10 กฎแห่งกรรม และความเชื่อเกี่ยวกับเพศที่สาม ..!!

Home / ดูดวง / 10 กฎแห่งกรรม และความเชื่อเกี่ยวกับเพศที่สาม ..!!

กระแสการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ Facebook เป็นสีรุ้ง เพื่อร่วมเฉลิมฉลองให้กับคู่รักร่วมเพศจากสหรัฐอเมริกา (USA) สามารถแต่งงานกันได้ทั่วประเทศแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้าที่มีการอนุญาตได้เพียงบางรัฐเท่านั้น จนเมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2558 ศาลสูงของสหรัฐอเมริกาได้เปิดไฟเขียวให้กับชาวสีรุ้งทุกคน จึงทำให้สัญลักษณ์สีรุ้ง LGBT ถูกหยิบขึ้นมาแสดงความยินดีถึงเสรีภาพที่เป็นอิสระแบบแท้จริง รวมถึงคนไทยก็ร่วมแสดงความยินดีและเปิดรับเรื่องนี้ไปพร้อมๆกับทั่วโลกอีกด้วย

แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai เลยอยากหยิบยกประเด็นเรื่องของเพศที่สาม ขึ้นมาพูดในเรื่องของ กฎแห่งกรรม รวมไปถึงความเชื่อต่างๆของคนไทยที่มีมานานตั้งแต่อดีต โดยอ้างอิงจากหลักพระพุทธศาสนา ซึ่งส่วนใหญ่จะเน้นไปที่การผิดศีลข้อที่ 3 กาเมสุ มิจฉาจารา เวรมณี เกี่ยวกับการผิดลูกผิดเมียคนอื่น ไม่ซื่อสัตย์กับคนรักของตนเอง เมื่อเกิดมาชาติใหม่ จึงต้องชดใช้กรรม และผลกรรมที่ได้ทำไปแล้วนั้นจะส่งผลอย่างไรบ้าง วันนี้แม่หมอมีคำตอบค่ะ

ความเชื่อเกี่ยวกับการเกิดมาเป็นเพศที่สาม นั้นมีมากมายหลายอย่าง เพื่อความสะดวกในการอ่าน เลยขอสรุปแยกออกมาเป็นข้อ ๆ ให้ดูเข้าใจง่ายขึ้นนะคะ 🙂

กฎแห่งกรรม

1. ความหมายของศีลข้อ3 กาเมสุ มิจฉาจารา เวรมณี

กาเมสุ แปลว่า เสพกาม
มิจฉา แปลว่า ไม่ถูกต้อง
จารา แปลว่า จารีตประเพณี

แปลว่า ละเว้น เสพกาม ที่ไม่ถูกต้อง ตามจารีตประเพณี

2. การเกิดผิดเพศ เป็นหนึ่งใน 11 ข้อ ของปวัตติกาล ที่พูดถึงการผิดศีลข้อ 3 โดยจะได้รับกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการเกิดมาในตระกูลที่ยากจน โดนดูถูกเหยียดหยาม ไม่เป็นที่ยอมรับของสังคมที่ตนเองเกิด

3. การผิดเพศหรือว่ามีความรู้สึกชอบพอกับเพศเดียวกัน ถือเป็นเศษกรรมจากในอดีตชาติ คือบุคคลที่นอกใจคนรัก หรือแย่งคนรักของผู้อื่นมาเป็นของตัวเอง

4. ในอดีตชาติเคยใช้ความได้เปรียบจากการเป็นผู้ชาย มารังแกผู้หญิง หรือหมกมุ่นแต่เรื่องผู้หญิงจนเกินงาม ชาตินี้จึงต้องชดใช้ด้วยการเกิดมามีร่างกายเป็นชาย แต่จิตใจบอบบางและอยากเป็นผู้หญิง

5. ศาสนาพุทธถือว่าการเป็นเกย์ไม่ได้เป็นบาป !! ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการกระทำ แต่ด้วยการประพฤติผิดในกามในอดีตชาติ จึงทำให้ชาตินี้เกิดมาต้องรับกรรมที่เกี่ยวข้องพัวพันกับเรื่องเพศ มีความสับสน วิตกกังวล ไม่มีความสุขกับสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่

กฎแห่งกรรม

6. หากเกิดเป็นทอมหรือดี้ ก็เพราะเมื่อครั้งเกิดมาเป็นผู้ชาย แต่มีนิสัยเจ้าชู้ มักมากในกาม ทำให้ผู้หญิงต้องเสียใจ ชาตินี้จึงต้องเกิดเป็นคนที่ตัวเป็นหญิงแต่ใจเป็นชาย

7. แม้กระทั่งสามีภรรยาคู่ไหน ที่จิตใจเกลียดชังเพศที่สามเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม ผลกรรมที่มีจิตริษยา อาฆาตแค้น เป็นวิบากกรรมสะสม จนส่งผลให้ลูกที่เกิดมามีรสนิยมทางเพศในแบบที่เกลียด หรือที่โบราณ กล่าวไว้ว่า “เกลียดสิ่งไหน มักได้สิ่งนั้น “

8. มีความทุกข์จากการที่ไม่สามารถมีลูกที่แท้จริงเป็นของตัวเองได้ เพราะแต่งงาน ครองรักกับเพศเดียวกัน

9. วิธีลดกรรมหรือเเก้กรรม คือ ให้ตั้งอธิษฐานจิตชดใช้กรรม โดยขอให้เจ้ากรรมนายเวรลดทอนโทษด้วยการทำบุญไปให้ อาจเน้นการทำบุญ เช่น ช่วยเด็กกำพร้า ผู้ถูกทอดทิ้ง ผู้ที่ครอบครัวแตกแยก จะช่วยบรรเทาไปได้

10. จิตบริสุทธิ์ ไม่มีเพศ.!! เป็นคำสอนที่พระเคยว่าไว้ ไม่ว่าจะเกิดเป็นอะไร มีใจฝักใฝ่อยู่เพศไหนก็ตาม ถ้าหากว่าปฏิบัติธรรม ดำเนินชีวิตด้วยการรักษาศีล 5 เป็นอย่างน้อย หลีกเลี่ยงการกระทำที่จะก่อให้เกิดเป็นกรรมผิดเพศในชาติต่อไป ก็จะช่วยให้ชาติหน้าเกิดมามีความสุข ความพอใจกับเพศที่เป็น

 

 

กฎแห่งกรรม
กฎแห่งกรรม ของเพศที่สาม ตามหลักความเชื่อของพุทธศาสนา

 

” สิ่งเหล่านี้ที่แม่หมอได้กล่าวถึง เป็นความเชื่อของทางศาสนา ที่แนะนำให้อย่าผิดศีล

เพราะจะทำให้คนอื่นต้องเดือดร้อน เกิดเป็นวิบากกรรมติดตัวมาในชาติต่อไป

แล้วจะต้องตามมาชดใช้กรรมกันอีกไม่รู้กี่ภพกี่ชาติ

ทางที่ดีเลือกทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าคุณจะมีความชื่นชอบในเพศอะไรก็ตาม

ขอเพียงอย่างเดียวคือเป็นคนดี แล้วผลกรรมจะดีตามมาเองโดยอัตโนมัติ “

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com