ดวงการงาน ดวงการเงิน ดวงความรัก ดูดวง ดูดวงประจำวันเกิด อ คฑา

ครบจบที่เดียว ดูดวง..การงาน การเงิน และความรัก โดย อ.คฑา

Home / ดูดวง / ครบจบที่เดียว ดูดวง..การงาน การเงิน และความรัก โดย อ.คฑา

ดูดวง ประจำเดือน กันยายน 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

เจอกันเป็นประจำ กับดวงแม่นๆ โดยอาจารย์ คฑา ชินบัญชร วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com เลยรวบรวมดวงการงาน การเงิน และความรัก มาฝากทุกท่านค่ะ จะได้อ่านกันรวดเดียวแบบไม่มีสะดุด ให้ต้องหงุดหงิดหัวใจ เช็คดวงของตัวเองเสร็จแล้วอย่าลืมแบ่งปันลิ้งนี้ให้คนอื่นได้อ่านกันด้วยน๊า 🙂

ดูดวง

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่นางสวาหะ
ต้นเดือนเริ่มแกว่ง เจอแต่งานยากๆ มีความรู้สึกว่าต้องพยายามจนรู้สึกท้อ ลองปรึกษาหาเพื่อนฝูงมาช่วย จะทำให้คุณมีกำลังใจ มีแรงฮึดสู้อีกครั้ง หากคิดเปลี่ยนงาน เริ่มงานใหม่ ให้ทำใจกับการหนีเสือปะจระเข้ ยังไม่ได้ในสิ่งที่อยากให้เป็น

ช่วงกลางเดือนหนักหนาสาหัส ต้องใช้ความอดทนและความพยายาม หลังจากเต็มที่กับมันแล้วจะรู้สึกว่าคุ้มค่า ผู้บังคับบัญชาชื่นชม แต่ยังเสียอยู่ตรงที่ความดื้อไม่ยอมใคร อาจกลายเป็นปัญหาบานปลาย ให้รู้จักลด รู้จักปรับอารมณ์บ้าง จะดีมาก

ปลายเดือนนับว่าเป็นอีกช่วงที่แย่สุดๆ ไม่ว่าจะคิดหรือหยิบจับอะไรเป็นต้องล้มเหลวไม่เป็นท่า มีแต่คนมารุมซ้ำเติม กำลังอยู่ในช่วงขาลง ทำอะไรก็ผิด ถูกตำหนิเข้าหน้าผู้ใหญ่ไม่ค่อยติด ช่วงนี้ให้ตามน้ำก่อนไปก่อน เหมือนโบราณท่านว่า “น้ำเชี่ยวอย่าเอาเรือไปขวาง”

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่วิตกนางสีดา
ช่วงต้นๆ ต้องฝ่าฝันอุปสรรค งานล้นมือ มีการปรับเปลี่ยนภายใน มีโครงการใหม่ๆ ถ้ากระตือรือร้นฟอร์มไม่ตกรับรองก้าวหน้าแน่ ส่วนใครที่กำลังอยากเปลี่ยนงานช่วงกลางเดือนมีโอกาสเหมาะ แต่ต้องดิ้นรนด้วยตัวเอง มีการเปลี่ยนแปลง โยกย้าย สลับหน้าที่ความรับผิดชอบุว่นวายเลยทีเดียว งานล้น มือ หาใครมาช่วยรับผิดชอบยาก ที่ทำงานอยู่ในสภาวะเกี่ยงงานกันทำ ต่างคนต่างไม่รู้ไม่ชี้ ทั้งเหนื่อยทั้งวุ่นวาย คนรอบตัวเจ้ากี้เจ้าการสุดๆ เดี๋ยวจะเอาอย่างนั้น เดี๋ยวจะเอาอย่างนี้ ตามใจใครก็โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ช่วงปลายเดือนพอจะมีดวงดีขึ้น มีดวงคนสนับสนุน ได้เพื่อนดี ผู้ใหญ่ดี คอยสนับสนุนทำให้เคว้งคว้างนาน ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ต้องพยายามนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่ โอกาสดีๆ จะวิ่งเข้ามาเอง มีข่าวดี

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่ทศกันฐ์
ต้นเดือนด้วยความขยันขันแข็ง เฉลียวฉลาด ทำให้ผลงานโดดเด่น เป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา แต่แทนที่จะก้าวแบบไม่มีอุปสรรค ก็ดันไปขวางบางคน ข้ามหน้าข้ามตาทำให้เกิดความไม่พอใจ มีการแข่งขันช่วงชิง ช่วงนี้ต้องพยายามหาพรรคพวกให้มาก จะได้ไม่ถูกรุม

การงานถ้าคิดจะปรึกษาเจรจาเรื่องสำคัญ ขอให้รีบทำตั้งแต่ต้น เพราะช่วงตั้งแต่กลางเดือนมาแล้ว จะมีคนคอยกลั่นแกล้งซ้ำเติม ใจเย็นๆ ถ้ายิ่งร้อนวู่วามจะเข้าทางคนที่ไม่ชอบคุณ หาเรื่องใส่ตัวเองเปล่าๆ ช่วงปลายเดือนไม่แน่ไม่นอน ช่วงนี้งานเยอะแถมยังเจอคนรอบข้างที่ไม่เป็นใจ ทำให้ทำงานลำบากมากขึ้น พยายามอย่าไปขัดแย้งกับใคร ให้รอแล้วก็รอ ใจเย็นนิดแล้วจะสมหวังในสิ่งที่อยากได้

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่หนุมานแผลงฤทธิ์
การงานเป็นช่วงที่คุณต้องเอาจริงเอาจัง และแสดงความสามารถให้เต็มที่ เพื่อที่ผู้ใหญ่ได้เห็นและส่งเสริม ช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือนราบรื่น เหมาะที่จะลงทุนกับคนสนิท พี่น้อง ครอบครัว แต่ช่วงปลายจะเจออุปสรรคใหญ่ ต้องใจเย็นและค่อยๆ แก้ไปทีละอย่าง รวมถึงต้องดูแลสุขภาพควบคู่กันไปด้วย

คุณจะเจอเงานเข้าอย่างเต็มๆ แต่ถ้าขยันขันแข็งหนักเอาเบาสู้ ก็ไม่มีปัญหา ช่วงกลางจะมีโอกาสได้ทำในสิ่งที่อยากทำ มีงานเสริม แต่อย่าพลั้งเผลอไปรับปากช่วยเหลือใครในตอนนี้ จะกลายเป็นการเอาเรื่องเดือดร้อนมาเข้าตัว ช่วงปลายงานหนัก ความอดทนเท่านั้นถึงจะชนะทุกอย่าง

ช่วงปลายเดือนไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีเหตุให้เดินทางไปนั่นมานี่เรื่อยเปื่อย กำลังรักสนุก ยังไม่ค่อยอยากจริงจังกับการมองหางานเสริม สิ่งที่ทำเพิ่ม ที่สร้างสีสันมากกว่า แต่ยังคงมีไหวพริบเอาตัวรอดได้ดี ในช่วงที่มีปัญหา

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พิเภก
กำลังอยากคิดใหม่ทำใหม่ จึงมักขวนขวายหาสิ่งใหม่มาลองทำ ช่วงนี้ทำได้ดี เพราะสมองปลอดโปร่ง สัมผัสที่หกแรง ให้เชื่อในความรู้สึกของตัวเอง การงานมีโอกาสได้ลองทำงานใหม่ หรือมีงานเสริม เป็นช่องทางที่ทำให้ก้าวหน้าเร็วขึ้น แต่บางสิ่งบางอย่าง อาจต้องอึดอัดกับสิ่งที่ต้องเก็บเป็นความลับ

ช่วงกลางเดือนมีโอกาสได้ทำสิ่งแปลกใหม่ ทำให้คุณรู้สึกตื่นตา มีความกระตือรือร้นมากขึ้น จึงส่งผลกับความก้าวหน้า และเงินในกระเป๋าที่มีสภาพคล่องตามไปด้วย

ปลายเดือนมักได้รับโอกาสในการเริ่มโครงการใหม่ ได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน แต่ให้เชื่อมั่นได้ว่าคุณทำมันสำเร็จอย่างแน่นอน จะได้ข้อมูลที่ช่วยในการทำงาน ให้เรียนรู้และรีบตักตวง จะทำให้คุณประสบความสำเร็จ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พระรามเดินดง
ต้นเดือนเกิดอาการเบื่อๆ อยากเปลี่ยนอยากทำอะไรใหม่ๆ ดูบ้าง งานที่ทำอยู่จึงไม่ค่อยให้ความสนใจมากนัก คุณเหมาะกับงานท่องเที่ยว งานบันเทิง แต่ถ้าจะลงมือทำธุรกิจเอง คงต้องทำใจ เพราะบริวารไม่ค่อยดี หาเรื่องปวดหัวมาให้อยู่เสมอ

ช่วงกลางไม่ค่อยจริงจังกับงานหลัก เหมือนจะขวนขวายงานเสริมมากกว่า แต่ก็ทำได้ดี ชอบทำอะไรหลายๆ อย่างพร้อมกัน งานท่องเที่ยว และงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ประสบความสำเร็จ มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ

กำลังเบื่องานเก่า อยากหาสิ่งใหม่ทำ เหมาะกับการท่องเที่ยว งานที่ไม่อยู่ติดที่ หรือถ้าจะหางานอดิเรกทำเพิ่ม ก็เป็นความคิดที่ดี ช่วงปลายดวงงานจะก้าวหน้า มีการปรับตำแหน่ง เปลี่ยนงานทีดีกว่าเดิม ต้องเรียนรู้ที่จะพัฒนาตัวเองขึ้นด้วย

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระรามครองราชย์
ช่วงต้นเริ่มคล่อง เริ่มไวขึ้น ทำให้ได้รับความไว้ใจจากผู้ใหญ่ แต่ต้องหมั่นฝึกฝนค้นคว้าเรียนรู้เพิ่มเติม เพื่อจะได้ไม่ล้าหลังไปกว่าคนอื่น และคงความเก่งอย่างนี้ตลอดไป ช่วงนี้งานขยับขยาย ได้รับการโปรโมท ได้รับคำชม

กลางเดือนการงานขึ้นลง เอาแน่นอนไม่ได้ ต้องทำใจให้อยู่กับร่องกับรอย เพราะเป็นช่วงที่คุณเขวกับอิทธิพลภายนอกได้ง่าย ช่วงกลางระวังความใจร้อน จะทำให้ตัดสินใจผิดพลาด ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ฉะนั้นทำอะไรควรคิดให้รอบคอบเสียก่อน

โอกาสอยู่แค่เอื้อม สิ่งที่คุณคาดหวังไว้จะเป็นจริง เป็นช่วงที่ดีมากๆ การงานมีความก้าวหน้า ได้เรียนรู้สิ่งแปลกใหม่ มีคนหยิบยื่นโอกาสให้ คุณจะได้ทำในสิ่งที่ชอบ แต่ต้องไม่ยอมแพ้ เพราะการเริ่มต้นมักจะมีอุปสรรคเสมอ ช่วงปลายเหมาะที่จะขยับขยาย การทำธุรกิจของตัวเอง ได้รับผลตอบแทนที่น่าพอใจ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่นางสีดา ดำเนินไพร
มีเรื่องกวนใจจุกจิกเข้าหูตลอด พยายามอย่าใส่ใจเรื่องเล็กน้อย เพราะจะทำให้คุณอารมณ์เสีย และพาลเป็นเรื่องใหญ่โตได้ง่าย การงานพยายามนิ่งเข้าไว้ เป็นช่วงที่จะมีคนมาชวนทะเลาะด้วย มีความเห็นไม่ตรงกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน การติดต่อเจรจามีอุปสรรค แต่ถ้าสงบนิ่งเข้าไว้ เป็นช่วงที่จะมีคนมาชวนทะเลาะ มีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกับหัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงาน การติดต่อเจรจรามีอุปสรรค แต่ถ้าสงบนิ่งปล่อยให้เวลาเป็นเครื่องตัดสิน ทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางได้อย่างไม่น่าเชื่อ

คุณจะเริ่มมุ่งสู่ทางธรรมมากขึ้น เมื่อเจอสิ่งรบกวนใจตลอด เป็นช่วงที่ได้เข้าวัด ทำบุญ หรือได้ของศักดิ์สิทธิ์มาคุ้มกาย การงานหลังจากเจอปัญหามาเยอะ ดวงเริ่มดีขึ้น แม้จะมีผู้ใหญ่เข้ามามีอิทธิพลมากขึ้น แต่ดูเหมือนจะทำให้วงจรชีวิตของคุณดีขึ้น เป็นระเบียบ รวมถึงได้รับคำชี้แนะ และการสนับสนุน จะมีโอกาสได้ทำงานที่ชอบที่รัก ให้กล้าคิดลงมือทำ

ช่วงปลายสบายๆ ไม่น่าห่วง ถ้าเป็นงานที่ต้องออกนอกสถานที่บ่อยๆ และงานบริการจะมีอุปสรรคให้หงุดหงิดอยู่ตลอด ช่วงนี้ดวงเพื่อนร่วมงาน บริวารไม่มีปัญหา แต่ต้องระวังคู่แข่งพยายามชิงดีชิงเด่น ขอแค่คุณทำงานเสมอต้นเสมอปลายก็ไม่น่าเป็นห่วง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่นางอัปสร
การงานเริ่มดื้อดึงไม่ฟังใครมากขึ้นทุกที กำลังอยากเที่ยว อยากเดินทาง ค้นหาสิ่งแปลกใหม่ คงไม่มีใครเอาอยู่ ระวังการกระทบกระทั่งจิตใจกันบ้าง การงานเริ่มสั่นคลอน ผู้ใหญ่คอยจ้องหาเรื่องอยู่ตลอดเวลา พยายามสร้างมิตรเข้าไว้ จะได้ห่างไกลเรื่องร้ายๆ ช่วงปลายมีโอกาสได้ทำตามฝันตามใจตัวเอง

ความคิดยาวไกล วางแผนอนาคตไว้เต็มที่ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ มีวคามกระตือรือร้นอย่างต่อเนื่อง มีดวงเดินทางไกล การงานพุ่งพรวด เป็นจุดสนใจที่ใครๆ ก็หมายตาเอาไว้ หากยังคงรักษาคุณภาพเสมอต้นเสมอปลาย คุณมีโอกาไสด้รับการโปรโมท เลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง งานก้าวหน้า มีการปรับเปลี่ยนดีขึ้น ถ้ามองหางานเสริม งานใหม่จะมีข่าวดี

เรื่องมากมายที่รอคอยคุณมาตัดสินใจ ให้ยึดมั่นในความยุติธรรม แล้วจะเจอคำตอลที่ถูกต้อง การงานสับสนกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น โครงการเดิมที่วางไว้เดิมไม่ต้องพับเก็บ ลุยต่อแล้วจะประสบผลสำเร็จ ช่วงปลายสะดุดเพราะผู้ใหญ่เกิดความขัดแย้ง ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ปล่อยไปบ้าง อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่ลงทัณฑ์หนุมาน
มีเรื่องให้ต้องเครียด หดหู่ ให้ระวังเรื่องการตกปากรับคำ จะทำให้คุณเดือดร้อนได้ ช่วงต้นการงานไว้ใจอะไรไม่ค่อยได้ นัดใครไว้ต้องคอยยืนยันซ้ำแล้วซ้ำอีก มีโอกาสพลาดได้ตลอด ถ้าเป็นเรื่องสำคัญช่วงกลางพอมีโอกาส ฤกษ์สะดวก จะเริ่มอะไรให้ทำในช่วงนั้น ได้เจอได้ยินอะไรเป็นอ่อนไหว คิดคล้อยตามตลอด ทำเอาตัดสินใจเขวไปหลายเรื่อง และเป็นอีกช่วงที่คุณจะได้สังสรรค์พบปะกับเพื่อนฝูงเก่า หรือคนเคยคุ้นเคยอยู่บ่อยๆ การงานเป็นช่วงที่ต้องอาศัยผู้อื่น ถ้าถนัดลุยเดี่ยวคงต้องคิดหนัก ต้องปรึกษาเข้าสังคม จะพบว่ามีมิตรภาพมากมายคอยช่วยเหลือ แต่ต้องระวังเรื่องผลประโยชน์ไว้บ้าง ช่วยกันได้ทุกเรื่อง แต่อย่าเข้าเรื่องเงินจะทำให้คุณเดือดร้อน

ยังไม่ได้อะไรมาง่ายๆ ต้องออกแรงถึงจะได้ตามใจหวัง เป็นช่วงที่มีกิจกรรมหรือได้พบปะกับเพื่อนฝูงคนสนิท ที่ไม่ได้เจอกันมานาน การงานอยู่ในอารมณ์เบื่อๆ เซ็งๆ อยากเปลี่ยนงาน อยากย้ายงาน ต้องอดใจรออีกนิด ลองเปรยๆ กับครอบครัว หรือคนสนิทจะมีคำแนะนำ หรือได้รับการช่วยเหลือ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่หนุมานปราบไมยราพ
ดวงการงาน ช่วงต้นเดือนจะมีปัญหาจุกจิกจากผู้ใหญ่ จะเสนอหรือแสดงความคิดเห็นอะไรให้เตรียมใจไว้ อาจไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร เป็นช่วงที่ทำดีเสมอต้น เสมอปลาย แต่ไม่ต้องเด่นมากจะเป็นภัย มีแนวโน้มว่าจะเกิดข้อพิพาทกับผู้ใหญ่สูง ให้ใจเย็นไว้ก่อน

คุณจะสับสนกับสิ่งที่ได้ยิน พยายามเอาตัวออกห่าง เรื่องวุ่นวายใหม้มากที่สุด จะได้ไม่เดือดร้อน ต่อมความอ่อนไหวขี้สงสารทำงานได้ตลอดเวลา ทำให้มีเรื่องมากวนใจอยู่เสมอ การงานควบคุมสถานการณ์ได้ดี ผู้ใหญ่ให้ความไว้เนื้อเชื่อใจ แต่จะมีอุปสรรคปัญหาอยู่บ้าง อย่ารีบร้อน สะสางไปทีละปัญหา เดี๋ยวทุกอย่างก็เข้าที่เอง

รู้สึกโล่งอย่างบอกไม่ถูก อาจเป็นเพราะปัญหายุ่งๆ ลดน้อยลง ทำให้คุณได้มีโอกาสตามฝัน ทำตามใจตัวเองมากขึ้น การงานราบรื่น ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็ดูเข้าท่าเข้าที มี เสียงสนับสนุนเหมาะในการเจรจาหรือลงทุนธุรกิจใหม่ ทำงานเสริมที่ชอบ ดวงการงานประสบความสำเร็จ มีโอกาสได้รับการโปรโมท เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ความยุติธรรม
มีแรงบันดาลใจแปลกๆ ทำให้คุณมีโอกาสได้เริ่มต้นทำในสิ่งที่ตัวเองชื่นชอบ การงานมีปัญหาคลี่คลายลงได้ แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่ไม่ต้องกังวล ทุกอย่างจะเข้าที่เอง หากมีเรื่องที่ต้องใช้เหตุผลในการตัดสินใจให้ใช้เหตุผล และความเชื่อมั่นในความยุติธรรม คุณจะเจอทางออกที่ดีที่สุด

สถานการณ์รอบข้างมีการแบ่งพรรคพวก คิดเหมือนและแตกต่าง ทำให้คุณต้องคงความเป็นกลางให้มากที่สุด การงานดูเหมือนจับจด ต้องทำอะไรหลายอย่างในเวลาเดียวกัน จะมีปัญหากับการทำงานเป็นกลุ่มเป็นทีม แต่ถ้ามีจุดยืนที่แน่วแน่ จะทำให้ประสบผลสำเร็จ เหนื่อยใจกับเพื่อนร่วมงานที่คอยจ้องจะเอาเปรียบ

หนักอกหนักใจ คิดอะไรไม่ออก เป็นเวลาที่มีแต่เรื่องมารุมให้คุณต้องเป็นคนตัดสินใจ ให้ใช้เหตุผลจะเจอทางออก การงานมีขึ้นมีลงอย่าไปยึดติด พยายามคงความเสมอต้นเสมอปลาย และหมั่นเรียนรู้เพิ่มเติม จะทำให้คุณอยู่อย่างมั่นคง ต้องรอบคอบให้มาก มีดวงทำงานผิดพลาด ถูกตำหนิ อย่าคิดไกลในสิ่งที่ยังมาไม่ถึง จะทำให้ขาดสมาธิ

ดูดวง

ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่สามประสูติ
ช่วงต้นเดือนหมุนเวียนคล่อง มีรายรับหลายช่องทาง ยิ่งคุณมีอาชีพเสริมยิ่งสบายใจ เป็นช่วงของการเก็บเกี่ยว แม้จะต้องลงทุนในบางเรื่อง แต่ก็ได้ทุนคืนอย่างรวดเร็ว กลางเดือนใช้จ่ายมือเติบพอตัว แต่โชคดีที่มีโชคลาภเข้ามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเงินทอง ข้าวของ รวมไปถึงกินฟรี ทำให้สภาพคล่องดีไม่ขัดสน ช่วงปลายเดือนจะใช้เงินเก่ง หมดไปกับของโปรด และของที่อยากได้ ยังต้องหาเก็บอีกเยอะ ช่วงนี้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย อยากได้อะไรเป็นต้องได้ เป็นต้องซื้อ หมดไปกับการเดินทางท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ถึงกับขัดสน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ
ช่วงต้นมีโชคลาภ มีช่องทางในการหาเงิน แต่เงินมักอยู่ไม่นิ่ง หาเรื่องลงทุนอยู่ตลอด แต่ไม่มีปัญหา การเงินกำลังรุ่งได้ดอกผลจากที่ลงทุนไป มีโชคลาภฟลุกๆ ให้อารมณ์ดี แต่อย่าให้ใครหยิบยืมเพราะจะผิดใจกันได้ กลางเดือนหมุนเงินคล่อง ถึงแม้จะใช้เงินเก่งเสมอต้นเสมอปลาย แต่มีดวงฟลุกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่ขัดสน มีลาภปาก ใครที่ชอบเสี่ยงลุ้นดวงได้ยิ้มออกแน่ๆ ช่วงปลายระวังเรื่องของหาย คนมาขอยืมเงิน เพราะมีโอกาสชักดาบสูง แต่ยังมีลาภจากการเดินทาง มีดวงได้ยานพาหนะใหม่

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)ไพ่ท้าวมาลีวราช
ช่วงต้นเดือนได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หรือคนที่อายุมากกว่า เป็นจังหวะที่เงินไม่อยู่เฉย คุณจะเอาไปลงทุนและได้รับความสำเร็จ กลางเดือนไม่ควรลงทุนหรือให้ใครยืมเงิน จะมีความเดือดร้อนตามมาแน่นอน ผิดใจกันวันนี้ ดีกว่าเกรงใจแล้วเรื่องบานปลาย ช่วงสิ้นเดือนยังคงหมุนลื่นไม่ติดขัด จะทำเรื่องกู้ ขอหยิบยืมหรือขอความช่วยเหลือสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่โชคจากการเสี่ยงดวงยังไม่มี

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่นางสีดา
ช่วงต้นเดือนเป็นเวลาของการตักตวงดอกผลที่ลงทุนเอาไว้ ช่วงนี้เงินอยู่นิ่ง ไม่ค่อยได้ใช้จ่ายฟู่ฟ่า ทำให้เก็บออมเพิ่มขึ้น กลางเดือนแม้จะไม่ได้มีโชคลาภเข้ามาเน้นๆ แต่มีระบบการหมุนเวียนที่ดี เอาอยู่ทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ เป็นกอบเป็นกำ หมุนเวียนคล่อง เน้นลงทุน แต่ไม่ต้องห่วงดอกผลเฟื่องฟู ช่วงปลายเดือนอาจเสียเงินค่าซ่อมแซม ค่ายา มีการใช้จ่ายเงินเพื่อการลงทุน แต่ไม่น่าเป็นห่วง เดี๋ยวก็ได้ทุนคืน

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่นางอัปสร
การเงินช่วงต้นเดือนหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ออกดอกผล เหมาะกับการเสี่ยงโชค แต่ห้ามค้ำประกันหรือให้ใครหยิบยืม มีดวงถูกชักดาบแน่นอน กลางเดือนยักย้ายถ่ายเทตลอด รับเงินมามือซ้ายจ่ายมือขวาตลอด ไม่ค่อยมีเก็บตามที่หวังไว้ แต่สภาพคล่องไม่น่าห่วง แต่ถ้าเป็นเรื่องผลประโยชน์ ร่วมหุ้นอาจมีขัดใจกันได้ การเงินสภาพคล่องดี อาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย และได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายเหมาะสุดในการทำเรื่องกู้ยืม

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ทศกันฐ์เจรจาพาลี
เป็นเพราะงานล้นมือ จึงทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาใช้จ่าย เงินทองอยู่ครบ มีคนมาบอกข้อมูลดีๆ เด็ดๆ ช่วยให้ตัดสินใจได้ถูก ช่วงกลางเดือน จากเดิมที่เริ่มรู้ตัว เริ่มรัดเข็มขัดก็มาใจแตก จ่ายไม่ยั้ง และมีเรื่องเข้ามาให้เสียเงินตลอด ตัวเองยังเอาไม่รอด อย่าไปหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ใคร จะเดือดร้อนไปกันใหญ่ ปลายเดือนกระเป๋ารั่วสุดๆ รายจ่ายยุบยิบเยอะมาก อะไรที่ชะลอได้ให้ชะลอไว้ก่อน ยังไม่มีโชคลาภ ส่วนใหญ่จะหนักอกหนักใจจากคนขอยืมมากกว่า

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ช่วงต้นเดือนดูขัดสน ต้องประหยัดตัวเป็นเกลียว แต่พอช่วงกลางเดือน สถานการณ์จะเริ่มเปลี่ยนไป เหมาะกับการทำเรื่องกู้รวมถึงบัตรเครดิต นับเป็นช่วงที่ดี ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ออกดอกผล และเป็นอีกช่วงที่เหมาะในการทำเรื่องกู้ยืม ขอความช่วยเหลือ จะได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ คุณจะอยู่ไม่ติดมือ มีคนคอยจ้องเอาเปรียบอยู่เสมอ จะลงทุนร่วมหุ้นกับใคร คิดให้ดีก่อน ช่วงปลายเหมาะที่จะขอหยิบยืมหรือทำเรื่องกู้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่เผากรุงลงกา
ต้นเดือนเดี๋ยวมีเงิน เดี๋ยวยากจน ต้องคุมตัวเองให้ได้ ช่วงนี้ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ถ้ามีเงินเก็บเอาไว้ อย่าเพิ่งลงทุน ปลายเดือนมีดวงใช้เงินเยอะ ช่วงกลางเดือนร้อนใจ เงินที่เก็บหามาตั้งนาน มีอันต้องหายไปอย่างรวดเร็ว เพราะเอาไปลงทุน แต่กลับถูกหลอก ถูกเอาเปรียบ ช่วงปลายหามาได้อย่างยากลำบาก มักถูกคนเอาเปรียบอยู่เสมอแต่ยังดีมีช่องทางทำกำไรมากขึ้น แต่ต้องเหนื่อยด้วยตัวเองถึงจะสำเร็จ สุขภาพปวดหัวไมเกรน

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่สามประสูติ
ช่วงต้นเดือนคนอายุน้อยกว่าจะหาเรื่องเสียเงินมาให้ตลอด ต้องขอบายไปบ้าง หันมาคบคนที่อายุมากกว่าจะดี มีลาภจากการเดินทาง กลางเดือนพอที่จะเอาทุนคืนได้บ้างกับสิ่งที่เสียไป แต่ต้องขยันอย่างเดียว อย่าหวังรวยทางลัด ยังไม่มีโชคลาภเข้ามา ช่วงปลายมีจับจ่ายใช้สอยคล่องมือ แต่ต้องระวังการถูกเอาเปรียบไว้บ้าง เผลอเชื่อใจใครมากจะเสียผลประโยชน์

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่วิตกนางสีดา
ช่วงต้นรายจ่ายประดังกันเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ แต่ที่มากสุดเห็นจะเป็นค่าซ่อมรถ ค่ายา ค่าดูแลสุขภาพ และไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ดวงการเงิน จะหาเงินจนไม่มีได้ใช้ แต่คนรอบข้างก็หาเรื่องมาให้ต้องควักจ่ายจนได้ ช่วงนี้เสียเงินไปกับการดูแลสุขภาพ และค่าซ่อมแซมต่างๆ ช่วงปลายเดือนเอาแน่นอนไม่ได้ ช่วงนี้ควรหยุดทำเรื่องเสี่ยง รับรองว่าได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน เหมือนกระเป๋ารั่ว เงินไหลออกอุตลุด หันไปทางไหนก็ต้องควักจ่ายอยู่ร่ำไป ทั้งภาษีสังคม ทั้งเรื่องปากท้องสุขภาพของตัวเอง เตรียมรับมือให้ดี

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ตั้งหน้าตั้งตารอดอกออกผลที่จะงอกเงย วางแผนคิดคำนวนอยู่ตอลดเวลา ช่วงนี้มีโชคลาภจากผูัใหญ่ ทำเรื่องกู้ยืม หรือขอความช่วยเหลือจะได้ผลสำเร็จ กลางเดือนได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หากคิดทำเรื่องกู้หรือขอหยิบยืมใครให้รีบเอ่ยปากขอเลย สำเร็จแน่นอน สภาพคล่องการเงินดี แต่ต้องระวังความใจใหญ่บ้าง มือเติบ ใช้เงินกินเที่ยว ซื้อของไม่ระวัง มีโชคลาภจากความช่างเจรจาของคุณ ช่วงนี้เหมาะในการกู้ยืม หรือขอความช่วยเหลือ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ล้มพิธีรับหอกโมกขศักดิ์
ช่วงต้นเดือนแม้จะมีกิจกรรมเยอะ แต่กลับเอาอยู่ สภาพคล่องดี เป็นช่วงที่จะได้ของถูกใจมาแบบไม่ต้องเสียเงิน ยังไม่เหมาะในการให้ยืม จะมีเรื่องผิดใจกันตามมา กลางเดือนรายจ่ายเพียบ ยิ่งเครียดยิ่งต้องระบายออก จึงมีแต่เรื่องที่ต้องควักจ่าย ส่วนใหญ่หนักไปในทางบันเทิง หาความสุขใส่ตัว สิ้นดือนเงินไม่ค่อยได้อยู่ติดกระเป๋านาน มีเหตุให้ต้องจ่ายตลอด ทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องของคนอื่น ยังไมมีลาภลอย ให้คุมการจ่ายบ้างก่อนจะขาดมือ

ดูดวง

ดวงความรัก

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระจันทร์
คนโสดกำลังเหี่ยวเฉาแบบสุดๆ แอบรักแอบชอบใครไม่สมหวัง เป็นได้แค่กิ๊ก เจอคนถูกใจทั้งที ก็ดันไปเจอคนมีเจ้าของอีกจนได้ ต้องมีผู้ช่วยถึงจะดี หรือต้องหมั่นเดินทางจะมีโอกาสเจอคู่สูง ส่วนคนมีแฟนแล้ว น้อยอกน้อยใจเข้าใจผิดกันบ่อย ระวังมีปากเสียงสูงเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย ด้วยความคิดมาก และอ่อนไหวของคุณ ทำให้เกิดปัญหาทุกที ให้มองในแง่ดี จะแอบหวานช่วงปลายเดือน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่ค่อมกุจจียุยง
เรื่องรักมีแววรักเก่าจะรีเทิร์นกลับมา ถ่านไฟเก่าคุกรุ่น ได้เจอะเจอเพื่อนเก่า แฟนเก่าลมพัดหวน คนที่เคยโกรธกันได้คืนดีกัน ทำให้ตัดสินใจยาก ถ้ามีแฟนแล้วคงทำใจลำบาก แต่ถ้ายังเหงาอยู่เห็นทีจะลงตัวกันอีกครั้งกับคนเก่า เรื่องรักอบอุ่น เข้าใจกันมากขึ้น ส่วนคนโสดไม่ต้องรอนาน มีคนมาเตะตาต้องใจคุณเหมือนกัน จะได้เจอคนที่ถูกใจ คนมีคู่รู้สึกห่างๆ กันเป็นครั้งคราว ลองหาเวลาไปเที่ยวสถานที่ใหม่ๆ จะเพิ่มชีวิตชีวาได้ไม่น้อย มีเรื่องต้องตัดสินใจ จะเลือกพี่เลือกน้องคิดให้ดีนะจ๊ะ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่สามประสูติ
ต้นเดือน ดวงความรัก พุ่งแรงมีแรงเสน่ห์ดึงดูดใจเพศตรงข้าม และเพศเดียวกัน บางทีอะไรใหม่ๆ ก็ทำให้มีชีวิตชีวาได้ดีทีเดียว คนโสดหายห่วงได้มีคู่เดินเคียงข้างแน่นอน กลางเดือนสดใสสุดๆ ความเจ้าเสน่ห์กลับมาอีกครั้ง แอบรักแอบชอบใคร สารภาพความในใจไม่มีผิดหวัง คนโสดคงได้คู่เดินควงกับเขาสักที ปลายเดือนคนโสดมีความสุขสุดๆ ช่วงนี้กามเทพแผลงศร ทำให้เจอคนถูกใจ ให้รวบรวมความกล้าสานต่อความสัมพันธ์จะกลายเป็นรักที่ยืนยาว แต่ถ้ามีแฟนแล้วมีเรื่องจุกจิกกันพอหอมปากหอมคอ

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระลักษมี
ต้นเดือนน้อยใจง่าย คนรักตินั่นนี่ ชอบเปรียบเทียบทำให้รู้สึกอึดอัด ปรับได้ก็ช่วยกันปรับตัวกันไปก่อน ส่วนคนโสดไร้วี่แวว หากจะมีเข้ามาก็คงเป็นเหตุมาจากการติดต่อเรื่องาน กลางเดือนกำลังมีปัญหาไม่ค่อยเข้าใจตรงกัน เบื่อๆ เซ็งๆ อาจต้องอยู่ห่างกันสักพัก ต้องมีคนแวดล้อมช่วยสะสางปัญหาถึงจะจบ ส่วนคนโสดมีแนวโน้มจะได้คบหากับคนอายุมากกว่า ช่วงปลายเดือนเนื้อหอม คนเพศเดียวกันและต่างเพศให้ความสนใจเป็นพิเศษ ส่วนคนมีแฟนแล้ว คนรักทั้งหวงทั้งห่วง หลงหัวปักหัวปำ แต่อาจจะมีเวลาน้อย อย่าเพิ่งเซ้งไปนะ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่ครองราชสมบัติ
ความรักมีสีสันสุดๆ ช่วงต้นถึงกลางเดือนหวานซึ้ง ห่างกันไม่ได้เลย แต่พอปลายๆ ชักดีแตก มีปัญหาจุกจิกทำให้ห่างกัน ส่วนคนโสดมีข่าวให้ได้ดีใจ ได้สะดุดรักคนถูกใจ กลางเดือนความรักหวานชื่น แต่ยังมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ คนรอบข้าง อาจกำลังคิดหนีตามกันไป คนโสดได้พบรักกับคนต่างถิ่น รักมาเร็วแต่ไปเร็วหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับลีลาของคุณแล้ว ช่วงปลายมีเรื่องให้ได้ฝันหวาน คนทีแอบเล็งเริ่มมีใจให้คุณบ้างแล้ว ส่วนคนมีแฟนแล้วหวานชื่น แต่ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน เพราะมัวแต่คอยเป็นศิราณีให้เพื่อน ระวังจะเป็นต้นเหตุให้ทะเลาะกัน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่สรวงสรรค์
ดวงความรัก หอมหวาน คนรักพร่ำบอกคิดถึงทั้งเช้าเย็น ถ้าอยากได้อะไรให้รีบเอ่ยปาก ช่วงโปรโมชั่นมีน้อย ส่วนคนโสดเสน่ห์ความน่ารักโดนใจ มีแต่คนอยากเข้ามาใกล้ชิด มีโอกาสสละโสดสูง คนโสดกำลังเสน่ห์แรง มากันพร้อมหน้าพร้อมตา ลองเลือกคบหาดูไม่เสียหาย ส่วนคนมีแฟนแล้วอบอุ่น คนรักมีของกำนัลพิเศษ คอยเอาอกเอาใจอยู่เสมอ ช่วงปลายสุขสมหวัง หากกำลังแง่งอนกันอยู่จะเข้าอกเข้าใจกันได้ คนรักเปิดใจกว้างมกาขึ้น ส่วนคนโสดมีแนวโน้มได้พบรักโดยบังเอิญ อย่ารอช้าให้รีบจู่โจม

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่รถศึก
อยุ่ๆ นึกถึงคนรักเก่า แต่ก็เป็นเวลาที่เหมาะหากคิดจะกลับไปคบหากันใหม่ คนโสดจะได้มือดีมาแนะนำให้ ส่วนคนมีแฟนแล้ว แม้จะมีเวลาให้กันไม่มาก แต่ก็รู้สึกอบอุ่น มีปัญหาน่าเบื่อหน่ายกันเป็นประจำ เริ่มอยากหนีไปตั้งหลักสักพัก รักไม่ลงตัว ส่วนคนโดยังไม่เจอคนที่ใช่ ยิ่งตามหาก็ยิ่งรู้สึกเคว้งคว้าง อยู่เฉยๆ แล้วคิดเรื่องอนาคตความมั่นคงเป็นหลักจะดีกว่า คนโสดได้พบรักกะทันหัน เล่นเอาหัวใจตูมตาม กำลังเสน่ห์แรง ให้รีบคว้ากันไว้ก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้ว แม้จะร้อนๆ ฉุนเฉียวใส่กัน แต่ถึงยังไงก็ปรับความเข้าใจกันได้เหมือนเดิม จึงไม่น่าเป็นห่วง

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ท้าวมาลีวราช
ครั้งนี้มีคนเข้ามาเกี่ยวพันหลายคน ค่อยเป็นค่อยไปแล้วทุกอย่างจะลงตัวเอง และเป็นอีกช่วงที่คนรอบข้างมีเรื่องเข้ามาปรึกษาปัญหาหัวใจ เสมือนหนึ่งคุณคือผู้เชี่ยวชาญ อย่าตกม้าตายเสียเองนะคะ เรื่องของตัวเองจัดการไม่ค่อยได้ ต้องมานั่งปวดหัวกับคนอื่นที่พยายามจะเข้ามาปรึกษา อย่ารีบร้อนปล่อยให้รักดำเนินไปเรื่อยๆ แล้วความลงตัวจะเกิดขึ้นเอง คุณกำลังแฮปปี้สุดๆ มีแต่คนเอาอกเอาใจ อยากได้ะไรก็มีคนหามาให้ กำลังเสน่หแรง คนโสดจึงไม่ค่อยมีเวลาเหงา ส่วนคนมีแฟนแล้วถ้อยทีถ้อยอาศัย คนรักพูดจาหวานหู ทำให้มีกำลังใจ สู้ได้ทุกที่ ลุยได้ทุกทาง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่บัญชาแห่งพระอิศวร
ต้นเดือนหากกำลังผิดหวังเศร้าซึมอยู่ จะมีคนเข้ามาดามหัวใจ เปิดมุมมองที่ดีให้กับคุณ คนโสดได้เจอคนถูกใจ ส่วนคนมีแฟนแล้วความเข้าใจผิด จะทำให้มีโกาสได้ปรับความเข้าใจกันใหม่ในสิ่งที่เคยค้างคา และรักกันมากขึ้น ช่วงกลางคนโสดมีแววจะได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง แถมยังอายุน้อยกว่าด้วย นำความมีชีวิตชีวามาให้ ส่วนคนมีแฟนแล้วหงุดหงิด งอนใส่กันเป็นเรื่องปกติ ลองเวลาชวนกันไปพักร้อนจะดีขึ้น ปลายเดือนเจ้ากี้เจ้าการ ขี้หึงหวง ทำให้มีเรื่องกันทุกวัน ช่วงนี้เลยเบื่ออยากออกไปเจอของใหม่ นอกลู่นอกทางไปบ้าง ส่วนคนโสดอย่าเพิ่งหวังเจอรักแท้ เอาแค่หอมปากหอมคอ ให้ได้ฝันหวานเป็นคืนๆ พอ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่สามทหารเอก
ต้นเดือนมีงอน มีน้อยใจกันบ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันดี คนรักเข้ามาง้องอนให้หายกลุ้ม กลับมาหวานชื่นกันเหมือนเดิม ส่วนคนโสดราศีจับ มีคนมาแอบมองแอยสนใจไม่ขาด มีเรื่องรักๆ ให้อมยิ้มได้ตลอด กลางเดือนคนโสดมีการเริ่มต้นมิตรภาพใหม่ๆ ถึงแม้จะไม่ได้เข้ามาจีบโดยตรง แต่ก็สามารถพัฒนากันได้ ให้ดูกันไปก่อน ส่วนคนมีแฟนแล้วมุ่งมั่นสร้างอนาคตร่วมกัน ช่วงปลายเดือนพอไม่ได้คิดจริงจัง กลับมีเข้ามาเยอะ ทำให้ปวดหัว เกิดรักพี่เสียดายน้อง สวนคนมีแฟนแล้วมีคนทำให้หวั่นไหว แต่ยังดีที่เน้นเรื่องอนาคตมากกว่า จึงไม่ค่อยออกนอกลู่ทาง

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระนารายณ์แปลงกาย
ความรักเป็นพ่อแง่แม่งอนกันบ่อย มักมีปากเสียงกันในเรื่องเล็กน้อย ปล่อยผ่านไปบ้างก็ได้ คนโสดออกแนวรักเด็ก มีสีสันแต่ก็มักมีเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้เดือดร้อนตามมาเป็นประจำ อ่อนไหวเจ้าอารมณ์ ถ้าทะเลาะกันต้องระวังแตกหัก นิ่งเฉยดีกว่าประชดประชัน คนโสดจะพบรักกับคนอกหัก มีความลังเลในการตัดสินใจ ไม่มั่นคงในรักที่มี คงต้องมีที่ปรึกษาที่ดีคอยช่วย ส่วนคนโสดได้เจอคนถูกใจ แต่ยังไม่จริงจัง ต้องคบหาศึกษากันอีกนาน

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่สุรัสวดี
คนโสดอ่อนไหวง่าย เข้าใกล้ใครเป็นต้องหวั่นไหว แอบตกหลุมรักเป็นประจำ ส่วนคนมีแฟนแล้วรู้สึกอบอุ่น คนรักโรแมนติกมากขึ้น รักหวานชื่นมีความสุข ช่วงกลางอ่อนหวาน น่าถวิลหา คนรักคอยเป็นห่วงเป็นใย อ่อนโยนพูดคำหวาน แต่ก็ยังแอบมีเรื่องขัดแย้งเล็กๆ ส่วนคนมีแฟนแล้วมีแนวดน้มที่จะได้คู่ที่อายุมากกว่า อวบขาว มาเป็นคู่ใจ ปลายเดือนคนโสดพบปะใคร เป็นต้องตกหลุมรักเขาไปทั่ว หากไม่ถอดใจพยายามตามจีบ  ก็มีโอกาสสมหวังสูง ส่วนคนมีแฟนแล้วหอมกรุ่นไปด้วยความหวานชื่น คู่ของคุณทั้งรักทั้งหลง อยากได้อะไรก็คอยจัดให้

Logo Horo

 ดาวน์โหลดอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.mbookstore.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น