ดวงการงาน โดยอ.คฑา ประจำเดือนพฤษภาคม 2558

Home / ดูดวง / ดวงการงาน โดยอ.คฑา ประจำเดือนพฤษภาคม 2558

ดวงการงาน  ประจำเดือน พฤษภาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน
 
ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ฝ่าพงไพร
กระตือรือร้นไม่หยุดหย่อน ชอบทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน แต่ช่วงนี้นับว่าดี น้ำขึ้นให้รีบตัก การทำงานก้าวหน้า ได้รับการยอมรับจากผู้ใหญ่ หัวสมองแล่นฉิว มีโครงการมากมาย ถ้าลองได้หยิบจับจะนำความสำเร็จมาให้ ช่วงกลางเดือนงานวิ่งฉิว เรียกว่าเป็นม้ามืด คู่แข่งพากันกระเจิงในความคิดแหวกแนวของคุณ งานความคิดสร้างสรรค์ไปได้ไกล คุณมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่คุณคิดฝัน การทำงานมีความสุขใจ แถมงานยังก้าวหน้า ช่วงปลายต้องระวังคำพูด ความรั้น ความเชื่อมั่นของคุณ จะทำให้มีปัญหาบานปลายกับเพื่อนร่วมงานหรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ อาจต้องหนักใจในสิ่งที่ต้องเลือก

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระรามแผลงศร
ช่วงต้นเดือนดูจะเลือดร้อนผิดปกติ เห็นอะไรขวางหูขวางตาไปเสียทุกเรื่อง ทำให้คุณมีปัญหากับคนรอบข้างรวมไปถึงเพื่อนร่วมงาน หัวหน้างานด้วย การทำงานไม่ค่อยเดิน อย่าเพิ่งไปสร้างศัตรู ช่วงนี้ถ้าผูกมิตรกับใครได้ก็เอาไว้ก่อน เป็นวิธีที่ฉลาดแล้ว ช่วงกลางเดือนถ้ากำลังอยากเปลี่ยนงาน ให้ลองสมัครดู มีโอกาสสูง การติดต่อเจรจาราบรื่น ถ้าหากมีการพบปะคนเยอะๆ จะทำให้คุณมีช่องว่างก้าวหน้ามากขึ้น กระฉับกระเฉงขึ้นมาทันที มีดวงในการหยิบจับทำสิ่งใหม่ๆ งานพุ่งแรง มีโอกาสได้นำเสนอตัวเอง ความคิดดีๆ หลั่งไหลได้รับคำชมจากคนรอบข้าง ช่วงนี้จับอะไรก็ขึ้นหมด น้ำขึ้นต้องรีบตัก บริวารเพื่อนร่วมงานดีอย่างไม่น่าเชื่อ ให้ทำอะไรก็ได้รับความร่วมมือ ปลายเดือนมีโอกาสได้ทำสิ่งใหม่ มีความก้าวหน้า แต่ต้องระวังเรื่องซุบซิบนินทา จะทำให้คุณไขว้เขว ต้องหนักแน่น ควรพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก คนรอบข้างจะทำให้คุณถดถอยลง ช่วงนี้ต้องมั่นคงและไม่ประมาท เพราะมีศัตรูคู่แข่งคอยรอจังหวะซ้ำเติมในความผิดพลาด คุณต้องระวังที่สุด มีโอกาสตัดสินใจหรือทำเรื่องผิดพลาดได้ง่าย

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่บุตรพระอาทิตย์
ช่วงต้นเดือนมีผู้ใหญ่คอยสนับสนุน ถึงแม้งานจะเยอะก็ทำด้วยความสบายใจ มีบรรยากาศอบอุ่นช่วยเหลือกันทำงาน มีผลงานเป็นที่พอใจ ถ้ากำลังคิดเรื่องลงทุน ช่วงนี้เหมาะที่จะทำกับครอบครัว คนสนิท กลางเดือนมาแรงแซงโค้ง ใครที่คิดแข่งกับคุณเป็นอันต้องยอมแพ้ ดวงงานพุ่ง ผู้ใหญ่สนับสนุน มีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ใครที่กำลังมองหางานใหม่ มีโอกาสได้เปลี่ยนสูง ลงทุนทำธุรกิจมีผูช่วยแสนดี ปลายเดือนมีผลงานเป็นที่พอใจของผู้ใหญ่ มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับของคนหมู่มาก อาจมีเรื่องจุกจิกบ้างเกี่ยวกับคนที่ไม่พอใจคุณ อย่าไปคิดให้หนักหัว เขาทำอะไรคุณไม่ได้หรอก มุ่งมั่นทำงานให้เต็มที่ น้ำขึ้นต้องรีบตัก ถ้ากำลังอยากเปลี่ยนระบบ มีความคิดเด็ดๆ สามารถเสนอที่ประชุมจะได้รับการยอมรับ
ดวงการงาน
ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระแม่กาลี พระแม่อุมา
จะเริ่มต้นลงมือทำอะไรสักอย่าง คงต้องเริ่มต้นด้วยอุปสรรค ต้องออกแรงฟาดฟัน ถึงจะประสบความสำเร็จ การงานช่วงต้นเดือนผ่านฉลุย ให้รีบลงมือทำ เพราะช่วงปลายจะมีปัญหาจุกจิก ส่วนใหญ่มาจากผู้ใหญ่ ยิ่งถ้ามีหัวหน้าเป็นผู้หญิงคงต้องคิดหนัก อารมณ์แปรปรวนทำอะไรไม่คอ่ยถูกใจ กลางเดือนราบรื่นจนน่าแปลกใจ บริวารเพื่อนร่วมงานสามัคคีกันเกินเหตุ จึงต้องรีบคิดรีบทำโครงการที่วางไว้ จะได้สำเร็จอย่างรวดเร็ว จะได้เพื่อนรู้ใจคอยชี้แนะ คอยช่วยเหลือให้เอง หนักอกหนักใจกับผู้บังคับบัญชา มีความคิดเห็นและแนวปฏิบัติไม่เหมือนกัน ทำเอาท้อแท้ ยิ่งถ้ามีหัวหน้าเป็นผู้หญิงจะจู้จี้ขี้บ่นเป็นพิเศษ อย่าไปโต้เถียง ช่วงปลายระวังหน่อยเรื่องคำพูด การแสดงออก จะไปขัดอกขัดใจผู้ใหญ่ ยิ่งถ้ามีเจ้านายเป็นหญิงต้องระวังอารมณ์ให้ดี

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่หนุมานถวายคันศร
หลังจากเซื่องซึมสุขภาพไม่ค่อยดี ช่วงนี้เริ่มกระปรี้กระเปร่าขึ้นมาบ้าง ส่วนหนึ่งมาจากสุขภาพร่างกาย อีกส่วนมาจากข่าวคราวที่ได้ยินออกมาในทางบวก การงานเริ่มไปได้สวย คุณพัฒนาขึ้นจากสิ่งที่ได้เรียนรู้ เป็นเวลาของการขยายตัว จะลงทุนทำธุรกิจของตัวเอง จะโยกย้ายเปลี่ยนงานก็สามารถทำได้อย่างราบรื่น เป็นอีกช่วงที่ดวงงานกำลังขึ้น มีความก้าวหน้า การงานกำลังขยับขยาย ถ้าไม่หลงผิด หากกำลังเบื่องานเก่า อยากย้าย ลองส่งใบสมัครดู รับรองว่าได้ฟังข่าวดี มีการปรับเปลี่ยนในทางที่ดีขึ้น หากลงทุนทำธุรกิจเองก็จะประสบความสำเร็จอย่างที่ต้องการ ช่วงปลายเดือนมีโอกาสก้าวหน้าสูง จะติดอยู่ตรงที่สุขภาพร่างกาย จึงต้องเตรียมความพร้อม การเจรจาติดต่อรวมถึงการลงทุนทำรกิจของตัวเอง หรือขยับขยายราบรื่น ทุนดีมีคนช่วย แต่ยังติดปัญหาเรื่องบริวาร ผู้ร่วมงาน ต้องใช้เวลาปรับเปลี่ยนอย่าใจร้อน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ
ต้นเดือนเจองานเข้าแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องใช้ไหวพริบเอาตัวรอด ช่วงกลางเดือนลงมาถึงจะดีขึ้น พยายามเข้าหา ขอคำปรึกษาจากผู้ใหญ่จะได้รับคำแนะนำที่ดี แต่ถึงอย่างไรช่วงนี้ต้องระวังเป็นพิเศษ จะมีงานหลุด งานผิดพลาดได้ง่าย กลางเดือนจะกังวลกับเรื่องของคนอื่น จนลืมนึกถึงตัวเอง คงต้องห่างๆเรื่องวุ่นวายลงบ้าง การงานไม่ค่อยอยู่นิ่ง มีเรื่องให้ต้องเดินทางอยู่ตลอด แต่ก็มักจะได้รับเรื่องราวดีๆอยู่เสมอ ถ้ากำลังเบื่อ อยากเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ให้รีบส่งใบสมัครจะมีข่าวดี งานเข้าเต็มๆเจอปัญหาเยอะ อุปสรรคเยอะ ส่วนใหญ่ปัญหาเกิดจากคนมากกว่างาน จึงต้องใจเย็นๆ ปลายๆมีปัญหาจุกจิก ทั้งเกิดจากงานและตัวคน ยิ่งงานที่ตอ้งทำเป็นกลุ่มเป็นทีม จะเกิดแตกคอ คิดเห็นไม่ตรงกัน ทำให้ผลงานออกมาไม่ไดีนัก ถูกตำหนิ ดวงบริวารมีปัญหา มักก่อแต่เรื่อง หากต้องตัดสินใจอะไรสักอย่างขอให้เชื่อมั่นในตัวเอง

ดวงการงาน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่นางสีดาลุยไฟ
ดวงการงาน ช่วงต้นดือนได้ผู้ใหญ่สนับสนุน ให้โอกาส ทำให้ก้าวหน้าได้เร็วกว่าคนอื่น เป็นช่วงที่คุณต้องแสดงความสามารถ และทำตัวโดดเด่นจะได้รับการโปรโมท ที่สำคัญต้องทำตัวเป็นกลาง อย่าไปฝักใฝ่ใดมากเกินความจำเป็น อาจจะถอนตัวกลับไม่ทัน ทุกสิ่งให้ใช้เหตุผล คุณจะพบทางออกที่สดใส กลางเดือนได้เนิ่มต้นงานใหม่ มีเพื่อนฝูงเพิ่ม เปิดมุมมองให้กว้างขึ้น มีดวงในการขยับขยาย อาจมีการปรับเปลี่ยน แต่ไม่น่ากังวลจะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น มีงานเสริมเข้ามาเพิ่ม แต่ต้องรู้จักจัดสรรเวลาให้ดี ช่วงปลายเดือนก้าวหน้าอย่างชัดเจน คุณได้รับข้อเสนอดีๆที่แตกต่าง มีการขับเคลื่อน ปรับเปลี่ยนงานในทางที่ดีขึ้น แต่ต้องลงทุนลงแรงมากหน่อย เหมาะในการขยับขยายลงทุนเพิ่ม งานที่เกี่ยวกับการเจรจาติดต่อราบรื่น ได้รับความร่วมมือดีจากผู้ใหญ่ หากกำลังอยากย้าย มองหางานใหม่จะสมหวัง

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ล้มพิธีลับหอกโมกขศักดิ์
ยังคงมีเรื่องขัดแย้งจุกจิกตามมากวนใจ พลอยทำให้สุขภาพทรุด มีดวงเจ็บป่วย ล้มหมอนนอนเสื่อ ต้องหยุดงานเอาดื้อๆ พยายามเคร่งครัดเรื่องสุขภาพตัวเองบ้าง การงานเหนื่อยใจกับระบบงาน และหัวหน้าที่คอยเคี่ยวเข็ญทั้งๆที่สถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย คงต้องอดทนไปอีกสักพัก เดี๋ยวท้องฟ้าก็แจ่มใส ทุกอย่างก็จะดีขึ้น เจอแต่ความวุ่นวายไม่ลงตัว ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะกับเรื่องของงาน การงานมักจุกจิก เป็นช่วงที่ความคิดเห็นและการปฏิบัติงานไม่ค่อยจะตรงกับผู้อื่น ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งขัดใจ ต้องพยายามหยุดตัวเอง อย่าใช้อารมณ์จะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่ มีความผิดพลาดง่าย ต้องรอบคอบให้มากขึ้น การงานหงุดหงิดงุ่นง่าน ยิ่งงานที่ต้องประสานกับคนอื่น จะรู้สึกยุ่งยากเป็นพิเศษ จะทำอะไรต้องใจเย็น ใช้ไม้แข็งไม่เกิดประโยชน์ ให้ใช้ไหวพริบแก้ปัญหาดีกว่าเยอะ ช่วงปลายผลงานที่เคยทำมาจะมีคนหยิบยกมาชื่นชมอีกครั้ง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระลักษณ์ต้องหอก
ได้แต่เฝ้ารอ สิ่งที่คิดสิ่งที่หวัง ยังไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจ ช่วงนี้หากหวังมากยิ่งหงุดหงิด อารมณ์เสีย การงานต้องรับผิดชอบงานใหม่เพิ่ม งานไม่ลงตัว มีการเกี่ยงงาน เกี่ยงความรับผิดชอบ มีปัญหากดดันดับเพื่อนร่วมงาน ช่วงนี้ต้องถอยห่างอย่าเผชิญหน้า หากคิดเปลี่ยนงานย้ายงาน ยังไม่มีจังหวะ ให้อดทนทำไปก่อน ช่วงกลางไม่ค่อยมีอะไรเข้ามาให้ได้หยิบจับ จึงรู้สึกเบื่อๆเหมือนกำลังรอคอยบางสิ่งบางอย่าง และมีแนวโน้มที่จะต้องรอต่อไป การงานไม่ค่อยก้าวหน้า ปัญหาเดิมๆก็เกิดขึ้นซ้ำซากจนรู้สึกเบื่อหน่าย หากคิดจะโยกย้ายงานตอนนี้ยังไม่มีจังหวะที่ดี แต่ถ้าคิดจะเพิ่มงานเสริม อย่างมียังมีหวังมากกว่า ช่วงนี้งานด้านายหน้า เจรจาต่อรอง รวมถึงอสังหาริมทรัพย์คุณยังทำได้ดี อดเปรี้ยวไว้กินหวาน ไม่ควรผลีผลามใจร้อน จะทำให้ไม่ได้ในสิ่งที่หวัง การรอคอยเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้คุณพบกับความสำเร็จ การงานอึดอัด ต้องรัดกุมตลอดเวลา เพราะมีคนคอยจ้องจับผิดหรือคอยควบคุมคุณอยู่ พยายามเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเพิ่มเติม ช่วงปลายจะได้แสดงความสามารถ และโอกาสจะเข้ามาหาคุณเอง โดยไม่ต้องพยายาม

ดวงการงาน
ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่วงล้อแห่งโชค
อารมณ์ความคิดไม่ค่อยปกติ ใครชักใครชวนหรือได้ยินอะไรมาเป็นต้องหวั่นไหวตาม หากรู้ตัวแล้วต้องตั้งสติให้ดี อาจเกิดปัญหาขัดแย้งขัดใจจากสิ่งนี้ได้ การงานพยายามหลบหลีกการเผชิญหน้า มักจะมีเรื่องนั้นเรื่องนี้เข้ามาจนสติแตก ถ้ารู้สึกฉุนเฉียวอย่าเพิ่งโต้ตอบให้หลบไปสงบสติอารมณ์ก่อนจะดีกว่า ช่วงนี้เข้าหน้าผู้ใหญ่ไม่ค่อยติด คิดเห็นไม่ค่อยตรงกันตลอด กลางเดือนเริ่มมีอะไรดีๆวิ่งเข้ามาหาบ้างแล้ว เป็นช่วงที่คุณสนุกสนานกับการพบปะสมาคม รู้จักเพื่อนใหม่ การงานคล่องแคล่วว่องไว ความสามารถสูง ได้รับคำชมและการยอมรับในหมูมาก เป็นช่วงที่คุณสามารถวาดลวดลายได้เต็มที่ หากคิดจะเริ่มต้นทำในสิ่งที่ชอบให้ลงมือได้ทันที ไม่ต้องลังเล มีการขยับขยายที่ดี การงานได้ผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเหลือให้คำแนะนำ ทำให้คุณก้าวหน้าได้เร็วกว่าคนอื่น และมีความมั่นคงมากขึ้น ช่วงนี้อย่าหุนหันทำอะไรตามลำพัง ก่อนจะลงมือต้องหาที่ปรึกษา คิดกันให้ดีเสียก่อน ช่วงนี้มีดวงได้รับการโปรโมทเลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่ท้านนทก
รอบตัวมีแต่ปัญหา แถมยังพึ่งพาใครไม่ได้นอกจากตัวเอง เรื่องงานสับสนวุ่นวาย มีการเปลี่ยนย้ายตำแหน่งหน้าที่ แต่ถ้าใครที่กำลังเบื่ออยากเปลี่ยนแปลงอยู่คงไม่มีปัญหา ส่วนใครที่กลัวการเปลี่ยนแปลงคงต้องมุ่งมั่น ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น ช่วงนี้ให้ระวังทำงานผิดพลาด หรือขัดแย้งกับผู้ใหญ่ อยู่นิ่งๆไม่ค่อยได้ ต้องหานั่นหานี่ทำอยู่ตลอดเวลา เป็นช่วงของการเดินทาง การเปลี่ยนแปลง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่อยู่หรือเรื่องงาน การทำงานมีการปรับเปลี่ยนโยกย้าย หมายรวมถึงการสมัครงาน เปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ช่วงกลางเดือนค่อนข้างวุ่นวาย ความคิดสับสนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา แม้แต่ความรู้สึกของตัวเองยังไม่เข้าใจ การทำงานเจอปัญหาร้อยแปด งานล้นมือ จับพลัดจับผลูโดนเปลี่ยนงาน แต่นับว่าโชคช่วย โยกย้ายแล้วเจริญก้าวหน้า ช่วงนี้เพศตรงข้ามช่วยเสริมบารมี มีผลงานเป็นที่ยอมรับ พูดจาพาทีมีคนชื่นชอบชื่นชม

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางเกาสุริยา นางไกยเกษี นางสมุทรเทวี
คุณจะหงุดหงิดง่าย ทำอะไรด้วยความใจร้อน ส่งผลให้ทำงานผิดพลาด ต้องมานั่งเสียภายหลัง การงานตกที่นั่งลำบาก ดันไปมีปัญหากับผู้ใหญ่คงต้องลดทิฐิลงบ้าง เพราะยังต้องทำงานกันอีกยาว ช่วงนี้ทำผิดบ่อย ต้องรอบคอบให้มากขึ้น อย่าใช้แต่อารมณ์ พยายามนอบน้อม พบปะพุดคุยกับผู้ใหญ่จะมีช่องทางแก้ไข ช่วงกลางต้องใช้ไหวพริบมากกว่าเดิม และต้องเตรียมแผนสองไว้เผื่อแผนแรกไม่สำเร็จ เพราะเป็นช่วงของการแข่งขัน พยายามหาจังหวะเหมาะเข้าหาผู้ใหญ่ เสนอแนวความคิดแล้วคุณจะได้สิ่งที่หวัง เหมาะกับการลงทุนขยับขยาย ปลายเดือนเอาตัวรอดได้ดี แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าต้องรู้จักวิธีพึ่งพาคนอื่นด้วย ถ้าคิดจะทำเองหมดคงไปไม่รอด ช่วงนี้ผู้ใหญ่เอ็นดูสุดขั้ว อยากได้อยากทำอะไรให้รีบเอ่นขอ จะได้สมหวัง มีดวงได้รับข้อเสนอดีๆ มีงานเสริมเพิ่มรายรับให้มากขึ้น

 

หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร