มาแล้วจ้า ดวงการงาน ประจำเดือนมีนาคม 2558 จาก อ.คฑา

Home / ดูดวง / มาแล้วจ้า ดวงการงาน ประจำเดือนมีนาคม 2558 จาก อ.คฑา

ดวงการงาน เดือนมีนาคม 2558

พยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน โดย อ.คฑา ชินบัญชร
ดวงการงาน โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ พระแม่กาลี พระแม่อุมา
ช่วงต้นหากมีเจ้านาย หัวหน้าเป็นผู้หญิง หรือทำงานกับผู้หญิงเยอะๆ มีแนวโน้มจะปวดหัวหนัก มีเรื่องขัดแย้ง
ไม่ตรงกัน งานหลักอาจไม่รุ่ง แต่งานเสริมกำลังเจอดจรัส มีช่องทางทำกำไร กลางเดือนชอบคิดเล็กคิดน้อย
เอาเรื่องนั้นมาผูกเรื่องนี้ กลายเป็นคนขี้งอนไม่รู้ตัว การทำงานมีอุปสรรคเรื่องเอกสารและความพร้อม  ผู้บังคับัญชาเองก็มีความคิดเห็น ไม่ค่อยตรงกัน ถูกตำหนิบ่อย พยายามอย่าแข็งมากจะถูกเพ่งเล็ง คุณที่กำลังอยากเปลี่ยนโยกย้าย ยังไม่มีจังหวะ อดทนไว้ก่อน ช่วงปลายทั้งหนักทั้งเหนื่อย หาคนเห็นใจแทบไม่มี ถูกเอาเปรียบบ่อยๆ ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ต่อรองอะไรกับใครก็แพ้ทาง เพราะคุณใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผล ลองใจเย็นสักนิด มีดวงในการเริ่มต้น โอกาสดีๆจะเข้ามา

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่ พระอิศวร
ช่วงต้นเหนื่อย เจอแต่งานหิน กว่าจะสะสางได้แต่ละเรื่อง ต้องใช้เวลามากกว่าปกติ น่าห่วงกับความดื้นรั้นมีทิฐิ จะไปขัดใจผู้ใหญ่ ก่อให้เกิดเรื่องขัดแย้งกัน ขอให้สงบนิ่งอยู่เฉยๆเข้าไว้เป้นดีที่สุด ต้องอดทนมากขึ้น น้ำท่วมปากจะปฏิเสธอะไรคงลำบาก งานหนักขึ้น เหนื่อยขึ้น ต้องเข้าไปเกี่ยวพันกับเรื่องยุ่งๆแบบที่ถอนตัวไม่ได้ ช่วงกลางได้ผู้ร่วมงานดีทำให้งานวิ่งฉิว มีคนสนับสนุน แต่ต้องไม่สร้างศัตรู รวมถึงควรเข้าหาผู้ใหญ่เป็นพักๆ เพื่อให้เห็นถึงความน้อบน้อม ต้องแสวงหามิตรภาพเยอะๆ จะช่วยให้งานคุณราบรื่นขึ้น ช่วงปลายมีโอกาสแสดงฝีมือ ทำให้เต็มที่ จะได้รับการยอมรับ ไม่ว่าการเจรจา เอกสารสำคัญ มีโอกาสดี มีดวงในการเปลี่ยนหรือย้ายงาน ถ้ากำลังเบื่อให้รีบส่งใบสมัครไปให้ทั่ว จะมีข่าวดี

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่ พระนารายณ์แปลงกาย
ช่วงต้นคิดเล็กคิดน้อยกับเรื่องรอบตัว จนไม่เป็นอันทำอะไร คอยแต่ระแวดระวัง มักเดือดร้อนเพราะเรื่องของคนอื่น ช่วงนี้คนอายุน้อยกว่ามักนำเรื่องร้อนใจมาให้ การทำงานทั้งหนักทั้งเหนื่อย แถมยังอึดอัดใจ ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง ปกิเสสธไปก็น้ำท่วมปาก ต้องรับเองเหมาเองคนเดียว ถึงอยากหนีอยากเปลี่ยนแต่ยังไม่มีโอกาสเหมาะ พอช่วงกลางลงมา อาจถึงกับน้ำตาตกใน เพราะความประมาท การงานเดี๋ยวดี เดี๋ยวร้าย ต้องจับจุดให้ถูก อย่าเหลิงกับคำชม อย่าทะนงกับความสำเร็จ เพราะคุณอาจพบกับความผิดพลาด เนื่องจากความประมาท ไม่ฟังใคร เสียงรอบข้างเป็นเหมือนสิ่งที่เตือนสติ ต้องรับฟังทุกเสียง ช่วงปลายมีการเปลี่ยนแปลงพลิกผันอยู่เสมอ ช่วงต้นต้องตัดสินใจ คิดอ่านให้รอบคอบ เพราะสิ่งที่คุณทำในวันนี้ จะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอนาคต การงานมีการปรับเปลี่ยนหน้าที่รับผิดชอบ ต้องใช้การเลือกการตัดสินใจ ถ้าคิดไม่ออก ปล่อยให้เวลาช่วยตัดสิน  จะดีที่สุด พยายามนอบน้อม กระตือรือร้นจะมีภาพลักษณ์ที่ดีขึ้น

Young female office worker

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พาลีชิงนางมณโฑ
ผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า ผิวคล้ำหน่อย มีเนื้อหนัง จะนำปัญหาและเรื่องทุกข์ใจมาให้ ต้องพยายามอยู่ให้ห่าง การงานช่วงต้นและปลายไม่ประสบความสำเร็จ มีปัญหาจุกจิกทั้งกับเพื่อนร่วมงาน หัวหน้า และตัวเนื้องานที่ไม่ลงตัว ขอให้ใช้ความอดทนอดกลั้น หากใช้อารมณ์จะทำให้งานล้มเหลว อย่ารับปากหากไม่แน่ใจว่าจะทำได้ จะทำให้คุณเสียเครดิต
กลางเดือนเป็นอีกช่วงที่คุณต้องผจญภย ไม่มีอะไรได้มาง่ายๆ และต้องเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลง หรือสิ่งที่ไม่ได้เตรียมการไว้ล่วงหน้า งานจุกจิก กว่าจะเสร็จได้สักอย่าง  ต้องลงทุนลงแรงมากมาย ยิ่งถ้ามีเจ้านายเป็นผู้หญิงจะเหนื่อยเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า เอาใจยากน่าปวดหัว พยายามเก็บอารมณ์ไว้ อ่อนน้อมถ่อมตัวแล้วทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้เอง  การงานอาจมีการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ทำให้หงุดหงิดในช่วงแรกๆ แต่สุดท้ายจะลงตัวได้เอง ขอแค่อย่ามีอคติกับสิ่งที่ทำ ช่วงปลายระวังงานผิดพลาด อย่ารับปาก หรือทำอะไรแบบไม่คิดหน้าคิดหลัง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พิเภกเลือกช้าง
การทำงานเคร่งเครียด ต้องคิดต้องตัดสินใจหลายอย่าง แม้จะมีการโยกย้ายปรับเปลี่ยนก็อย่าเพิ่งหุนหัน ฟ้าหลังฝนมักจะสดใสเสมอ ช่วงนี้ระวังความขัดแย้งกับเพื่อนร่วมงานผู้บังคับบัญชา มีเรื่องต้องโยกย้ายหรือเดินทางในช่วงกลาง การทำงานค่อนข้างวุ่นวาย แต่ถ้ามีสมาธิและใจเย็นก็สามารถสะสางได้งานที่เกี่ยวกับเอกสาร ต้องใช้ความรอบคอบมากขึ้น ช่วงนี้มีประชุม สัมนาบ่อย คุณต้องแสดงความสามารถเต็มที่ งานวุ่นวาย มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหรือความรับผิดชอบ การทำงานเหนื่อยพอควร ต้องปรับตัวเข้ากับการเปลี่ยนแปลง พวกงานเอกสาร ตัวเลขผิดประจำ พยายามตั้งสมาธิหน่อย ช่วงปลายพอมีผลงานเชิดหน้าชูตา ได้รับคำชมบ้าง แต่ก็อย่าข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่ เรื่องเก่ายังพอมีเรื่องใหม่ เดี๋ยวจะยุ่ง

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พระรามรำพัน
ช่วงต้นวุ่นวาย มีปัญหาจุกจิก มีการแข่งขันช่วงชิง เป็นสิ่งที่คุณไม่ชอบเลย แต่ก็ไม่สามารถยอมแพ้ได้ เกิดความวุ่นวาย มีการเปลี่ยนแปลงภายใน ระวังเรื่องความผิดพลาดจะทำให้ถูกซ้ำเติมง่าย ให้มีสมาธิและความรอบคอบ ซึ่งส่วนใหญ่จะมาจากการประสานงานและการเจรจา ช่วงกลางเหมาะในการนัดหมายเรื่องสำคัญ มีดวงผู้ใหญ่อุปถัมภ์ค้ำชู มีแนวโน้วได้งานเสริม มีคนเสนอโอกาสในความก้าวหน้า ไอเดียดี มีความคิดแหวกแนว แต่ต้องพบทางตัน เพราะคนรอบข้างไม่เห็นด้วย ช่วงนี้ต้องเหนื่อยทำอะไรด้วยตัวเองมากขึ้น การงานมีปัญหาจุกจิกทั้งงานและคน แต่คุณจะมีช่องทางในงานเสริมเพิ่มขึ้น ต้องแบ่งเวลาให้ดี ช่วงปลายระวังงานผิดพลาดถุกตำหนิ  ช่วงนี้ห้ามใจร้อนบุ่มบ่าม จะถูกมองในแง่ลบ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระลักษณ์ถือศร
ช่วงต้นหนักหน่งเอาการ มีปัญหาเยอะต้องรับผิดชอบมากขึ้น และต้องเตรียมพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลงด้วย จะมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้ายปรับเปลี่ยน แต่ไม่เลวร้ายอย่างที่คิด แค่มีทัศนคติที่ดี ทุกอย่างก็ราบรื่น  ช่วงกลางวุ่นวายอยู่กับการเป็นที่ปรึกาา คอยให้คำแนะนำ เป็นช่วงที่คุณรู้สึกว่า มีคนต้องการตัวเยอะ การงานถ้ากำลังรอฟังคำตอบ รอลุ้นสิ่งที่หวังกำลังจะได้รับข่าวดี คุณได้รับคำชม และได้รับการยอมรับในการทำงานมากขึ้น  แต่ก็เป็นผลให้คุณ ต้องรับผิดชอบมากขึ้นไป แต่ก็เป็นผลให้คุณต้องรับผิดชอบมากขึ้นไปด้วย เป็นสัจธรรมที่สิ่งหนึ่งจะมี ทั้งด้านบวกและด้านลบ ปลายเดือนเป็นช่วงที่ต้องทำอะไรรัดกุมขึ้น  มีคนคอยจับตาดูและคอยให้ร้าย ทำให้คุณหงุดหงิดบ่อยๆ แต่ก็ต้องทนไปก่อน ยังไม่มีโอกาสเอาคืน การงานเริ่มรู้สึกไม่มั่นคง งานล้น ความรับผิดชอบมากขึ้น แต่ดูเหมือนย่ำอยู่กับที่  ทำให้คิดอยากเปลี่ยนอยากย้าย พอมีจังหวะ แต่ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีก่อน ช่วงนี้หลงเชื่ออะไรใครง่าย ทำให้มีเรื่องเดือดร้อนตามมา

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่พระรามออกศึก
ไฟกำลังแรง ทำทุกอย่างได้อย่างคล่องแคล่วว่องไว แต่อาจจะมาติดกับเรื่องที่ต้องเลือก ต้องตัดสินใจ ไม่ต้องรีบร้อน เดี๋ยวทางออกจะปรากฏให้เห็นเอง แค่ปรับตัวไปตามสถานการณ์  เพราะจะมีการปรับเปลี่ยนเกิดขึ้น คิดทำอะไรมากไม่ค่อยได้ ต้องใจเย็นท่องไว้ว่าต้องรอ แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง การงานเจอปัญหาวุ่นวาย แต่ไม่ต้องตื่นตูม ปล่อยไปสักพัก เดี๋ยวข่าวร้ายก็กลายเป็นเรื่องดีได้เอง อย่าเพิ่งวู่วามรอให้ทุกอย่างเข้าที่ก่อน  ค่อยคิดหาทางออก เป็นช่วงที่มีเรื่องต้องตัดสินใจเยอะ แต่ไม่ต้องรีบ รอให้ข่าวนิ่ง ความจริงปรากฏ คิดตอนนั้นก็ไม่สาย ช่วงปลายเจอปัญหาเยอะ ปัญหาซ้ำ ทำให้เบื่อเซ็ง ไม่ค่อยมีกะจิตกะใจทำงานสักเท่าไหร่ คงต้องพักเหนื่อยพักร้อน เพื่อเรียกกำลังใจกลับคืนมา
แล้วทุกอย่างจะดีขึ้น มีดวงโยกย้าย ปรับเปลี่ยนในทางบวก

Angry businessman shouting

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระรามครองเมือง
มีโอกาสได้พบปะผู้ใหญ่ หรือบุคคลสำคัญโดยไม่คาดคิด  ก็ทำให้คุณได้รับคำแนะนำ และมีมุมมองที่กว้างขึ้น การงานทำอะไรก็เข้าตา กำลังเป็นลูกรักของผู้ใหญ่ ได้รับความไว้เนื้อเชื่อใจและให้โอกาส  ให้รีบฉกฉวย สิ่งใดที่ได้รับคำชี้แนะให้ตรึกตรองและประยุกต์ใช้ จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ หากมีปัญหาให้พุดคุยโดยตรง อย่าบ่นพึมพำ จะกลายเป็นเรื่องเข้าใจผิด กลางเดือนเริ่มเปล่งรัศมีความเจิดจ้า  มีดวงได้เลื่อนขั้น ตำแหน่งและชื่อเสียง เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก อยากทำอะไรต้องรีบทำ การงานก้าวหน้าแบบสุดๆ มีผลงานเป็นที่พอใจและได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ หากกำลังลุ้นโปรโมชั่นจะได้สมใจ เป็นช่วงที่เหมาะในการลงทุน ขยับขยายแต่ยิ่งโตขึ้นใหญ่ขึ้น ความรับผิดชอบก้จะมากขึ้นตามไปด้วย ให้เตรียมตัวเตรียมให้พร้อม ปลายเดือนเริ่มนิ่ง มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รู้จักรอ  และทำในสิ่งที่เหมาะที่ควร ทำให้ได้รับการยอมรับมากขึ้น การงานมีโอกาสได้รับการยอมรับมากขึ้น ได้ดีเพราะผู้ใหญ่ จึงต้องรู้จักวางตัวให้ดี มีความนอบน้อมเสมอต้นเสมอปลาย สิ่งที่ตั้งความหวังเอาไว้ อาจต้องรออีกหน่อย ช่วงปลายจึงจะมีข่าวดี เป็นช่วงที่เหมาะในการลงมือทำในสิ่งที่อยากทำ จะได้รับการสนับสนุนส่งเสริม

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่ขันธกุมาร
เจอปัญหาหนักชนจังๆ ต้องตั้งสติให้ดี จะเดินทางไปไหนทำอะไร ให้ระวังอุบัติเหตุ ดวงการเดินทางไม่ค่อยดี การงานสะดุด ทำงานผิดพลาดถูกตำหนิบ่อย ถ้าต้องรับผิดชอบงานใหญ่ต้องไม่ลืมเรื่องเล็กน้อย  ช่วงนี้อาศัยผลงานที่ผ่านมา ทำให้เอาตัวรอดได้ทุกครั้ง ผู้ใหญ่ยังให้ความเชื่อมั่น แต่ก็ต้องพยายามแก้ไขปรับปรุงให้ดีขึ้น ช่วงกลางคุณไม่อาจอยู่เฉยได้ มีดวงเดินทางไกล และเปลี่ยนงาน  เปลี่ยนที่อยู่อาศัย การงานมีอุปสรรคจากคำพูดที่คอยบั่นทอนจิตใจ เชือดเฉือนประชดประชันกันบ้าง ระวังเรื่องความผิดพลาด เพราะคุณมีโอกาสถูกซ้ำสูง แต่ทุกอย่างจะดีขึ้น ตามลำดับ
ปลายเดือนหงุดหงิดง่าย อารมณ์ขึ้นลง เป็นผลมาจากการคิดหวังอะไรแล้วไม่ได้ มักมีอุปสรรคมารังควานอยู่เสมอ ให้ทำใจ ช่วงปลายลงมาทุกอย่างจะดีขึ้นเอง การงานไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้  ช่วงนี้ทั้งคู่แข่งและศัตรูคอยจ้องเอาเปรียบ ต้องรอบคอบและไม่ใจร้อน กำลังอยากเปลี่ยนงานย้ายงานต้องอดทนอีกนิด ช่วงปลายจะมีจังหวะได้เปลี่ยนแปลง

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พาลีชิงนางมณโฑ
มีปัญหาความนึกคิดของตัวเอง ช่วงนี้สับสนกับความถูกผิด หงุดหงิดง่าย แนะนำให้หาสิ่งแปลกใหม่มาลองทำ การงานช่วงต้นเดือนไม่ค่อยได้ดั่งใจ หยิบจับอะไรก็มักมีอุปสรรค ต้องใช้น้ำเย็นเข้าลูบ แล้วปัญหาจะคลี่คลาย  มีโอกาสได้ลองทำสิ่งใหม่ๆมีงานเสริมวิ่งเข้ามาหา ส่งผลให้เรื่องเงินทองกระเตื้องมากขึ้น รู้สึกหงุดหงิดกับผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ จึงทำให้ดูเหมือนสิ่งที่วางแผนไว้เริ่มยากขึ้น ควรยอมลดทิฐิ จะทำให้ทางสะดวก การงานเริ่มต้นด้วยอุปสรรค และจบลงด้วยความหงุดหงิด ช่วงนี้หัวเสียกับเรื่องเล็กน้อยบ่อยมาก ทั้งคนทั้งงานไม่ได้ดั่งใจ ต้องรู้วิธีผ่อนคลายตัวเองจะได้ไม่ทำให้เรื่องบานปลาย  การเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ยังไม่สบโอกาสเหมาะ ผู้ใหญ่เข้ามามีอิทธิพลกับการใช้ชีวิตของคุณมากขึ้น แต่เป็นแนวเข้ามาขอความช่วยเหลือแนะนำ ดังคำโบราณท่านว่าไว้ ผู้ใหญ่อาบน้ำร้อนมาก่อน การงานต้องรู้จักใช้กลยุทธ์ รู้จักทำงานเป็นทีมและพึ่งพาผู้อื่นบ้าง หากยังยึดมั่นถือมั่นในตัวเอง จะไปไม่ถึงที่เป้าเอาไว้ ให้ระวังมีอุปสรรคจุกจิกทั้งกับคนและงาน ให้ใจเย็นและมีสมาธิ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พระรามออกศึก
ปัญหาที่มีจะค่อยๆเบาบางและหมดไป แต่ต้องอาศัยจังหวะเวลา การงานแม้จะถูกกดดันบ้าง แต่ก็ไม่หนักหนาสาหัส เพราะยังมีคนเข้าใจ และช่วยแบ่งเบาความทุกข์ยาก มีเกณฑ์ในการโยกย้าย แต่ไม่ต้องคิดมาก ปล่อยให้เป็นไปตามดวง คุณจะเริ่มมองอะไรที่กว้างขึ้น ทำให้คุณได้ค้นพบวิธีการใหม่ๆ การดำเนินชีวิตที่ราบรื่นขึ้น ปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย การงานปลอดโปร่ง ทำด้วยความสบายใจ เพื่อนร่วมงานให้การช่วยเหลือ  ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน มีดวงปรับเปลี่ยนระบบงานใหม่ ที่คุณมีส่วนร่วม งานที่ต้องเดินทางออกนอกสถานที่ราบรื่นดี ช่วงปลายเหนื่อยหน่าย น่าหนักใจ อยากทำอะไรก็มักทำไม่ได้ตามความตั้งใจ มีอุปสรรคเล็กน้อยมาขวางกั้น ให้อดทนและใจเย็น แล้วทุกสิ่งทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ให้ขยันทำผลงานจะได้ไม่น้อยหน้าใคร

 

ติดตามดวงคุณได้ที่ Horoscope.mthai.com

ดวงการงาน

 ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร