ดวงการเงิน ดูดวง ดูดวง2558 อาจารย์คฑา

ดวงการเงิน 12ราศี โดย อ.คฑา ประจำเดือนกันยายน 2558

Home / ดูดวง / ดวงการเงิน 12ราศี โดย อ.คฑา ประจำเดือนกันยายน 2558

ดวงการเงิน 12ราศี ประจำเดือนกันยายน 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการเงิน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่สามประสูติ
ช่วงต้นเดือนหมุนเวียนคล่อง มีรายรับหลายช่องทาง ยิ่งคุณมีอาชีพเสริมยิ่งสบายใจ เป็นช่วงของการเก็บเกี่ยว แม้จะต้องลงทุนในบางเรื่อง แต่ก็ได้ทุนคืนอย่างรวดเร็ว กลางเดือนใช้จ่ายมือเติบพอตัว แต่โชคดีที่มีโชคลาภเข้ามาตลอด ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบเงินทอง ข้าวของ รวมไปถึงกินฟรี ทำให้สภาพคล่องดีไม่ขัดสน ช่วงปลายเดือนจะใช้เงินเก่ง หมดไปกับของโปรด และของที่อยากได้ ยังต้องหาเก็บอีกเยอะ ช่วงนี้จ่ายเงินฟุ่มเฟือย อยากได้อะไรเป็นต้องได้ เป็นต้องซื้อ หมดไปกับการเดินทางท่องเที่ยว แต่ก็ไม่ถึงกับขัดสน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ
ช่วงต้นมีโชคลาภ มีช่องทางในการหาเงิน แต่เงินมักอยู่ไม่นิ่ง หาเรื่องลงทุนอยู่ตลอด แต่ไม่มีปัญหา การเงินกำลังรุ่งได้ดอกผลจากที่ลงทุนไป มีโชคลาภฟลุกๆ ให้อารมณ์ดี แต่อย่าให้ใครหยิบยืมเพราะจะผิดใจกันได้ กลางเดือนหมุนเงินคล่อง ถึงแม้จะใช้เงินเก่งเสมอต้นเสมอปลาย แต่มีดวงฟลุกอยู่ตลอดเวลา ทำให้ไม่ขัดสน มีลาภปาก ใครที่ชอบเสี่ยงลุ้นดวงได้ยิ้มออกแน่ๆ ช่วงปลายระวังเรื่องของหาย คนมาขอยืมเงิน เพราะมีโอกาสชักดาบสูง แต่ยังมีลาภจากการเดินทาง มีดวงได้ยานพาหนะใหม่

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)ไพ่ท้าวมาลีวราช
ช่วงต้นเดือนได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่หรือคนที่อายุมากกว่า เป็นจังหวะที่เงินไม่อยู่เฉย คุณจะเอาไปลงทุนและได้รับความสำเร็จ กลางเดือนไม่ควรลงทุนหรือให้ใครยืมเงิน จะมีความเดือดร้อนตามมาแน่นอน ผิดใจกันวันนี้ ดีกว่าเกรงใจแล้วเรื่องบานปลาย ช่วงสิ้นเดือนยังคงหมุนลื่นไม่ติดขัด จะทำเรื่องกู้ ขอหยิบยืมหรือขอความช่วยเหลือสำเร็จได้อย่างง่ายดาย แต่โชคจากการเสี่ยงดวงยังไม่มี

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่นางสีดา
ช่วงต้นเดือนเป็นเวลาของการตักตวงดอกผลที่ลงทุนเอาไว้ ช่วงนี้เงินอยู่นิ่ง ไม่ค่อยได้ใช้จ่ายฟู่ฟ่า ทำให้เก็บออมเพิ่มขึ้น กลางเดือนแม้จะไม่ได้มีโชคลาภเข้ามาเน้นๆ แต่มีระบบการหมุนเวียนที่ดี เอาอยู่ทั้งเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ เป็นกอบเป็นกำ หมุนเวียนคล่อง เน้นลงทุน แต่ไม่ต้องห่วงดอกผลเฟื่องฟู ช่วงปลายเดือนอาจเสียเงินค่าซ่อมแซม ค่ายา มีการใช้จ่ายเงินเพื่อการลงทุน แต่ไม่น่าเป็นห่วง เดี๋ยวก็ได้ทุนคืน

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่นางอัปสร
การเงินช่วงต้นเดือนหยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง ออกดอกผล เหมาะกับการเสี่ยงโชค แต่ห้ามค้ำประกันหรือให้ใครหยิบยืม มีดวงถูกชักดาบแน่นอน กลางเดือนยักย้ายถ่ายเทตลอด รับเงินมามือซ้ายจ่ายมือขวาตลอด ไม่ค่อยมีเก็บตามที่หวังไว้ แต่สภาพคล่องไม่น่าห่วง แต่ถ้าเป็นเรื่องผลประโยชน์ ร่วมหุ้นอาจมีขัดใจกันได้ การเงินสภาพคล่องดี อาจเป็นเพราะไม่ค่อยมีเวลาได้ใช้จ่าย และได้รับการช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายเหมาะสุดในการทำเรื่องกู้ยืม

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ทศกันฐ์เจรจาพาลี
เป็นเพราะงานล้นมือ จึงทำให้คุณไม่ค่อยมีเวลาใช้จ่าย เงินทองอยู่ครบ มีคนมาบอกข้อมูลดีๆ เด็ดๆ ช่วยให้ตัดสินใจได้ถูก ช่วงกลางเดือน จากเดิมที่เริ่มรู้ตัว เริ่มรัดเข็มขัดก็มาใจแตก จ่ายไม่ยั้ง และมีเรื่องเข้ามาให้เสียเงินตลอด ตัวเองยังเอาไม่รอด อย่าไปหยิบยื่นความช่วยเหลือให้ใคร จะเดือดร้อนไปกันใหญ่ ปลายเดือนกระเป๋ารั่วสุดๆ รายจ่ายยุบยิบเยอะมาก อะไรที่ชะลอได้ให้ชะลอไว้ก่อน ยังไม่มีโชคลาภ ส่วนใหญ่จะหนักอกหนักใจจากคนขอยืมมากกว่า

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ช่วงต้นเดือนดูขัดสน ต้องประหยัดตัวเป็นเกลียว แต่พอช่วงกลางเดือน สถานการณ์จะเริ่มเปลี่ยนไป เหมาะกับการทำเรื่องกู้รวมถึงบัตรเครดิต นับเป็นช่วงที่ดี ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ออกดอกผล และเป็นอีกช่วงที่เหมาะในการทำเรื่องกู้ยืม ขอความช่วยเหลือ จะได้รับความเอ็นดูจากผู้ใหญ่ คุณจะอยู่ไม่ติดมือ มีคนคอยจ้องเอาเปรียบอยู่เสมอ จะลงทุนร่วมหุ้นกับใคร คิดให้ดีก่อน ช่วงปลายเหมาะที่จะขอหยิบยืมหรือทำเรื่องกู้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่เผากรุงลงกา
ต้นเดือนเดี๋ยวมีเงิน เดี๋ยวยากจน ต้องคุมตัวเองให้ได้ ช่วงนี้ความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ ถ้ามีเงินเก็บเอาไว้ อย่าเพิ่งลงทุน ปลายเดือนมีดวงใช้เงินเยอะ ช่วงกลางเดือนร้อนใจ เงินที่เก็บหามาตั้งนาน มีอันต้องหายไปอย่างรวดเร็ว เพราะเอาไปลงทุน แต่กลับถูกหลอก ถูกเอาเปรียบ ช่วงปลายหามาได้อย่างยากลำบาก มักถูกคนเอาเปรียบอยู่เสมอแต่ยังดีมีช่องทางทำกำไรมากขึ้น แต่ต้องเหนื่อยด้วยตัวเองถึงจะสำเร็จ สุขภาพปวดหัวไมเกรน

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่สามประสูติ
ช่วงต้นเดือนคนอายุน้อยกว่าจะหาเรื่องเสียเงินมาให้ตลอด ต้องขอบายไปบ้าง หันมาคบคนที่อายุมากกว่าจะดี มีลาภจากการเดินทาง กลางเดือนพอที่จะเอาทุนคืนได้บ้างกับสิ่งที่เสียไป แต่ต้องขยันอย่างเดียว อย่าหวังรวยทางลัด ยังไม่มีโชคลาภเข้ามา ช่วงปลายมีจับจ่ายใช้สอยคล่องมือ แต่ต้องระวังการถูกเอาเปรียบไว้บ้าง เผลอเชื่อใจใครมากจะเสียผลประโยชน์

iStock_000024124773_Small

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่วิตกนางสีดา
ช่วงต้นรายจ่ายประดังกันเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ แต่ที่มากสุดเห็นจะเป็นค่าซ่อมรถ ค่ายา ค่าดูแลสุขภาพ และไม่ควรให้ใครหยิบยืมเงินจะเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ดวงการเงิน จะหาเงินจนไม่มีได้ใช้ แต่คนรอบข้างก็หาเรื่องมาให้ต้องควักจ่ายจนได้ ช่วงนี้เสียเงินไปกับการดูแลสุขภาพ และค่าซ่อมแซมต่างๆ ช่วงปลายเดือนเอาแน่นอนไม่ได้ ช่วงนี้ควรหยุดทำเรื่องเสี่ยง รับรองว่าได้ไม่คุ้มเสียแน่นอน เหมือนกระเป๋ารั่ว เงินไหลออกอุตลุด หันไปทางไหนก็ต้องควักจ่ายอยู่ร่ำไป ทั้งภาษีสังคม ทั้งเรื่องปากท้องสุขภาพของตัวเอง เตรียมรับมือให้ดี

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ตั้งหน้าตั้งตารอดอกออกผลที่จะงอกเงย วางแผนคิดคำนวนอยู่ตอลดเวลา ช่วงนี้มีโชคลาภจากผูัใหญ่ ทำเรื่องกู้ยืม หรือขอความช่วยเหลือจะได้ผลสำเร็จ กลางเดือนได้รับความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่ หากคิดทำเรื่องกู้หรือขอหยิบยืมใครให้รีบเอ่ยปากขอเลย สำเร็จแน่นอน สภาพคล่องการเงินดี แต่ต้องระวังความใจใหญ่บ้าง มือเติบ ใช้เงินกินเที่ยว ซื้อของไม่ระวัง มีโชคลาภจากความช่างเจรจาของคุณ ช่วงนี้เหมาะในการกู้ยืม หรือขอความช่วยเหลือ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่ล้มพิธีรับหอกโมกขศักดิ์
ช่วงต้นเดือนแม้จะมีกิจกรรมเยอะ แต่กลับเอาอยู่ สภาพคล่องดี เป็นช่วงที่จะได้ของถูกใจมาแบบไม่ต้องเสียเงิน ยังไม่เหมาะในการให้ยืม จะมีเรื่องผิดใจกันตามมา กลางเดือนรายจ่ายเพียบ ยิ่งเครียดยิ่งต้องระบายออก จึงมีแต่เรื่องที่ต้องควักจ่าย ส่วนใหญ่หนักไปในทางบันเทิง หาความสุขใส่ตัว สิ้นดือนเงินไม่ค่อยได้อยู่ติดกระเป๋านาน มีเหตุให้ต้องจ่ายตลอด ทั้งเรื่องของตัวเองและเรื่องของคนอื่น ยังไมมีลาภลอย ให้คุมการจ่ายบ้างก่อนจะขาดมือ

Logo Horo

ดาวน์โหลดอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.mbookstore.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น