พระแม่อุมาเทวี วัดแขก

5 ข้อควรรู้ ก่อนเข้าร่วมงานแห่ พระแม่อุมาเทวี วัดแขก (สีลม)

Home / ดูดวง / 5 ข้อควรรู้ ก่อนเข้าร่วมงานแห่ พระแม่อุมาเทวี วัดแขก (สีลม)

อีกหนึ่งสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจของคนกรุงเทพมานานหลายสิบปี กลางถนนสีลม ก็คือ วัดแขก หรือวัดพระศรีมหาอุมาเทวี ซึ่งในแต่ละวัน จะมีนักท่องเที่ยว และคนที่ศรัทธา หลั่งไหลกันเข้ามากราบไหว้ และขอพรอยู่ตลอด ซึ่งในหนึ่งปี จะมีประเพณีแห่เพื่อต้อนรับพระแม่อุมาเทวี สำหรับใครที่สนใจเข้าร่วม วันนี้ Horoscope MThai มีคำแนะนำมาฝากกันค่ะ

พระแม่อุมาเทวี วัดแขก

1. พระแม่อุมา คือพระชายาของพระศิวะ หลายคนที่มากราบไหว้ ส่วนใหญ่จะตั้งใจมาขอพรเรื่องความรักและการขอบุตร สำหรับคู่รักที่แต่งงานแล้ว

2. ในทุกปี วันขึ้น 1-9 ค่ำ เดือน 11 มีความเชื่อกันว่า พระแม่อุมาเทวีจะเสด็จมายังโลก เพื่อประทานพรให้กับมนุษย์ จึงได้มีการจัดประเพณีงานแห่ต้อนรับ ซึ่งในปีนี้ ตรงกับวันที่ 19 ตุลาคม 2561
อ่านพิธีเทศกาลนวราตรี คลิก 

3. สำหรับผู้ที่จะเข้าร่วมงาน งานจะมีตั้งแต่เวลา 19.30 น. แต่ถ้าสะดวกให้มาก่อนเวลา เพราะจะมีการจองที่เฝ้าขบวนต้อนรับตลอดแนวถนนสีลม สาทร

4. การแต่งกายที่เหมาะสม ควรเป็นกางเกงขายาว เพราะสะดวกต่อการเคลื่อนไหว แนะนำเป็นเสื้อผ้าสีสันสดใส หลีกเลี่ยงสีดำ หรือสีหม่นๆ

5. มีสติ ตั้งใจจดจ่ออยู่กับขบวนแห่ที่อยู่ตรงหน้า อย่าได้หวั่นไหวไปกับสิ่งเร้ารอบข้างที่อาจจะเจอได้ตลอดทาง ส่วนคนที่รู้ตัวว่ามีปัญหาสุขภาพ ติดยารักษาประจำตัวไปด้วย เพราะคนที่มาร่วมงานมีจำนวนมาก ย่อมมีการเบียดเสียดกันแน่นอน

สำหรับใครที่จะไปในวันธรรมดา ก็มีคำแนะนำมาฝากนะคะ

คลิกที่นี่ได้เลยค่ะ

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com