บูชา ราหู แก้เคล็ด “หลัง ราหู ย้ายราศี“

Home / ดูดวง / บูชา ราหู แก้เคล็ด “หลัง ราหู ย้ายราศี“

บูชา ราหู แก้เคล็ด “หลัง ราหู ย้ายราศี“

ราหู

สำหรับคนที่ไม่มีโอกาสได้ไปประกอบพิธีบวงสรวงบูชา ราหู ตามวัดต่างๆ ก็สามารถบูชา ราหู ได้เองที่บ้านตามข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาฝากกันครับ

การไหว้ ราหู โดย ความเชื่อมักจะทำให้เกิดโชคลาภ และความสำเร็จ ซึ่งมีโอกาสร่ำรวยด้วยการบูชาพระ ราหู ซึ่งการบูชาพระ ราหู จะนำความสำเร็จและโชคอย่างดีที่สุด

บูชาราหู

ทางจะร่ำรวยด้วยอิทธิพลของเลข ๘ การบูชา จึงให้ใช้ของดำ ๘ อย่างหรือบางพิธีก็ใช้ ๑๒ อย่าง แต่เรายกมาแค่หลักการไหว้แค่ ๘ อย่างก่อนนะ ซึ่งมีสิ่งของที่นำมาใช้ในการไหว้พระ ราหู มีดังนี้
๑. ไก่ดำ
๒ . เหล้าดำ
๓. กาแฟดำ
๔. เฉาก๊วย
๕. ข้าวเหนียวดำ
๖.  ถั่วดำ
๗. ขนมเปียกปูนดำ
๘. ไข่เยี่ยวม้า

บูชาราหู

จะมีความสำเร็จหรือมีโชคลาภอยู่เสมอ การเงิน การลงทุนทุกอย่างจะมีทางรวย ปัญหาที่มีบ้างก็สามารถแก้ไขไปจนเรียบร้อย แคล้วคลาดจากอันตรายได้อีกด้วย

การบูชา พระ ราหู เมื่อได้ของดำ ๘ อย่างมาแล้ว ก็ทำพิธีกลางแจ้ง ใช้โต๊ะวางกลางแจ้ง หรือที่สนาม หรือที่ดาดฟ้า บางทีก็ทำที่ระเบียงที่มีลมพัดผ่าน แต่ถ้าเป็นกลางแจ้งน่าจะดีกว่านะ อาหารต้องเป็นของดำที่สุกแล้ว สามารถนำมารับประทาน หรือดื่มได้ การจะให้ขลังต้องดื่ม หรือเอาไปอาบจะดีมาก ส่วนอาหารประเภทรับประทานได้ ก็นำมารับประทานได้เช่นเดียวกัน และสามารถจะนำไปแจกจ่ายคนข้างบ้านได้

ฉะนั้น เพื่อให้โชคร้ายอันอาจจะเกิดขึ้นบรรเทาลง หรือแปรเปลี่ยนเป็นสิ่งดีงาม จึงได้คิดค้นวิธีบูชาเทพองค์นี้โดยไม่ต้องขอให้คนอื่นมาทำพิธีให้ สามารถกระทำการบูชาด้วยตัวเอง และไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมากมายอะไร การบูชาพระ ราหู จะอธิษฐานอย่างไรตามใจปรารถนา สามารถทำได้ทุกวันพุธตอนกลางคืน เวลาอะไรก็ได้ ในวันพุธแรกที่บูชา จะเป็นของดำที่ครบชุด หรือชุดใหญ่ และสามารถบูชากันทั้งบ้าน หรือชักชวนคนอื่น ๆ มาบูชากันก็ได้ ส่วนของบูชาใช้ชุดเดียวกันนั้นเท่านั้น แต่ต้องใช้ธูปดำคนละ ๘ ดอกต่างหาก

ครั้งแรก บูชาครบชุดแล้ว ครั้งต่อ ๆ ไปก็ใช้เฉพาะเหล้า ๑ แก้ว ซุปไก่สกัด และธูป ๘ ดอก ในการอธิษฐาน หรือขอพรความสำเร็จ การบูชาพระ ราหู ดังกล่าวนี้ไม่ใช่การบูชาพระ ราหู ประจำวัน แต่เป็นการบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้มีการช่วยเหลือในทางโชคลาภ หรือเป็นการป้องกันภัยต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อไป เป็นการบูชาที่ขออะไรก็ได้ แม้บางอย่างจะเป็นการโลภ  แต่ทั้งนี้อย่าได้ผิดศีลธรรมที่ดี การเงิน ความสำเร็จทั่วไป จะเกิดขึ้นกับทุกท่านที่บูชาพระ ราหู ด้วยความศรัทธา

วิธีการไหว้พระ ราหู การบูชาพระ ราหู หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “เทพราหู” ซึ่งถือเป็นเทพองค์หนึ่ง สามารถบันดาลประโยชน์และโทษให้เกิดขึ้นกับบุคคลหรือสิ่งต่าง ๆ ได้

คาถาที่ไหว้พระ ราหู ถ้าจำไม่ได้ให้ตั้งจิตถึงท่าน
นะโมเม  พระราหูเทวานัง  ธูปะทีปะ จะปุปผัง              สักการะ  วันทะนัง   สูปะพะ  ยัญชะนะ
สัมปันนัง  โภชะนานัง  สาบีนัง                                      สะปะริวารัง  อุทะกัง  วะรัง  อาคัจ  ฉันตุ
ปะริภุญชันตุ  สัพพะทา  ทิตะยะ                                   สุขายะ  พระราหูเทวา  มะหิทิธกา
เต  ปิอัมเห  อนุรักขันตุ  อาโรคะเยนะ  สุเขนะ

ตัวอย่าง  การเอ่ยขอในพิธีกรรมการไหว้
ข้าพเจ้าชื่อนามสกุล…… ขออัญเชิญองค์พระ ราหู เทพแห่งโชคลาภ ข้าพเจ้าขอถวายเครื่องสังเวยทั้งหลายเหล่านี้ ขอพระ ราหู เทพแห่งโชคลาภโปรดจงรับและโปรดจงช่วย (เรื่องอะไรก็ขอตามที่ท่านศรัทธา)

บูชาราหูแก้เคล็ด

วันบูชาไหว้ขอพร ขอ ให้บูชาในวันพุธตอนกลางคืน (เวลาใดก็ได้ที่สะดวก) กลางแจ้งที่สามารถเห็นท้องฟ้า ทิศที่ท่านอยู่ และรับได้ดี ควรจะหันหน้าไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และเตรียมของบูชา ซึ่งเป็น ของดำ ๘ อย่าง และจุดธูป ๘ ดอก
๑.  ไก่ดำ  หมายถึง การทำมาหากินที่ดี  ไม่อดไม่อยาก
๒.  เหล้าดำ  หมายถึง การลงทุนทำอะไรจะได้กำไรกลับมา
๓.  กาแฟดำ  หมายถึง  การคิดอะไร  ก็จะสมหวัง
๔.  เฉาก๊วย  หมายถึง ความใจเย็น  มีความคิดรอบคอบ
๕.  ถั่วดำ    หมายถึง ความเจริญรุ่งเรือง
๖.  ข้าวเหนียวดำ  หมายถึง ความเหนียวแน่นทางการเงิน
๗.  ขนมเปียกปูน  หมายถึง การปูนบำเหน็จรางวัล
๘.  ไข่เยี่ยวม้า  หมายถึง  การติดต่อสิ่งใด  ก็จะสำเร็จดังที่ตั้งใจไว้

ท่านที่หา ของตามนี้ไม่ได้ ก็เปลี่ยนเป็นของดำอย่างอื่น เช่น องุ่นดำ งาดำ น้ำอัดลมสีดำ ก็ได้ ทั้งนี้ของดำทั้ง ๘ อย่างต้องให้สุกทั้งหมด (หมายถึงพร้อมรับประทาน หรือดื่มได้)

การกล่าวคำบูชาถวาย
ข้าแต่พระ ราหู เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ข้าขอนำอาหารมาบูชา ขอจงดื่มและรับประทานตามอัธยาศัย ขอจงช่วยคุ้มครองข้า (บอกชื่อ/นาสกุล) และขอให้พ้นจากอันตราย ให้ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ และขอให้มีความสุขความเจริญ มีเงินทอง มีโชคลาภตลอดไป

เมื่อธูปหมดดอกก็เป็นอันเสร็จพิธี ให้นำของบูชาทั้งหมดมารับประทานได้ เหล้าให้นำมาดื่ม หรือผสมน้ำอาบก็ได้

การลาเครื่องไหว้เครื่องสักการะของท่าน สำหรับท่านที่มีเลขที่เกี่ยวข้อง และชื่อมีสละกับพระราหู เน้นควรบูชาอยู่เรื่อย ๆ หรือวันที่ ข้างแรม หรือข้างขึ้นก็ตามตัวอย่างคนที่เกิดวันที่ ๓ , ๘ , ๑๒ , ๑๘ , ๒๘ หรือลงท้ายด้วยเลข ๘ คนที่มีอักษร ย ร ล ว อยู่ในชื่อ ควรบูชาพระราหูเป็นประจำ จะเกิดความร่ำรวย และมีความสำเร็จในกิจการงาน นอกจากนี้จะมีความปลอดภัยในการเดินทางไกล การเสี่ยงโชค หรือการลงทุนจะร่ำรวยและมีโอกาสก้าวหน้า สะสะ เสสัง มังคะลัง ราหูเทวานัง ยาจามิ

เพราะฉนั้นสถานที่ท่านจะไปไหว้หลักๆ ก็คือ วัดศรีษะทอง จังหวัดนครปฐม ของหลวงพ่อน้อย
ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้คนค่อนข้างไปกราบสักการะบูชา ไปได้ทั้งฝั่งหน้าโรงเรียนนานาชาติ หรือจะเข้าตรงแยกนครชัยศรีเลี้ยวขวาไปทางวัดหลวงพ่อเปิ่นก็ได้ ที่นั่นถ้าใครได้ไปบูชาองค์พระราหูแล้วก็จะประทับใจ ทางวัดก็มีการจัดของไหว้ไว้เรียบร้อยแล้ว

แต่การที่จะเกิดให้สำริดผลก็ต้องขึ้นกับหลักคิดโดยชอบประกอบโดยธรรม หรือเรียกว่าคิดดี ทำดี ก็จะมีชัย….

บทความโดย อาจารย์ อมัณตา
ขอบคุณข้อมูลจาก Horo Live

horolive

ดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑาดูดวงปี 2556 ดูดวง 12 ราศี กับ อ.คฑา