งานแต่ง ฤกษ์มงคล ฤกษ์สะดวก แต่งงาน

ฤกษ์สะดวก จัดงานแต่งได้หรือไม่ ! หาคำตอบกัน

Home / ดูดวง / ฤกษ์สะดวก จัดงานแต่งได้หรือไม่ ! หาคำตอบกัน

ฤกษ์สะดวก กับ ฤกษ์มงคล

ควรเชื่อแบบไหนมากกว่ากัน ?

เป็นเรื่องธรรมดาที่เมื่อความรักถึงจุดที่พีคสุดๆ คู่รักคู่เลิฟจึงต้องมีงานแต่งเกิดขึ้น แต่จะทำอย่างไร เมื่อฤกษ์มงคลที่เราได้มานั้น นั่งคิดไตรตรองซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็ยังไม่คิดว่ามันจะโอเค ครั้นจะหันไปใช้บริการ ฤกษ์สะดวก ก็กังวลว่าจะมีผลต่อชีวิตคู่ หรือญาติผู้ใหญ่จะไม่พอใจเอาได้..

ปัญหานี้เกิดขึ้นบ่อย ในคู่รักสมัยใหม่ ที่ต้องการ ฤกษ์สะดวก มากกว่า เพราะด้วยความสะดวกสบายและปัจจัยหลายๆอย่างทำให้ลดความยุ่งยากลงไปได้ แต่ติดตรงที่ว่าความเชื่อเรื่องนี้ถูกปลูกฝังมานานตั้งแต่จำความได้ และไม่อยากจะขัดใจพ่อแม่ทั้งสองฝ่าย แล้วอย่างนี้จะทำยังไงดีล่ะ แม่หมอมีคำตอบมาแนะนำค่ะ

ฤกษ์แต่งงานนั้น เป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกๆที่บ่าวสาวไม่ควรมองข้าม มีหลายคู่ที่เมื่อเอาดวงมาตรวจสอบแล้วไม่สามารถจะไปด้วยกันได้ จะต้องมีปัญหากันหลังแต่งงาน หากยังดื้อรั้นที่จะแต่งตามวันที่ตัวเองต้องการ เพราะบางทีดวงของเรากับคู่ครองก็ต้องอาศัย จังหวะที่ลงตัว และเหมาะสม เพื่อที่จะได้ส่งผลให้ ชีวิตคู่ราบรื่นมากขึ้น

ในงานแต่ง จะมีข้อควรทำและข้อห้ามอยู่มากมาย เช่น ห้ามแต่งงานในวันพุธ โดยทางโหราศาสตร์เชื่อว่า ดาวพุธนั้นมีวงโคจรที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เดี๋ยวดีเดี๋ยวช้า เดี๋ยวเดินเร็ว เดี๋ยวเดินช้า ฉนั้นคนโบราณสมัยก่อนจึงเชื่อกันว่า ถ้าแต่งงานวันพุธนั้น จะเป็นเหมือนดาวพุธ ที่ไม่มีอะไรแน่นอน ซึ่งอาจจะทำให้คู่บ่าว สาว ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเกิดการโลเล เปลี่ยนใจเหมือนดาวพุธก็เป็นได้ค่ะ ซึ่งปัญหานี้จะนำไปสู่การนอกใจ หย่าร้างได้เลยค่ะ

แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนจะเชื่อเรื่องแบบนี้ ดังนั้นแม่หมอแนะนำให้วางแผนการแต่งงานล่วงหน้าเป็นปีเลยยิ่งดีค่ะ แล้วดูฤกษ์มงคลที่เรากับคู่ครองเห็นว่าเหมาะสม สามารถที่จะมีเวลาจัดงานได้อย่างไม่เร่งรีบ และที่สำคัญไม่กระทบกับเรื่องที่ทำอยู่ เพราะบอกได้เลยว่านี่คือปัญหาที่หลายคู่ต้องเจอ บางที่ลางานช่วงนี้ไม่ได้ ติดประชุมด่วน มีสัมนา อย่างนี้เป็นต้น แต่ถ้าหากเรามีการเตรียวตัว และวางแผนล่วงหน้ามาเป็นอย่างดีนั้น แม่หมอเชื่อได้เลยค่ะ ว่าฤกษ์มงคลนั้น จะเป็น ฤกษ์สะดวก สำหรับคู่ของเราอย่างแน่นอน

ฤกษ์สะดวก

 

 เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com