ดวงการงาน 12ราศี โดย อ.คฑา ! ประจำเดือนตุลาคม 2558

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12ราศี โดย อ.คฑา ! ประจำเดือนตุลาคม 2558

ดวงการงาน 12ราศี  ประจำเดือนตุลาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระแม่โพสพ
ช่วงต้นเดือนไม่เป็นอย่างหวัง มีทั้งศัตรู คู่แข่ง คอยจ้องเล่นงาน จะทำอะไรพยายามรอบคอบให้มากขึ้น เมื่อพายุสงบลง เริ่มมีพรรคพวก ผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือสนับสนุน แต่ก็ไม่ควรประมาท คุณมีงานต้องสะสางค่อนข้างมาก และมีคนคอยเฝ้าดูความประพฤติของคุณ ถ้าปฏิบัติตัวดีจะได้รับการสนับสนุน ช่วงกลางเดือนมีความคิดผลงานเด็ดๆ ส่งผลให้เป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง ใครที่กำลังเบื่องาน จะมีโอกาสได้ย้ายหรือเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่

ปลายเดือนงานวิ่งฉิว มีข่าวดี ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน มีคนเสนอหยิบยื่นโอกาสมาให้ แต่ก็ต้องรีบคว้า เพราะถ้าช้าอดแน่ เหมาะกับงานครีเอทีฟ งานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ แต่ต้องระวังพวกไม่ประสงค์ดี ขี้อิจฉาก่อความเดือดร้อนมาให้

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่รถศึก

ดวงการงาน ชีพจรลงเท้า ชีวิตไม่หยุดนิ่ง มีดวงต้องย้ายที่นอน ย้ายหน้าที่การงาน ทุกอย่างจะมาพร้อมอุปสรรค สิ่งที่หนักที่สุดคือสุขภาพ ช่วงนี้ร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย การงานเอาแน่นอนไม่ได้ สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้กลับหลุดลอย มีดวงถูกโยกย้าย เปลี่ยนงาน ช่วงนี้ต้องรู้จักอดทน หากใช้อารมณ์เป็นเครื่องตัดสิน จะทำให้คุณตกที่นั่งลำบาก กลางเดือนต้องเต็มที่เต็มร้อยกับสิ่งที่ทำจะสมหวัง ช่วงนี้มีดวงพุ่งทะยานทั้งจากตัวเองและคนรอบข้างคอยช่วยหนุน การงานไปได้ไกล ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรจะออกดอกออกผล เข้าหาผู้ใหญ่เพื่อขอช่วยเหลือจะได้รับความเอ็นดู

ช่วงปลายเดือนหากอยากย้ายงาน เปลี่ยนงานจะมีโอกาส แต่จะต้องมีที่ปรึกษาที่ดีด้วย ต้องรู้จักเรียนรู้ศึกษาเพิ่มเติมอยู่เสมอ เพราะช่วงนี้คุณจะได้รับมอบหมายงานท้าทายใหม่ๆ ซึ่งถ้าทำได้ จะประสบความสำเร็จอย่างมาก ถ้าคุณกำลังว่างงาน เคว้งคว้างอยู่ จะได้รับข้อเสนอดีๆ มีดวงได้งานใหม่

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่วานร ถมทะเล
ช่วงต้นเดือนเหนื่อยหน่อย ต้องรับผิดชอบมากมายหลายอย่าง ยิ่งถ้ามีลูกน้องบริวารคงต้องกุมขมับ เพราะทำงานพลาดบ่อย ช่วงกลางเดือนมาแล้ว ทุกอย่างจะลงตัวดีขึ้น แต่ยังต้องอาศัยน้ำพักน้ำแรงของตัวเองเป็นหลัก หวังพึ่งพาใครไม่ได้ดังใจ

กลางเดือนหนักกว่าคนอื่น ออกแนวอึดอัด ต้องถูกไหว้วานหรือขอร้องให้ทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่อยากทำ คงต้องใช้ปฏิภาณไหวพริบเอาตัวรอดกันไป อย่าเผลอไปรับปากใครง่ายๆ จะเดือดร้อนเอง ช่วงปลายความดีทีได้ทำ ปลายเดือนไม่โดดเด่นเหมือนเคย แถมกำลังจะตกกระป๋อง ต้องเร่งมือทำคะแนน ช่วงนี้อย่าเพิ่งดึงดัน หาคนเข้าพวกยาก พยายามคล้อยตามและทำสิ่งที่ได้รับมอบหมายให้ดีที่สุดก่อนจะดีกว่า มีโอกาสได้เอาคืน แต่ต้องไม่ใจร้อน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระฤษีชนก
มีการเริ่มต้นใหม่ๆ แต่เหมือนยังไม่ถูกใจอย่างที่คิด เป็นช่วงที่คุณรู้สึกโดดเดี่ยว ต้องทำอะไรเพียงลำพัง แต่ถ้าพยายามทำมัน จะได้รับผลตอบแทนที่น่ายินดี คุณจะร้อนอกร้อนใจกับสิ่งที่เป็นอยู่ จึงต้องขวนขวายหาสิ่งใหม่ อาจมีพลาดหวังไปบ้าง แต่ยังคงมีกำลังใจดีจากเพื่อนฝูง คนใกล้ชิด

ความพยายามเริ่มมีขีดจำกัด จนมุมกับปัญหาเดิมๆ ที่ไม่มีทางออก ทำให้อยากเปลี่ยนงาน มีโอกาสได้เริ่มต้นใหม่กับงานที่ยังไม่เคยทำ แต่สามารถทำได้ดี จึงไม่ต้องกลัวกับการเผชิญหน้า ช่วงปลายเดือนคุณจะขายดี มีแค่ต้องการตัว งานหลักงานเสริมวิ่งเข้าหา

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พระลักษมี
มีซึม มีหงอยกับสิ่งที่คิดไว้ไม่เป็นตามที่หวัง เป็นช่วงที่หันหน้าเข้าปรึกาาเพื่อนฝูง คนสนิท อย่าท้อกับโชคชะตา เพราะดวงคุณกำลังดีขึ้น การงานเบื่อเซ็ง เจอปัญหาเดิมๆ ส่วนใหญ่จะมาจากผู้ร่วมงาน ลองคิดใหม่ทำใหม่ หาอะไรทำเสริมเพิ่มเติม จะทำให้คุณรู้สึกสดชื่น มีมุมมองทีดีมากขึ้น การงานเริ่มฉลาดมากขึ้น ลูกไม้เดิมๆ เอาคุณไม่อยู่อีกต่อไป เป็นช่วงที่ต่อมความคิดเริ่มทำงาน มีความคิดใหม่ๆ มานำเสนอ มีผลงาน ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แม้ช่วงนี้อาจจะเซ็งๆ กับผู้ร่วมงานบางคน แต่ถ้าไม่วู่วามด่วนสรุป คุณเอาอยู่ทุกรูปแบบอยู่แล้ว

ช่วงปลายเดือนจะได้รับโอกาสใหม่ๆ ได้รับข้อเสนอ และมีข้อมูลที่ดีในการตัดสินใจ แต่ยังคงต้องรอบคอบ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมีโอกาสผิดพลาดได้ เรื่องงานก้าวหน้าขึ้น มีช่องทางใหม่ๆ ถ้ามองหางานเสริม จะได้ทำในสิ่งที่ชอบ แถมด้วยรายรับที่เพิ่มขึ้น

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ท้านนทก
ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีดวงเดินทาง เปลี่ยนที่อยู่ โยกย้ายงาน แต่ไม่น่าเป็นห่วง แม้จะมีชุลมุนวุ่นวายอยู่บ้าง แต่สรุปสุดท้ายจบแบบสวยหรู การงานอลหม่าน ต้องวิ่งวุ่น จับนั่นที จับนี่ที ไม่ค่อยลงตัว อย่าคิดทำอะไรเพียงลำพัง จะสำเร็จยาก คุณต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม มีการพึ่งพาปรึกษา จะได้แนวคิดและข้อสรุป ช่วยหาทางออกได้ดี

ช่วงกลางเดือนออกจะวุ่นวายไปหน่อย แต่สักพักทุกอย่างจะเข้าที่ มีเหตุต้องเดินทางบ่อย มีดวงเปลี่ยนเรื่องงาน ต้องอาศัยความสุขุมรอบคอบ จะทำให้ตัดสินใจได้ไม่ผิดพลาด การงานคงต้องพบกับนโยบายใหม่ ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยน โยกย้าย คุณต้องพร้อมในการเรียนรู้ เปิดใจให้กว้าง ถ้าไม่มีอคติ ต้องบอกว่าดวงงานไม่เลวร้าย กลับก้าวหน้าขึ้นอีกด้วย

ปลายเดือนเป็นจุดเปลี่ยนที่คุณต้องยอมรับในสิ่งใหม่ที่เกิดขึ้น วุ่นวายสุดๆ ใจเย็นค่อยๆคิด แล้วจะเจอทางออก การงานทำอะไรก็ดูไม่เข้าตาผู้ใหญ่ ได้รับมอบหมายงานเพิ่ม หรือถูกเปลี่ยนย้าย ให้ทำใจล่วงหน้า เป็นช่วงจุดเปลี่ยนที่อาจรู้สึกงงๆ แต่พอเข้าที่จะรู้ว่าไม่ได้แย่อย่างที่คิด

ดวงการงาน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่ค่อมกุจจียุยง
กำลังหวั่นไหวกับสิ่งที่ยั่วยุภายนอก ทำให้มีความคิดแปลกไป แต่ก็ทำให้คุณได้เจอะเจอประสบการณ์แปลกใหม่ การงานเริ่มไม่มั่นคง ต้องหาสิ่งยึดเหนี่ยวใหม่ ช่วงนี้สถานการณ์ไม่แน่นอน แต่ยังไม่ควรทำเรื่องเสี่ยงๆ เพราะช่วงปลายคุณอาจต้องพบกับความผิดหวัง กับการตัดสินใจที่หุนหันของตัวเอง ครอบครัว คนสนิท จะเป็นที่ปรึกษาที่ดี การงานมีคนคอยช่วยทำให้เบาแรงไปได้เยอะ ช่วงกลางเดือนคุณต้องเร่งเครื่องทำคะแนน โอกาสดีกำลังวิ่งเข้าหา อะไรที่มีอยู่ในตัวแสดงความสามารถออกมาให้เต็มที่ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ใหญ่ ต้องอาศัยเพื่อนฝูง ครอบครัวคนสนิทช่วยหนุน อย่าตัดสินใจทำอะไรโดยลำพัง เพราะคุณอาจต้องมานั่งเสียใจภายหลัง ช่วงปลายเดือนมีดวงจะผิดพลาด ถูกตำหนิอย่างร้ายแรง ต้องรอบคอบให้มากขึ้น

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ท้านนทก
ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีดวงเดินทาง แต่ไม่น่าเป็นห่วง แม้จะมีชุลมุนวุ่นวายอยู่บ้าง แต่สรุปสุดท้ายจบแบบสวยหรู การงานอลหม่าน ต้องวิ่งวุ่น จับนั่นทีจับนี่ที ไม่ค่อยลงตัว อย่าคิดทำอะไรเพียงลำพังจะสำเร็จยาก คุณต้องอาศัยการทำงานเป็นทีม มีการพึ่งพาปรึกษา จะได้แนวคิดและข้อสรุปช่วยหาทางออกได้เป็นอย่างดี

คุณจะต้องวุ่นวายไปสักหน่อย แต่สักพักก็จะเข้าที่ มีดวงเปลี่ยนแปลงเรื่องงาน ต้องอาศัยความสุขุม รอบคอบ จะทำให้ตัดสินใจไม่พลาด การงานต้องพบกับนโยบายใหม่ ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยน โยกย้าย ทำเอาโกลาหลกันไปหมด คุณต้องพร้อมเรียนรู้ เปิดใจให้กว้าง ถ้าไม่มีอคติ ต้องบอกว่าดวงงานไม่เลวร้าย กลับจะก้าวหน้ามากขึ้นอีกด้วย เป็นจุดเปลี่ยนที่คุณต้องยอมรับ ใจเย็น ค่อยๆ คิด ตัดสินใจ แล้วจะเจอทางออก การงานทำอะไรก็ดูจะไม่เข้าตาผู้ใหญ่สักเท่าไหร่ ได้รับมอบหมายงานเพิ่ม หรือถูกเปลี่ยนย้าย ให้ทำใจไว้ล่วงหน้า ช่วงจุดเปลี่ยนอาจจะเหงาๆ แต่พอเข้าที่จะรู้ว่าไม่ได้แย่อย่างที่คิด

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระรามตามหานางสีดา
เป็นช่วงที่ดูจริงจังเป็นพิเศษ จะทำอะไรก็ช่วยเหลือตัวเองไปก่อน หากมัวแต่รอคนมาช่วยก็อาจทำให้สิ่งที่คิดไว้ไมาประสบความสำเร็จ การงานมีเรื่องหนักอกหนักใจ ถูกกดดันจากผู้ใหญ่ ยังทำอะไรไม่ได้มาก ให้อดทนก้มหน้าทำไปก่อน ถึงจะได้รับข่าวดี มีโอกาสโยกย้าย เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น หากอยากเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ต้องรีบส่งใบสมัครงาน

คุณจะชีพจรลงเท้า ไม่ค่อยได้อยู่ติดที่ มีดวงเดินทางบ่อยทั้งใกล้และไกล ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากงาน การงานมีดวงโยกย้าย เปลี่ยนแปลง มีแนวโน้มที่ดีขึ้น งานก้าวหน้า ได้รับการยอมรับ หากกำลังคิดทำธุรกิจด้วยตนเอง หรือจะขยับขยายให้รีบลงมือ มีความสำเร็จรออยู่ าหรับคนที่สมัครงานไว้ จะได้รับการตอบรับ

คุณเป็นคนหัวไวทันคน แต่มักใช้ความสามารถในทางแผลงๆ อยู่ตลอด มีดวงเดินทางไกล โยกย้ายเปลี่ยนที่อยู่ เปลี่ยนงาน หากใช้วิจารณญาณดีๆ จะเป็นการเพิ่มโอกาสก้าวหน้าให้กับตัวเอง การเจรจาสื่อสารราบรื่น ทำอะไรได้อย่างคล่องตัว มีความคิดอยากทำบางสิ่งบางอย่างเพิ่ม เพื่อความก้าวหน้า เหมาะกับการทำงานเสริม ลงทุนทำธุรกิจเอง แต่คงต้องคัดสรรลูกน้องให้ดี

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระรามครองราชย์
ช่วงต้นเดือนหมกมุ่นกับเรื่องเดิมๆ ที่เคยทำผิดพลาด อย่าไปจมกับสิ่งนั้น คุณจะได้รับโอกาสในการเริ่มต้นใหม่ การงานเอาแน่นอนไม่ได้ ช่วงนี้อย่าลังเลที่จะก้าวหน้าต่อ บางสิ่งบางอย่างถึงแม้ไม่เคยทำและคิดว่าเสี่ยง แต่กลับให้ผลสำเร็จเกินคาด ช่วงนี้จะได้ดอกผลจากสิ่งที่เคยทำ เคยลงทุนไว้

การงานสบายอกสบายใจกันไป งานที่ได้รับมอบหมายเสร็จทันกำหนด และได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ หากมีเจ้านายเป็นผู้หญิงจะแช่มชื่นเป็นพิเศษ ช่วงนี้จะได้ข้อมูลใหม่ๆ มาเสริมความรู้ และเพิ่มความก้าวหน้าให้มากขึ้น คุณจะมีโอกาสดีๆ แต่ว่าต้องรอนิด ช่วงนี้รีบร้อนไปก็ไม่เกิดประโยชน์ จะทำให้สบายใจเสียมากกว่า ให้ระวังคำพูดประชดประชัน จะก่อให้เกิดเรื่องใหญ่โต การงานเจองานหนัก หากทำเกี่ยวเอกสาร หรือวิชาการจะปวดหัวมากเป็นพิเศษ ข้อมูลไม่ตรงมีการแก้ไขตลอด และมักมีอารมณ์ขึ้นเพราะผู้บังคับบัญชา ต้องไม่ใจร้อน หากใจเย็นลงทุกอย่างจะดีขึ้น

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่หนุมานถวายคันศร
ก้าวหน้าแบบสุดๆ ทั้งนี้มาจากความเก่งกล้าสามารถของคุณ และการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ทั้งงานหลักงานเสริม โดดเด่นเป็นที่จับตามอง ช่วงนี้การขยับขยายที่ดี หากคิดลงทุนเพิ่ม นับเป็นเวลาที่เหมาะสมที่สุด คุณจะมีเรื่องที่ต้องตัดสินใจมากมาย ต้องอาศัยเหตุและผล รวมถึงความยุติธรรม อย่าใช้ความคิดของตัวเองเป็นหลักอย่างเดียว การงานไปได้สวย ได้รับคำชม งานที่ต้องพบปะติดต่อจะทำให้คุณมีประสบการณ์แปลกใหม่ มีความคิดก้าวไกล มีมิตรภาพเพิ่มมากขึ้น ช่วงกลางเดือนดวงการงานก้าวหน้า มีการปรับเปลี่ยนที่ขึ้น งานเข้าล้นมือ ต้องเลือกลำดับกันให้ดี

ทุกสิ่งทุกอย่างจะได้มาจากความพยายามและอดทน หากคิดว่าจะง่ายดังใจทุกอย่างต้องคิดใหม่ คุณต้องลงทุนลงแรง ถึงจะได้สิ่งที่ต้องการ การงานเหนื่อยใจกับปัญหาจุกจิกเดิมๆ คนเกี่ยงงาน กลัวความรับผิดชอบ ถ้าคุณทำใจได้ มีความกระตือรือร้น คุณก็จะก้าวหน้า ได้รับความไว้วางใจจากผู้บังคับบัญชา มีการขยับขยายที่ดี

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่อิศวร
ดวงการงาน ช่วงต้นเดือนขัดแย้งขัดใจหลายอย่าง หลายฝ่าย กับผู้ใหญ่หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ การงานเจองานเข้าเต็มๆ ตั้งแต่งานที่ได้รับมอบหมาย ไปจนถึงคนสั่งการ รู้สึกไม่ถูกชะตา ทำอะไรเป็นผิดพลาด ก่อให้เกิดความขัดแย้งได้ง่าย ต้องพยายามใจเย็น อย่าเผชิญหน้ามาก จะทำให้อารมณ์ขึ้น เสียศูนย์ อนาคตจะไม่ยาว ปล่อยๆไปดีกว่า

กลางเดือนต้องทำใจ อุปสรรคที่แสนใหญ่หลวงจะมาจากความทิฐิของคุณ การงานมีเรื่องจุกจิกทำให้หัวเสีย อย่าไปใส่ใจเรื่องเล็กน้อย ให้มองการใหญ่จะทำให้ประสบความสำเร็จ ช่วงกลางลงมาทุกอย่างราบรื่น ได้รับคำชมจากผลงาน และมีการเริ่มต้นใหม่ๆ มีความคิดสร้างสรรค์

ปลายเดือนต้องรู้จักอดทนอดกลั้น มักถูกยั่วยุให้โมโหอยู่เสมอ ให้นึกว่าเป็นบททดสอบ หากคุณใจเย็นจะเจอทางออกและได้รับการสนับสนุน การงานต้องมุ่งมั่นขยัน อดทน ช่วงนี้งานทั้งหนักทั้งเหนื่อย ถึงแม้จะเร่งรีบสักแค่ไหน ก็ดูเหมือนจะไม่หมดสิ้นสักที นอกจากทำงานแข่งกับเวลาแล้วยังต้องแข่งกับคน หากเชื่อมั่นในตนเอง คุณจะเป็นต่อคู่แข่ง

 

 

 

Logo Horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com