รวมพลดารา ชื่อมงคล ความหมายดี รักรุ่ง งานเริ่ด!

Home / ดูดวง / รวมพลดารา ชื่อมงคล ความหมายดี รักรุ่ง งานเริ่ด!

ชื่อมงคล ….

เรียกทรัพย์ เรียกงานของเหล่าดารา

ดารา

        ชื่อนั้นสำคัญไฉน ทำไมจึงต้องให้ความสำคัญ ? ความเชื่อเรื่องการตั้งชื่อให้เป็นมงคลดีงามกับตัวคนนั้น มีมานานแล้วตั้งแต่สมัยอดีต ในยุคก่อนนั้นส่วนใหญ่จะให้พระเป็นผู้ตั้งชื่อให้กับลูกหลานของตัวเอง ถัดมาในปัจจุบันก็มีให้เห็นอยู่ทั่วไป แต่เวลาผ่านไปการเลือกชื่อนั้นง่ายขึ้นมาก ไม่ว่าจะเป็นหนังสือ หรือสื่ออินเตอร์เน็ต สามารถตั้งชื่อได้เองตามที่เราต้องการ นอกจากนี้ยังมีแนะนำวิธีการตั้งชื่อให้เหมาะสมกับวันเดือนปีเกิดของเราอีกด้วยค่ะ

เคยสังเกตกันมั้ยคะ ว่าทำไมบางคนถึงมีชีวิตที่ดีขึ้นเรื่อยๆหลังจากที่เปลี่ยนชื่อแล้ว เพราะนอกจากการคิดดี ทำดีแล้ว ในด้านโหราศาสตร์นั้น ชื่อถือว่าเป็นเรื่องสำคัญเป็นอันดับต้นๆของดวงชะตาเราเลยทีเดียว เพราะสามารถนำมาทำนายถึงอนาคตได้ และบ่งบอกถึงตัวตน บุคลิกของคนๆนั้นได้เป็นอย่างดี

ดารา นักแสดงที่มีชื่อเสียงหลายคน มีชื่อที่เป็นมงคลมากมาย บางคนพ่อแม่ตั้งไว้ตั้งแต่เกิด บางคนก็เพิ่งมาเปลี่ยนหลังจากเข้าวงการ หรือบางคนก็มีชื่อทั้งในและนอกวงการที่ต่างกัน วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com มีความหมายดีๆ ที่เป็นมงคล ของเหล่าดารามาฝากกันค่ะ

อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ
อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ

เริ่มกันที่ซุปตาร์ตัวแม่อย่าง อั้ม พัชราภา ที่ความหมายของชื่อนั้น หมายถึง ” รัศมีเพชร “ ซึ่งเหมาะและตรงมากกับชีวิตของเธอในตอนนี้ ที่กลายเป็นดั่งเพชรเม็ดงามในวงการ ที่มีความสามารถ แฟนคลับให้การติดตามผลงานเป็นจำนวนมาก ไปงานอีเว้นท์ที่ไหน สถานที่นั้นแทบพังทุกครั้ง

ชมพู่ อารยา เอฮาเกต
ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เกต

มาต่อกันที่ว่าที่เจ้าสาวคนสวย ชมพู่ อารยา ที่เพิ่งจะถูกขอแต่งงานไปไม่นาน ตอนนี้รัศมีเจ้าสาวเปล่งประกายมากๆเลยค่า สำหรับชื่อ อารยา นั้นมีความหมายว่า ” ผู้ประเสิร์ฐ “ เป็นชื่อที่มีความหมายดีและครอบคลุมมากๆค่ะ เพราะตอนนี้ถือว่าเธอประสบความสมเร็จเป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการแสดง และธุรกิจที่มีอยู่ในตอนนี้

แอพ ทักษอร เตชะณรงค์
แอฟ ทักษอร เตชะณรงค์

ดาราสาวที่เรียบร้อย และมีเสน่ห์มากๆอย่าง แอฟ ทักษอร ที่ตอนนี้เป็นคุณแม่ป้ายแดง แต่ความสวยยังคงมีอยู่เต็มเปี่ยมเหมือนเดิม กับชื่อ ทักษอร นั้นมีควาหมายว่า สตรีผู้มีความสามารถ ซึ่งก็ไม่ผิดแปลกไปจากตัวเธอเลยสักนิด เพราะเรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่สมบูรณ์แบบมากๆ ทั้งด้านการศึกษา กริยามารยาท หน้าที่การงาน ชื่อนี้เหมาะมากๆค่ะ

 

แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์
แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์

นักแสดงสาวหุ่นดี เจ้าของตำแหน่ง “สุดยอดนางแบบโลก” จากเวที Model of the World 2004 ฝากผลงานละครไว้มากมาย มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างดีถึงความสามารถที่รอบตัว สำหรับชื่อ เขมนิจ นั้นมีควาหมายว่า ความสุขเกษมที่ยั่งยืน มั่นคง โดยชื่อนั้นมาจาก 2 คำผสมกัน คือ เขม แปลว่า เกษม ส่วน นิจ แปลว่า ยั่งยืน เมื่อนำมารวมกันถือว่าเป็นชื่อที่มีความหมายดีมากๆ เพราะตอนนี้สาวแพนเค้กก็มีความสุขกับทุกๆเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องหัวใจ ^^

ใหม่ ดาวิกา
ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่

น้องใหม่ในวงการ แต่ฝีมือและชื่อเสียงของเธอมืออาชีพมากๆค่ะ สำหรับนางเอกพันล้าน ใหม่ ดาวิกา ที่ชื่อมีควาหมาย  แปลว่า ผู้มีดาว มาจาก ดาว+อิก ซึ่งตอนนี้เธอก็เป็นอีกหนึ่งดวงดาวที่เจิดจรัสของวงการบันเทิง สมกับชื่อของเธอจริงๆค่ะ เพราะไม่ว่าจะเล่นหนัง เล่นละครเรื่องไหนก็ประสบความสำเร็จไปทุกครั้ง

ไอซ์ ปรีชญา
ไอซ์ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร

อีกหนึ่งนักแสดงสาวจากค่าย GTH ไอซ์ ปรีชญา ที่ตอนนี้ภาพยนตร์ ไอ ฟาย แต้งกิ้ว เลิฟยู ที่ทำลายสถิติภาพยนตร์ที่มีรายได้หลังเปิดตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของจีทีเอชแทนที่เรื่อง พี่มากพระโขนง สำหรับควาหมายของของชื่อ ปรีชญา นั้นคือ ผู้มีปัญญา มีความสามารถ ซึ่งถือว่าเป็นชื่อมงคลและเหมาะสมกับดวงชะตาค่ะ

เต้ย จรินพร จุนเกียรติ
เต้ย จรินพร จุนเกียรติ

อยู่ในวงการมานานตั้งแต่เป็นวัยรุ่น สำหรับสาวร่างเล็ก สุดน่ารัก อย่าง เต้ย จรินพร จุนเกียรติ เน็ตไอดอลในยุคแรกๆที่ใครๆต่างก็ตกหลุมรักรอยยิ้ม และความเป็นธรรมชาติของเธอ ชื่อ จรินพร นั้นมาจาก จะ-ริน หมายถึง ผู้เป็นใหญ่ในเดินทาง และพร หมายถึงพร 4 ประการ (อายุ วรรณะ สุขะ พละ)  รวมแล้ว จรินพร มีความหมายมงคลว่า ผู้เป็นใหญ่ในการเดินทางที่มีพรครบถ้วน

ชื่อมงคล
นุ่น วรนุช ภิรมย์ภักดี

ไม่พูดถึงไม่ได้จริงๆ สำหรับนางเอกตลอดกาลที่ตอนนี้กลายเป็นสะใภ้เบียร์สิงห์ไปแล้ว นุ่น วรนุช อยู่ในวงการบันเทิงมานาน มีผลงานละครที่สร้างชื่อเสียงให้เป็นจำนวนมาก เป็นผู้หญิงที่สวยและมีความสามารถ สำหรับชื่อ วรนุช มีควาหมายว่า ความสวยงาม ซึ่งตรงและเหมาะกับเธอเป็นอย่างมากค่ะ

เก้า สุภัสสรา
เก้า สุภัสสรา ธนชาต

มาแรงจริงๆสำหรับนักแสดงวัยรุ่นหน้าเฉี่ยวคนนี้ เก้า สุภัสสรา ที่โด่งดังมาจากซีรีย์เรื่องดัง ฮอร์โมนวัยว้าวุ่น ถึงตอนนี้งานในวงการบันเทิงก็เข้ามาอย่างไม่ขาดสาย สำหรับชื่อ สุภัสสรา นั้นมีความหมายว่า มีรัศมีที่งดงาม ซึ่งปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าในตอนนี้ราศีซุปตาร์กำลังเปล่งประกายอยู่จ้า

ใบเตย อาร์สยาม
ใบเตย อาร์สยาม

นักร้องสาวเสียงดี ฉายาสั้นเสมอหู ใบเตย อาร์สยาม เพลงดังกระฉ่อนเมือง รายได้เงินทองไหลมาเทมา จนสร้างบ้านหรูราคากว่า 20 ล้านได้สบายๆ เรียกได้ว่าเป็นผู้หญิงที่มากความสามารถจริงๆค่ะ สำหรับชื่อจริงของเธอนั้น ต้องบอกเลยว่าน้อยคนนักที่จะรู้จัก กับชื่อ สุธีวัน ทวีสิน ซึ่งมีความหมายที่ลึกซึ้งสุดๆ ที่มีการนำเอาชื่อของพ่อและแม่มาผสมอยู่ในชื่อของเธอ คือ ชื่อพ่อ + นามสกุล + ชื่อแม่ ………..สุรศักดิ์ + ทวีสิน + วันเพ็ญ รวมแล้วได้เป็น สุ + ทวี + วัน = สุธีวัน แปลว่า คนมีปัญญา นักปราชญ์

น้ำตาล
น้ำตาล พิจักขณา

สาวหน้าหวานสมกับชื่อคนนี้ มีชื่อว่า น้ำตาล พิจักขณา นางเอกหน้าใหม่ที่กำลังไปได้สวยในวงการบันเทิง ความสามารถเต็มเปี่ยม สำหรับความหมายของชื่อ พิจักขณา คือ  ผู้มีปัญญาพินิจพิเคราะห์ เป็นชื่อที่ความหมายเป็นมงคล ถือเป็นการเตือนสติให้เจ้าของทำอะไรอย่างรอบคอบค่ะ

เนย โชติกา
เนย โชติกา

นางร้ายหน้าหวานอย่างสาวเนย โชติกา ที่มีผลงานละครออกมาอย่างต่อเนื่อง มีงานอีเว้นท์ออกมาไม่ขาดสาย นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักอีกด้วย เรียกได้ว่าเงินทองไหลมาเทมาเลยทีเดียว ก่อนหน้าที่จะมาใช้ชื่อนี้ สาวเนยมีการเปลี่ยนมาก่อนแล้ว และปัจจุบันชื่อ โชติกา ที่มีความหมายว่า ผู้รุ่งเรือง ผู้มีความรุ่งเรือง ก็ทำให้ชีวิตขอเป็นไปอย่างที่ความหมายของชื่อได้บอกเอาไว้ไม่มีผิดเลยค่ะ

 

 เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com