ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนพฤษภาคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนพฤษภาคม 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนพฤษภาคม 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การทำงานก้าวหน้ามากๆ ยิ่งถ้าเป็นงานที่ต้องประสานกับบุคคลภายนอก งานต่างประเทศ คุณจะมีข่าวดี มีโอกาสใหม่ๆ ให้คุณได้ลอง แต่ต้องไม่ลืมว่าผู้ใหญ่เข้ามามีอิทธิพลกับคุณมากขึ้น จึงต้องนอบน้อมไม่ข้ามหน้าข้ามตา แล้วคุณจะได้รับการสนับสนุนไปตลอด

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การทำงานหนักพอสมควร แถมถูกบังคับในเรื่องการแต่งตัว หรือถูกวางกรอบที่คุณไม่เห็นด้วย แต่ก็ต้องปฏิบัติ สิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือ แสดงศักยภาพของคุณให้ทุกคนเห็น นับว่าเป็นการพิสูจน์แล้วคุณจะเป็นฝ่ายชนะ ได้รับคำชม มีคนสนับสนุน การทำงานถ้ามีความตั้งใจจริงและรอบคอบทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจของผู้ใหญ่ มีเพื่อนร่วมงานคอยช่วยเหลือ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การทำงาน คุณยังมีตัวช่วยให้เลือกอีกมากมาย อย่าใช้อารมณ์วู่วาม จะกลายเป็นคิดสั้นไปได้ ได้บริวาร เพื่อนสนิทดีคอยส่งเสริม คิดจะขอความช่วยเหลือใครปลายเดือนเหมาะที่สุด ถ้าเป็นงานอิสระก้าวหน้าสุดๆ คุณคิดหวังสิ่งใดให้เชื่อมั่นและมั่นใจ จะทำได้อย่างที่คาดหวัง

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การทำงานบางครั้งต้องอาศัยคนอื่นด้วย ใช่ว่าเราจะทำได้หมดทุกเรื่อง จึงต้องใช้ไหวพริบในการโน้มน้าวเพื่อความสำเร็จที่รออยู่เบื้องหน้า มีจัดสัมนากระชับความสามัคคี แต่ยังไงก็อย่าข้ามหน้าข้ามตาผู้ใหญ่จะเป็นเรื่องขึ้นมาได้ ยังคงแก่งแย่งชิงดีกันอยู่ มีโอกาสโยกย้าย

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)
การทำงานเหนื่อยพอควร ไม่ค่อยมีคนให้ความร่วมมือ คุณเจองานยาก เหนื่อยทั้งคนเหนื่อยทั้งงาน แต่ด้วยความเก่ง ความสามารถ ในที่สุดก็เอาชนะได้ ช่วงนี้ให้เชื่อมั่นในความคิดของตัวเอง แล้วทุกอย่างจะชัดเจนลงตัว กลางเดือนงานก้าวหน้า แถมยังมีงานเสริมอีกด้วย

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)
ช่วงนี้ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น  มีการแข่งขันทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรักหรือเรื่องงาน ใครที่ตั้งใจก็จะเป็นฝ่ายชนะ การทำงานเจอปัญหารุมเร้า มีแต่งานเร่งงานรีบ ทำให้วิตกกังวล เป็นช่วงที่ต้องขยัน ผู้ใหญ่กำลังมองเรื่องขั้นเรื่องตำแหน่ง มีแววจะเด้งหรือถูกย้ายได้ ถ้าไม่เปลี่ยนพฤติกรรม งานติดขัด ขาดความร่วมมือ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)
ได้ลองทำในสิ่งใหม่ๆ มีดวงเดินทางไกล การทำงานก้าวหน้า โดดเด่น ได้รับผิดชอบงานสำคัญ ทำชื่อเสียงให้กับตัวเอง จะอึดอัดบ้างก็ตรงที่บริวารไม่ค่อยได้ดั่งใจ ต้องลงมือทำเองตลอด งานออกแบบ งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ทำได้ดี มีผลงานเป็นที่ยอมรับ คิดเปลี่ยนงานหรือลงทุนทำธุรกิจไปได้สวย ช่วงนี้อยากเปลี่ยนแปลงอะไรให้ปรึกษาผู้ใหญ่

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)
มีปัญหาจุกจิกกับเพื่อนร่วมงาน ทำอะไรก็มีอุปสรรค มีความขัดแย้งตลอด ช่วงนี้พยายามสงบปากสงบคำไว้ก่อนจะดีกว่า ค่อยกลับมาผงาดอีกครั้ง จะมีแรงหนุนจากเพื่อนร่วมงาน ทำให้งานง่ายขึ้น ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แซงคู่แข่งไปได้อย่างง่ายดาย มีโอกาสเปลี่ยนย้ายงาน

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)
คิดเปลี่ยนงานมีโอกาสดี แต่ให้ระวังความขัดแย้งบ้าง ช่วงนี้คุณจะแรงพอตัว ให้เบาลงมาบ้าง จะได้ไม่เกิดปัญหาตามมาทีหลัง การทำงานหนักเอาเบาสู้ รับรองไปไหว แต่จะอึดอัดเพราะคอยโดนจับผิด หงุดหงิดกับเพื่อนร่วมงาน เจอแต่ปัญหาเก่าๆ เกี่ยงงานกันไม่เลิก

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)
ดวงการงาน จะได้รับทำโครงการสำคัญ แต่มีอุปสรรคเกี่ยวกับคน ต้องใจเย็น อดทนแล้วทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี คุณจะทำงานเหนื่อย หงุดหงิดเพราะงานหนักงานล้น มีแต่คนคอยเอาเปรียบ ทางออกที่ดีที่สุดคือการอดทนทำต่อไป ถ้าคิดเปลี่ยนงานให้รอหน่อย ถึงจะมีโอกาสดี

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)
การทำงานวุ่นวาย เจองานรีบเร่งจนรู้สึกเครียด ประสานงานเป็นทีมก้ไม่ค่อยดี ความคิดเห็นขัดแย้งกันอยู่เรื่อย ให้พยายามใจเย็นลงหน่อย ถ้าคิดจะเปลี่ยนในตอนนี้ให้ปรึกษาผู้ใหญ่ คุณจะต้องเหนื่อยกับงานแต่มีคนฉวยโอกาสเอาหน้าไปแทน ให้อดทนไว้ก่อนจะดีในภายหน้า

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)
การทำงานเจอศึกหนัก มีปัญหาต้องเถียงกับผู้ใหญ่หลายครั้ง แถมทำไปแล้วก็ไม่เกิดผลดี เพราะระงับอารมณ์ไม่ได้ ควรรู้จักการเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง จะได้รับการโปรโมท ถ้าความสามารถอะไรที่ดีกว่าคนอื่น ให้รีบนำเสนอ เป็นช่วงที่แข่งขันได้ดี

 

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com