พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ ศูนย์รวมความศรัทธา มากกว่า 1,000 องค์

Home / ดูดวง / พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ ศูนย์รวมความศรัทธา มากกว่า 1,000 องค์

พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ

ศูนย์รวมพระพิฆเนศจากทั่วโลก กว่า 1,000 องค์

หากนึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ที่คนส่วนใหญ่นิยมนำมาบูชา แม่หมอเชื่อว่าหลายคนคงนึกถึง พระพิฆเนศ เป็นอันดับต้นๆ เพราะมีความเชื่อกันว่าเป็นเทพเจ้าแห่งความสำเร็จ เป็นผู้รอบรู้ในทุกๆด้าน โดยเฉพาะดารา นักแสดง หรือผู้ที่ทำงานเกี่ยวข้องกับงานศิลปะแทบทุกคน จะต้องเคยไหว้ขอพรจากพระพิฆเนศเป็นแน่ วันนี้แม่หมอจะมาแนะนำ พิพิธภัณฑ์ดีๆ หนึ่งเดียวในประเทศไทย ในเผื่อใครสนใจจะเดินทางไปกราบไหว้บูชา เพื่อเป็นสิริมงคลกับตัวเองค่ะ

 

พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ
ปัญจะมุขคเณศ

พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ สร้างโดย คุณ ปัณฑร  ทีรคานนท์ รวบรวมพระพิฆเนศและรูปปั้นต่างๆของชาวฮินดูไว้มากมายกว่า 1,000 องค์ มีทั้งตั้งโชว์ ให้กราบไหว้ และให้เราเช่าไปบูชาได้ค่ะ โดยจะเปิดทำการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 09.00-17.00 น. โดยไม่ต้องเสียค่าเข้าชมค่ะ แต่ถ้าหากมาในวันอาทิตย์ จะได้เข้าร่วมพิธีกรรมสักการบูชา ช่วงประมาณ 10 โมงเช้าค่ะ

 

จังหวัดเชียงใหม่
พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ

จำนวนรูปปั้นที่เยอะมากขององค์พระพิฆเนศที่นี่ หากต้องการเดินดูให้ครบอย่างละเอียด จะต้องใช้เวลากว่า 2 วัน แม่หมอจะเป็นลม เยอะมากจริงๆค่ะ  นอกจากนี้แล้ว คุณ ปัณฑร ยังมีโครงการนำคณะศรัทธาเดินทางไปประเทศอินเดีย ทุกๆปีด้วยค่ะ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียว ครบถ้วนจริงๆค่ะ สำหรับใครที่สนใจสามารถเดินทางมาได้ที่พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ  277 หมู่ 10 ต.ยางคราม อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่

 

คุณ ปัณฑร  ทีรคานนท์
คุณ ปัณฑร ทีรคานนท์

วิธีการบูชาแบบฉบับเรียบง่าย สำหรับผู้ที่สนใจจ้า

1.ตั้งใจ ตั้งจิต ตั้งสมาธิ และจริงใจ+จริงจัง

2.สวดมนต์ บูชาท่าน ทุกวัน  (อย่าสวดเป็นนกแก้วนกขุนทองให้เสร็จๆไป ตั้งใจสวด สวดให้ออกมาจากใจ จากความศรัทธาที่แท้จริง)

3.ของถวาย ถวายตามที่เรามี อย่าให้เราเดือดร้อนตนเอง ผลไม้ตามฤดูกาล ถวายได้ทุกชนิด และต้องเป็นผลไม้ ที่เรากินได้จริง เช่นกล้วย เรากินสุก เราถวายสุก ไม่ถวายดิบ มะม่วงน้ำดอกไม้ เรากินสุก ไม่ถวายดิบ อย่าทำเด็ดขาด

4.ดอกไม้ ถวายได้ทุกชนิด

5.ขนมหวาน ถ้าเลี่ยงที่มีส่วนผสมของไข่ได้ ก็จะดีค่ะ

6.นม น้ำ น้ำผลไม้ น้ำหวาน ถวายได้

7.ห้ามถวายเนื้อสัตว์เด็ดขาด

8.การจุดธูปที่แท้จริงจากชาวอินเดีย ไม่จำเป็นต้องนับจำนวนนะคะ กี่ดอกก็ได้ แต่ถ้าหากต้องการสบายใจก็เอาตามประเพณีบ้านเราก็ได้ค่ะ 3 , 5, 9 ดอก เพราะจุดประสงค์ที่แท้จริงของการจุดธูปคือ การถวายของที่มีกลิ่นหอม และให้คำขอพรลอยไปตามควันค่ะ

พระพิฆเนศ

 เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

ข้อมูลและรูปภาพจาก : Facebook พิพิธภัณฑ์พระพิฆเนศ