จัดบ้านตามฮวงจุ้ย อ คฑา ฮวงจุ้ย ฮวงจุ้ยบ้าน

รู้งี้ทำไปนานแล้ว! เคล็ดลับ 5ส สำหรับ ฮวงจุ้ยบ้าน โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / รู้งี้ทำไปนานแล้ว! เคล็ดลับ 5ส สำหรับ ฮวงจุ้ยบ้าน โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ความสุขในบ้าน เป็นความสุขที่แท้จริง การที่ครอบครัวไม่ทะเลาะกัน เงินทองไหลมาเทมา ไม่มีเรื่องอะไรให้ติดขัดกวนใจ ย่อมทำให้ทุกคนอยากกลับมาบ้าน อยากมาใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นครอบครัวเล็กหรือใหญ่ จะเป็นคู่สามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานกัน หรือจะเป็นครอบครัวใหญ่ พ่อ แม่ ลูก และญาติๆ หลักการง่ายๆ เริ่มต้นที่บ้านที่คุณอยู่นั่นแหละค่ะ แค่รู้หลักฮวงจุ้ยที่ถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมให้ในครอบครัวมีความสุขแล้ว ลองมาดูเคล็ดลับดีๆ จาก อ.คฑา ชินบัญชร ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านฮวงจุ้ยโดยเฉพาะ จนได้รับตำแหน่ง Top of Perfect Feng Shui Master 

0

1. สว่าง

บ้านไม่ควรมืดเกินไป ความสว่างคือความรุ่งเรือง สว่างให้หมดแม้แต่ใบหน้า บางคนผิวคล้ำแต่ใบหน้าสว่าง ก็นำมาซึ่งชื่อเสียงได้

2. สะดวกสบาย
นำมาซึ่งความราบรื่นในชีวิต มีอุปสรรคบ้าง แต่แก้ไขปัญหาได้รวดเร็ว 

3. เสียง
เสียงนำมาซึ่งสินทรัพย์  บ้านไม่ควรเงียบเกินไป ต้องมีกิจกรรมในบ้าน ต้องมีการพูดคุย และเปลี่ยนความสุขซึ่งกันและกัน ไม่ใช่เสียงทะเลาะ อาจจะห้อยกระดิ่งเล็กๆ ไว้หน้าบ้าน ก็ช่วยได้

4. สมดุล
ทุกอย่างต้องอยู่ในทางสายกลาง อย่ามากไปหรือน้อยไป เป็นการนำพลังธรรมชาติ ไม่มีหน้าต่าง ประตู ถังขยะ หรือห้องน้ำ มากเกินไป

5. สุขใจ

ถ้าจัดตามหลักการทุกอย่างได้ทั้งหมด จะนำมาซึ่งความสุขใจ คนในบ้านมีแต่รอยยิ้ม มีแต่ความเข้าใจซึ่งกันและกัน

ฮวงจุ้ยบ้าน

หลักการจัดบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

เปิดประตูเข้ามาในบ้าน ประตูเปิดสุด 90 องศา มองเข้ามาไม่มีอะไรมากีดขวาง ต้องโล่ง โปร่งสบาย อย่าวางหรือจัดของไว้รกเกะกะหน้าประตู จนบดบังพลังธรรมชาติ ถ้าบ้านที่ไม่ใหญ่มาก แนะนำให้ติดกระจกเล็กๆ เพิ่มความสว่าง จะส่งผลให้บ้านมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดี

อยากให้แขกมาบ้านแล้วมีความสุข ห้องรับแขกจะต้องมีครบทั้ง 5ส โดยเฉพาะแสง ควรจัดแสงให้นวลตา อย่าให้รู้สึกว่าต้องปรับสายตาเกินควร หากอยากให้แขกที่มาบ้าน ทำเงินให้กับเรา ภายในห้องรับแขก จะต้องมีกล่องดนตรี เพราะหมายถึงเรื่องทรัพย์สิน

ห้องนอนจะอยู่ชั้นไหนก็ได้ จะอยู่ข้างล่างหรือหรือชั้นบนได้หมด เตียงนอนที่ดี ผนังเตียงจะต้องไม่ติดกับห้องน้ำ หากต้องการวางโทรทัศน์ ให้ติดตั้งที่ด้านซ้ายเมื่อมองออกมาจากประตู ซึ่งเป็นตำแหน่ง มังกรเขียว จะส่งพลังให้บ้านทั้งหลัง ส่วนสำคัญคือมุมทแยงของประตูห้องนอน ควรนำโคมไฟมาตั้ง จะหมายถึงเงินที่งอกเงย ไม่ควรนำถังขยะมาตั้งไว้ข้างหัวเตียง และถ้าอยากให้ส่งเสริมดวงความรัก ทั้งคนโสดและคนมีคู่ แนะนำให้จัดวางดอกไม้หรือพรมสีแดงไว้ที่ทิศตะวันตกเฉียงเหนือของห้องนอน จะช่วยให้ความรักดีขึ้น

เฮง เฮง ร่ำรวย เปิดทางโชคลาภ กับประตูเลข 8

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com