มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย สานต่อโครงการแอมเวย์รักน้องปี2

Home / ดูดวง / มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย สานต่อโครงการแอมเวย์รักน้องปี2

มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย สานต่อโครงการแอมเวย์รักน้อง ปี 2 “ชุดนักเรียนของหนู” มอบชุดนักเรียนและถุงผ้ากันน้ำกว่า 24,000 ชุด แก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน 204 แห่งทั่วประเทศ

Amway_03

      ภายใต้กรอบแนวความคิด ” มอบชุดนักเรียนใหม่ เติมไฟการเรียนรู้รอบด้าน “ เพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษาให้เด็กและเยาวชนไทย ได้นำความรู้ไปพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของตนเองและครอบครัว รวมถึงชุมชนให้ดียิ่งขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ มูลนิธิแอมเวย์ ยังจัดกิจกรรมนันทนาการอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ การตกแต่งถุงผ้ากันน้ำ กระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ การทำเมนูอาหารว่างจากผัก 5 สี และการส่งมอบของขวัญส่งความสุขให้เด็กๆ ในเทศกาลปีใหม่

Amway_รร.ตชด.บ้านหนองแขม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่(KR+นร)

Amway_28

      นายกิจธวัช ฤทธีราวี ประธานกรรมการมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย กล่าวว่า “เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จของโครงการแอมเวย์รักน้องที่ริเริ่มครั้งแรก ในปี 2556 ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากอาสาสมัครผู้ใจบุญ ร่วมบริจาคและส่งมอบเสื้อกันหนาวให้นักเรียนเกือบ 23,000 คน ในโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศ ในปีนี้ 2558 มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทย จึงได้จัดกิจกรรมแอมเวย์รักน้อง ปี2 ขึ้นมา เพื่อสนับสนุนด้านการศึกษาและให้กำลังใจเยาวชน เกิดแรงบันดาลใจในการศึกษาอย่างมีความสุข “

Amway_รร.ตชด.บ้านหนองแขม อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่(เป่าแป้ง)

Amway_517

      โครงการแอมเวย์รักน้อง ปี 2 “ชุดนักเรียนของหนู” ดำเนินการภายใต้แนวคิด “มอบชุดนักเรียนใหม่ เติมไฟการเรียนรู้รอบด้าน” มีกิจกรรมหลักคือการมอบชุดนักเรียนและถุงผ้ากันน้ำกว่า 24,000 รวมถึงกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เพื่อมอบความสุขและเติมไฟการเรียนรู้อย่างรอบด้าน ได้แก่ กิจกรรมเติมพลังกายให้แข็งแรงสดใสกับผักผลไม้ 5 สี เป็นการให้ความรู้เยาวชน เกี่ยวกับไฟโตนิวเทรียนท์ ซึ่งเป็นสารอาหารจำเป็นพื้นฐาน ที่ช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ได้อย่างมากมาย กิจกรรมเติมพลังจินตนาการสร้างสรรค์ถุงผ้าของหนู ซึ่งได้รับความร่วมมือจากนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่มาช่วยสอนน้องๆ ตกแต่งถุงผ้ากันน้ำของตน เพื่อส่งเสริมการใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการ ถุงผ้าที่มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร และกิจกรรมเติมเต็มความฝันด้วยของขวัญปีใหม่จากใจพี่ๆ แอมเวย์ เพื่อส่งความสุขในเทศกาลปีใหม่ โดยการมอบของรางวัลให้กับน้องๆ เยาวชนไทย

จุ๋ย-จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา

      ด้านนางสาวจรสพรรณ สวัสดิวัตน์ ณ อยุธยา (จุ๋ย) เซเลบริตี้ด้านการปรุงอาหาร กล่าวว่า “รู้สึกยินดีและขอบคุณที่มูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยเปิดโอกาสให้มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ จุ๋ยดีใจที่ได้มาสอนน้องๆ ทำแซนด์วิชทูน่าผัก 5 สี (Magic Color Tuna Sandwich) ซึ่งเป็นเมนูอาหารที่ทำง่าย อิ่มท้อง แต่ได้สารอาหารครบทั้ง 5 หมู่ และยังมีประโยชน์จากไฟโตนิวเทรียนท์จากผักทั้ง 5 สี ทั้งสีแดง สีเขียว สีขาว สีม่วง และสีเหลือง/ส้ม ซึ่งเป็นแหล่งสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกันโรคต่างๆ ได้มากมาย ช่วยให้น้องๆ สุขภาพสดใสแข็งแรง”

พ.ต.ต.วัชรินทร์ ยศรุ่งโรจน์ ครูใหญ่ และเด็กๆ

      พ.ต.ต.วัชรินทร์ ยศรุ่งโรจน์ ครูใหญ่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหนองแขม กล่าวว่า “ขอขอบคุณมูลนิธิแอมเวย์เพื่อสังคมไทยที่ดำเนินกิจกรรมช่วยเหลือเด็กและเยาวชนไทยร่วมกับโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนมาอย่างยาวนาน ทำให้เห็นถึงความตั้งใจจริงของมูลนิธิแอมเวย์ในการทำงานเพื่อสังคม โครงการแอมเวย์รักน้องในปีนี้มีประโยชน์อย่างยิ่งในการช่วยเติมเต็มให้เด็กนักเรียนมีชุดนักเรียนสวมใส่เพิ่มขึ้น และยังเป็นการเติมกำลังใจให้เด็กๆ มีความหวังและเกิดแรงบันดาลใจในการศึกษามากยิ่งขึ้นอีกด้วย”

      กิจกรรมแอมเวย์รักน้อง ปี 2 “ชุดนักเรียนของหนู” ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากทั้งนักธุรกิจแอมเวย์ สมาชิก พนักงาน และบุคคลทั่วไป ร่วมบริจาคสมทบทุนซื้อชุดนักเรียนและถุงผ้ากันน้ำแก่เยาวชนไทย รวมถึงส่งของขวัญให้น้องๆ เพื่อส่งความสุขในวาระขึ้นปีใหม่จำนวนมาก อีกทั้งยังร่วมเดินทางกับคาราวานแอมเวย์ส่งมอบชุดนักเรียนและถุงผ้ากันน้ำให้โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนทั่วประเทศอีกด้วย