แม่นๆ กรุ๊ปเลือด บอกนิสัย สุขภาพ อาหารการกิน

Home / ดูดวง / แม่นๆ กรุ๊ปเลือด บอกนิสัย สุขภาพ อาหารการกิน

แม่นๆ กรุ๊ปเลือด บอกนิสัย สุขภาพ อาหารการกิน

กรุ๊ปเลือด

สำหรับ กรุ๊ปเลือด แล้ว สามารถบอกถึงการใช้ชีวิตประจำวันของแต่ละคนได้เลยทีเดียว ซึ่ง กรุ๊ปเลือด ธรรมดาๆ สามารถบอกนิสัย รวมถึง สุขภาพ และ อาหารการกินของคุณได้

กรุ๊ป A

กรุ๊ป A

บุคลิกนิสัย : เป็นคนอารมณ์เยือกเย็นไม่ชอบการโต้เถียง ไม่ชอบเผยความรู้สึกแท้จริงต่อหน้าผู้อื่น เป็นคนสุภาพอ่อนโยน แต่ดื้อเงียบ ไม่กล้าตัดสินใจ เฉื่อยชา มีปัญหาเรื่องการบริหารเวลา และมักปล่อยจนดินพอกหางหมูเป็นประจำ

สุขภาพร่างกาย : กระเพาะอาหารของชาวกรุ๊ปเอมีความเป็นกรดน้อย เหมาะแก่การย่อยอาหารมังสวิรัติมากกว่าเนื้อสัตว์ เป็นคนที่ดูแลสุขภาพและรูปร่างของตนเป็นอย่างดี แต่ก็มีจุดอ่อนอยู่ที่การกินอาหารไม่ตรงเวลา และการใช้ชีวิตอย่างผิดสุขลักษณะ

อาหารกินดี : บรรพบุรุษของชาวกรุ๊ปเอ ปลูกพืชผักเพื่อดำรงชีวิตอาหารที่เหมาะกับพวกเขาจึงออกแนวมังสวิรัติเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง, เต้าหู้, ปลา และผักผลไม้ รวมไปถึงธัญพืชต่าง ๆ

อาหารหลีกเลี่ยง : เนื้อสัตว์ทุกชนิด ชาวกรุ๊ปเอที่กินเนื้อสัตว์มากเกินไป อาจก่อให้เกิดการสะสมของสารพิษในเซลล์และเนื้อเยื่อจนเกิดโรคร้ายตามมา นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์นมเนย ทุกชนิดเพราะกระตุ้นให้เกิดโรคภูมิแพ้และหอบหืดทำให้ระบบเผาผลาญทำงานช้าลง เกิดอาการท้องอืดเฟ้อ

กรุ๊ป B

กรุ๊ป B

บุคลิกนิสัย : คนเลือดกรุ๊ปบีมีบุคลิกร่าเริงสดใส มีความเป็นมิตรสูง ปรับตัวเข้ากับคนได้ง่าย ปราดเปรียวคล่องแคล่วกระฉับกระเฉง นิสัยสบาย ๆ ไม่เคร่งเครียดทำให้เป็นที่รักของเพื่อนฝูงแต่มีข้อเสียตรงที่ไม่รอบคอบและเอาแต่ใจตัวเอง

สุขภาพร่างกาย : คนเลือดกรุ๊ปบีมีสุขภาพร่างกายและใจแข็งแรง รูปร่างกำยำแบบนักกีฬา มีระบบการย่อยอาหารที่สมดุลสามารถย่อยอาหารได้หลากหลายชนิดทั้งเนื้อสัตว์และผักแถมยังมีความฉลาดทางอารมณ์อย่างน่าอิจฉา

อาหารกินดี : โชคดีจังค่ะ เพราะชาวกรุ๊ปบีสามารถทานได้ทั้งเนื้อสัตว์และผักผลไม้แถมยังถูกโฉลกกับผลิตภัณฑ์พวกนมเนยเอามาก ๆ เพียงแต่ต้องระวังปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินพิกัดเพราะเป็นคนอ้วนง่ายและชอบการรับประทานมาก ๆ

อาหารหลีกเลี่ยง : ไม่ควรทานอาหารทะเลเกือบทุกชนิด ยกเว้นปลาทะเล เพราะอาจขัดขวางการทำงานของเลือด ขณะเดียวกันก็ควรเลี่ยงการกินถั่วเกือบทุกชนิดรวมทั้งข้าวสาลีและข้าวโพด

กรุ๊ป O

กรุ๊ป O

บุคลิกนิสัย : เป็นคนเอาจริงเอาจัง มีความรับผิดชอบสูง มีความเป็นผู้นำสูง เป็นนักวางแผนที่ดี และมีความละเอียดรอบคอบ ชาวกรุ๊ปโอยังเป็นคนกล้าหาญและมีความเข้มแข็งไม่ค่อยท้อแท้เมื่อเจออุปสรรค โอบอ้อมอารี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีข้อเสียตรงที่มั่นใจในตัวเองสูง เพราะเป็นคนเก่ง บ่อยครั้งจึงถูกมองว่าเป็นคนหัวรั้นเอาแต่ใจตัวเอง

สุขภาพร่างกาย : กระเพาะของชาวกรุ๊ปโอมีสภาพเป็นกรดสูงกว่ากรุ๊ปอื่น ๆ สามารถย่อยเนื้อสัตว์ได้ดี และระบบเผาผลาญมีประสิทธิภาพมาก ยังโชคดีที่ไม่อ้วนง่าย สุขภาพค่อนข้างแข็งแรง

อาหารกินดี : เหมาะแก่การย่อยโปรตีนจากเนื้อสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อปลา และสัตว์ปีกรวมถึงการกินอาหารทะเลกับผักใบเขียวซึ่งอุดมด้วยวิตามิน ช่วยการทำงานของต่อมไทรอยด์ และลดการเกิดลิ่มเลือด

อาหารหลีกเลี่ยง : ผลิตภัณฑ์จากนมเนยทุกชนิด มันฝรั่ง, ข้าวสาลี, แป้งสาลี, แป้งข้าวโพด, พืชตระกูลกะหล่ำ และเห็ดหอม ควรงดกาแฟซึ่งทำให้เกิดกรดในกระเพาะอาหารมากยิ่งขึ้นแล้วหันมาดื่มชาเขียวแทน ตามตำราระบุว่า ผลิตภัณฑ์จากนมวัวทำให้เกิดอาการแพ้และท้องอืด ส่วนเห็ดหอม มันฝรั่ง และมะเขือยาว ทำให้เกิดโรคไข้ข้ออักเสบ ร่างกายอ่อนแอได้

กรุ๊ป AB

กรุ๊ป AB

บุคลิกนิสัย : เป็นกรุ๊ปเลือดที่พบน้อยที่สุด มีเพียงร้อยละ 5 ของประชากรทั้งโลก ชาวกรุ๊ปเอบีนิสัยใจคอเป็นคนมีเหตุผล เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีมนุษย์สัมพันธ์ดี เป็นคนใจดีขี้สงสารเป็นนักฟังและผู้ให้คำปรึกษาที่ดี แต่เวลาตัวเองมีปัญหามักเก็บงำไว้เงียบ ๆคนเดียว ชอบทำอะไรตามใจตัวเอง และอารมณ์แปรปรวนขึ้นลงจนตามไม่ทัน

สุขภาพร่างกาย : เป็นคนรักสวยรักงามและใส่ใจรูปร่างหน้าตาอยู่เสมอ แต่ชาวกรุ๊ปเอบีมักมีปัญหาเรื่องระบบเผาผลาญของร่างกายทำให้ค่อนข้างตุ้ยนุ้ยเจ้าเนื้อ คนเลือดกรุ๊ปนี้มีภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอกว่ากรุ๊ปอื่น ๆ ระบบภูมิคุ้มกันไม่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เป็นโรคภูมิแพ้ มีอาการเหนื่อยง่าย

อาหารกินดี : เป็นคนที่มีกรดในกระเพาะอาหารน้อยอย่างชาวกรุ๊ปเอ แต่ก็สามารถกินอาหารประเภทเนื้อสัตว์ที่ย่อยได้ง่าย เช่นเนื้อไก่ ปลาแซลม่อน ปลาทูน่า

อาหารหลีกเลี่ยง : ไม่ควรทานอาหารทะเลเกือบทุกชนิดยกเว้นปลาทะเล เพราะอาจขัดขวางการทำงานของเลือด ขณะเดียวกันก็ควรเลี่ยงการกินถั่วเกือบทุกชนิด รวมทั้งข้าวสาลีและข้าวโพด

(ขอบคุณข้อมูลจาก www.dek-d.com)

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา