สร้อยข้อมือนำโชค กับ ความเชื่อในอดีต

Home / ดูดวง / สร้อยข้อมือนำโชค กับ ความเชื่อในอดีต

สร้อยข้อมือนำโชค กับ ความเชื่อในอดีต

สร้อยข้อมือนำโชค

ที่มาของ สร้อยข้อมือนำโชค มีจารึกย้อนหลังไปถึงสมัยอียิปต์โบราณที่มีการค้นพบ สร้อยข้อมือ ของผู้หญิง อียิปต์ สร้อยข้อมือดังกล่าวมีพรรณาถึงชีวิตของผู้เป็นเจ้าของบ้าน อาชีพ จำนวนสมาชิกในครอบครัว ฯลฯ รวมไปถึงความสุขในชีวิตหลังความตาย หากเป็น สร้อยข้อมือ แบบเครื่องรางก็จะใช้สวมใส่เพื่อป้องกันจากความชั่วร้าย หรือเพื่อความพึงพอพระทัยจากสุริยะเทพรา (Ra) ผู้เป็นเทพสูงสุดแห่งไอยคุปต์

ในประเทศอังกฤษสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 19 สมเด็จพระราชินีวิคตอเรียจะนิยมประดับข้อมือด้วย สร้อยข้อมือนำโชค แบบต่างๆ อยู่เป็นประจำ อันนำไปสู่ความนิยมของสุภาพสตรีชั้นสูงในสมัยนั้น ในสหรัฐอเมริกายุคหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 สิ้นสุดลง ช่วงประมาณต้นค.ศ.1950 หญิงสาวชาวอเมริกาต่างพากันตื่นตัวและหลงใหลใน สร้อยข้อมือนำโชค กันอย่างมาก พวกเธอมุ่งมั่นตั้งใจประดับประดาด้วย สร้อยข้อมือ แบบแปลกๆและนิยมเก็บสะสมไว้ เป็นคอเลคชั่นส่วนตัวอีกด้วย

Best friends

สร้อยข้อมือนำโชค ยอดนิยมที่สุดของหญิงสาว ซึ่งอาจเป็นได้ทั้งสร้อยคอหรือ สร้อยข้อมือ ก็คือ สร้อยที่เรียกว่า “Best friends” ซึ่งอาจจะหมายความได้ถึง ชายในดวงใจ คนรักหรือเพื่อนสนิทก็ได้เช่นกัน สัญลักษณ์บนสร้อยแบบนี้จะออกแบบสร้างเป็นรูปหัวใจที่มีรอยแยกตรงกึ่งกลาง โดยสามารถแยกออกเป็นสองชิ้นและนำมาประกบรวมกันเป็นชิ้นเดียวกันก็ได้ เธอจะสวมสร้อยนำโชครูปหัวใจครึ่งซีกไว้กับตัว ส่วนอีกครึ่งซีกนั้นมอบให้กับใครบางคนที่มีความผูกพันชิดใกล้ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจระหว่างกันและกัน ถึงแม้กายที่อยู่ห่างแสนไกล แต่หัวใจนั้นยังคิดถึงกันอยู่เสมอ

สร้อยข้อมือนำโชค หรือ “Charm Bracelet”   “Bracelet” หมายถึง สร้อย ส่วน ” Charm” หมายถึงเครื่องรางหรือเวทย์มนตร์ดังนั้น “Charm Bracelet” อาจเป็นได้ทั้ง สร้อยข้อมือ แห่งความเสน่หา สร้อยข้อมือ โชคราง และแม้แต่ สร้อยข้อมือ ที่ระลึก แต่ท้ายสุดก็คือ ผู้สวมใส่ สร้อยข้อมือ ดังกล่าวล้วนมุ่งหวังในความรู้สึกดีๆ มีมงคลและนำโชคแทบทั้งสิ้น

อาจารย์เทวีโชค
(ขอบคุณข้อมูลจาก  horolive)
(ขอบคุณภาพจาก romphosai,weloveshopping)

horolive

 

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา