ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนสิงหาคม 2558

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนสิงหาคม 2558

ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนสิงหาคม 2558

โดย อาจารย์ คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ท้าวมาลีวราช
ช่วงต้นเดือนมีไว้สำหรับแจกจ่ายช่วยเหลือ มีคนมาขอหยิบยืม มาขอความช่วยเหลือไม่ขาดสาย ความขี้สงสารใจอ่อน ทำให้ต้องเสียเงินอยู่เสมอ แต่คิดในด้านกลับกัน ถือเป็นการทำบุญ ก็จะช่วยให้จิตใจเป็นสุข ทำบุญมากๆจะดีกับตัวเอง กลางเดือนเงินเริ่มลดน้อยถอยลงไปบ้าง แถมมีคนรอบข้างคอยช่วยใช้ ทำให้รู้สึกหงุดหงิด ช่วงนี้แค่ไม่ให้ใครยืมเป็นพอ เพราะช่วงนี้รายรับเข้ามากระหน่ำ แค่ไม่เพิ่มรายจ่าย ทุกอย่างก็ราบรื่น ช่วงปลายเดือนมีดวงเสียเงินกับค่าซ่อมแซมและค่ารักษาพยาบาล มีเกณฑ์ลงทุนใช้จ่ายเงินก้อนใหญ่ ต้องรอบคอบ มีดวงจะได้ไม่คุ้มเสีย แต่ถ้ามีลับลมคมใน จะไปได้สวยสำหรับคุณ

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระรามครองราชย์
ช่วงต้นเดือนคิดเงินได้เงิน คิดทองได้ทอง ทำให้ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ คิดวางแผนลงทุนทำธุรกิจเองประสบความสำเร็จ ช่วงนี้รายได้เสริมเยอะ งานบริการได้ทิปหนักมาก ดวงการเงินพุ่งพรวด หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง กลางเดือนสภาพคล่องดีเยี่ยม ได้ผลตอบแทนจากที่ลงทุนลงแรงไป เป็นช่วงทองที่มีรายได้เสริม แต่อาจต้องหนักใจกับการขอหยิบยืมของคนอื่น ช่วงปลายเดือนมีโชคลาภ จะลุ้นจะเสี่ยงมีโอกาสสูง หยิบจับเล่นหุ้น ช้อนหุ้น มือขึ้นสุดๆ ดีสุดๆ คงเป็นเรื่องเงินทอง มองเห็นช่องทางในการทำกำไร คิดลงทุนขยับขยายประสบผลสำเร็จที่ดี เพราะได้รับข้อมูลที่น่าเชื่อถือในการตัดสินใจ ถ้ากำลังอยากได้อะไรจากใคร จะมีคนหยิบยื่นให้ มีโชคลาภทั้งเรื่องเงินและอสังหาริมทรัพย์

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่พระจันทร์
ช่วงต้นเดือนมีค่าใช้จ่ายเยอะ ช่วงนี้อาจต้องขุดเอาเงินเก็บออกมาใช้จ่ายบ้างแล้ว พอมีลาภเข้ามาบ้าง แต่ก็มีอันต้องได้จ่ายซ้ายขวา เงินไม่อยู่ในกระเป๋านาน กลางเดือนไม่ดีเอาเสียเลย มีดวงทำกระเป๋าสตางค์ มือถือ หรือของสำคัญหล่นหาย ค่าใช้จ่ายเยอะ ลองแบ่งเงินไปทำบุญบ้าง จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น ช่วงปลายเดือนเงินไหลออกเป็นส่วนใหญ่ มีเรื่องจ่ายตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ ให้ใครหยิบยืมถูกชักดาบแน่นอน

ดวงการเงิน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระอินทร์
ต้นเดือนมีโอกาสรับทรัพย์เน้นๆ แต่ต้องมองให้ออก อุปสรรคในการใช้จ่ายคงมีเพียงคนอายุน้อยกว่า ที่หาเรื่องเดือดร้อนมาให้อยู่เสมอ ช่วงกลางควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี และเป็นช่วงที่ผู้ใหญ่คอยช่วยอีกแรง ทำให้ไม่ขัดสน จะทำเรื่องกู้ขอยืมไม่มีปัญหา การเงินแม้ช่วงที่ผ่านมาจะร่วงไหลมาก แต่ช่วงนี้เริ่มคุมอยู่ รวมถึงได้รับความช่วยเหลือจากคนสนิท ทำให้สภาพคล่องดีขึ้น ช่วงปลายต้องคุมอารมณ์ตัวเอง ไม่ให้กิเลสเข้าครอบงำ จะถูกหลอกหลงผิดได้ง่าย

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
ช่วงต้นเดือนท่าจะแย่ ตัวเองยังไปไม่รอด ยังมีภาระต้องรับผิดชอบกับชีวิตคนอื่นอีก พอมีลาภปากเป็นครั้งคราว นอกนั้นถ้ามีลาภมักจะเป็นทุกลาภมากกว่า การเงินหมุนเวียนแทบแย่ ช่วงนี้มีแต่รายจ่ายจนน่าปวดหัว ของตัวเองยังมีคนมาขอหยิบยืมให้ต้องคิดหนักอีก ยังดีที่มีงานเสริมมาช่วย แต่ก็ต้องประหยัดมากขึ้น ปลายเดือนถูกเอาเปรียบชนิดที่ไม่สามารถให้อภัย จะรับปากใครต้องระวังด้วย โชคลาภห่างไกลมาก ช่วงนี้มีแต่เรื่องเสียเงิน อาจทำของมีค่าหาย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่วิตกนางสีดา
ช่วงต้นเดือน การเงินเป็นสิ่งที่คุณกำลังต้องการ ช่วงนี้มีดวงเสียเงินกับค่าซ่อมและเรื่องสุขภาพ ต้องถนอมรักษาตัวเองให้ดี ช่วงปลายมีดวงได้เงินก้อนจากคนไกล หรือการเดินทาง ช่วงกลางรายจ่ายเยอะ ส่วนใหญ่มาจากค่าซ่อมแซม ค่ายา ค่ารักษา ใช้เงินกับการดูแลตัวเองและคนรอบข้าง ระวังอย่าค้ำประกัน รับปากใครสุ่มสี่สุ่มห้า จะเป็นห่วงผูกคอไปอีกนาน การเงินสลัดไม่หลุดกับคนที่คอยตอดเล็กตอดน้อย ช่วงนี้ต้องใช้เงินทองในการแก้ปัญหาอยู่เสมอ ช่วงปลายถึงจะมีจังหวะเงินเข้า มีรายรับเสริม

ดวงการเงิน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่สามทหารเอก
ต้นเดือนมีรายจ่ายที่ไม่ได้เตรียมไว้บ้าง เกี่ยวกับรถและการเดินทาง แต่สภาพคล่องดี เพราะหาเงินเก่ง มีรายรับส่วนใหญ่มาจากงาน ช่วงกลางเดือนมือเติบสุดๆ ยิ่งมีเยอะก็ยิ่งใช้เยอะ แต่ยังไม่มีว่าจะสะดุดหรือขัดสน แต่ถ้าใช้น้อยลง จะได้มีเงินเก็บมากขึ้น ปลายเดือนน่าเป็นห่วง มีดวงเสียเงินแบบฉุกเฉิน ไม่ทันตั้งตัว อย่าเผลอรับปากหรือช่วยเหลือใคร แบบรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และให้ระวังสุขภาพคนใกล้ชิดด้วย

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่สามทหารเอก
ช่วงต้นเดือนรายรับลื่นไหลดี แตให้ระวังช่วงปลายอาจมีพลาดท่าเสียทีต้องควักจ่ายแบบไม่เกิดประโยชน์ หรือทำข้าวของมีค่าสูญหาย กลางเดือนได้เงินมือซ้ายออกมือขวา หมดไปกับเรื่องเดินทาง เรื่องรถ แต่ไม่ขัดสน มีช่องทางหาเงินได้ตลอด แต่ยังโชคดีมีดวงได้ของถูกใจจากคนใกล้ชิด ปลายเดือนหลังจากมีเงินเป็นกอบเป็นกำแล้ว ถึงเวลาที่ต้องเอาออกมาลงทุน แต่จะลงทุนกับใครคงต้องคิดให้ดี มีโอกาสเกิดปัญหาเรื่องผลประโยชน์สูง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่สังหารนนทก
ช่วงต้นโอดครวญกับรายจ่ายที่ไม่ได้เป็นคนก่อ หมดไปกับเรื่องเดือดร้อนของคนใกล้ตัว ยังไม่มีดวงในการเสี่ยงโชค แต่พอมีลาภเป็นสิ่งของอยู่บ้าง ช่วงกลางหมดไปกับรถ เดี๋ยวแอร์เสีย ไดนาโมมีปัญหา ซ่อมจุกจิก เฉี่ยวชน ขับรถระวังหน่อย คอยตรวจเช็คความเรียบร้อย ปลายเดือนมีแนวโน้มเสียเงินเยอะ และเป็นเรื่องที่ไม่ควรเสีย ช่วงนี้หนักไปในเรื่องสุขภาพ ค่ายา และค่าซ่อม ไม่ควรให้ใครยืมจะกลายเป็นหนี้สูญ ไม่ได้เงินคืน

iStock_000021181284_Small

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ช่วงต้นเดือนมีดวงได้ของถูกใจ ได้รับข้อเสนอดีๆ แต่อาจต้องมีบางอย่างแลกเปลี่ยนบ้าง หากจะทำเรื่องกู้ ทำบัตรเครดิต ช่วงปลายเดือนเหมาะที่สุด กลางเดือนเหมาะกับการทำเรื่องกู้ซื้อบ้าน ซื้อรถ ทำธุรกิจ ช่วงนี้เครดิตดี ได้รับความไว้วางใจ มีลาภจากคนอายุมากกว่า ช่วงปลายการเงินไหลมาเทมา มีโชคลาภ เหมาะสำหรับการเสี่ยงลุ้นทำธุรกรรมทางการเงิน รวมถึงทำเรื่องกู้ยืม ขอความช่วยเหลือ ขอเครดิตจะได้การตอบรับที่ดี

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่จองจำพิเภก
ช่วงต้นเดือนลำบากใจ มีคนมาขอหยิบยืมอย่างปฏิเสธได้ยาก ช่วงนี้มีค่ารักษา ค่าซ่อมแซม จิปาถะ ให้กังวลใจ แต่ไม่ถึงกับขัดสน เพราะมีทางออกในส่วนของงาน กลางเดือนเงินไหลออกแบบไม่ตั้งใจ ค่าใช้จ่ายทั้งเล็กทั้งใหญ่ที่เคยก่อไว้ เริ่มประดังเข้ามาประชิดตัว ต้องหาทางเอาตัวรอด วางแผนรับมือให้ดี ปลายเดือนอึดอัดใจสุดๆ เจอแต่คนมาเบียดเบียน คอยจ้องเอาเปรียบในส่วนที่คุณหามาได้ ช่วงนี้จะให้ใครคิดทำอะไรต้องรอบคอบ เดี๋ยวจะไม่เหลือเก็บ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ทศกัณฐ์
ช่วงต้นเดือนมีดวงถูกหลอก ถูกโกงแบบไม่คาดคิด ควรระมัดระวังในการคบหา ไม่เหมาะที่จะให้ใครหยิบยืม และไม่ควรมุ่งเน้นในการเสี่ยง จะเสียไปไม่ได้คืน ช่วงกลางเกิดอาการโลภ อยากได้เงินแบบทางลัด ให้หยุดยั้งความคิดนี้ไว้ก่อน เพราะทำให้คุณเดือดร้อน ค่อยทำค่อยเก็บไปทีละนิด เงินที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ สภาพคล่องจะดีขึ้น ปลยเดือนความตั้งใจเก็บออมดี แต่จะมีอุปสรรค มีคนทำให้เขวอยู่ตลอดเวลา ไม่ควรให้ใครยืม ยังไม่เหมาะที่จะลงทุน

 

ดวงเนื้อคู่

ดูดวงแบบเต็มๆ ตลอดทั้งปี จาก หนังสือพยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี 2558
โดย อ.คฑา ชินบัญชร

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.Mthai.com