ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนสิงหาคม 2558

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนสิงหาคม 2558

ดวงการงาน 12 ราศี ประจำเดือนสิงหาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ค่อมกุจจียุยง

ดวงชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางอยู่เรื่อย มีแววต้องเดินทางไกล อาจไกลไปถึงต่างประเทศ ถ้าเป็นการเดินทางติดต่อเรื่องงานหรือเรื่องเรียนสำเร็จด้วยดี หัวสมองวิ่งฉิว มีไอเดียใหม่ๆ พวกงานความคิดสร้างสรรค์มีชื่อเสียง จะได้รับคำชม เป็นช่วงที่เหมาะกับการขยับขยายลงทุนทำกิจการของตัวเอง มีทางให้เลือกเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ช่วงนี้เร่งรีบขยันไว้ก่อน เวลาปรับโครงสร้างจะได้มีโอกาส ช่วงปลายเดือนได้งานเสริม ใครที่กำลังมองหางาน หาโอกาสมีจังหวะดีแน่นอน กลางเดือนสบายใจ ได้รับข่าวดีตลอด ทำอะไรก็ดีงามไปหมด ได้ประสบการณ์มากขึ้น และได้รับผลตอบที่ดี มีงานต้องทำมากขึ้น แต่สามารถสะสางได้อย่างมีประสิทธิ ผู้ใหญ่เห็นแวว ทำให้มีความก้าวหน้า

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พาลีได้ชัย

ช่วงต้นเดือนเหนื่อยหนัก รับภาระเพิ่ม แต่เป็นโอกาสเหมาะในการแสดงความสามารถ ช่วงนี้ถ้าตั้งใจทำอะไร จะได้รับความดีความชอบ ถึงเหนื่อยแต่ก็คุ้มน่าลงทุน มีโอกาสได้หยิบลองงานใหม่ มีความสำเร็จ กลางเดือนวุ่นวาย มีหลายสิ่งหลายอย่างที่คุณต้องทำพร้อมกัน งานที่ต้องเกี่ยวข้องกับเงินทอง ต้องรอบคอบเป็นพิเศษ แต่ปัญหาก็จะสงบลงด้วยดี แต่ต้องเหนื่อยแรงเป็นสองเท่า ทั้งหนักและเหนื่อย ผจญกับปัญหาร้อยแปด ทั้งคนทั้งงาน ถ้าขืนถอดใจจะถูกเล่นงานเสียเอง ช่วงปลายเดือนมีการแข่งขัน ชิงดีชิงเด่น ระวังงานผิดพลาดถูกเอาเปรียบ ถ้าคุณหัวเสียจะยิ่งเข้าทางคู่แข่ง ใจเย็นให้มากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะ คุณต้องสู้ตายถึงจะกุมชัยชนะไว้ได้ ให้เพิ่มความเชื่อมั่นและหมั่นพัฒนาตัวเอง คุณมีภาษีดีกว่าคนอื่น เพราะมีพรรคพวกเยอะคอยดันคอยเชียร์ ได้รับความไว้วางใจให้ทำงานชิ้นสำคัญ และสำเร็จเป็นที่น่าพอใจ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่พระสรัสวดี

ช่วงต้นๆ เจอแต่งานยาก ปัญหาสารพัดแต่ยังโชคดีมีคนมาช่วย เพศตรงข้ามที่อายุมากกว่า จะช่วยเหลือคุณได้ การเจรจาเรื่องสำคัญเก็บไว้ทำช่วงปลายเดือนจะดีกว่า ช่วงนี้ให้คุณลงแรง ขยันให้เต็มที่ ผลที่ออกมาจะช่วยคุณได้เอง กลางเดือนเป็นขั้นเป็นตอน ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้เนื้อหอม ใครๆ ก็อยากได้ตัวคุณ ใครทำอะไรไม่เป็นต้องมาร้องขอให้คุณช่วย ส่วนหนึ่งเป็นเรื่องดี คนเห็นความสามารถ แต่ที่แย่ก็ตรงไม่ค่อยมีเวลาเป็นส่วนตัว โดยรวมเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา ช่วยปลายเดือนได้ผู้ใหญ่คอยหนุน ยิ่งถ้ามีผู้บังคับบัญชาเป็นผู้หญิง งานยิ่งวิ่งฉิว ทำให้เกิดความเมตตา ผ่อนผันไม่เข้มงวด แต่คุณก็ต้องรู้จักเข้านอกออกในเหมือนกัน งานบริการพบปะติดต่อรุ่งสุดๆ มีคนชมไม่เว้นแต่ละวัน ถ้ามีประกวดพนักงานดีเด่นคุณต้องไม่พลาดแน่

ดวงการงาน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระลบ

การงานหลังจากผ่านเรื่องวุ่นๆ ก็เริ่มเข้าที่เข้าทาง ด้วยความเฉลียวฉลาดจึงเอาตัวรอดแบบเนียนๆ ได้ทุกครั้ง ยังไม่มีเรื่องให้ใจหายใจคว่ำ อยากเริ่มทำอะไรให้รีบลงมือ จะมีคนมาช่วยสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จ ต้องเจอกับศึกหนัก มีเรื่องขัดแย้ง ถูกหักหลัง แถมเรื่องสุขภาพก็ไม่ค่อยดี ทำเอาเสียศูนย์ได้เหมือนกัน การงานต้องรีบพยายามสานต่อให้เสร็จแต่เนิ่นๆ เพราะช่วงกลางลงมา จะเจอกับปัญหาร้อยแปด ตั้งแต่การชิงดีชิงเด่น คดโกง ก่อให้เกิดกระทบกระทั่ง ขัดแย้งกัน ดวงงานเริ่มดิ่ง มีแววจะถูกปลดกลางอากาศ ต้องพยายามหาทางออกเผื่อเอาไว้ด้วย คุณเริ่มมีความคิดอยากทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ เป็นของตัวเอง พยยามรวบรวมความคิดให้เป็นชิ้นเป็นอัน แล้วเดินหน้าเต็มตัวจะทำให้ประสบความสำเร็จ แต่อย่าตั้งความหวังไว้สูงเกินไป อาจทำให้ผิดหวังได้ ช่วงปลายมีโอกาสทำงานผิดพลาด เพราะความประมาท ต้องเพิ่มความรอบคอบให้มากขึ้น

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พระรามออกศึก

ต้นเดือนคุณมีโอกาสได้เริ่มต้นงานใหม่ ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน ให้เชือ่มั่นในตัวเองว่าทำได้ แล้วทุกอย่างจะผ่านไปได้ จะมีเพื่อนร่วมงานที่ดี และมีกำลังใจจากครอบครัวที่คอบสนับสนุน ทำให้ทุกอย่างกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าที่คิด การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ เป็นช่วงของการเปิดใจให้กว้างรับสิ่งใหม่ พยายามรับให้ได้มากทีสุด จะทำให้คุณดึงความสามารถออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่ งานที่เกี่ยวกับการเดินทางติดต่อประสานงานจะประสบความสำเร็จ คุณต้องสร้างมิตรภาพให้มาก เพื่อเป็นสะพานทอดต่อไปสู่ความก้าวหน้า มีโอกาสที่ได้รับคำชี้แนะจากคนดัง มีดวงเดินทางไกล รวมถึงไปพักผ่อนต่างจังหวัด เป็นช่วงที่ปัญหาเครียดเริ่มเบาบางลง รอเวลาสำหรับการฟื้นตัวเพื่อบางสิ่ง การงานเป็นช่วงจุดเปลี่ยนที่คุณจะได้เริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ หากมีอะไรเก็บไว้ในใจ ให้รีบสานต่อจะสำเร็จด้วยดี ช่วงปลายเดือน ดวงกำลังแรง ได้รับข่าวดีจากสิ่งที่รอคอย หากคิดเปลี่ยนย้ายงานไม่มีพลาด

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ล้มพิธีลับหอกโมกขศักดิ์

ช่วงต้นไปได้สวย ไม่ว่าจะจับกลุ่มรวมทีม ประสานงานราบรื่น แต่พอช่วงปลายกลับตรงกันข้าม มีเรื่องขัดแย้งได้ตลอด ความคิดเห็นไม่เหมือนกัน ให้ใจเย็นๆ อย่าใช้อารมณ์ จะทำให้เรื่องเล็กน้อยกลายเป็นเรื่องใหญ่เกินแก้ แม้จะพยายามหลบหลีกความรับผิดชอบสักเท่าไหร่ แต่ก็ยังคงมีภาระติตตามมาเป็นเงาเหมือนเดิม เป็นช่วงที่ภาระเยอะ ให้ก้มหน้าก้มตาทำไปก่อนจะบังเกิดผลดี การงานทั้งเหนื่อยกาย ทั้งเหนื่อยใจ แถมปวดหัว งานเข้ามาล้นจนหาทางออกไม่เจอ เริ่มคิดอยากเปลี่ยนอยากย้ายเพราะถูกบีบ แต่ยังไม่มีจังหวะที่ดี ให้ลองหางานอดิเรกที่ชอบทำเพิ่ม จะทำให้สบายใจขึ้น เจอหลายเรื่องหลายปัญหา แต่ที่หนักสุดๆ คือต้องเก็บเอาไว้คนเดียว ชวงนี้อย่าเผลอไปยุ่งเรื่องของคนอื่น จะติดบ่วงดิ้นไม่หลุด กลายเป็นคุณต้องรับเรื่องเดือดร้อนมาเพิ่ม การงานเริ่มรู้สึกได้ถึงความไม่มั่นคง มีปัญหาขัดแย้งบ่อย มีดวงถูกโยกย้าย เปลี่ยนตำแหน่งทำใจไว้ล่วงหน้า สิ่งที่หวังไว้จะพังไม่เป็นท่า พยายามสงบเสงี่ยมนอบน้อม จะทำให้ปัญหาลดน้อยลง

iStock_000012813185_Small

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระรามออกศึก

กำลังใจดีเยี่ยม ทำให้คุณมีความกระตือรือร้นเป็นพิเศษ ซึ่งเป็นการดี เพราะความพยายามอยึ่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่นแน่นอน คุณต้องพึ่งตัวเองก่อนที่คิดจะพึ่งใคร การงานคงต้องออกแรงแข่งกันสักยก เป็นช่วงที่ผู้ใหญ่จับตาดูเป็นพิเศษ หากมีความสามารถอะไรที่ดีๆ เด็ดๆ ให้รีบงัดออกมาสู้ ช่วงปลายจะตึงเครียดน้อยลง มีเพื่อนฝูงคอยช่วยเหลือ ถึงเวลาที่คุณต้องเอาจริงมากขึ้น เป็นช่วงของการแข่งขัน หากยอมปล่อย อ่อนข้อ จะกลายเป็นคุณเองที่ย่ำอยู่กับที่ การงานเจองานหนัก ต้องทนเหนื่อยสักระยะ จึงจะเห็นผลดี ผู้ใหญ่กำลังจับตาดู เป็นช่วงที่ถูกเอาเปรียบเทียบ จึงต้องขยันมากกว่าเดิม และจะได้รับข่าวดีในไม่ช้า ช่วงกลางเดือนเหมาะมากในการเจรจาต่อรอง หรือเข้าพบผู้ใหญ่ จะได้รับความเอ็นดู ปัญหายุ่งๆ เรื่องวุ่นๆ เริ่มลดน้อยลง เป็นเพราะช่วงที่ผ่านมาได้มีโอกาสเข้าวัดทำบุญ เคราะห์เลยลดน้อยลง การงานต้องเอาใจใส่ไม่ละเลย เป็นช่วงของการแข่งขัน ใครดีใครเด่นจะได้รับพิจารณาจากผู้ใหญ่ คุณมีภาษีดีอยู่แล้ว แค่พยายามอีกหน่อย ก็เป็นอันดับหนึ่งได้ไม่ยาก ช่วงปลายเดือนเหมาะกับการเข้าผู้ใหญ่ จะได้รับคำแนะนำและการสนับสนุน

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่พระลักษณ์ถือศร

เรื่องที่ต้องระวังที่สุด เห็นจะเป็นเรื่องของความสัมพันธ์กับคนรอบข้าง มีแนวโน้มความขัดแย้งกันถึงขั้นแตกหัก การงานรู้สึกอึดอัด ต้องทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่อยากทำ เรียกว่ารับเละ บางงานที่เคยเป็นหน้าที่รับผิดชอบของคนอื่น คุณก็ต้องหยิบมาทำ ให้แดทนไว้ก่อน ทุกสิ่งทุกอย่างที่ทำ ผู้ใหญ่เห็นคุณงามความดีแน่นอน ช่วงนี้อย่าเผลอรับปากใคร จะทำให้เดือดร้อน กลางเดือนมีงานต้องรับผิดชอบเยอะ ต้องลุยเอง ลงมือเอง ยิ่งคาดหวังกับใครมาก จะยิ่งผิดหวัง เหมาะกับการประสานงาน การเจรจาเรื่องสำคัญ ส่วนคุณที่กำลังเบื่องาน อยากเปลี่ยนงาน ยังไม่มีโอกาสที่เหมาะในตอนนี้ แต่ถ้าจะทำอะไรเพิ่มเติม เพื่อเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ลงมือได้เลย คุณกำลังคิดมากกับเรื่องที่ผ่านมาแล้ว อย่าไปเสียดายกับสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ ให้กลับตัวกลับใจ เริ่มต้นสิ่งใหม่ที่ยังมีอยู่ให้ดีที่สุดจะดีกว่า การงานให้ระวังเรื่องงานเอกสาร และการเจราจามีโอกาสพลิกผัน สิ่งที่ไม่แน่ใจให้ปรึกษาขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ จะได้ไม่พลาด ช่วงนี้งานเข้า ถูกเพิ่มหน้าที่ งานล้นมือ ให้ค่อยๆ สะสางอย่าใจร้อน

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่บุตรพระอาทิตย์

จุดหมายเริ่มเด่นชัด มีความมุ่งมั่น เป็นตัวของตัวเองสูง เป็นช่วงที่ความคิดดีๆ พรุ่งพรูให้รีบสานต่อโครงการที่คิดให้เป็นจริง การงานเริ่มฉายแววความเก่งกล้าสามารถ จึงดูโดดเด่น เป็นที่จับตามอง มีโอกาสได้รับตำแหน่งใหม่ ได้เลื่อนขั้น แต่ต้องไม่ลืมผู้สนับสนุนหลัก การเข้าหาผู้ใหญ่ ความนอบน้อม จะทำให้คุณได้รับความเอ็นดู และมีคนสนับสนุน กลางเดือนทุกอย่างเข้าที่เข้าทาง ทำให้ดึงความสามารถออกมาได้อย่างชัดเจน มีแต่คนต้องการตัว เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก อาจต้องทนทำงานหนักหน่อย แต่ผลที่ได้ก็คุ้มค่า ได้ทั้งผลงาน ได้ทั้งชื่อเสียง แต่ก็ต้องระวังเรื่องการวางตัว อาจทำให้เกิดความขัดแย้งไม่พอใจตามมาได้ ปลายเดือนเป็นช่วงเวลาของการปรับเปลี่ยน จะมีการโยกย้ายภายใน ช่วงแรกอาจมีอคติ รู้สึกวุ่นวาย แต่พอเข้าที่จะรู้สึกว่าทุกอย่างดีกว่าเดิม ช่วงปลายเหมาะกับการเสนอความคิด แสดงความสามารถ จะได้รับการยอมรับที่ดี

Office woman

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่นนทกสิ้นฤทธิ์

มาแรงช่วงต้น จะได้รับข่าวดีกับสิ่งที่ลงทุนลงแรงไป แต่ต้องใช้ความสามารถเต็มที่ ช่วงกลางเดือนอย่าหวังพึ่งใคร จะทำให้เจ็บช้ำน้ำใจ หรืออาจถูกหักหลัง ถูกนินทาว่าร้าย ส่งผลให้มีความบาดหมางขัดแย้งตามมา คนที่มีศัตรูต้องรอบคอบมากขึ้น และระวังเป็นพิเศษ มีดวงถูกแทงข้างหลัง อย่าไปคาดหวังเอาอะไรจากใคร เพราะผลลัพธ์ที่ได้มักไม่สมหวัง การงานเริ่มรู้สึกได้ถึงความไม่มั่นคง คุณกำลังถูกลดความสำคัญ มีปัญหากับผู้ใหญ่บ่อยครั้ง ช่วงนี้ควรใจเย็นอย่าเพิ่งใช้อารมณ์ เพราะคุณกำลังตกเป็นฝ่ายที่เสียเปรียบอยู่ ช่วงปลายวางแผนไว้ดิบดี แต่สุดท้ายกลับคว้าน้ำเหลว หากมีโครงการไว้ในใจ ต้องรัดกุมในการลงมือ อย่าไว้วางใจใครจนเกินไป มีดวงถูกหักหลังถูกขโมยซีนได้ การงานไหวพริบดี เอาตัวรอดได้ มีคนติดใจผลงาน ได้รับข้อเสนอ ได้รับโอกาส แต่ต้องระวังเรื่องพันธะสัญญา อาจถูกโกง ถูกเอาเปรียบ ต้องรอบคอบให้มากที่สุด

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่ฝ่าพงไพร

โครงกรเยอะ ทั้งงานหลักงานเสริม ต้องคอยแบ่งเวลาให้ดี อาจมีถูกตำหนิ อารมณ์จะขึ้นๆ ลงๆ  เห็นอะไรเป็นขวางหูขวางตา ให้ทำตัวนอบน้อมเอาใจใส่งานแล้วสถานการณ์จะดีขึ้น มีความคิดพรั่งพรูออกมาทำให้คุณอยากลองทำอะไรแปลกใหม่ดูบ้าง แต่ผลที่ออกมาก็น่าพอใจอยู่  หากอยากลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำก็ไม่ต้องกลัว ทำได้เลยทันที การงานไปได้สวย งานหลักและงานเสริมเข้ากันได้อย่างดี ช่วงกลางมีการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับระบบงานบ้าง ต้องใช้การตัดสินใจ แต่ผลสรุปงานยังคงดีและมีความมั่นคงจึงไม่น่าเป็นห่วง ปลายเดือนไม่ค่อยได้อยู่นิ่ง มีเรื่องที่อยากทำร้อยแปด ให้รีบลงมือทำเสียแต่เนิ่นๆ การงานยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัว ติตต่อเจรจาอะไร มักได้ประโยชน์สองต่อ ได้รับข้อเสนอพิเศษ มีงานเสริมเข้ามาเพิ่ม แต่ต้องไม่รอช้าในการตัดสินใจ งานไม่ค่อยลื่น อย่าคาดหวังมากจะผิดหวัง

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางมณโฑ

ลำบากใจในการที่ต้องเลือก คุณต้องตกเป็นคนกลางในสถานการณ์ที่ร้อนรนทุกครั้ง การงานพอเอาตัวรอดได้ แต่ยังไม่โดดเด่นเท่าที่ควร ตกที่นั่งลำบากมีแต่คนมาใช้ไหว้วาน ในสิ่งที่คุณไม่ถนัด ยากที่จะปฏิเสธ แต่ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ให้ขยันขันแข็ง จะเรียกคะแนนคืนจากผู้ใหญ่ได้สำเร็จ ช่วงกลางเดือน เรื่องงานดูจะหนักหนาสาหัสเอาการ งานล้นมือ คิดให้ใครช่วยไม่ได้เลย ต้องลงมือเองคนเดียว แต่ก็ไม่ร้ายอย่างที่คิด เพราะสุดท้ายคุณจะทำสำเร็จ ได้รับคำชมและความไว้เนื้อเชื่อใจ จากผู้ใหญ่เพิ่มขึ้น จะมีข่าวดีเกี่ยวกับงานเสริม ปลายเดือนยังไม่ถึงกับเลวร้ายแต่ยังต้องเฝ้าระวังจากผู้ใหญ่ ที่จ้องจับผิดคุณอยู่ มีดวงต้องรับผิดชอบมากขึ้น แต่ยังมีคนใกล้ชิด เพื่อนสนิท คอยช่วยเหลือ จึงไม่หนักหนาเท่าไหร่ หากมีปัญหาอึดอัดใจให้เดินไปหาผู้ใหญ่โดยตรง จะปลดเรื่องคาใจได้

 

ดวงเนื้อคู่

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com