เคล็ดลับ เสริมดวง จากโต๊ะทำงาน

Home / ดูดวง / เคล็ดลับ เสริมดวง จากโต๊ะทำงาน

.

เคล็ดลับ เสริมดวง จากโต๊ะทำงาน

โต๊ะทำงาน.

…..มาเปลี่ยนแปลงชีวิตการงานของคุณ ให้ดีขึ้นกันดีกว่ามั้ย วิธีง่ายๆ จากโต๊ะทำงานของคุณที่เป็นอยู่ ลองปรับเปลี่ยนใหม่ แล้วคุณจะพบว่า พลังจากโต๊ะทำงานของคุณนั้น สามารถช่วยส่งเสริมทำให้หน้าที่การงานของคุณดีขึ้นได้

เคล็ดลับเสริมดวงจากโต๊ะทำงานแบบง่ายๆ ไม่ลองไม่รู้ แม่นไม่แม่น ต้องลองทำตามกันจ้า

เคล็ดลับแรก แนะนำให้คุณลองจัดโต๊ะทำงานของคุณ ให้ทางเดินอยู่ด้านซ้ายมือของคุณเสมอ

…..ถ้าคุณไม่อยากเปลี่ยนงาน หรือออกจากงานบ่อยๆ ไม่ควรให้ทางเดินอยู่ด้านขวามือ (ขณะที่นั่งทำงาน) หากจะเดินลุกจากโต๊ะ ควรเดินออกทางซ้ายเพียงด้านเดียว เพราะตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่าการที่ด้านขวามือของคุณเคลื่อนไหวหรือเป็นทาง เดินนั้น จะทำให้งานของคุณเกิดความไม่แน่นอน บางครั้งอาจทำให้คุณรู้สึกอยากเปลี่ยนงาน หรือไม่ก็มีสาเหตุให้ต้องออกจากงานได้ นอกจากนี้ยังทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยหน่ายกับการทำงาน และมักจะมีงานล้นมือตลอดจนแทบไม่มีเวลาพักผ่อน

เคล็ดลับที่ 2 โต๊ะทำงานของคุณไม่ควรหันหน้าเข้าหาผนังของห้องทำงาน

…..คงพอจะเดากันได้ใช่ไหมคะ ว่าทำไมต้องห้ามหันโต๊ะทำงานเข้าหาผนัง ก็เพราะการจัดโต๊ะเช่นนี้จะทำให้ผู้ที่นั่งทำงานนานๆ เกิดความรู้สึกตีบตัน คิดอะไรไม่ออกและความคิดสร้างสรรค์ก็จะเริ่มหายไป พูดง่าย ๆ ว่ายิ่งนั่งยิ่งเครียดเหมือนผนังถูกบีบเข้าหาตัวตลอด ที่ถูกต้องคือคุณควรจัดโต๊ะหันหน้าหาที่โล่ง หรือไม่ก็หันไปทางที่เห็นคนอื่นๆ นั่งทำงาน แต่ะจะไห้ดีที่สุดคือ เห็นวิวต่างๆ ภายนอก เพราะความคิดคุณจะเปิดกว้าง แถมยังรู้สึกผ่อนคลายมากกว่า สามารถพักสายตาเวลาเหนื่อยล้าจากการทำงานได้อีกด้วย

เคล็ดลับที่ 3 โต๊ะทำงานของคุณ ควรจะหลีกเลี่ยงที่นั่งทำงานตรงกับประตู

…..ประตู คือจุดที่มีการหมุนเวียนตลอดเวลา มีทั้งเข้าและออก เป็นจุดที่ควรหลีกเลี่ยงมากที่สุดจุดหนึ่งเลย เพราะที่นึ่งที่ตรงกับประตู จะทำให้คุณเสียสมาธิในการทำงาน และยังส่งผลถึงความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นในช่วยที่คุณทำงานอีกด้วย หากสังเกตให้ลึกซึ้งกว่านั้น สุขภาพของผู้ที่นั่งตรงประตูนานๆ จะเริ่มมีปัญหา เช่น ถ้าหันด้านซ้ายมือให้ประตูนานๆ อาจรู้สึกปวดแขนข้างนั้น เนื่องจากโดนพลังของประตูกระแทก ด้านอื่นๆ ก็เช่นกันค่ะป้องกันไว้ดีกว่าแก้นะคะ

เคล็ดลับที่ 4 เลือกจัดโต๊ะรองรับการส่งเสริมจากเจ้านาย หรือผู้หลักผู้ใหญ่

…..การมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือให้การสนับสนุน เป็นสิ่งที่คนทำงานอย่างเราๆ ต้องการไม่ใช่หรือคะ แต่นอกจากความสามารถที่เข้าตามเจ้านายจนได้รับความไว้วางใจแล้ว การจัดโต๊ะยังมีส่วนช่วยให้คุณได้รับการหนุนหลังได้โดยไม่รู้ตัวด้วยค่ะ ดังนั้นควรให้ด้านหลังเป็นผนังทึบ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ เช่น ตู้ใบใหญ่ เพราะตามหลักฮวงจุ้ยกล่าวว่า การนั่งเช่นนี้จะเปรียบเหมือนการมีภูเขาอยู่ด้านหลัง หรือมีผู้ใหญ่คอยช่วยเหลือให้การสนับสนุน สำหรับพื้นที่ตรงกลางด้านหลังเป็นธาตุไฟ จะช่วยเสริมส่งด้าน ชื่อเสียงและเกียรติยศ ให้วางกล่องนามบัตรสีแดง และใบประกาศนียบัตรถ้วยเกียรติยศต่างๆ ไว้บริเวณนี้ หรืออาจจะวางต้นไม้หนามแหลม เช่น ต้นกระบองเพชรไว้ด้วยก็ได้

เคล็ดลับที่ 5 เสริมดวง สร้างพลังจากความเรียบร้อย

…..อย่าปล่อยให้โต๊ะทำงานของคุณ ไม่มีระเบียบ ไม่เรียบร้อย ข้าวของบนโต๊ะวางระเกะระกะ นั่นจะเป็นการลดพลังในการทำงานของคุณลงไปได้ หันมาจัดของเข้าที่ให้เป็นระเบียบกันดีกว่าค่ะ รับรองเลยค่ะว่า ถ้าหากโต๊ะทำงานของคุณ มีความเป็นระเบียบแล้ว คุรจะมีพลังในการทำงานเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

เคล็ดลับที่ 6 หนังสือเสริมดวง เรื่องสติปัญญาได้

…..ทางด้านซ้ายมือของคุณ คือ ตัวแทนของ “สติปัญญา” เหมาะอย่างยิ่งที่จะวางหนังสือต่างๆ สิ่งของที่เป็นสีฟ้า จะเป็นถังขยะ หรือจะเป็นกระถางต้นไม้แบบเล็กๆ แต่ขอเน้นให้เป็นสีฟ้าสดใสๆ นะคะ ถ้ามีลิ้นชักอยู่บริเวณนี้ก็จะยิ่งดีที่สุดเลยล่ะค่ะ

เคล็ดลับที่ 7 สีชมพูหวานๆ เสริมดวงเรื่องความสันพันธ์

…..ความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อนร่วมงาน เป็นไปได้อย่างราบรื่นหรือไม่ ถ้าไม่ ลองหาของที่เป็นสีชมพู มาวางไว้ด้านหลังขวามือ จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อน คู่รัก และคนรอบข้างดีขึ้นได้ แต่ถ้าหากว่า ของชิ้นนั้นเป็นรูปหัวใจล่ะก็ จะยิ่งช่วยเพิ่มความสัมพันธ์และความรู้สึกให้ดีขึ้นได้อีกด้วยล่ะค่ะ

เคล็ดลับที่ 8 ความสร้างสรรค์เสริงสร้างได้ จากการเปลี่ยนมุมโต๊ะทำงาน

…..ถ้าคุณทำงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มากๆ เช่น ครีเอทีฟ ควรจัดให้ด้านขวามือ ค่อนไปทางกลางโต๊ะเป็นที่วางของน่ารักๆ สร้างสรรค์ๆ เพราะบริเวณนี้เป็นธาตุเหล็ก จะช่วยเสริมพลังความคิดให้กับคุณได้เป็นอย่างดี หรือถ้าหากว่า คุณมีครอบครัวแล้ว แนะนำให้นำรูปลูกของคุณ ใส่กรอบโลหะ มาตั้งไว้ เพื่อเป็นการช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ขึ้นได้

เคล็ดลับที่ 9 ตั้งรูป โชว์สวย ช่วยเรื่องสุขภาพ

…..ถ้าหากว่า คุณมีปัญหาเรื่องของสุขภาพ แนะนำให้ตัดกระดาษสีเหลือง เป้นรูปวงกลมเล็กๆ มาแปะไว้ที่ตรงกึ่งกลางของโ๊ต๊ะ หรือถ้าหากว่า โต๊ะทำงานของคุณ มีกระจกวางซ้อนทับไว้อีกชั้น ก็ให้คุณนำเอากระดาษสีเหลืองนั้น สอดไว้ที่ตรงกึ่งกลางโต๊ะได้เช่นกันค่ะ

เคล็ดลับที่ 10 เปลี่ยน Screen Saver เสริมสร้างความก้าวหน้า

…..Screen Saver ของหน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่ควรเป็นรูปมุมแหลม หรือกากบาท แนะนำให้คุณๆ ลองเปลี่ยนมาใช้รูปภาพที่มีการเคลื่อนที่ เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลาจะดีที่สุดค่ะ อย่างเช่น รูปปลาตัวน้อยว่ายน้ำ เพราะจะแสดงถึงความมีชีวิต และการงานที่ขับเคลื่อนไปข้างหน้าตลอดเวลา ในการทำงานทุกคนย่อมมีความเครียด แต่จะทำอย่างไรจะผ่อนคลายความเครียดนั้นได้ และสร้างมันเป็นพลังให้กับตัวเองได้ค่ะ