ดวงการเงิน เดือนพฤษภาคม2558 รีบเช็คด่วน ก่อนโดนชักดาบ !

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน เดือนพฤษภาคม2558 รีบเช็คด่วน ก่อนโดนชักดาบ !

ดวงการเงิน ประจำเดือน พฤษภาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน
ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ วานรถมทะเล
ดูท่าจะเก็บเงินไม่อยู่ ช่วงนี้อยากได้อยากมีทำให้เกิดกิเลสตัณหา ต้องเอาเงินไปทุ่มเพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่ต้องการ ใช้สุ่มสี่สุ่มห้าอดทนไม่ไหวกับสิ่งที่อยากได้ ต้องรีบเบิกเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย ไม่ถึงกับขัดสน แต่อย่าให้ใครหยิบยืมหนี้สูญแน่นอน มีการลงทุนเพื่อให้ได้สิ่งที่ต้องการ รวมถึงการซื้อของที่เล็งมานาน ซื้อรถ แต่สภาพคล่องยังดีอยู่ ช่วงปลายมีโชคลาภหรือมีลุ้นรายได้เสริม

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่ ล้มพิธีลับหอกโมกขศักดิ์
ช่วงต้นเดือนมือซ้ายจ่ายมือขวา เก็บเงินไม่อยู่ หมดไปกับค่าพาหนะ ค่าเดินทาง ยังดีมีดวงโชคลาภเข้ามาบ้าง ทำให้ไม่ขัดสน กลางเดือนมีปัญหาอยู่จุดเดียวตรงความขัดแย้งด้านผลประโยชน์ แต่ดวงการเงินของคุณโดยรวมพุ่งแรง มีโชคลาภ เคยช่วยเหลือใครไปเขาก็จะตอบแทนคุณ ช่วงปลายหนักอกหนักใจกับลูกตื้อของคนมาขอยืมเงิน คงต้องสร้างสถานการณ์ให้ตัวเองดูเดือดร้อน จะเป็นการปฏิเสธที่ดูนุ่มนวลที่สุด แต่ก็ยังยิ้มออก มีโชคลาภมีเรื่องดีๆ รายได้เสริมเข้ามาทำให้สบายใจ รวมถึงได้กินฟรีบ่อยด้วย

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่ ครองสมบัติ
ต้นเดือนคล่องมือ มีคนนั้นคนนี้มาคอยเสนอความช่วยเหลือ เสนอทางเลือก แต่ยังมีบางคนคอยจ้องเอาเปรียบตอนคุณได้ดีเช่นกัน อย่าให้ใครหยิบยืมเงินดีที่สุด ช่วงกลางไม่ถึงกับเชื่องฟูมาก แต่ก็หมุนเวียนคล่องกว่าที่ผ่านมา ช่วงนี้ออดอ้อนเก่ง มีลาภจากความเสน่หา ปลายเดือนรักษาสภาพคล่องได้ดี มีคนอุปถัมภ์ ช่วงนี้แม่ยกใจดี อยากได้อยากทำอะไรช่วยสุดตัว มีลาภปากบ่อยคงต้องระวังน้ำหนักตัวเพิ่มด้วย

ดวงการเงิน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่ หนุมานถวายคันศร
การเงินหมุนคล่องไม่น่าห่วง เงินเก็บที่มีพอจะจับจ่ายลงทุนในสิ่งที่ต้องการได้ ช่วงต้นมีดวงเสียเงินเกี่ยวกับการรักษา ค่ายา กลางเดือนเน้นหนักไปทางอบายมุข แต่ยังไม่มีโชคแบบชัดๆ เล่นได้ แทงได้แต่พองามจะดีกว่า เงินทองจะได้มาจากน้ำพักน้ำแรง หรือได้โชคคนไกล การเดินทาง เริ่มมีความตั้งใจในการเก็บหอมรอมริบ วางแผนการใช้จ่ายทำให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้น ช่วงปลายมีโชคลาภ การเงินไม่มีปัญหา

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่ พาลีชิงนางมณโฑ
ช่วงต้นเดือนหงุดหงิด มีแต่คนมาขอให้ช่วยตัวคุณเองก็ยังไม่รอด ยังต้องไปช่วยคนอื่นอีก อย่าเพิ่งเสี่ยงโชคอัตราความเสี่ยงจะสูง กลางเดือนไม่เข้าใครออกใคร หากให้ใครหยิบยืมมีโอกาสถูกชักดาบ ได้คืนไม่ตรงกำหนดอย่างแน่นอน อย่าเพิ่งคิดลงทุน เสี่ยงลุ้นถอนทุนคืนยาก ปลายๆเดือนเกิดอาการเสียดายแล้วเสียดายอีก มีเรื่องให้ต้องเสียเกี่ยวกับเรื่องรถ บางอย่างก็ต้องทำใจ เงินทองหาใหม่ได้ไม่ยาก ยังมีลาภลอยให้ได้ดีใจ อดทนรอต่อไปค่ะ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ หนุมานแผลงฤทธิ์
ช่วงต้นเดือนต้องรัดเข็มขัดให้แน่น เพราะรายจ่ายเพียบ มีแนวโน้มจะขัดสน ถ้าไม่เร่งหาเงินเข้ามาเพิ่ม โชคลาภดูห่างไกล ต้องขยันทำขยันเก็บด้วยตนเองเท่านั้นเงินถึงจะเพิ่มพูน การเงินมีความพยายามมากขึ้นในการหาเงิน ช่วงกลางเงินเฟื่องฟู หยิบจับทำอะไรก็ขึ้น แต่ต้องระวังเหลิง ทำพลาดได้ ปลายเดือนขยันขันแข็งแบบสุดๆ จึงไม่น่าแปลกที่สภาพคล่องยังคงดีเสมอต้นเสมอปลาย แม้จะมีรายจ่ายอยู่เรื่อยๆ มีรายรับทั้งจากงานหลักงานเสริม แต่ยังไม่มีลาภลอย ต้องลงมือทำถึงจะมี

ดวงการเงิน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่ พาลีพบนางมณโฑ
ต้นเดือนพอมีเงินเป็นกอบเป็นกำก็เริ่มคิดจะหาเงินหมุนเวียน ช่วงนี้มีจังหวะในการลงทุนที่ดี ช่วงลปายได้ลาภจากความเสน่หา ช่วงกลางน่ากลัวว่าจะต้องเสียค่าซ่อมแซมเพิ่มจากเรื่องรถและของใช้ไฟฟ้าในบ้าน ส่วนสภาพคล่องยังดี เพราะมีคนจุนเจือ มีดวงได้กินของฟรี  การเงินฟุ่มเฟือยไม่ได้เลย เป็นช่วงที่ต้องวางแผนอย่างรัดกุม ช่วงปลายถึงเจอคนกระเป๋าหนักมาช่วยเกื้อหนุน มีดวงได้ของถูกใจ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ สรวงสวรรค์
ช่วงต้นยิ่งขยันยิ่งทำมากก็ยิ่งมีมาก มีโอกาสได้ทำงานเสริม ทำให้เงินเพิ่มพูน ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ผลตอบแทนก็คุ้มค่า ส่วนโชคลาภจะมีเป็นลาภปากเสียมากกว่า แม้ไม่ได้เต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่มีเงินเข้าไม่ขาด และมักได้ของกำนัล ของฟรี รวมถึงลาภปากเข้ามาตลอด ทำให้สภาพคล่องดี การเงินมีดวงหลงลืมทำของหาย หรือต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จึงไม่ควรรีบตัดสินใจ ช่วงนี้มีดวงได้ของถูกใจ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ พิเภก
ช่วงต้นยังมีภาระที่ต้องสะสางอยู่มาก แต่ช่วงนี้รับเข้ากับจ่ายออกเป็นแบบสมดุล รู้จักจับจ่ายมากขึ้น ทำให้ไม่ขัดสน ยังไม่มีลาภลอย กลางเดือนกำลังผลิดอกออกผล จะลงทุนหรือขยับขยายให้รีบเลย ช่วงนี้ดวงเงินกำลังพรั่งพรู มีโชคลาภจากการเสี่ยงหรืออยู่เฉยๆก็ตาม ปลายเดือนมีช่องทางทำกำไรที่ดี เหมาะในการลงทุนขยับขยาย กำลังทรัพย์มีพร้อม ให้เชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง และลุยไปตามที่คิดจะไม่ผิดหวัง

ดวงการเงิน

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่ พระรามรำพัน
ที่เคยถูกหยิบยืมไปจะถูกชักดาบ มีดวงจะถูกขอร้องแบบเสียไม่ได้ ทำให้คุณต้องหนักใจ ต้องรีบสร้างสถานการณ์ความเดือดร้อนของตัวเอง เสียตั้งแต่เนิ่นๆ จะได้ไม่มีใครมากล้าขอยืม การเงินตักตวงได้เป็นพักๆ ช่วงกลางเดือนระวังทำของหาย จะช่วยเหลือใครทำใจ ช่วงนี้ช่วยไปจะไม่ได้คืน แต่พอจะมีลาภปาก ได้กินฟรี เที่ยวฟรี การเงินได้มาเพราะงาน เสียไปเพราะความใจอ่อน แต่ช่วงปลายดวงดี มีโชคลาภจากการเดินทางหรือคนที่มาจากทางไกล

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่ พระลักษมี
ช่วงต้นเดือนดูสวนกระแสกับสิ่งแวดล้อมรอบตัวคุณ สภาพคล่องดี และได้รับข้อมูลเด็ดๆ ทำให้คุณเป็นต่อทั้งการลงทุนและการเสี่ยงโชค ช่วงกลางการเงินไม่ยุบ กำลังกระเป๋าตุง กอบโกยจากสิ่งที่สร้างขึ้น มีดอกผลงอกเงย ช่วงนี้ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ลงทุนเล่นหุ้นไม่มีพลาดเป้า การเงินหากใครหยิบยืมไปแล้ว มีอันต้องทะเลาะผิดใจกัน แต่ช่วงนี้สภาพคล่องดี ได้รับข้อมูลข่าวสารถูกต้อง เก็งกำไร เสี่ยงลุ้นมีโอกาสที่ดี

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ สรวงสวรรค์
ช่วงต้นรับเข้าจ่ายออกสมดุล ถึงแม้ว่าช่วงนี้จะมีเฮฮากินเลี้ยงบ่อยก็ไม่มีปัญหา เนื่องจากมีลาภปากบ่อย ยังไม่มีโชคในการเสี่ยง เน้นลาภปากและของกำนัล กลางเดือนพอไหว แต่ยังมีโอกาสเสียรู้ ช่วงนี้ยังไม่ควรทำอะไรเกินตัว อาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง โชคลาภยังมาไม่ถึงต้องทำใจ ปลายเดือนอุดมสมบูรณ์ งอกเงยจากสิ่งที่ลงทุนไป มีโชคลาภจากความเสน่หา มีคนพาไปเลี้ยง มีลาภปากตลอดทำให้กระเป๋าตุง เก็บเงินได้บ้าง

 

ดวงการเงิน

 ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร