ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนตุลาคม 2558 โดย อ.คฑา

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนตุลาคม 2558 โดย อ.คฑา

 ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนตุลาคม 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

iStock_000069189147_Small

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระนารายณ์แปลงกาย
ช่วงต้นเดือนจ่ายเล็กจ่ายน้อย ได้มาไม่นานก็ต้องเสียไป ทำให้คิดมาก จะหมดไปกับยานพาหนะและการเข้าสังคมช่วงนี้เงินไหลออกมากกว่าเข้า ต้องเตรียมพร้อมรับมือ พยายามหาวิธีเก็บเงินแบบที่ไม่สามารถถอนได้

กลางเดือนเหมือนเห็นทองอยู่รำไร แต่ไม่สามารถคว้าได้ ช่วงนี้ต้องเอาของใกล้มือไว้ก่อน ห้ามหวังน้ำบ่อหน้า เพราะมีดวงผิดหวังสูง ระวังเสียรู้ หรือทำของมีค่าสูญหาย

ช่วงปลายเดือนเสียเงินจุกจิก คนรอบข้างคอยจ้องดูดเงินคุณตลอดเวลา หมดไปกับภาษีสังคม และการกุศล ซึ่งบางครั้งก็ไม่ค่อยเต็มใจนัก

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระรามเดินดง
เงินทองช่วงต้นๆ ใช้จ่ายเก่ง มือเติบ พอกลางเดือนก็ต้องมานั่งตั้งหน้าตั้งตาหาเงินเป็นการใหญ่ แต่โดยรวมยังคล่องตัว ที่ให้ใครหยิบยืมไป ไม่ต้องใจร้อน ได้คืนชัวร์แต่ช้าหน่อย

ช่วงกลางเดือนมีข่าวดีเรื่องเงิน โชคดีได้ข้อมูล ที่ช่วยในการตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้น เรื่องการลงทุนนับว่าดีมาก แต่ถ้ารู้จักเก็บรู้จักออม รับรองว่าได้เป็นกอบเป็นกำ

ปลายเดือนแม้จะเคยมือเติบ หน้าใหญ่ใจโต แต่ช่วงนี้เริ่มคิดบ้างแล้ว หาเงินได้ด้วยความฉลาดแกมโกง ถ้าตั้งเป้าหมายไว้จะสำเร็จตามเป้า โชคลาภมาจากการเดินทาง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
ต้นเดือนรายจ่ายของคุณเองพอควบคุมได้ แต่ต้องมาเดือดร้อน เพราะคนมาขอความช่วยเหลือ น้ำท่วมปาก อะไรที่พูดได้ให้พูดออกไป ดีกว่าต้องมาทนลำบากใจเอง การเงินไม่ค่อยดี อย่าเพิ่งลงทุนเพิ่ม เป็นช่วงที่ต้องรอบคอบ เก็บออมให้มากที่สุด

ช่วงกลางสิ่งที่ตั้งเป้าไว้ จะพังไม่เป็นท่า ถูกเอาเปรียบ ถูกโกง ปฏิเสะเรื่องการให้ความช่วยเหลือไปก่อน จะได้ไม่ผิดใจกันภายหลัง

ปลายเดือนมีเฮ เลขที่เก็งไว้มาหลายงวด มาโดนเอาครั้งนี้ มีโชคลาภฟลุกๆ พอหอมปากหอมคอ ยังมีลาภจากผู้ใหญ่ใจดีมาเสริมอีกด้วย

ดวงการเงิน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระสุรัสวดี
ต้นเดือนกำลังจะได้สิ่งที่รอคอย หากคิดลงทุนทำธุรกิจสามารถทำได้ จะมีผลตอบแทนที่ดี อาจจะได้ลาภปากจากผู้ใหญ่ใจดี

ช่วงกลางเดือนโรคขี้ใจอ่อนแก้ไม่หาย จึงหมดไปกับการช่วยเหลือ การบริจาค แต่นับว่าครั้งนี้ทำไปไม่เสียเปล่า คนที่คุณช่วยเข้าจะรู้คุณกลับมาตอบแทน

ปลายเดือนอึดอัดใจจากการขอยืม ให้หาวิธีปฏิเสธเลือกเก็บเงินแบบที่เอาออกมาไม่ได้ จะทำให้คุณไม่ใจอ่อน มีลาภจากความเสน่หา

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่สุครีพถอนต้นรัง
การเงินมีแต่รายจ่ายทำให้หงุดหงิด รีบปฏิเสธเรื่องหยิบยืมได้เลย มีปัญหาตอนนี้ดีกว่าถูกชักดาบในอนาคต มีรายรับเสริมแต่ยังมีรายจ่ายมากเหมือนเดิม เงินทองดวงดีมีเงินมากอง เรื่องที่คาดหวังมีโอกาสเป็นจริงสูง แต่สวนใหญ่เงินที่ได้มาง่ายๆ คุณก็ทำให้หมดไปง่ายๆ เช่นเดียวกัน เรื่องเที่ยวเตร่ เฮฮาเยอะมาก การเงินต้นร้าย ปลายดี ช่วงต้นมีเหตุให้ต้องควักจ่ายตลอด ทั้งเรื่องตัวเองและคนอื่น ปฏิเสธได้ให้รีบปฏิเสะไปก่อน มีเหตุผลต้องผิดใจกันภายหน้า ช่วงปลายมีลุ้นเรื่องโชคลาภ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ลงทัณฑ์หนุมาน
ช่วงแรกดูไม่จืด ชักหน้าไม่ถึงหลัง รายจ่ายเพียบ ต้องคอยลดสิ่งที่ไม่จำเป็นลงบ้าง แต่ก็มีลาภลอยกับเขาเหมือนกัน ส่วนใหญ่มาจากความเสน่หา

กลางเดือนออกน่าเป็นห่วง รายจ่ายเยอะ รายรับน้อยไม่สมดุล แต่พอมีจังหวะได้เจ้ามือเลี้ยงกินฟรีอยู่บ้าง ยังไม่เหมาะเสี่ยงโชคลงทุน

ปลายเดือนมีคนอุปถัมภ์ ได้กินฟรีอยู่บ่อยๆ แต่ช่วงปลายมาตกม้าตายตอนจบ มีเรื่องต้องเสียเงิน อย่าใจอ่อนกับความรู้สึก จะต้องมานั่งเครียดเสียเอง

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่ความยุติธรรม
ช่วงต้นเงินไหลออกตลอด มีเรื่องรอจ่ายเยอะ รวมถึงตัวคุณเองก็มือเติบ ทำให้รายรับน้อยกว่ารายจ่าย ต้องหาวิธีควบคุม ยังไม่มีโชคลาภใหญ่ๆ

กลางเดือนเป็นการเอาเงินเก็บมาใช้จ่ายลงทุน หรือทำในสิ่งที่อยากทำ ใช้งินมือเติบ หากทำแบบนี้ไปนานๆ อาจต้องอดมื้อกินมื้อได้

ช่วงปลายเดือนมือเติบแบบสุดๆหงุดหงิดหัวเสียก็ใช้เงิน สบายใจก็ใช้เงิน อาจทำให้กระเป๋าฟีบ กระเป๋าแบนได้อย่างรวดเร็ว อย่าเพิ่งคิดลงทุน เสี่ยงโชคอะไรเลย จะได้ไม่คุ้มเสีย

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่นางสวาหะ
ช่วงต้นเดือนมีโชคลาภ จะลุ้นจะเสี่ยงต้องรีบ เพราะช่วงปลายมีดวงเสียเงินเพราะหลงลืม ทำของสำคัญหาย ยากที่จะได้คืน

กลางเดือนการเงินเป็นสิ่งที่น่าเป็นห่วงสุดๆ รายรับเท่าเดิม แต่รายจ่ายกลับมีเพิ่มมากขึ้น อะไรประหยัดได้ก็ประหยัดเข้าไว้ เพราะสถานการณ์ไม่น่าไว้วางใจ

ช่วงปลายเดือนเสี่ยงต่อการทำของมีค่าหาย กระเป๋าสตางค์ มือถือ พยายามอย่าห่างตัว ยังไม่เหมาะที่จะให้ใครหยิบยืม มีโอกาสถูกชักดาบ ไม่ได้เงินคืนสูง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่หนุมานถวายคันศร
ช่วงต้นเดือนขึ้นอยู่กับความขยันขันแข็ง เพราะรายได้ส่วนใหญ่มาจากน้ำพักน้ำแรง โชคลาภไม่มีเข้ามากล้ำกลาย ไม่ต้องหวังลมๆ แล้งๆ

กลางเดือนรายจ่ายหนักสุดคงเป็นเรื่องยานพาหนะ ที่อยู่ และการเดินทาง แต่ขนหน้าแข้งยังไม่ร่วง เพราะจะมีรายรับเสริมจากเรื่องงาน ยิ่งขยันยิ่งได้มาก การเงินพอมีทุนเดิมอยู่ ไม่ขัดสน เดินทางไกลจะให้ลาภ แต่ก่อนจะเชื่อใครต้องรอบคอบ มีดวงถูกหลอก ตกบ่วงอบายมุขได้ง่าย

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระอินทร์
ช่วงต้นเดือนเสียเปรียบตลอด ไม่ว่าจะร่วมหุ้นลงทุนกับใคร รู้สึกได้ไม่เต็มเม็ดเต็มเหนี่ยว อย่าเพิ่งขยับขยาย โชคลาภหดหาย

กลางเดือนได้เงินอุดหนุนจากคนที่คุ้นเคยช่วย มีช่องทางทำกำไรเพิ่ม สภาพคล่องดี แต่ช่วงนี้จะมีรายจ่ายมาก วางแผนให้ดี

ปลายเดือนการเงินหมุนคล่อง คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะกลับมาตอบแทน หรือมีโอกาสได้ช่วยเหลือคุณบางเรื่อง มีลาภจากความเสน่หา

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่บุตรพระอาทิตย์
การเงินรับเละ มีแต่คนนำโชคมาให้ โดยเฉพาะคนที่อายุมากกว่า หากจะทำเรื่องกู้ยืม หรือขอความช่วยเหลืออย่ารอช้า มีโอกาสสมหวังสูง หมุนคล่องส่วนใหญ่รายรับมาจากเรื่องงาน ดวงเรื่องเสี่ยงโชคไม่เน้น

หากคิดร่วมหุ้นให้ชะลอไว้ ก่อนจะเกิดปัญหากับหุ้นส่วน ควบคุมการใชจ่ายได้ดี แต่อาจจะมีรายจ่ายที่ไม่คาดคิดเข้ามาเกี่ยวกับสุขภาพ หรือค่าซ่อมแซมไม่ต้องตกใจ จะมีโอกาสตักตวงขึ้นมาได้ใหม่

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พาลีเจรจา
เงินอยู่ไม่ติดกระเป๋า เดี๋ยวมีเรื่องนั้นเรื่องนี้ให้ต้องจ่าย ต้องควักอยู่เสมอ อยู่ห่างๆ เรื่องวุ่นวายของคนอื่นให้มากๆ เป็นดีที่สุด

ช่วงกลางเดือนหารายได้ ไม่ว่าจะเล็กจะน้อยคุณเอาไว้ก่อน เป็นความคิดที่ถูกต้องเพราะทำให้เงินหมุนคล่อง การเงินมีเรื่องต้องจ่ายออกตลอด มีแต่คนมาเบียดเบียน สร้างความสงสารให้คุณใจอ่อน แล้วก็พาเงินของคุณไป ห้ามรับปากค้ำประกันใคร ช่วงปลายพอมีลาภจากการเดินทางหรือคนอายุน้อยกว่า

 Logo Horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com