เช็คดวง! 12 ราศี ดวงการงาน ประจำเดือนเมษายน 2558

Home / ดูดวง / เช็คดวง! 12 ราศี ดวงการงาน ประจำเดือนเมษายน 2558

ดวงการงาน เดือนเมษายน 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

       เพิ่งจากผ่านพ้นปีใหม่ไปไม่นาน เดือนเมษายนซะแล้ว อุณหภูมิร้อนระอุ หลายคนคงเตรียมที่จะพักผ่อนช่วงสงกรานต์กันแล้ว แต่ยังไงก็ยังต้องทำงานอยู่นะจ๊ะ มาเช็คดวงการงานเดือนเมษายนกันดีกว่าค่ะ ว่าราศีไหนผลงานจะโดดเด่นสะดุดตาเจ้านายมากที่สุด ติดตามได้ที่ Horoscope.mthai.com  เลยจ้า

 ดวงการงาน
ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่นางสีดา ต้นเดือนเรื่องคนรอบข้างยังคงเป็นภาระผูกพันที่ทำให้คิดมาก ช่วงนี้ให้มองมุมกว้างจะเจอทางออก หากคิดปิดตัวเองจะเจอทางตัน การงานถึงแม้ว่าจะไม่เป็นอย่างที่หวังไว้ แต่โดยรวมผลลัพธ์ก็เกิน 80% จุดอ่อนจะอยู่ที่การต้องการทำงานเป็นทีม คุณมักเจอเพื่อนร่วมงานที่ขาดความกระตือรือร้นและเกี่ยงงาน ต้องอดทนและดึงตัวเองขึ้นมาเป็นผู้นำถึงจะประสบความสำเร็จ ช่วงกลางเดือนมั่นคงและมีการขยับขยายมากขึ้น ครอบครัวและคนรักเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อน ก่อนจะตัดสินใจทำอะไรให้หาที่ปรึกษา จะทำให้งานนั้นสำเร็จไปด้วยดี หากกำลังมองหางานใหม่จะมีข่าวดี ปลายเดือนแม้เริ่มต้นด้วยความเหนื่อย แต่จบลงด้วยความสบายใจ งานที่เข้ามาส่วนใหญ่เป็นงานเร่งรีบ ต้องทุ่มเทกายใจ แต่ถ้าทำสำเร็จจะได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ เพื่อนฝูง บริวารร่วมแรงร่วมใจทำให้งานดีมีคุณภาพ

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่สังหารนนทก ต้นเดือนคิดไวทำไว อยากได้อะไรเป็นต้องไขว่คว้าหามาให้ได้ ช่วงนี้ใจร้อนและเชื่อมั่นในตัวเองเป็นพิเศษ เพิ่มความรอบคอบและลดความใจร้อนลงบ้าง ทำให้ดูโดดเด่นกว่าใใคร การงานได้รับการโปรโมทและได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา ได้ทำงานสำคัญใหญ่โต กลางเดือน การงานรู้สึกได้ถึงความวุ่นวาย มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงกะทันหัน คุณต้องเตรียมตัวให้พร้อม ถึงจะมองเห็นช่องทางที่เหมาะสม มีข่าวดีเกี่ยวกับงาน หากกำลังว่าง จะได้งานในเร็ววัน แต่ช่วงปลายเดือน จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง อย่าตั้งเป้าไว้สูงเกิน จะทำให้เครียดและมีโอกาสผิดหวังสูง ระวังศัตรูที่ไม่ชอบหน้า จะทำให้เกิดปัญหา

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่เผากรุงลงกา เจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันอยู่เสมอ เรื่องที่คิดว่าดีกับร้าย ต้องใจเย็นและเตรียมแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ดีการงานสะดุดบ่อยๆ การประสานงานไม่ราบรื่น ถึงแม้จะเป็นในหน่วยงานเดียวกันก็ตาม ถ้าคิดอะไรไม่ออกให้นิ่งเฉย ดีกว่าใช้อารมณ์ เพราะจะทำให้เรื่องบานปลาย แต่คงต้องทำใจช่วงนี้มีดวงเรื่องความขัดแย้งสูง อย่าเพิ่งเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ ช่วงกลางเดือนเหนื่อยสุดๆ มีปัญหาไม่จบไม่สิ้น ทั้งเรื่องคนและงาน อย่าไปคิดพึ่งพาใครจะเสียความรู้สึก อาจจะโดนหางเลข มีเรื่องร้ายมาลงที่คุณ ต้องใจเย็นใช้สติในการแก้ปัญหา ถ้าเผลอใส่อารมณ์ ผลีผลามจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ ปลายเดือนงานล้นมือ มีการปรับเปลี่ยนวุ่นวาย คุณอาจถูกเลิกจ้างโดยไม่รู้ตัว ต้องพยายามทำผลงานเสมอต้นเสมอปลาย ต้องทำใจกับคู่แข่ง ที่คอยหาวิธีกลั่นแกล้งใส่ร้าย หากคิดเปลี่ยนงานช่วงปลาย นับเป็นเวลาที่เหมาะสุด

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระอิศวร ต้นเดือนแม้จะมีติดขัดบ้าง แต่เอาตัวรอดได้ดี ช่วงนี้สมองแล่น ความคิดไปไกล มีผลงานได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แต่ไม่ควรประมาท ยังมีคนไม่พอใจ และคอยซ้ำเมื่อคุณล้ม ช่วงกลางเดือนอึดอัด น้ำท่วมปาก ถูกใช้งานเยอะกว่าเพื่อน แถมถูกจับตามองเป็นพิเศษ ดูเหมือนผู้ใหญ่จะไม่ค่อยชอบหน้า อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุง เดี๋ยวช่วงปลายมรสุมจะหายไปเอง จะได้รับข่าวดี ดูเหมือนแต่ละอย่างที่อยากทำ หรือที่ต้องทำ จะมีอุปสรรคให้ปวดหัวอยู่ตลอด โดยเฉพาะกับผุ้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลเหนือคุณ ให้ใจเย็นๆไว้ คุณจะดึงสถานการณ์กลับมาได้เอง การงานออกแนวเครียดๆ มีหน้าที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ควมคิดสวนทางกับนโยบาย ทำให้รู้สึกไม่สบายใจเวลาได้รับคำสั่ง ช่วงปลายถึงจะได้ทำในสิ่งที่คุณเชื่อมั่น

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่วงล้อแห่งโชค ช่วงนี้ยิ่งรีบยิ่งเร่งจะยิ่งเครียด ต้องปล่อยให้เป็นตามเวลา คุณจะพบว่าเจอเรื่องดีๆเกิดขึ้นมากมาย การงานได้รับการเอาใจใส่และผู้ใหญ่เห็นคุณค่ามากขึ้น ถ้ามีความคิดดีๆให้รีบนำเสนอ จะได้รับการยอมรับ งานเด่น มีชื่อเสียง น้ำขึ้นต้องรีบตัก ขยันตักตวงไม่ใช่เรื่องผิด แต่ที่สำคัญต้องนอบน้อม ไม่ข้ามหน้าผู้ใหญ่ จะเป็นที่เอ็นดูไปอีกนาน กลางเดือนจับพลัดจับผลูมีโอกาสได้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง หรือได้รับข้อมเสนอพิเศษ หากเกิดปัญหาให้คุยกับผู้ใหญ่ หรือเจ้าของเรื่องที่ทำให้คุณหมองใจโดยตรง อย่าบ่นกับคนอื่นเดี๋ยวจะเป็นเรื่องใหญ่ ปลายเดือนหัวหมุนหัวปั่น ต้องเจองานวุ่น ทำทีเดียวไม่เสร็จต้องคอยตามแก้ไขกันตลอด หากตั้งสติมีสมาธิจะตัดสินใจได้อย่างไม่ผิดพลาด ให้ฟังหูไว้หู เป็นช่วงที่จะได้ยินข่าวคราวหลายอย่าง คงต้องใช้เหตุผลช่วยตัดสินใจ

ดวงการงาน
ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ภาพลวงตา ช่วงต้นดูท้อแท้ เหมือนโลกทั้งใบคุณต้องแบกไว้คนเดียว ภาระเยอะ อึดอัด ต้องไปรับผิดชอบเรื่องคนอื่นแบบไม่ตั้งใจ หรือไปรับรู้ในเรื่องที่ไม่ควรรู้ ทำให้อึดอัด การงานเหนื่อยหนัก ความรับผิดชอบเพิ่ม ให้อดทนไว้ก่อน ทุกอย่างจะดีขึ้น จะมีคนเข้ามาช่วย และหยิบยื่นโอกาสดีๆเข้ามาให้ มีดวงได้งานเสริม เพิ่มรายรับให้มากขึ้น การงานเหนื่อยสุดๆ ทั้งงานของตัวเอง ทั้งงานของคนอื่น และยังมีเวลามาเป็นตัวหนดอีกต่างหาก ทำให้ต้องรีบเร่ง สู้เข้าไว้ ช่วงปลายเดือนเจอจัดหนัก งานเยอะ งานหนัก แถมเป็นงานที่คุณไม่ถนัด จะปฏิเสธก็ไม่ได้ คงต้องก้มหน้าก้มตาทำไปก่อน พร้อมๆกับเตรียมใจในการถูกโยกย้าย มีดวงในการย้ายงาน เปลี่ยนงาน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระรามได้ศร ช่วงต้นเดือน เครียดบ้างสนุกบ้าง แต่คุณมักตีสีหน้ายิ้มแย้ม เป็นคนเก้บอารมณ์เก่ง ไม่ค่อยมีใครรู้ว่าคิดอะไรอยู่ มีดวงเปลี่ยนงาน แต่ต้องทุ่มเททำด้วยตัวเอง ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดี เข้าสังคมเก่ง ช่วงนี้ถ้าได้พบปะเจรจากับใครต้องคอยหาช่องทางในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพื่อความก้าวหน้า กลางเดือนต้องยึดพวกพ้องเป็นหลัก ช่วงนี้ทำอะไรเองมักล้มเหลว หากใครอยากได้ลองงานใหม่ๆจะได้ลองทำอย่างที่ตั้งใจไว้ แต่ต้องกล้าที่จะเข้าหาผู้ใหญ่เพื่อปรึกษา ขอความช่วยเหลือ ได้รับความเอ็นดูเต็มที่อยู่ที่เสน่ห์ลมปากของเราค่ะ ช่วงปลายการงานไม่หมูอย่างที่คิด เจอปัญหาร้อยแปด แต่ที่หนักสุดน่าจะเป้นปัญหาที่เกี่ยวกับตัวคน แต่ยังโชคดีที่คุณมีโอกาสในการเริ่มต้นงานใหม่ ใครที่คิดเปลี่ยนงาน ลองสมัครดูจะมีข่าวดี

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่หนุมานปราบไมยราพ จะมีเหตุเปลี่ยนแปลงบางอย่าง โดยไม่ทันตั้งตัว แต่ถ้าเตรียมใจพร้อมก็ไม่ยากที่จะรับมือ การงานมีดวงถูกเลิกจ้าง หรือถูกจับเปลี่ยนหน้าที่ ช่วงแรกอาจติดขัดบ้าง แต่ไม่น่าเป็นห่วง ส่งผลให้งานเข้าที่ได้เร็ว และมีคนคอยช่วยเหลือ ถ้ามีจุดมุ่งหมายที่อยากทำ ให้รีบลงมือจะประสบความสำเร็จ มีครอบครัวและคนรอบข้างให้กำลังใจ ความใจเย็น สุขุมรอบคอบ ทำให้คุณได้รับโอกาสดีๆ มีจังหวะในการสานฝันต่อไป การงานราบรื่น ทั้งงานที่ทำเดี่ยวและทำเป็นทีม เป็นช่วงที่คุณกับเพื่อร่วมงานมีมิตรภาพที่ดีต่อกัน จึงทำให้ทำงานอย่างสบายใจ รวมถึงมีผลงานออกมาดี ผู้ใหญ่ให้ความเอ็นดู ถึงแม้ว่าจะบางเรื่องที่ขัดแย้งกับความเห็นเราไปบ้าง แต่คงต้องปล่อยวาง ไม่อย่างนั้นจะเป็นเรื่องใหญ่ การงานเรียบง่าย ไม่ค่อยเจอปัญหาเหมือนช่วงที่ผ่านมา ทำงานกับเพื่อร่วมงานได้เป็นอย่างดี หากมีความคิดอะไรดีๆให้รีบบอกผู้ใหญ่ จะได้รับการยอมรับ ดวงการงานก้าวหน้า แบบมั่นคง ค่อยเป็นค่อยไป

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระรามครองราชย์ อารมณ์แปรปวน บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็ร้ายสุดๆ ช่วงต้นเดือนเดาอารมณ์ไม่ถูก ต้องข่มใจลงมาบ้าง การงานเข้าทางตรงไม่ได้ ต้องเข้าทางลัด มีการแข่งขันอยู่ตลอด และคุณมักจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ แต่สถานการณ์จะดีขึ้น คุณได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ มีผลงานเข้าตา ได้รู้จักคนใหญ่คนโต ได้รับคำแนะนำ และมุมมองที่กว้างขึ้น ช่วงกลางเดือนหัวไว หาทางออก มักก้าวนำคนอื่นออกไปหนึ่งก้าวเสมอ มีโอกาสได้ลุยงานใหม่ๆ และมีโอกาสในการสร้างผลงาน สร้างชื่อเสียง มีดวงในการโยกย้ายปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น ถ้ากำลังอยากเปลี่ยนงานอยู่แล้ว จะได้รับข่าวดี ปลายเดือนเป้าของคุณแน่วแน่ ฝันให้ไกลไปให้ถึง มีความคิดมุ่งมั่น ทำให้คุณมีความพยายาม และสำเร็จในที่สุด การงานของคุณจะโดดเด่นเป็นจุดสนใจ ผู้ใหญ่ยอมรับในความสามารถ เหมาะในการทำธุรกิจส่วนตัว

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่สรวงสวรรค์ ไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ก็ลงเอยด้วยดีในทุกเรื่อง การงานเฮงสุดๆ มีเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือ คอยออกรับให้ รวมถึงผู้ใหญ่ก็ให้ความเอ็นดูเป็นพิเศษ ได้รับคำชมไม่ขาดปาก มีคนยื่นข้อเสนอพิเศษให้ มีงานเสริม รายรับเสริม แต่ต้องแบ่งเวลาให้ดี สถาการณ์ลงตัวอย่างไม่น่าเชื่อ ทำให้คุณอดฝันไกลไม่ได้ ต้องเตือนก่อนว่าหากคุณคาดหวัง จะทำให้สิ่งที่คุณคาดหวังไปไกล แต่ถ้าคิดตรงข้ามจะกลับได้มาซึ่งสิ่งที่คุณต้องการ การงานต้องร่วมแรงร่วมใจ อาศัยพวกพ้อง จึงจะทำให้ประสบความสำเร็จ อย่าเพิ่งคิดทำอะไรลำพังจะล้มเหลวไม่เป็นท่า ให้ระวังเรื่องความผิดพลาด จะทำให้เสียเครดิต ช่วงปลายมีมิตรภาพใหม่ๆหรือได้ผู้ช่วยคนใหม่มาเบาแรง การงานราบรื่น งานวิ่งฉิว ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ เพื่อนฝูงเป็นมิตร คอยสนับสนุน ทำงานด้วยความสบายใจ เวลาผ่านไปเร็วไม่อึดอัด ช่วงนี้งานเยอะ ต้องจริงจังกับงาน แต่ถ้าคุณได้ลงมือแล้วไม่มีอะไรเกินความพยายามแน่นอน

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่ลงฑัณฑ์หนุมาน ช่วงต้นต้องอดทนไปก่อน เจอผลของการทำอะไรส่งๆ งานผิดพลาดถูกตำหนิได้ง่าย พยายามทำอะไรให้รัดกุมมากยิ่งขึ้น และดูเหมือนบริวารเพื่อนร่วมงานไม่ค่อยเป็นใจ พาให้หัวเสียตลอด ใจเย็นไว้ก่อนมีโอกาสดีได้คุยกับผู้ใหญ่ และได้รับการช่วยเหลือ ได้เจอเรื่องลึกลับซับซ้อน ฝึกสมองลองปัญญาอยู่ตลอดเวลา ถ้าเจอปัญหาต้องใจเย็นๆอย่าใช้อารมณ์ ช่วงนี้คุณอาจจะต้องอาศัยให้คนอื่นช่วยเหลืองานไปก่อน ปรึกษาเข้าหาผู้ใหญ่จะช่วยให้งานรุ่งมากขึ้น มีโอกาสได้งานเสริมควบคู่กันไป งานเสริมจะช่วยให้คุณโดดเด่นและมีชื่อเสียง ช่วงปลายการงานหนักใจกับการขอร้องไหว้วานเพื่อนฝูงและผู้ใหญ่ อย่ารับปากถ้าไม่สะดวกใจ จะทำให้คุณอึดอัดเดือดร้อน งานนี้ผิดพลาดบ่อย ต้องรอบคอบให้มากขึ้น

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางสีดาดำเนินไพร ช่วงต้นเดือนปรับเปลี่ยนโยกย้ายเป็นเรื่องปกติ งานที่รับผิดชอบจะรุดหน้าไปได้ไกล ถึงแม้งานจะเร่งรีบ แต่ผลงานออกมาดี จะมีอึดอัดบ้างเพราะถูกคาดหวังไว้มาก พยายามทำใจให้เป็นปกติ ทุกอย่างจะผ่านไปได้ คิดมากกังวลไปเสียทุกเรื่อง บางสิ่งบางอย่างที่ยังไม่เกิด ก็อย่าเพิ่งไปตีโพยตีพาย เก็บสมองไว้คิดเรื่องดีๆ จะทำให้จิตใจสบายมากกว่า การงานไม่ค่อยดี หยิบจับทำอะไรเป็นผิดพลาดไปหมด มีคนคอยเพ่งเล็งทำให้คุณอึดอัด อย่าไปกังวล มีโอกาสแก้ตัวได้เสมอ ยงัพอที่จะได้รับข้อมเสนอดีๆ มีการเริ่มต้นใหม่ คุณอาจมีงานเสริมเพิ่มเข้ามา ช่วงปลายต้องรักษาระดับของผลงานให้ดี คู่แข่งคอยจ้องทำร้าย แต่ถ้าหากคุณรอบคอบก็สามารถคุมเกมส ์ได้เหมือนกัน จะได้รับโอกาสดีๆจากผู้ใหญ่ ควรถ่อมตนให้มาก

 ดวงการงาน

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

katha