การสมัครงาน ดูดวง ศาสตร์ดูดวง สมัครงาน โหงวเฮ้ง

สมัครงานบริษัทยักษ์ใหญ่ ต้องดู โหงวเฮ้ง จริงหรือ?

Home / ดูดวง / สมัครงานบริษัทยักษ์ใหญ่ ต้องดู โหงวเฮ้ง จริงหรือ?

โหวงเฮ้ง ศาสตร์จีนโบราณ สู่การคัดเลือกพนักงานของบริษัทยักษ์ใหญ่

ถึงแม้ว่าเราจะอยู่ในยุคสมัยที่เทคโนโลยี เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวัน บริษัทหลายแห่งมีนวัตกรรมใหม่ๆเข้ามา เพื่อให้มีการพัฒนาต่อยอดออกไปเรื่อยๆ การคัดเลือกบุคคลเข้ามาทำงาน   นอกจากจะดูที่ประวัติการทำงาน ประสบการณ์ และความสามารถที่ยื่นมาตอน สมัครงาน แล้ว บางแห่งยังคงมีการคัดเลือกพนักงานจากการดู โหงวเฮ้ง เพิ่มเติมจากใบสมัครงานอีกด้วย วันนี้ แม่หมอ แห่ง Horoscope.Mthai.com เลยอยากมาขยายเรื่องนี้ให้อ่านกันค่ะ

ศาสตร์ในเรื่อง โหงวเฮ้ง นั้นมีพลัง และมีความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ  โดยใช้หลักทั่วไปของศาสตร์ดูดวง คนจีนแบ่งออกเป็น หลักฮะ หลักซาฮะ หลักซาคา แล้วก็หลักชง”  ว่าบุคคลที่เกิดวันเดือนปี นี้จะสมพงศ์เข้ากันได้ดี หรือว่าจะขัดแย้งกันเป็นศัตรูคู่อาฆาต ทั้งหมดล้วนมีที่มาและมีสถิติทางตัวเลขเก็บไว้เป็นที่ยืนยัน  จนถึงกับมีการเปิดการบรรยายพิเศษของ ในหัวข้อ “โหงวเฮ้งกับงาน HR ศาสตร์แห่งการ คัดเลือกบุคลากร” กันมาแล้ว

การใช้หลักดู โหงวเฮ้ง ของคนสมัคร เพื่อทำการคัดเลือกให้เข้าและเคมีตรงกันกับหัวหน้าแผนกมากที่สุด  ซึ่งในส่วนนี้ เรียกได้ว่าฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ ให้ความสำคัญกับเรื่อง โหงวเฮ้ง เท่าๆกันกับความสามารถเลยทีเดียว  โดยจะทำการคัดแยกจาก วันเดือนปีที่เกิด และนำมาวิเคราะห์ว่าอยู่ในราศีใด นักษัตรไหน มีบุคลิกและลักษณะนิสัยอย่างไร เหมาะกับงานแบบไหน และยังนำมาวิเคราะห์ร่วมกับหัวหน้าแผนกอีกด้วย  ว่าถ้าหากทำงานร่วมกันแล้ว จะมีดวงส่งเสริม เกื้อหนุนซึ่งกันและกันหรือไม่ ทั้งนี้เพื่อให้บริษัท มีความเจริญก้าวหน้าและพัฒนาศักยภาพได้อย่างเต็มที่ จากการที่เลือกบุคคลที่ตรงและเหมาะสมที่สุดมาร่วมงานกันนั่นเอง

Waiting for interview

แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า หากหัวหน้าและลูกน้อง มีวันเดือนปีเกิดที่เป็นปีชงกัน จะต้องไล่ออกไปซะทุกราย เพียงแค่เราหาคนมาคั่นกลาง หรือว่าทำงานไม่ได้เจอกันโดยตรง ก็ไม่มีปัญหาอะไร  หลักการเหล่านี้คล้ายกันกับหลักการเลือกคู่ครองหรือเพื่อน ว่าคบกันแล้ว ดวงจะพากันรุ่งหรือพากันร่วง !!

มาดู 12นักษัตร ที่ดวงชงกันค่ะ

1. ปีชวด ชงกับ ปีมะเมีย
2. ปีฉลู   ชงกับ ปีมะแม
3. ปีขาล  ชงกับ ปีวอก
4. ปีเถาะ  ชงกับ ปีระกา
5. ปีมะโรง  ชงกับ ปีจอ
6. ปีมะเส็ง  ชงกับ ปีกุน
7. ปีมะเมีย  ชงกับ ปีชวด
8. ปีมะแม ชงกับ ปีฉลู
9. ปีวอก ชงกับ ปีขาล
10. ปีระกา  ชงกับ ปีเถาะ
11. ปีจอ ชงกับ ปีมะโรง
12. ปีกุน  ชงกับ ปีมะเส็ง

โหงวเฮ้ง

นอกจากนี้แล้ว ยังมีการดูลักษณะ โหงวเฮ้ง ที่ใบหน้าอีกด้วย ไล่มาตั้งแต่ผิวพรรณ คิ้ว ตา จมูก ปาก คาง ซึ่งใบหน้าเรา สามารถบอกอะไรได้หลายอย่าง โดยเฉพาะดวงตา ที่เป็นเหมือนหน้าต่างของหัวใจ สามารถอ่านได้ว่าเรามีความกระรือร้นมากแค่ไหน จะประสบความสำเร็จหรือไม่

นอกจากนี้ยังมี โหงวเฮ้งหน้าผาก ที่กว้างอิ่มเต็มเท่ากับหนึ่งฝ่ามือของตัวเอง เป็นลักษณะของผู้ที่มีสติปัญญาดี โดยหน้าผากมีความเกลี้ยงเกลา สดใส ไร้ตำหนิจากแผลแตก แผลเป็นหรือรอยยุบ แสดงว่าเป็นผู้สามารถพลิกแพลงแก้ไขสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดีเยี่ยม ชอบศึกษาหาความรู้ ตำแหน่งอาชีพการงานพบกับความราบรื่นผู้ใหญ่ให้การช่วยเหลืออุปถัมภ์

ทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งของหลักการคัดเลือกเท่านั้น เพราะอย่างไร ความสามารถ ประสบการณ์ ผลงานที่เรามี ก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่สุด ที่จะแสดงให้เห็นว่าเราเป็นบุคคลที่มีคุณภาพอย่างแท้จริง

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com