ดวงการงาน เดือนมกราคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการงาน เดือนมกราคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน ประจำเดือน มกราคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่พระสุครีพถอนต้นรัง
ช่วงนี้ไม่ค่อยมีกระจิตกระใจทำงาน อยากได้เงินแต่ไม่ค่อยจะขยัน ชอบหาทางลัด คิดแต่เรื่องเที่ยวเตร่ตลอด การทำงานเอาแน่นอนไม่ได้ บางวันนึกอยากทำก็กระตือรือร้น พอหมดไฟรู้สึกเบื่อก็เฉยๆ ทำให้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่ถ้าเป็นงานท่องเที่ยว หรืองานที่ไม่อยู่กับที่ คุณจะทำได้ดีมาก ช่วงกลางเดือน ความดื้อ ความเอาแต่ใจของคุณ จะทำให้มีความขัดแย้งกับผู้บังคับบัญชาและเพื่อนร่วมงาน  ช่วงนี้คุณทำอะไรคนเดียวได้ไม่มาก ปรับตัวสักหน่อย เข้าเมืองตาหลิ่ว ให้หลิ่วตาตาม จะส่งผลดี แต่ถ้าเป็นงานราชการ รัฐวิสาหกิจ ปลายเดือนเข้าที่เข้าทาง มีความมั่นคง

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระอิศวร
การทำงานเหนื่อยแทบตาย นายก็ไม่เห็นความดี มีความขัดแย้งบ่อย ยิ่งกับผู้ใหญ่ ผู้บังคับบัญชา ชอบสั่งอะไรที่ไม่ตรงใจคุณเสียเลย ทำให้อึดอัดหัวเสีย ช่วงนี้ผู้ใหญ่จะเป็นอุปสรรคในทุกๆ เรื่อง การเจรจา หรือ ทำสัญญาสำคัญ ให้เลือกทำช่วงปลายเดือน การทำงานเกิดข้อผิดพลาดบ่อย รู้สึกน้อยใจ เพราะถูกตำหนิ ให้ตั้งสติให้ดี ยิ่งถ้าต้องทำงานเกี่ยวกับตัวเลข เงินๆ ทองๆ จะต้องระวังเป็นพิเศษ ผู้ใหญ่จะเข้ามามีบทบาทในการสนับสนุน ช่วยเหลือ ถ้ารู้จักเข้าหา นอบน้อมถ่อมตน ก้าวหน้าสุดๆ การทำงานไปได้เร็ว มีโอกาสแสดงความสามารถ ซึ่งเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป มีชื่อเสียง

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่นางสีดา
ถึงแม้จะมีเรื่องเข้ามามากมาย แต่ด้วยความชาญฉลาดแกมโกงนิดๆ ทำให้สะสางปัญหาได้หมด แถมยังได้รับโอกาสใหม่ๆ การทำงานวุ่นวายพอสมควร ต้องหยิบนั่นจับนี่ชุลมุนไปหมด แต่ก้าวหน้าสุดๆ เอาอะไรมาฉุดก็ไม่อยู่แล้ว ยิ่งถ้าต้องติดต่อเข้าพบผู้ใหญ่ ได้รับความเอ็นดูและการสนับสนุน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่สามทหารเอก
มีการเจรจาพบปะ มีงานสังสรรค์ สัมนา ช่วงนี้ออกงานบ่อย แต่ด้วยความที่มีไหวพริบ จึงมักมีข่าวดีทุกครั้ง มีมิตรภาพใหม่ๆ การทำงานก้าวหน้า มีการโยกย้ายหรือเปลี่ยนที่ทำงาน คุณที่กำลังรอผลสมัครงาน มีข่าวดี งานที่ทำกับคนสนิท ครอบครัวไปได้ไกล การทำงานด้านบันเทิง ติดต่อเจรจา การตลาด รวมถึงผับ บาร์ คาราโอเกะ นับว่าก้าวหน้ามาก เข้าหาผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน แต่จะรู้วึกอึดอัด เหนื่อยใจ ต้องลงแรงด้วยตัวเองเป็นส่วนใหญ่

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ
กาทำงานมีงานที่ต้องสะสางค่อนข้างมาก และมีคนคอยเฝ้าดูความประพฤติของคุณ ถ้าปฏิบัติตัวดี จะได้รับการสนับสนุน มีความคิดเด็ดๆ ส่งผลให้เป็นที่ยอมรับของคนรอบข้าง ใครที่กำลังเบื่องาน จะมีโอกาสได้ย้ายหรือเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ การทำงานต้องขยันให้มากขึ้น ช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดี มีคนคอยกลั่นแกล้ง ขี้โกง ทำให้ผลงานของคุณไม่โดดเด่น การประสานงานมีปัญหากับเพื่อนร่วมงานบ่อย ให้ใจเย็นแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่บัญชาแห่งพระอิศวร
มีการเริ่มต้นงานใหม่ๆ รวมถึงมีการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น แต่ต้องอาศัยความสามารถของคุณเป็นส่วนใหญ่ ช่วงนี้ต้องแสดงพลัง ความสามารถให้เต็มที่ ถ้ากำลังเบื่อ อยากเปลี่ยน ลุกขึ้นมาสมัครงานใหม่ โอกาสดีรออยู่แล้ว ได้ภาคภูิมใจในฝีมือ มีคนยอมรับ

การทำงานไม่เป็นสองรองใคร แต่ช่วงนี้คงต้องขยันให้มากขึ้น เพราะเริ่มมีคู่แข่ง การทำงานกับครอบครัวหรือขอคำปรึกษาจากคนใกล้ชิด จะช่วยให้คุณแก้ปัญหาได้เป็นอย่างดี มีความคิดดีๆ เด็ดๆ เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ครีเอทีฟ ออกแบบ ถ้าใครทักอะไรให้ฟังบ้าง จะเป็นประโยชน์กับตัวเอง การทำงานเจออุปสรรคจากคนมากกว่าเนื้องาน ต้องคอยมานั่งชี้แจง ตอบปัญหาสารพัดกับผู้บังคับบัญชา พยายามทำงานให้รอบคอบ มีผิด มีพลาด ให้ถูกตำหนิไปเรื่อย อดทนหน่อย รอจังหวะของคุณบ้าง

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่พระรามครองเมือง
สองจิตสองใจ ตัดสินใจไม่ขาด ต้องหาคนช่วยคิด หันหน้าเข้าหาผู้ใหญ่ดีที่สุด การทำงานอนาคตไกล มีทางเลือกเยอะ แต่ที่สำคัญต้องมีเป้าหมายที่แน่ชัด  การนัดหมายเจรจา ทำสัญญาสำคัญประสบความสำเร็จ ได้ทำโครงการใหญ่ๆ ได้รับคำชมจากผู้บังคับบัญชา ช่วงนี้พยายามหาเวลาใกล้ชิดผู้ใหญ่ให้มากๆ จะก้าวหน้า การทำงานอุปสรรคเยอะ ยิ่งงานตัวเลข เอกสาร ต้องตามแก้กันตลอด อย่าผลีผลามใจร้อน บางทีสิ่งที่คุณคิดว่าถนัดอาจทำให้คุณพลาดได้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
เหนื่อยหนักสาหัสสากรรจ์ คนอื่นเขาวางแผนไปเที่ยว แต่คุณเองต้องมานั่งหลังขดหลังแข็งทำงานเฝ้าบ้าน จะพึ่งพาใครลำบากยากเข็ญ มีงานล้นมือ ต้องรับผิดชอบงานมากขึ้น แต่เงินเดือนเท่าเดิม แถมต้องอยู่เวรในวันหยุด ทำให้รู้สึกเซงๆ เบื่อๆ แต่สุดท้ายก็ทำอะไรไม่ได้ไปกว่าการยอมรับความจริง มีดวงในการโยกย้าย เดินทาง ดวงการงานมีการเปลี่ยนแปลงตลอด ตั้งแต่ตำแหน่งหน้าที่ ไปจนถึงการเปลี่ยนงาน ช่วงนี้ต้องหาจุดยืนของตัวเองให้ได้ ถึงจะตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาด คิดเปลี่ยนงานมีโอกาสดี มีดวงคนสนับสนุน ต้องรู้จักอดทนรอจังหวะ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
ทั้งเหนื่อยทั้งหนัก จะอ้าปากบอกใครสักทีมันช่างยากเย็น การทำงานเหมือนถูกงานหล่นทับ งานเยอะผิดปกติ ต้องรับผิดชอบมากมาย บางอันก็เป็นของคนอื่น ช่วงนี้ผู้ช่วยหายหมด คงต้องแสดงฝีมือในการคลี่คลายปัญหาด้วยตัวเอง อดทนไว้ก่อน เป็นสิ่งเดียวที่พอจะทำได้ ถ้าใจร้อนวู่วาม จะทำให้สถานการณ์แย่ลง การทำงานสับสน ขาดการตัดสินใจที่แน่วแน่ ช่วงนี้รู้สึกเบื่อสิ่งแวดล้อมในการทำงาน คิดเปลี่ยนงานโอกาสจะเป็นของคุณ งานด้านศิลปะ เสื้อผ้า ความงามจะโลดแล่น แต่ต้องพยายามใจเย็นเข้าหาผู้ใหญ่ ถึงจะประสบผลดี มีโอกาสในการเจรจา พบปะ มีไหวพริบ ทำให้สร้างประโยชน์ให้กับตัวเองได้ดีทีเดียว มีงานเสริมช่วยแก้เซ็งได้บ้าง

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระรามเดินดง
ช่วงนี้ใครห้ามอะไรไม่ค่อยฟัง อยากทำตามความคิดของตัวเอง ไม่ค่อยมีสมาธิเรื่องงาน คิดอยากย้าย อยากเปลี่ยน ช่วงนี้พอจะมีงานเสริม โอกาสใหม่ๆ เข้ามาบ้าง แต่ไม่ถึงกับเป็นงานหลัก  งานที่ต้องออกนอกสถานที่ งานเจรจาติดต่อมีความสำเร็จ แต่ต้องระวังอารมณ์ บทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็น่ากลัวสุดๆ การทำงานต้องสงบเสงี่ยมเป็นพิเศษ กำลังถูกจ้องจับผิด จากที่เคยมาสาย กลับเร็ว คงต้องทำตัวดีขึ้น มีคนคิดร้าย มักต้องกลายเป็นแพะรับบาป ถ้าพ้นช่วงนี้ไปได้ถึงจะราบรื่น มีโอกาสในการเริ่มต้น แต่ถ้าไม่ไขว่คว้าเอาไว้ ก็มีสิทธิ์หลุดลอยไปได้เหมือนกัน การทำงานถือว่าเป็นช่วงของการเริ่มต้นใหม่ แต่ก็น่าเบื่อตรงเพื่อนร่วมงาน รู้สึกยังเข้ากันไม่ได้ คบได้เพียงผิวเผิน แต่อย่าเล่าอะไรมาก จะกลายเป็นดาบสองคม

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระลักษมี
ดวงช่วงนี้ดีเป็นอย่างๆ ส่งผลให้งานรุ่งพุ่งแรง ใครที่กำลังคิดมาเบียดมาชิงตำแหน่ง ช่วงนี้เสร็จคุณแน่ คะแนนนำโด่ง เป็นที่ไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา หยิบจับทำอะไรดูเหมาะเจาะ งานก้าวหน้า ถ้าอยากเปลี่ยนโยกย้าย ยังมีโอกาสอีกด้วย น้ำขึ้นให้รีบตัก อะไรเข้ามาให้รีบฉกฉวยเอาไว้ แต่ถ้าเกี่ยวกับเพื่อนร่วมงาน บริวารยังเอาใจยากอยู่ ช่วงนี้มักมีความคิดแผลงๆ อยู่นิ่งไม่ค่อยได้ อยากเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ การงานเข้าที่เข้าทางมากขึ้น ถ้ากำลังรอเวลาบรรจุ ได้ข่าวดีแน่นอน ยิ่งได้ไพ่ หนุมานครองเมือง มาเสริม จะส่งผลให้ผู้ใหญ่สนับสนุน มีความมั่นคงในหน้าที่การงาน ยิ่งงานที่ทำกับครอบครัว คนสนิทจะไปได้ไกล มีโอกาสแสดงความสามารถให้คนยอมรับ มีหน้าตาชื่อเสียงเพิ่มขึ้น

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่นางสวาหะ
มีเรื่องขัดแย้ง ต้องควบคุมให้เย็นกว่านี้ การงานถูกเอาเปรียบ ยิ่งถ้าต้องทำงานเป็นทีมจะรู้สึกแย่ ช่วงนี้พยายามแสดงความสามารถให้โดดเด่น จะเป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ ใครว่าอะไรอย่าไปสนใจ ให้ระวังคำพูดจะทำให้เกิดเรื่อง เสียทั้งชื่อเสียงและงาน ช่วงนี้มีภัยรอบด้าน มีคนคิดร้าย การงานสะดุดบ่อย มักมีปากเสียงกับเพื่อนร่วมงานหรือหัวหน้า ลดความนักเลงโตลงหน่อยจะดีมาก การเจรจาติดต่อมักยืดยาว ไม่เป็นไปตามเป้าหมาย พยายามเลื่อนเรื่องการทำสัญญาข้อตกลงไปก่อน ช่วงนี้จะพลาดพลั้งเสียเปรียบ

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น

ติดตามอ่านเพิ่มเติมได้ที่หนังสือ พยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี ปี2559