รู้ทันดวง…รู้ทันโรคกับไพ่ทาโรต์

Home / ดูดวง / รู้ทันดวง…รู้ทันโรคกับไพ่ทาโรต์

อันว่า…การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ แต่เมื่อเราถือกำเนิดลืมตาขึ้นมา … เชื้อโรคมากมายก็วนเวียนอยู่รอบตัวเราแล้ว เมื่อเกิดภาวะแห่งความไม่สมดุลของระบบธาตุต่างๆในร่างกายขึ้น เชื้อโรคแฝงมากมายก็พร้อมตรงเข้ารุมเร้าได้โดยง่าย ดังนั้น…การทำความเข้าใจในภาวะธาตุของคนเรา ก็จะทำให้เรารู้เท่าทันโรคได้ และสามารถเตรียมพร้อมรับศึกบนสังเวียนแห่งสุขภาพดีได้ ไม่ยากเกินความสามารถของมนุษย์แน่นอนทีเดียวเชียวค่ะ ทีนี้เราก็มาดูกันค่ะว่า…เตรียมความพร้อมรับมือสู้ศึกกันอย่างไรดีนะ

 

 

วันอาทิตย์สำหรับท่านที่เกิดวันอาทิตย์ มีภาวะของธาตุไฟสูง การเผาผลาญโมเลกุลของอาหารดี ระมัดระวังโรคเกี่ยวกับความดัน โรคหัวใจ โรคผิวหนัง โรคเกี่ยวกับต่อมไร้ท่อ  ควรบริโภคอาหารที่มีกากไย ออกกำลังกายเสริมธาตุดิน ประเภทการออกกำลังกาย ช้าๆแต่เสริมพลังงานภายใน เช่น โยคะ ไทเก็ก จี้กง ว่ายน้ำ เป็นต้น คนเกิดวันอาทิตย์ มักคิดเร็ว ทำเร็ว อุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ จึงเกิดขึ้นได้ง่าย และมีภาวะความเครียดได้สูงหากไม่ได้อย่างใจ เพราะมีพลังงานในตัวเองสูงและต้องการส่งผ่านออกมาภายนอกให้ถูกยอมรับนั่นเอง การฝึกสมาธิ จึงเป็นเรื่องที่ควรทำเป็นอย่างยิ่ง  เพราะความหนักแน่นมากขึ้น ย่อมทำให้พลังจิตแข็งแกร่งขึ้นด้วย พลังกายก็จะเกิดความสมดุลได้…

 

วันจันทร์…ท่านที่เกิดวันจันทร์ มีภาวะของดินอุ้มน้ำ เปรียบเสมือนดูภายนอกแข็งแรงดี แต่ภายในกลับมีร่างกายที่ไม่ค่อยแข็งแรง และมีโรคแฝงโดยไม่รู้ตัวเกิดขึ้นได้โดยง่าย เมื่อรู้อาจสายเกินไปแล้ว ดังนั้นควรหมั่นตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ  หลีกเลี่ยงการทานอาหารที่ก่อให้เกิดความเสี่ยงได้ง่าย เช่น การสูบบุหรี่ ดื่มเหล้า หรือทานของที่ไม่ได้ปรุงให้สุก คนเกิดวันนี้การใช้ดนตรีบำบัดสำหรับอาการวิตกกังวลเป็นผลดีมาก โรคที่ควรระมัดระวังเป็นพวกโรคความดัน เบาหวาน โรคทางช่องท้อง ระบบสืบพันธุ์ ควรออกกำลังกาย ประเภท ว่ายน้ำ ตีเทนนิส วิ่ง เดินรอบสนาม กีฬาที่ได้ปลดปล่อยพลังงานภายใน ก็จะทำให้กระชุ่มกระชวยเชียวล่ะ

 

วันอังคารสำหรับท่านที่เกิดวันอังคาร มีภาวะของธาตุลมเป็นแกน ดังนั้นแล้ว โรคเกี่ยวกับกระดูก ระบบประสาท จึงเป็นโรคที่ควรระวังเป็นอย่างยิ่ง  คนเกิดวันนี้มักต้องผ่านอุบัติเหตุไม่ช่วงวัยใดก็วัยหนึ่ง รูปร่างอ้วนได้ง่าย เพราะมีระบบย่อยอาหารที่ไม่ค่อยดีนัก มีการกักอาหารในร่างกาย และเผาผลาญได้ช้า จึงควรทานอาหารที่มีแคลเซียมสูง เช่นนม ชีส เมล็ดแอลมอน ปลาตัวเล็กๆ และให้ร่างกายถูกแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าและช่วงเย็น เพื่อเร่งการดูดซึมวิตามินดีได้ง่ายขึ้น ทำให้ร่างกายได้ใช้แคลเซียมเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็เกิดภาวะติดเชื้อในระบบย่อยอาหารได้ง่าย ท่านที่เกิดวันนี้จึงควรดูแลในนิสัยด้านการรับประทานเป็นสำคัญ หมั่นออกกำลังกายสม่ำเสมอ ประเภทกีฬาฝึกพลังงานภายใน สวดมนต์นั่งสมาธิก็ดีเยี่ยมเลย

 

วันพุธสำหรับท่านที่เกิดวันพุธ  มีภาวะของธาตุน้ำอยู่เป็นที่ตั้ง ดังนั้นคนที่เกิดวันพุธ จึงผิวดี มีความอิ่มเอิบ ผ่องใส โรคที่ควรระวังก็เกี่ยวกับระบบน้ำเหลือง ภูมิคุ้มกัน  ระบบน้ำในร่างกาย ระบบขับถ่าย เช่นภาวะโรคไต ระบบกระเพราะปัสสาวะ โรคเกี่ยวกับตับ ม้าม ควรออกกำลังกายได้ทุกประเภท ตามแต่ชอบ ถนัด ไม่ว่าจะเป็นกีฬาในร่ม หรือกางแจ้ง เพราะคนที่เกิดวันนี้มักอยู่ไม่ติดที่ ชอบเคลื่อนไหว ไม่ชอบทำอะไรกับที่เดิมนานๆ  ไม่ควรทานอาหารรสจัด การออกกำลังกายสม่ำเสมอทำให้สามารถหลีกเลี่ยงโรคติดเชื้อฉับพลันได้โดยง่ายเนื่องจากมีภูมิต้านทานที่แข็งแรงพร้อมปกป้องร่างกาย ควรบริโภคเนื้อสัตว์ นม พืชตระกูลถั่ว เพื่อเสริมธาตุดินให้กับร่างกายเพื่อสุขภาพที่ดี

 

วันพฤหัสท่านที่เกิดวันพฤหัส  มีภาวะของธาตุไฟและลม โรคที่ควรระวังจะเป็นโรคที่เกี่ยวกับเลือดลมภายใน ระบบหมุนเวียนโลหิต ทั้งความดันต่ำและสูง คลอเรสเตอรอลในร่างกาย ระบบย่อยอาหาร ถุงน้ำดี นิ่ว ควรออกกำลังกายที่ได้ฝึกลมปราณ ได้ออกแรงทุกส่วน เช่นว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน ปีนเขา  เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อทุกส่วนได้ถูกใช้งาน ไม่เกิดความยึดตรึง ระบบหมุนเวียนโลหิตก็จะทำงานได้อย่างปรกติ ส่งผลให้สุขภาพแข็งแรง ควรทานอาหารไม่เร็วจนเกินไป ตรงเวลา ทานครบทุกหมู่อย่างสมดุล ที่สำคัญผัก ผลไม้ ห้ามลืมโดยเด็ดขาด เพราะจะเพิ่มกากใย ทำให้ระบบย่อยอาหารแข็งแรงขึ้น

 

วันศุกร์ท่านที่เกิดวันศุกร์ มีภาวะธาตุดินเป็นแกนหลังของร่างกาย ทำให้ร่างกายค่อนข้างแข็งแรงสมส่วน โรคที่ควรระวังคือ โรคทางอายุรกรรม เช่น โรคความดัน เบาหวาน ไต คลอเรสเตอรอลสูง และโรคอ้วน ควรหาเวลาออกกำลังอย่างสม่ำเสมอ ไม่ควรบริโภคอาหารที่มีรสหวาน และเค็ม จนเกินไป  ควรมีท่าออกกำลังกายสำหรับผ่อนคลายกล้ามเนื้อ และเปลี่ยนแปลงอริยบท ควรหาเวลาท่องเที่ยวเพื่มพลังธรรมชาติให้กับตนเองบ้าง อย่าลืมทานอาหารที่มีกากใยอยู่เสมอ เพื่อไม่ทำให้เกิดโรคเสี่ยงประเภทริดสีดวง ควรมีเวลาที่จะผ่อนคลายสายตาด้วยการมองไปไกลๆและนับ1-10 เพื่อบริหารกล้ามเนื้อตา วันนี้ปวดตาได้ง่าย

 

วันเสาร์ท่านที่เกิดวันเสาร์  มีภาวะของธาตุลมหมุน ส่งผลให้การย่อยอาหาร ระบบลำไส้ ระบบทางเดินอาหารไม่แข็งแรง  มีลม มีกรดในกระเพราะได้ง่าย เมื่อบริโภคอาหารควรรอให้เลย 3 ชั่วโมงไปก่อนถึงนอนได้ เพื่อหลีกเลี่ยงโรคกรดไหลย้อน มักเป็นโรคทางกรรมพันธุ์ได้ง่าย และเร็วกว่าอายุที่ควรจะเป็น มีภาวะเสี่ยงต่อโรคทางระบบการมองเห็น โรคไมเกรน ดังนั้นแล้วหมั่นออกกำลังกาย และทานอาหารทั้ง 5 หมู่ ให้สมดุล อย่ามากหรือน้อยจนเกินไป และทานแต่พออิ่ม เพื่อสุขภาพที่ดี…ควรออกกำลังกาย 3 วันต่อ 1 สัปดาห์ และไม่ควรอยู่กับตัวเองมากจนเกินไป

ดังนั้นแล้วหันมาดูแลสุขภาพกันดีกว่าเพื่อชีวิตที่สดใส แช่มชื่น ในอนาคต กันนะคะ

 

บทความ โดย อ.ปานชีวา Ms.Angel Healing Tarot