอีก กังวลใจกับเรื่องเก่าที่ผ่านมา ให้มองสิ่งที่กำลังเข้ามาจะดีกว่า ช่วงนี้งานคืองเิน ไม่มีลาภลอย ปลายเดือนหมดไปกับการทำฝันให้เป็นจริง อยากได้อะไร มักจะจ่ายเพื่อให้ได้มา หมายรวมถึงเรื่องรักกับเจ้าบุญทุ่ม

ดู ดวงการเงิน แบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน