ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2559! โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2559! โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนกุมภาพันธ์ 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

มีงานที่ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ทำดีก้ไม่ได้ดี ความยุติธรรมไม่ค่อยได้รับ ทำให้รู้สึกท้อถอย ช่วงนี้อย่าเพิ่งใจร้อน ไปมีปากเสียงกับใคร ไม่เป็นผลดีกับตัวเอง มีคนคอยจ้องจับผิดอยู่ แต่ก็จะเห็นทางออก มีงานเสริม โอกาสใหม่ๆ เข้ามา ช่วงนี้ขยันอย่างเดียวไม่ได้ ต้องเข้าหาผู้ใหญ่ด้วยถึงจะก้าวหน้า ระวังคู่แข่งหรือศัตรูใส่ร้าย อย่าพยายามเขวไปกับคำยั่วยุ หากคิดจะลงทุนหรือเริ่มต้นหยิบจับสิ่งใหม่ๆ มีความสำเร็จ ปลายเดือนทำงานเหนื่อย นอกจากงานของตัวเองที่ต้องรับผิดชอบ ยังต้องรับภาระในงานนอกหน้าที่อีก ไม่สามารถปฏิเสธได้ แต่คุณจะมีโอกาสในการเปลี่ยนหรือย้ายงานที่ดีขึ้น เป็นงานที่ต้องเดินทางบ่อย งานด้านท่องเที่ยวจะก้าวหน้า

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การทำงานถ้ามัวแต่ลังเล ไม่กล้าเสี่ยง ไม่กล้าตัดสินใจ โอกาสดีๆ คงจะไม่มีเข้ามาอีก แต่ยังดีมีที่ปรึกษาดี มีผลงานเป็นที่ยอมรับของผู้บังคับบัญชา ถ้ากำลังอยากเปลี่ยน เลื่อนตำแหน่ง ให้ใช้เวลาช่วงนี้ให้เป็นประโยชน์ การงานช่วงนี้เข้าเมืองตาหลิ่วต้องหลิ่วตาตาม อย่าตรงจนเกินไป คุณจะเริ่มมีบทบาท ผู้ใหญ่เล็งเห็นความสำคัญ ให้ฉวยโอกาสนี้แสดงความสามารถเต็มที่ ปลายเดือนมักมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับคุณเสมอ คาดหวังอะไรไว้จะมีข่าวดี มีประสบการณ์และการเริ่มต้นใหม่ๆ การทำงานไม่น่าเบื่อจำเจ มีเรื่องท้าทายให้คุณมีความกระตือรือร้นมากขึ้น ถ้ากำลังคิดเปลี่ยนงาน ย้ายงานในช่วงนี้มีโอกาสเหมาะ แถมยังมีรายได้เสริม ช่วยเพิ่มรายได้ให้กับตัวคุณอีกด้วย

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

เหมือนเรื่องทุกเรื่องจะสำเร็จได้โดยง่าย แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิด ทุกเรื่องต้องลงทุน ลงแรงสุดตัว คาดหวังเอาอะไรไม่ได้ การทำงานเจอเรื่องไม่จบสิ้น ถึงแม้จะได้ไพ่พระนารายณ์ ก็ยังเหนื่อย คุณจะอึดอัดทำอะไรได้ไม่เต็มที่ รวมถึงอาจต้องรับผิดชอบงาน หรือเรื่องวุ่นๆ ของคนอื่นด้วย กลางเดือนเริ่มสดชื่น สบายใจแล้ว มีข่าวน่ายินดีได้เฮฮา สนุกสนาน มีการเลี้ยงฉลอง บรรยากาศรอบตัวจึงไม่เครียด การทำงานพุ่งแรงแซงโค้ง อาจได้เปลี่ยนแปลง หรือโยกย้ายไปในตำแหน่งที่ดีกว่าเดิม ตอนนี้มีช่องทางเลือกมากมาย แต่ตัวคุณเองจะคว้าไว้ หรือปล่อยไป ปลายเดือนกำลังใจดี การทำงานคล่องแคล่วว่องไว เป็นที่จับตามองของผู้ใหญ่ มีเกณฑ์ได้เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งที่ดี แต่อาจเหนื่อยหน่อย เพราะมีการแข่งขัน แต่ถ้าสู้ไม่ถอย รับรองชนะเห็นๆ

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การทำงานต้นเดือนทนเอาหน่อย มีความผิดพลาดถูกตำหนิ ใครที่รู้ตัวว่าเหม่อลอย ทำผิดบ่อย ก็ให้รอบคอบขึ้น สถานการณ์จะดีขึ้นเล็กน้อย แต่ก็ต้องระวังความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ ไม่ค่อยได้รับการสนับสนุนเหมือนที่ผ่านมา กลางเดือนถึงเวลาที่ต้องเดินทางไกล หรือเปลี่ยนที่อยู่ เรื่องงานใจร้อนตลอด ทำอะไรก็ไม่ค่อยสมหวัง ทำให้หัวเสีย เกิดอารมณ์งานเยอะ แบ่งงานให้ใครก็ไม่ได้ ออกแนวอึดอัดเล็กน้อย ช่วงปลายเดือนไปแล้วถึงจะดีขึ้น ยิ่งเรื่องสำคัญที่ต้องตกลงเจรจาควรลงมือในช่วงนี้ การทำงานถ้ามีเจ้านายเป็นผู้หญิงจะก้าวไกลมาก เพราะช่วงนี้เธออารมณ์ดี ทำให้ไม่อึดอัด เสนออะไรก็ได้รับการยอมรับ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การทำงานช่วงนี้เหนื่อยหน่อย เพราะต้องลงทุนลงแรงบุกเบิกเริ่มสร้าง แต่พอหลังจากนั้นก็ดีขึ้น มีคนเข้ามาช่วยเหลือ ใครที่กำลังเบื่องาน ลองหาสิ่งที่คุณถนัดทำดู จัดว่าเป็นสิ่งทีเสริมรายได้ให้คุณไม่น้อย จะมีเด็กใหม่หน้าใสๆ เข้ามาเพิ่มบรรยากาศ คุณจะมีความทะเยอะทะยานสุดๆ ผู้บังคับบัญชาเริ่มมองคุณในแง่มุมใหม่ อยากจะขออะไรใครหรือให้ใครมาช่วยเหลือ ช่วงนี้เหมาะที่สุด ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนงาน จะมีโอกาสดีๆ เข้ามา การทำงานด้วยไฟอันเต็มเปี่ยม ทำให้ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคเล็กๆ งานราบรื่น อาจมีความขัดแย้งกับผู้ใหญ่บ้าง ก็คงต้องออมคำพูดไว้หน่อย เดี๋ยวเรื่องจะบานปลาย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การทำงานง่ายขึ้น มีเสน่ห์ในคำพูดคำจา ทำให้เป็นที่รักของคนรอบข้าง การประสานงาน การเจรจาก็ง่ายขึ้น มีโอกาสได้ลองอะไรใหม่ๆ มีงานเสริม ช่วงนี้สมองแล่น ทำงานหลายๆ อย่างได้ในเวลาเดียวกัน คิดอยากเปลี่ยนงานมีโอกาสได้ลุ้น ช่วงนี้คุณจะงานเยอะ ทั้งงานหลักงานเสริม มีแรงทำก็ทำไปก่อน มีโอกาสดีในการเปลี่ยนงาน ลงทุนทำธุรกิจ กิจการของตัวเอง บางครั้งการออกนอกลู่นอกทางบ้าง ก็ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้อย่างไม่น่าเชื่อ การทำงานได้รับการยอมรับที่ดีจากผู้ใหญ่ โดดเด่นในเรื่องความเชื่อมั่นและการแสดงออก แต่ก็เป็นเหมือนดาบสองคม อย่าลืมความอ่อนน้อมถ่อมตน ไม่อย่างนั้นจะมีคนไม่ชอบ ให้ระวังทั้งเรื่องงานและคน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การทำงานมีการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย วุ่นวายกับเอกสาร และเพื่อนร่วมงาน ช่วงนี้ไม่ใจเย็นจะเกิดปัญหาหลายอย่าง ศัตรูคู่แข่งกำลังรอจังหวะตอนคุณล้มและซ้ำ ถ้าเอาจริงเอาจังมากจะมีคนสนับสนุน งานก้าวหน้า กลางเดือนงานเริ่มเบื่อ จำเจ มองหางานเสริม คิดลงทุนทำกิจการของตัวเองจะดี มีความคิดสร้างสรรค์ก้าวหน้า มีผลงานได้รับคำชม งานที่กำลังเบื่อ อยากโยกย้ายจะมีจังหวะในตอนนี้ ให้พยายามเข้าหาผู้ใหญ่ จะได้รับการสนับสนุน

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การงานวุ่นวายเรื่องเอกสาร งานประชุม ช่วงต้นเดือนงานรุม แต่มีคนช่วยเหลือ มีโชคลาภจากงานเสริม ดวงการเดินทางของคุณไม่หยุดนิ่ง มีโปรแกรมการเดินทางท่องเที่ยว มีคนสนับสนุน ได้เจอะเจอสิ่งใหม่ๆ แต่อย่าลืมว่าผู้ใหญ่มีบทบาทสำคัญ ทำตัวนอบน้อมเชื่อฟัง รับรองได้ผลตอบแทนที่ดี มีเพศตรงข้ามเข้ามาทำให้ผลงานมีชื่อเสียง ปลายเดือนอารมณ์แปรปรวน การทำงานขาดความสม่ำเสมอ ทำให้ตกเป็นเป้าของคู่แข่งให้เล่นงานคุณได้ง่าย ต้องใจเย็นอีกนิด รับรองอนาคตเป็นต่อคู่แข่งแน่นอน

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การทำงานโลดแล่น มีความก้าวหน้า ได้โอกาสในการปรับตำแหน่ง หรือมีหน้าที่การงานใหม่ที่ดีขึ้น งานต่างประเทศ ทำสัญญาเจรจาเหมาะสมที่สุด สิ่งแวดล้อมในที่ทำงานดีขึ้นกะทันหัน มีคนมาแบ่งเบาภาระของคุณ มีความคิดดีๆ ให้รีบนำเสนอ จะได้รับการตอบรับ ทำงานต้องอาศัยการพูดจา ขอความช่วยเหลือ ทำคนเดียวคงยาก พยายามใช้วาจาให้เกิดประโยชน์ ดวงผู้ช่วยของคุณดีอยู่แล้ว แต่อาจมีอุปสรรคบ้างเกี่ยวกับการเดินทาง ยิ่งใจร้อน งานยิ่งเสีย

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การทำงานมาแรงมากๆ ความเอาจริง เอาใจใส่งาน ทำให้ผลงานโดนตาผู้ใหญ่ กลายเป็นคนสำคัญ งานใหญ่ งานสำคัญ จะเป็นคุณที่ได้รับมอบหมาย  อาจจะลำบากใจอยู่บ้าง เพราะคนรอบข้างไม่ค่อยให้ความร่วมมือ แต่ถ้าตั้งใจเต็มที่ ไม่มีผิดหวังแน่นอน ช่วงนี้คิดอะไรได้หลายอย่าง มีวาทศิลป์ดี การทำงานพยายามหาสิ่งใหม่ๆ ให้ตัวเอง มีความก้าวหน้าตลอด ช่วงนี้มีโอกาสรับผิดชอบงานใหม่ มีช่องทางในการทำงานเสริม ทำได้หลายอย่างพร้อมกันเพราะมีผู้ช่วยดี มีการโยกย้ายงาน เปลี่ยนงาน แต่นับว่าโชคดี มีคนคอยสนับสนุน ช่วงนี้เข้าเมืองตาหลิ่วให้หลิ่วตาตาม ถ้าแยกกลุ่ม เป็นเป้าสายตาแล้วจะมีเรื่องราววุ่นวายตามมา

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

การทำงานได้ผู้ใหญ่มาเกื้อหนุน ยิ่งถ้าผู้บังคับบัญชาเป็นผู้หญิงยิ่งดี จะมีความเมตตา ผ่อนผันไม่เข้มงวด แต่คุณก็ต้องรู้จักเข้านอกออกในด้วยเหมือนกัน งานบริการ พบปะติดต่อรุ่งสุดๆ มีคนชมไม่เว้นแต่ละวัน ถ้ามีประกวดพนักงานดีเด่น คุณไม่พลาดแน่ การงานจะวุ่นวาย ขึ้นลงไม่สม่ำเสมอ ทำให้ดินพอกหางหมู แต่ถ้าคิดเปลี่ยนงาน มีโอกาสดี คุณจะต้องทำงานอาศัยผู้อื่น ต้องมีการประสานงาน อย่าทำอะไรบุ่มบ่าม จะเสียชื่อ เสียงาน พยายามหาที่ปรึกษา หาเพื่อนฝูง จะทำให้เย็นลง อาจจะเหนื่อยหนักสักหน่อยช่วงนี้ เจอปัญหาเกี่ยงงาน เล่นพรรคเล่นพวก จนอาจเกิดความขัดแย้ง

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การงานก้าวหน้า ใช้ความรู้ความสามารถได้อย่างเต็มที่ มีผลงานประจักษ์ต่อสายตาผู้คน การเลื่อนขั้นอยู่แค่เอื้อม ให้รู้จักขวนขวายพบปะผู้คน ต้องขยันเป็นพิเศษ ช่วงนี้มีแข่งขันชิงดีชิงเด่น ถ้าขาดความมุ่งมั่น คะแนนคุณตกแน่นอน ปัญหาสำคัญอีกอย่าง คือความสับสน ช่วงนี้ขาดความเด็ดขาดในการตัดสินใจ ให้เชื่อมั่นในตัวเอง แล้วทุกอย่างจะสำเร็จเอง แนะนำให้คล่องแคล่วกระตือรือร้น เพราะในหัวคุณมีโครงการมากมาย การงานมาแรงมากๆ จนตกเป็นจุดสนใจ ทำอะไรก็เก่งก็ดี มีคนมาขอความช่วยเหลือ ผู้ใหญ่เห็นแวว มีคนชักชวนทำงานใหม่ เสนอโอกาสดีๆ ให้รีบฉกฉวย ช่วงนี้ได้รับการยอมรับเป็นพิเศษ

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น

อ่านเพิ่มเติมที่หนังสือ พยากรณ์ชะตาชีวิต ไพ่ยิปซี ปี2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร