ปีชง2559 เตรียมพร้อมรับมือ…ปีไหนจะชงตรง 100%

Home / ดูดวง / ปีชง2559 เตรียมพร้อมรับมือ…ปีไหนจะชงตรง 100%

เตรียมพร้อมรับมือ ปีชง2559

ผ่านไปอย่างรวดเร็ว สำหรับปี 2558 หลายคนที่ชงไปเมื่อปีที่แล้ว ก็คงจะได้ยิ้มออกกันบ้าง คราวนี้ก็เป็นคิวของปีหน้า 2559 ที่จะต้องมีดวงชงกันเข้ามาอีก 4 นักษัตร ประกอบไปด้วยปีนักษัตรที่ชงตรง ชงเต็มๆ 100% กับปีที่ชงร่วม มีโดนหางเลขไปด้วยนิดหน่อย แต่ก็ต้องระมัดระวังกันให้ดี

ตามที่เราทราบกันดีว่าปีชง คือปีที่จะมีเรื่องราวและเหตุการณ์ต่างๆ ที่ไม่ค่อยจะดีนักเข้ามาทำให้เราได้รับผลกระทบ ไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุ การเลิกรากับคนรัก การถูกหักหลังในทุกรูปแบบ หรืออาจจะเป็นปัญหาสุขภาพที่ย่ำแย่ หรือบางคน อาจจะรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิตเลยก็มี แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องขึ้นอยู่กับการใช้ชีวิตของแต่ละคนด้วย หากว่ามีสติ ไม่ประมาทก็จะช่วยให้ผ่านเรื่องร้ายแรงไปได้

สำหรับ ปีชง2559 คนที่เกิดปีขาล หรือปีเสือคำราม เตรียมตัวเตรียมใจกันให้พร้อม เพราะด้วยอิทธิพลของดาวพฤหัสบดีจะมีผลโดยตรงกับเรื่อง คุณธรรม ความดี โชคลาภ ทรัพย์สิน ซึ่งโคจรมาแล้วเป็นดวงทำลายล้างกัน ก็จะส่งผลให้คนที่เกิดปีขาล ได้รับผลกระทบแบบจัดเต็ม ส่วนปีวอก ปีมะเส็ง และปีกุน ถึงแม้จะไม่ได้ชงเต็มร้อย แต่ก็โดนเกี่ยวไปด้วย ได้รับผลกระทบแต่ไม่มากเท่าปีขาล แนะนำให้ใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่ควรเพิ่มความระมัดระวังให้มากกว่าเดิม เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องไม่ดีขึ้นกับเราได้

การเปลี่ยนปีนักษัตร คนจีนจะนับจากปลายเดือนมกราคม โดยกำหนดคือวันขึ้น 1ค่ำ เดือน5 ของทุกปี ถ้านับตามปฏิทินจีน ปี 2559 จะเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ ซึ่งก่อนที่เราจะเข้าสู่ปีชง สามารถทำบุญหรือแก้เคล็ดกันได้ก่อนนะคะ

1. ตามความเชื่อของคนจีน การไหว้เทพเจ้าไท้ส่วย จะช่วยบรรเทาเคราะห์กรรมได้ โดยในประเทศไทยสามารถไหว้ได้ที่วัดจีนทั่วไป เช่น วัดเล่งเน่ยยี่ (หรือวัดมังกรกมลาวาส) เป็นต้น

2. เนื่องจากดาวพฤหัสบดี เป็นดาวแห่งความดีงามและผู้ใหญ่ การทำบุญช่วยชีวิตสัตว์ต่างๆ เช่นการไถ่ชีวิตโค กระบือ ปล่อยนกปล่อยปลา การบริจาคโลหิต ฯลฯ ก็จะเป็นการช่วยส่งเสริมดาวพฤหัสให้มีพลังมากขึ้น

3. การไหว้พระ 9 วัด ช่วยเสริมสิริมงคลให้ชีวิต

 

 Logo Horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com