เสริมมงคล รับเทศกาลสงกรานต์ ด้วยวิธีแบบบ้านๆแต่ได้บุญหนัก

Home / ดูดวง, ไลฟ์สไตล์ / เสริมมงคล รับเทศกาลสงกรานต์ ด้วยวิธีแบบบ้านๆแต่ได้บุญหนัก

เสริมมงคล เทศกาลสงกรานต์

สวัสดีวันปีใหม่ไทยจ้า เทศกาลแห่งความชุ่มฉ่ำ ดับร้อนกันอย่างเต็มที่ด้วยการสาดน้ำ ปะแป้ง สนุกสนานกันอย่างเดียวคงไม่พอ เราคนไทย ต้องไม่ลืมที่จะทำบุญแบบไทยๆด้วยนะคะ วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com มีวิธีการ เสริมมงคล รับเทศกาลสงกรานต์กันแบบง่ายๆ ใครๆก็ทำได้ ไม่ยุ่งยาก แถมยังได้บุญอีกต่างหาก ติดตามกันได้เลยจ้า

เสริมมงคล
สรงน้ำพระ

เริ่มกันที่การทำบุญกับญาติผู้ใหญ่ที่บ้านของคุณ ไม่ว่าจะเป็น คุณพ่อ คุณแม่ ปู่ ย่า ตา ยาย เรียกมารวมพลแล้วนำพวงมาลัย และน้ำสะอาดผสมน้ำอบโรยด้วยดอกดาวเรืองและดอกกุหลาบ มารดน้ำดำหัว เพื่อขอพรให้โชคดี ร่ำรวย ตลอดทั้งปี พรใดไม่ประเสิร์ฐเท่ากับพรของพ่อแม่อีกแล้วค่ะ 🙂

ต่อไปเป็นการสรงน้ำพระ บางท่านอาจจะไม่ต้องเดินทางไปวัด ก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ ด้วยการนำพระที่ห้องพระประจำบ้านของเรา หรือหิ้งพระก็ได้ สำหรับคนที่อยู่หอพักหรือคอนโด หลังจากนั้นก็เสต็ปเหมือนเดิมค่ะ น้ำสะอาดผสมน้ำอบ โรยด้วยกลีบดอกกุหลาบและดาวเรือง มารดน้ำ พระพุทธรูปประจำบ้านเรา เพื่อเป็นการทำความสะอาดและเปรียบเสมือนพรจากพระพุทธเจ้าที่ให้คุณรู้สึกสดชื่น ทั้งกายและใจ ปราศจากเรื่องที่จะทำให้คุณต้องขุ่นข้องหมองใจตลอดทั้งปี 2558 จ้า

สำหรับผู้ที่เกิดปีฉลู มะแม มะโรง และจอ ซึ่งถือเป็นปีชง ของปี 2558 โดยเฉพาะปีฉลู ที่ชงแท้แน่นอน 100% เข้าวัดทำบุญ ไหว้องค์ไท้ส่วย ที่วัดจีนที่ไหนก็ได้ และขอพรให้องค์ไท้ส่วยปกป้อง คุ้มครองภัยอันตราย และหลีกเลี่ยงการเดินทางสุสาน หรือโรงพยาบาล รวมถึงทางแพร่งต่างๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยบรรเทาดวงแรงของปีชงได้แล้วค่ะ

 เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com