ฮวงจุ้ย ร้านเสริมสวย! จัดอย่างไรให้ดีมีลูกค้าตลอดวัน ?

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ย ร้านเสริมสวย! จัดอย่างไรให้ดีมีลูกค้าตลอดวัน ?

ร้านเสริมสวย เป็นธุรกิจประเภทความสวยความงาม ซึ่งมีคุณสมบัติตรงกับดาวจันทร์ ดาวพุธ และดาวศุกร์ รวมอยู่ด้วยกัน ซึ่งการจัดฮวงจุ้ยตามแผนผังดวงดาว หรือทิศมงคลตามธาตุ จะช่วยให้ธุรกิจอยู่รอดและไม่สะดุด โดยปัจจัยและองค์ประกอบที่ต้องเลือกนั้นมีมากมาย แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai เลยขอมาแนะนำทีละข้อ ให้อ่านกันง่าย ๆ น๊า

ร้านเสริมสวย
ร้านเสริมสวย

 บริเวณหน้าร้าน

1. ประตูควรอยู่ทางซ้ายมือ เมื่อยืนหันหน้าออกทางหน้าร้าน เพราะเป็นตำแหน่งทิศของโชคลาภ จะนำพาเงินทองเข้าร้านมาให้เจ้าของ (ถ้าเป็นประตูบานเลื่อนตรงกลางก็สามารถนะคะ ถือว่ายังไม่ผิดหลักมากค่ะ)

2. ป้ายหน้าร้าน ควรเห็นเด่นชัด แม้ตอนกลางคืนก็ควรจะเปิดไฟให้มองเห็นป้ายด้วยนะคะ จำง่าย ๆ ว่าควรมองเห็นป้ายได้ตลอด 24 ชม. นั่นเองค่ะ

3. ไฟหมุนหน้าร้าน เป็นสัญลักษณ์ของร้านเสริมสวยที่บางร้านในสมัยนี้มองข้ามไป แต่จะบอกไว้เลยนะคะ ว่าถ้ามีไว้หน้าร้านจะช่วยให้ร้านดูสะดุดตา เรียกลูกค้าให้เข้ามาใช้บริการได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

4. ภาพหน้าร้าน ควรมีภาพนางแบบ นายแบบ ขนาดใหญ่ เพื่อเรียกความสนใจให้ลูกค้าหันมามองเมื่อเดินผ่าน

iStock_000035040376_Small

องค์ประกอบภายในร้าน

1. กระจกเป็นสิ่งสำคัญที่สุด หากเลือกกระจกที่มีความยาวติดกัน ถือว่าผิดหลักฮวงจุ้ย เพราะจะทำให้ไม่มีสมาธิ ลูกค้ารู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัว ควรหาแบบเป็นเฉพาะคนไปดีกว่าค่ะ และจำนวนโต๊ะกระจกที่มีในร้านควรลงท้ายด้วยเลขคี่ เพื่อความอบอุ่นและเป็นส่วนตัวให้กับลูกค้า

2. ภาพภายในร้าน นอกจากกระจกหน้าร้านแล้ว ภายในร้านก็ควรจะมีรูปภาพแฟชั่นติดประดับไว้ด้วย เพื่อสร้างความรู้สึกตื่นเต้นให้กับลูกค้า เป็นการกระตุ้นให้ลูกค้าควักเงินง่ายมากขึ้นกว่าเดิม

Lavender spa

3. กลิ่น ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะปล่อยให้ร้านมีกลิ่นอับ หรือกลิ่นสารเคมีคละคลุ้งอยู่ในร้าน ตามหลักฮวงจุ้ยจะทำให้อับโชค ลูกค้าหนีหาย พนักงานในร้านเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี ควรหาสเปรย์ดับกลิ่น หรือตะเกียงอโรม่ามาจุดเพิ่มความหอมและผ่อนคลาย

4. เสียงเพลงภายในร้าน ควรเปิดเพลงเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนของพลังงาน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเกิดความคล่องตัว โดยเปิดเป็นเพลงที่มีจังหวะสนุกสนาน หรือฟังแล้วรู้สึกผ่อนคลาย

idol of Hindu god Ganesha

ตำแหน่งของสิ่งศักดิ์สิทธิ์ (ไม่ควรมีเยอะ มีแค่พอดีแต่จัดวางให้ถูกตำแหน่งก็พอ)

1. ไม่ควรตั้งไว้ใกล้ผนังห้องน้ำ เพราะจะทำให้ธุรกิจตกต่ำ โดนคนมองข้าม ไม่เจริญรุ่งเรือง

2. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในร้านไม่ควรกระจายกันอยู่ แนะนำให้ตั้งให้เป็นจุดใกล้กัน เลือกมาจุดใดจุดหนึ่งที่เป็นตำแหน่งที่ดีที่สุด เพื่ออำนาจในการปกครองลูกน้อง

11392908_827523233984735_6598372884104610185_o

ที่มาจาก : I-see magazine

โดย : อาจารย์ต้น นกยูงสะบัดกรรม