การแขวน โมบาย ตามหลัก ฮวงจุ้ย

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / การแขวน โมบาย ตามหลัก ฮวงจุ้ย

การแขวน โมบาย ตามหลัก ฮวงจุ้ย

โมบาย

โมบาย หรือกังสดาล มีประโยชน์ด้านศาสตร์ ฮวงจุ้ย ที่ช่วยเสริมดวงเจ้าของบ้าน โดยตามตำราจีน เรียกว่า กังสดาล “ระฆังทิพย์” หรือ กระดิ่งลม ภูมิปัญญาไทยสมัยโบราณทำไว้เพื่อบ่งบอกทิศทางลม ส่วนในทาง ฮวงจุ้ย และ ความเชื่อ ของคนไทยสมัยก่อนเชื่อว่า โมบาย หรือ กังสดาล สามารถป้องกัน ขจัด ขับไล่สิ่งชั่วร้ายที่มีอยู่ในบ้านออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นภูตผีปีศาจ วิญญาณร้าย    นอกจากนี้ยังเป็นการสะเดาะเคราะห์ แก้เคล็ด ปัจจุบัน โมบาย จึงได้มีการประยุกต์ให้เหมาะสำหรับ ฮวงจุ้ย มากยิ่งขึ้น ทำเป็นแท่งเหล็ก มีป้ายเขียนตัวอักษรจีน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ ความมงคลต่างๆ ทั้งทางด้านการเงิน สุขภาพ ชีวิตและความเป็นอยู่ ส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัย มีความเจริญรุ่งเรือง จิตใจเย็น ผ่อนคลายทั้ง กายและใจ

โมบาย

การ แขวนโมบาย นั้นจะ แขวนไว้ในตำแหน่งใดของบ้านก็ได้ แต่ควรเป็นตำแหน่งที่โล่ง สามารถรับลมได้สะดวก มิเช่นนั้น คุณอาจจะไม่ได้ยินเสียงกระทบใดๆ เลย ส่วนใหญ่นิยมแขวนไว้บริเวณ ชายคาบ้าน หน้าบ้าน ริมหน้าต่าง กันสาด แต่หากบริเวณบ้าน ยากต่อการรับลม แนะนำให้ทำสายแขวนยาวๆ เพื่อให้ง่ายต่อ การสั่นสะเทือน หรือ คุณอาจนำมาแขวนไว้บริเวณกิ่งไม้อ่อนๆ ก็จะช่วยให้เสียงกระทบ เกิดขึ้นบ่อยครั้ง เพียงแค่มีลมพัดเข้ามาเบาๆ

ทั้งนี้เพื่อความหลากหลาย สามารถเลือกซื้อหลายๆ แบบมาแขวนรวมกัน ก็จะได้ยินเสียงหลายโทน ให้ความไพเราะอย่างยิ่ง สำหรับโมบายกระดิ่งนี้ แม้จะ ไม่มีผลทางด้าน ฮวงจุ้ย หรือความเชื่อใดๆ แต่เมื่อได้นำมาแขวนไว้แล้ว สิ่งที่สัมผัสได้ทันทีนั่นคือ ความรู้สึก สบายกาย สบายใจ เย็นสงบโดยทันที สำหรับท่านใดที่ ชอบความสงบ เจริญสติ ฝึกสมาธิ เหมาะเป็นอย่างสูงที่จะเลือกแขวนเสริมดวงให้กับตัวบ้านและตัวเอง

อาจารย์เทวีโชค

(ขอบคุณภาพจาก www.bloggang.com)
ขอบคุณข้อมูลจาก

horolive