กาแฟ ค้าขาย จัดร้านกาแฟ ร้านกาแฟ ฮวงจุ้ย

6 เคล็ดลับจัด ร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ยเรียกเงินล้าน

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / 6 เคล็ดลับจัด ร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ยเรียกเงินล้าน

จัด ร้านกาแฟ อย่างไร เรียกเงิน เรียกลูกค้า?

เดี๋ยวนี้หันไปทางไหน ก็มักจะเจอกับ ร้านกาแฟ ผุดขึ้นมาเป็นดอกเห็ด ทั้งร้านเล็กร้านใหญ่ เลือกกินแทบไปถูกเลยทีเดียว เพราะมีเยอะมาก แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกร้านจะขายดีทั้งหมด บางร้านเปิดมาได้ไม่นานก็มีอันต้องปิดตัวลงไป ด้วยสาเหตุหลายๆอย่าง แต่ถึงจะมีความเสี่ยงขนาดไหน แม่หมอเชื่อว่าหลายคนก็ยังคงมีความคิดที่จะเปิด ร้านกาแฟ อยู่ดี วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.Mthai เลยนำเทคนิคการเปิดร้านกาแฟให้ถูกหลักฮวงจุ้ย จาก I-see magazine มาฝากกันค่ะ

1. การเลือกทำเลที่ตั้ง ในภาษาฮวงจุ้ยเรียก ทำเล ว่าพลังชี่ ซึ่งพลังชี่หมายถึงพลังงานที่มีการเคลื่อนไหวอยู่เรื่อยๆ เหมือนสายน้ำ หรือทำเลที่มีผู้คนมากมายเดินผ่าน ไม่ว่าจะเป็นตามตลาดนัดต่างๆ อาทิ ตลาดนัดจตุจักร หรือตามห้างสรรพสินค้า ตึกสำนักงานต่างๆ บางคนเลือกร้านที่อยู่ริมถนนใหญ่ ซึ่งแน่นอนว่าพลังชี่ในบริเวณนั้นย่อมไหลแรงไม่หยุด แต่ถามว่าทำไมถึงยังขายไม่ดี นั่นเป็นเพราะคุณไม่มีที่ดักจับพลังงาน นั่นก็คือที่จอดรถนั่นเอง สิ่งน้ำสำคัญไม่น้อยไปกว่าการเลือกทำเลที่ตั้งเลยค่ะ และนอกจากนี้ทำเลต้องห้ามของ ร้านกาแฟ ตามหลักฮวงจุ้ยคือใต้สะพาน เหตุเพราะมองเห็นยาก ดูทึบหมอง ไม่น่าเข้า วิธีแก้คือการออกแบบด้านหน้า ให้มีรูปทรงสามเหลี่ยมพุ่งเข้าใส่สะพาน แล้วควรดูแลเรื่องการจัดแสงให้ดี เน้นเรื่องป้ายให้ลูกค้าเห็นชัดเจนขึ้น

2. หลักการวางเคาน์เตอร์คิดเงิน ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว จะยึดด้านขวาเป็นมังกร ด่นซ้ายคือเสือขาว มังกรนั้นมีความหมายถึงการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา เสือขาวคือการหยุดนิ่ง เพราะฉะนั้นเราจึงไม่ควรเอาเครื่องคิดเลขไว้ฝั่งขาว เพราะนั่นหมายถึงการมีเงินเท่าไหร่ก็ใช้จนหมด หากต้องการเก็บเงินให้อยู่ควรตั้งไว้ด้านซ้ายแทนค่ะ

3. เทคนิคการจัดร้านให้เป็นเลข 8 สำหรับการจัดวางสิ่งของภายในร้าน จะต้องอาศัยหลักของเลข 8 เข้ามาช่วย ความหมายคือ การจัดวางที่ทำให้เกิดการเดินดูได้โดยรอบ ซ้ำไปซ้ำมา มันเหมือนกับการดักลูกค้าให้เข้ามาในอวยแล้วหาทางออกไม่เจอนั่นเอง

ร้านกาแฟ

4. จำนวนประตูภายในร้าน หากพูดถึงประตูร้านตามหลักฮวงจุ้ย ไม่ควรจะมีหลายบาน ประตูเข้าออกควรมีบานเดียว เพื่อง่ายในการดูแลร้าน มองเห็นคนเข้าออกได้ทุกคน ประตูร้านที่ดีไม่ควรมีสิ่งกีดขวางด้านหน้า ควรเป็นมุมที่เปิดกว้างให้มากที่สุด พร้อมที่จะรับลูกค้าอยู่ตลอดเวลา แต่ถ้าในกรณีที่มีเสาอยู่ภายในร้านด้านหน้าประตูทางเข้า ทางแก้ง่ายๆคือเอากระจกเงามาปิดทั้งเสา กระจกจะช่วยในเรื่องของมุมมองลูกค้า ทำให้เกิดความรู้สึกกว้างขึ้น แล้วจะทำให้สินค้าดูดีและน่าสนใจมากขึ้น

5. กระจกเงาช่วยคุณได้ นการจัดหน้าร้าน ควรเอากระจกมาวางหรือประดับร้านบ้าง เพราะจากการสังเกตพฤติกรรมของคนเรา เวลาเดินผ่านกระจกเงามักชอบหันไปมอง ตรงนี้เลยเป็นส่วนที่ดึงดูดลูกค้าให้มาสนใจร้านมากขึ้น

ร้านกาแฟ

6. แสง สี เสียง กลิ่น อย่าให้บกพร่อง สำหรับร้านกาแฟนั้น เราควรออกแบบโดยใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีน้ำตาล เขียว ขาว หรือสีที่ดูสบายตา ต้องสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้กับลูกค้ามากที่สุด ในขณะที่กาแฟเป็นธาตุน้ำ เราก็ไม่ควรเอาสีธาตุไฟไปชน ส่วนเรื่องการจัดแสงนั้น ก็ไม่ควรให้น้อยหรือมากจนเกินไป โดยแนะนำให้แบ่งแสงไฟออกเป็น 2 ประเภท อันดับแรกคือจัดแสงทั่วไป เพื่อคุมโทน และอีกประเภทคือ ไฟที่ส่องตามกำแพงหรือตามหัวเสาต่างๆ เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่น่าสนใจมากขึ้น นอกจากนี้เรื่องของกลิ่นซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ถือเป็นเสน่ห์ของร้านกาแฟเลยก็ว่าได้ สิ่งนี้ทำให้ร้านกาแฟร้านดังสามารถประสบความสำเร็จได้ เพราะกลิ่นของกาแฟจะดึงดูงให้คนเข้าร้านมากขึ้น รวมไปถึงเพลงที่ใช้เปิดก็ควรเป็นเพลงสบายๆ ตามหลักของร้านธาตุน้ำ เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายเมื่อได้เข้ามา

 

ที่มาจาก :  I-see magazine

ติตดามดูดวงอื่นๆได้ที่ : Horoscope.mthai.com