ดูดวง ทายนิสัย จากการจับ ปากกา ดินสอ

Home / ดูดวง / ดูดวง ทายนิสัย จากการจับ ปากกา ดินสอ

ดูดวง ทายนิสัย จากการจับ ปากกา ดินสอ

ปากกา

เวลาเขียนหนังสือ วาดรูปเล่น แต่ละคนก็จะมีการจับ ปากกา ดินสอ ที่แตกต่างกันออกไป  และการจับ ปากกา ดินสอ นี่แหละครับ ที่จะสามารถบอกนิสัยของคนที่จับได้ ไปดูกันครับว่าจะแม่นขนาดไหน

คนที่ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้จับ ปากกา ดินสอ
มักเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ มีบุคลิกธรรมดา พบเจอได้ทั่วไป แต่ขยันขันแข็งเป็นคนทำมาหากิน ไม่ใช่พวกเหยียบขี้ไก่ไม่ฝ่อ แต่ข้อเสียก็คือขาดความละเอียด ลึกซึ้ง รอบคอบ และไม่สนใจในเรื่องที่ละเอียดอ่อนนัก ไร้อารมณ์สุนทรี แต่เป็นคนที่รักบ้าน รักครอบครัว และมักเป็นที่พึ่งพาของคนอื่นๆ อยู่เสมอ

คีบ ปากกา ดินสอ ด้วย นิ้วชี้ กลาง
ท่านี้เป็นท่าที่เหมือนกับคนทั่วไปใช้คีบบุหรี่นั่นเอง และคนที่มีท่าทางถือ ปากกา ดินสอ เช่นนี้ อุปนิสัยโดยทั่วไปมักเป็นคนที่มีความจริงใจต่อคนอื่น เห็นอกเห็นใจคนง่าย ชอบทำงานเพื่ออุดมการณ์ของตนเองมากกว่าเพื่อเงิน บุคลิกภายนอกจะเหมือนคนไม่มั่นใจในตัวเอง ดูท่าทางเป็นคนลังเล ตัดสินใจอะไรยาก แต่จริงๆ แล้วเป็นคนที่มีจุดยืนของตัวเองมั่นคงมากทีเดียว

ดินสอ

สอด ปากกา ดินสอ ไว้หว่างนิ้วกลาง นาง
ลักษณะของคนที่จับ ปากกา ดินสอ ตามหัวข้อข้างต้น คือ ชอบสอด ปากกา ดินสอ ไว้ระหว่างนิ้วกลางและนิ้วนาง นิสัยโดยรวมเป็นคนค่อนข้างตะหนี่ขี้เหนียว รู้จักและมองเห็นคุณค่าของเงิน และยังเป็นคนทำงานหนัก และทำอย่างจริงจัง เพื่อครอบครัวของตน รักญาติพี่น้อง เป็นคนมีนิสัย จู้จี้จุกจิก น่ารำคาญอยู่สักหน่อย ชอบคาดหวังคนอื่นว่าจะต้องเหมือนตัวเอง และจะไม่แคร์ใครเลยถ้าไม่มีความสำคัญต่อชีวิต

จับ ปากกา ดินสอ ชิดส่วนล่างสุด
คนที่จับ ปากกา ดินสอ ซะชิดจนเกือบถึงส่วนล่าง หรือใกล้กับตัว ปากกา ดินสอ นั้น มักเป็นคนเปลี่ยนใจง่าย ประเดี๋ยวชอบแบบนี้ แล้วก็หันมาชอบอีกอย่างแทน ภายในไม่กี่นาที เป็นคนไม่ค่อยอยู่นิ่ง กระตือรือร้น และมีความเป็นมิตร แต่จะไม่ชอบทำอะไรตามกำหนดเป๊ะๆหรือทำงานที่ซ้ำซาก จำเจ เพราะจะเบื่อหน่ายง่าย เป็นคนไม่ค่อยมีความพยายาม และอดทน จะสนใจอะไรเพียงวูบวาบเท่านั้นเอง

จับส่วนบนของ ปากกา ดินสอ
คนที่จับ ปากกา ดินสอ ไปทางด้านบนหรือปลายๆ ปากกา ดินสอ นั้น เป็นคนที่มีความช่างฝันแต่ก็จะนิยมความเป็นจริงด้วย เช่นถ้าฝันหรือต้องการอะไร ก็จะพยายามจนถึงที่สุดเพื่อจะให้ได้มา เป็นคนมีความมุ่งมั่นสูงอย่างไม่น่าเชื่อเพราะท่าทางจะเหมือนคนฉาบฉวย ไม่ใส่ใจในอะไรสักอย่าง แต่ว่าจะไม่ใช่คนที่ลงมือทำอะไรเอง แล้วก็ยังเป็นคนมีอารมณ์ขัน โดยเฉพาะได้หัวเราะขบขันคนอื่น จะสุขใจเป็นพิเศษ

ชอบกัด ปากกา ดินสอ
คนที่เวลาจับ ปากกา ดินสอ เขียนอะไรแล้วก็ชอบกัดฝา ปากกา ดินสอ ไปด้วยนั้น เป็นคนที่มีความหมกหมุ่นมาก หาความแน่นอนไม่ได้ ไม่เหมาะที่จะไปหวังอะไร มีนิสัยเปลี่ยนแปลงเร็ว แต่เข้ากับคนง่าย และมีความสนใจในเรื่องที่ไม่เคยรู้เคยเห็นสูงมาก เรียกว่า กระหายการเรียนรู้ในทุกๆ เรื่อง ก็ไม่ผิด แต่ว่าจะไม่มีสมาธิอยู่กับเรื่องใดเรื่องหนึ่งนานนัก จะเป็นลักษณะของความสนใจที่ฉาบฉวยอยู่สักหน่อย

(ขอบคุณข้อมูลจาก www.facebook.com/MiraiGreenTea)
(ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต)

horolive