แม่นมาก! ลักษณะนิสัย 12 ราศี ของเพื่อนคุณที่กำลังคบอยู่

Home / ดูดวง / แม่นมาก! ลักษณะนิสัย 12 ราศี ของเพื่อนคุณที่กำลังคบอยู่

ลักษณะนิสัย 12 ราศี ของเพื่อนคุณ

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

ชาวราศีมังกรถ้าเป็นชาย ส่วนใหญ่จะดูแข็งแรง ใบหน้าเล็ก บางคนอาจจะเตี้ยแต่ก็มีกล้ามเป็นมัด ถ้าเป็นผู้หญิงส่วนใหญ่จะผอม มีรูปร่างเล็ก ไม่อวบไม่อ้วนจนเกินไป ทั้งผู้หญิงและผู้ชาย มีบุคลิกที่ดูสุขุม รอบคอบ และไม่อยู่นิ่ง

โดยปกติแล้ว คนราศีมังกรจะมีบุคลิกที่ดูเหมือนเคร่งเครียด หรือซึมเศร้าตลอดเวลา เป็นคนที่มีระเบียบเข้มงวด ไม่ปล่อยตัวปล่อยใจไปกับสภาวะแวดล้อมง่ายๆ ถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะมองว่าเขาเป็นคนไม่มีพิษมีภัย แต่แท้จริงแล้ว ชาวราศีมังกร เป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่ง สามารถทนต่อการดูถูกกดดันได้ดี แม้ว่าคนรอบข้างจะเรียนเก่ง ทำงานเก่ง ได้ดีสักแค่ไหน ชาวราศีมังกรก็ไม่เคยหวั่นไหว ท้อแท้เลยสักนิด แต่ชาวราศีมังกรจะค่อยๆ ก้าวไปอย่างมั่นคง จนประสบความสำเร็จได้อย่างใจหวัง ชีวิตของชาวราศีมังกร จึงเกิดมาเพื่อเป็นนักต่อสู้ มีคนนิยมยกย่อง มีความระมัดระวังและรู้จักหาทางแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เสมอ นอกจากนั้นชาวราศีมังกร ยังมีทัศนคติที่มั่นคงยาวไกล มุ่งตรงไปข้างหน้าตลอดเวลา

ลักษณะนิสัยของชาวมังกร จะไม่ยุ่งเรื่องของคนอื่น และไม่ชอบพูดแซวใคร แต่เขาจะยุ่งเรื่องของตัวเองมากกว่า ถ้าใครมีปัญหาอะไร เขาก็มีความยินดีเต็มใจช่วยเสมอ ปกติแล้วเขาจะมีความอ่อนโยน และมีความอ่อนหวานในตัว ถึงจะหัวดื้ออยู่บ้าง เขาเป็นคนที่มีประโยชน์มาก จนคุณต้องให้เขารับอำนาจทั้งหมดไป นอกจากนั้นเขาจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับภาระหน้าที่ของผู้อื่นโดยพลการเด็ดขาด เขาจะถ่ายทอดความเป็นตัวเองออกมา เพื่อให้คนรอบข้างได้เห็นถึงสิ่งที่ตัวเองต้องการจริงๆ

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

ชาวราศีกุมภ์ มีลักษณะเป็นนักคิดนักบุกเบิก ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทำคุณประโยชน์มากมาย ลักษณะรูปร่างของคนราศีกุมภ์ หากเป็นชายอาจะมีเอวบางร่างเล็กเหมือนผู้หญิง และผู้หญิงอาจจะมีช่วงหน้าอกที่กว้างเหมือนผู้ชายก็เป็นได้

โดยปกติแล้วคนราศีกุมภ์ จะมีบุคลิกที่เหมือนคนตลก เป็นกันเอง อ่อนโยน และเป็นตัวของตัวเองสูง บางคนมีความคิดหัวรุนแรง ชอบต่อต้านกฏเกณฑืแบบเดิมๆ เพราะรู้สึกว่าทุกสิ่งทุกอย่างต้องมีการเปลี่ยนแปลงพัฒนา ให้เข้ากับยุคสมัย ไม่ใช่ยึดติดอยู่กับกรอบความคิดเก่าๆ

ชาวราศีกุมภ์ส่วนใหญ่ จะมีความอัจฉริยะอยู่ในตัว และมักจะมีอะไรที่แปลกแยกไปจากคนอื่น จนมองไม่เห็นคุณค่าของความเป็นอัจฉริยะในตัวเขา

ชาวราศีกุมภ์ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่ค่อยเชื่อเรื่องงมงายหรือเพ้อเจ้ออะไรง่ายๆ การคบหาเป็นเพื่อนชาวราศีกุมภ์ จะไม่คบกันที่รูปร่างหน้าตา แต่จะดูคนจากภายในจิตใจ และจะสำรวจคุณตั้งแต่หัวจรดเท้าเลยทีเดียว บางทีเขาอาจจะถามคำถามกับคุณ จนคล้ายๆ กับการสัมภาษณ์ และเมื่อเขาได้คำตอบจนเป็นที่พอใจแล้ว เขาจึงยอมรับคุณเป็นเพื่อน นอกจากนั้น เขายังมีความซื่อสัตย์จริงใจต่อคุณมาก การยุแหย่นินทาว่าร้ายต่างๆ จะไม่มีทางทำให้มิตรภาพระหว่างคุณกับเขาสั่นคลอนได้เลย เพราะเขามีความจริงใจต่อคุณอยู่เสมอ

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

ชาวราศีมีนมีสัญลักษณ์ประจำราศีเป็นปลา ที่กำลังแหวกว่าย บ่งบอกถึงการดิ้นรน ลักษณะรูปร่างเล็กทั้งผู้หญิงผู้ชายจะไม่ค่อยโดดเด่นมากมากนัก ส่วนใหญ่จะมีรูปร่างเล็กทั้งมือและเท้า หรือไม่ก็ไม่ใหญ่โตมาก มีเส้นผมดูมันวาวสวยเป็นลอนคลื่น มีดวงตาเปล่งประกายสดใส ดูสวยจนบอกไม่ถูก ท่วงท่าการเดินของเขานั้นดูไหลลื่นเหมือนกับน้ำไม่มีผิด ชอบการดื่มน้ำมาก ดื่มได้ทั้งวันวันละหลายแก้ว อาจะมีคนที่ชอบพกน้ำติดตัวไปด้วย ไม่ว่าตอนเรียนหรือทำงาน หรือไม่ก็เอาแก้วใส่น้ำมาตั้งไว้ที่โต๊ะทำงานเลยก็มี

โดยปกติแล้ว คนราศีมีนส่วนใหญ่เป็นคนดี รักอิสระ มีความจริงใจอยู่เสมอ แต่เขาจะไม่ชอบการวางกฏเกณฑ์ที่จำกัดอิสรภาพและความฝันในการดำรงชีวิตของเขา นอกจากนั้นเขาจะไม่ค่อยให้ความสนใจในเรื่องทางโลกสักเท่าไหร่ ถ้าคุณลองคุยกับเขาในเรื่องสังคม การเมือง การปฏิรูปเปลี่ยนแปลงต่างๆ เขาก็จะอ้าปากหาวออกมาด้วยความเบื่อหน่าย ราวกับว่าเขาจะไม่สนใจในเรื่องที่คุณพูด แท้จริงแล้ว เขาเจอเรื่องแบบนี้จนชินแล้วล่ะ เขาก็เลยเป็นแบบนี้

ชาวราศีมีนมความเข้าใจถึงความเป็นจริงโดยธรรมชาติอย่างลึกซึ้งเกินกว่าที่จะบรรยายออกมาเป็นคำพูดได้ ดังนั้นใครก็ตามที่เป็นเพื่อน ก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับจิตใจและความรู้สึกนึกคิดของเขาให้ได้ ถึงแม้ว่าเขามักจะพยายามพูดประชดตัวเองว่าเขารู้สึกต้อยต่ำ ไม่เก่งเหมือนคนอื่น แต่จริงๆ แล้ว เขามีความคิด ความสามารถที่ลึกล้ำเกินกว่าที่ตัวเองจะคาดถึงทีเดียว เพียงแต่เขาไม่รับรู้ถึงความสามารถที่ตัวเองมีอยู่ จนกว่าเขาจะได้ค้นพบตัวเอง

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

ชาวราศีเมษทั้งหลายเกิดมาจากธาตุไฟ จัดได้ว่าเป็นต้นราศีธาตุไฟอันดับหนึ่ง ส่วนใหญ่แล้วชาวราศีนี้จะเป็นคนที่สนใจแต่เรื่องของตัวเอง มีความมั่นใจในตัวเองสูง คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น ไม่มีอ้อมค้อม โดยปกติแล้ว เขาจะมีบุคลิกที่ดูน่าคบหา มีเสน่ห์ชวนคบอยู่ลึกๆ แต่ถ้าเขามีเรื่องที่ต้องทำหรือแก้ปัญหา เขาผู้นั้นก็ทำให้เสร็จทันที โดยที่ไม่ต้องรีรอความคิดเห็นของคนอื่นเลย ซึ่งถือเป็นลักษณะของความเป็นผู้นำ

ส่วนใหญ่แล้วชาวราศีเมษ ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง จะมีรูปร่างคล้ายนักกีฬา มีโหนกแก้มใหญ่แข็งแรง ถ้าเป็นผู้ชายจะมีกล้ามเป็นสัด สมกับเป็นชายชาตรี แต่ถ้าเป็นผู้หญิงเธอมักจะมีรูปร่างที่สูงเพรียวและดูแข็งแรง ใบหน้าสะสวย คมมีเสน่ห์ คุณสมบัติที่เขาต้องระวังเป็นอย่างมากคือ การพูดจาที่โผงผางหรือเย้ยหยัน และดูตรงไปตรงมา มากจนเกินไป จนก่อให้เกิดศัตรูขึ้นมาอย่างไม่รู้ตัว และอาจถึงขั้นแตกหัก ชกต่อยกันเองก็มี

ชาวราศีเมษ เป็นคนใจเร็วใจร้อน ถึงแม้ว่าคนรอบข้างจะดูเขาเป็นคนที่ทำอะไรช้า แต่ว่าในใจเขาไม่ช้าเลยนะ เพราะเขาครุ่นคิดแต่เรื่องที่ต้องทำอยู่เสมอ เรียกได้ว่าไม่อยู่นิ่งเลยล่ะ ถ้าเขาได้ทำงานเป็นผู้จัดการ หรือนักบริหาร เขาจะเป็นคนที่จัดการเรื่องต่างๆ ได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว เขามักจะมองโลกในแง่ดีเสมอ แม้ว่าจะยังมีอุปสรรคหรือปัญหาที่ทำให้ท้อใจหรือเสียใจ เขาก็ยังสามารถยืนหยัดและสู้ชีวิตต่อไปได้ หรือเรียกได้ว่า “เคยแพ้แต่ไม่เคยท้อ” ซึ่งถือเป็นบุคคลที่น่ายกย่องคนหนึ่งทีเดียว

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

ชาวราศีพฤษภมีสัญลักษณ์ราศีเป็นรูปวัวตัวผู้ หมายถึงพละกำลังความแข็งแกร่ง ชาวราศีนี้มักจะเห็นปรากฏอยู่ในสังคมแทบทุกอาชีพ ทุกสาขา โดยเฉพาะงานอาชีพที่ต้องใช้แรงกาย หรือต้องใช้ความอดทนพอสมควร เพราะการที่เขาเป็นคนพูดน้อย และออกจะเงียบขรึม ซึ่งเป็นบุคลิกที่ดูนิ่งในทถกสภาวการณ์ จึงทำให้คนรอบข้างต่างมองว่าเป็นคนที่เครียดและเคร่งขรึมอยู่เสมอ

ปกติแล้วชาวราศีพฤษภจะมีร่างกายที่ใหญ่โตแข็งแรง ดูสมบูรณ์อยู่เสมอ และมีช่วงไหล่และคอที่ดูกว้างกว่าคนทั่วไป ซึ่งดูแล้วเหมือนกับโคไม่มีผิด เขาเป็นคนที่หนักแน่นมาก ไม่ว่าจะมีใครไปต่อว่าเขาอย่างไร ใบหน้าของเขาก็ยังแลดูนิ่งอยู่เหมือนเดิม ถึงแม้ว่าเขาจะมีอาการโกรธอยู่บ้าง แต่ก็ไม่แสดงออกมาให้เห็น แต่ถ้าเขาเก็บอารมณ์ไม่อยู่ระวังตัวให้ดีเถิด เพราะเวลาเขาโกรธนั้น เขาจะไม่เกรงกลัวอะไรทั้งสิ้น เรียกได้ว่าระเบิดอารมณ์ออกมาจนหมดก๊อกเลยล่ะ

ลักษณะนิสัยของชาวราศีพฤษภ จะเหมือนโคที่อยู่ท่ามกลางท้องทุ่งก็ไม่ปาน เขามีจิตใจที่สงบ รักครอบครัว รักเพื่อนเป็นอย่างยิ่ง และอันดับแรกที่เขาหรือเธอจะต้องมีก็คือ ความมั่นคง ซึ่งต้องมาก่อนเสมอ ถ้าเขายังไม่มีบ้านช่องเป็นของตัวเอง เขาก็จะทำงานสร้างตัวจนกว่าเขาจะได้บ้านตามที่หวังไว้ ชาวราศีนี้มีความอดทนต่อการทำงานเป็นอย่างมาก มักจะทำงานหนัก สร้างฐานะของตัวเองให้มั่นคงและร่ำรวย ซึ่งถือเป็นข้อดีที่ช่วยทดแทนนิสัยที่ดูดื้อรั้นไปได้

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

ชาวเมถุนมีสัญลักษณ์ราศีเป็นคนคู่หรือฝาแฝด ใครก็ตามที่เกิดราศีนี้มักจะมี 2 บุคลิก มีจิตใจที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา เดี๋ยวอย่างโน้น เดี๋ยวอย่างนี้ การที่เขามี 2 บุคลิกแบบนี้ คุณจะต้องปรับตัวให้ทันเขาให้ได้ ไม่อย่างนั้นอาจจะโดนดูถูกคุณได้เหมือนกันนะ

ลักษณะของชาวราศีเมถุน รูปร่างมักจะสูงเพรียวลม งามสง่า ตัวไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป และส่วนใหญ่จะมีผิวสองสี ใบหน้าอ่อนกว่าวัย เป็นคนที่ไม่อยู่นิ่ง มีความคล่องตัวมาก ส่วนใหญ่แล้วเขาจะมีทักษะในการพูดที่ดีมาก เรียนรู้ได้เร็ว มีความจำเป็นเลิศ ถ้าเขาได้เป็นพิธีกร นักโต้วาที หรือนักแสดง เขาจะทำได้อย่างเยี่ยมยอด

เวลาคุณไปไหนมาไหนกับเขา ให้สังเกตเขาจะพัวพันอยู่กับสิ่งใดสิ่งหนึ่งได้ไม่นาน เรียกได้ว่าเปลี่ยนความสนใจของตัวเองได้เร็วมาก จนดูเหมือนคนเบื่อง่ายหน่ายเร็ว และที่สำคัญเขาไม่ชอบความซ้ำซากจำเจ ดังนั้นคุณจะต้องคอยอัพเดทความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวกับตัวเขาตลอดเวลา ไม่อย่างนั้นคุณได้ปวดหัวแน่นอน

ลักษณะเด่นอีกอย่างก็คือ เขาจะชอบอัพเดทข้อมูลข่าวสารอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเทคโนโลยี ข่าวสารทันโลก ข่าวกีฬา เขาก็ติดตามได้หมด ดังนั้นคุณจะไม่ผิดหวังเลย ที่มีเพื่อนราศีนี้คอยติดตามข่าวให้คุณ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

ชาวราศีกรกฏ เป็นผู้ที่ชื่นชอบทะเล โดยเฉพาะยามค่ำคืนใต้แสงจันทร์แสนสวย เพราะสัญลักษณ์ของชาวราศีนี้คือปู จัดอยู่ในราศีต้นธาตุน้ำ หมายถึงความรอบคอบ จึงมักเห็นลักษณะรูปร่างแขนขายาวเก้งก้าง ตัวสูงโปร่ง ผิวขาว มีใบหน้าที่กลมโต ส่วนใหญ่จะผอม แต่ก็ไม่ถึงกับแห้งจนเกินไป แต่ถ้าอ้วนขึ้นก็กลมมากเลยทีเดียว

ชาวราศีนี้มีอารมณ์ที่ดูเยือกเย็น และมักจะมีสีหน้าที่อมทุกข์อยู่ตลอดเวลา เพราะธรรมชาติของเขา จะมองโลกในแง่ร้าย และมีวคามกลัวอยู่เสมอ อย่างเช่น กลัวว่าคนรักจะตายจากไป กลัวว่าลูกของตัวเองจะลำบาก ทั้งที่ยังเด็กอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเขาจะกลัวความล้มเหลว และการขาดความมั่นคงของชีวิต ซึ่งเขาไม่อยากให้เกิดขึ้นกับครอบครัวของเขาเป็นที่สุด

ชาวราศีกรกฏ มีลักษณะของความเป็นผู้นำอยู่ในตัว และมีความรับผิดชอบเป็นอย่างมาก รับปากให้ทำอะไรแล้ว ไม่เคยพลาดเสมอ เหมือนกับก้ามปูที่หนีบไว้แล้ว จะจัดการให้อยู่หมัด ไม่มีทางไปรอดได้ เป็นคนที่รักบ้านช่อง และมีความหวงแหนทรัพย์สมบัติส่วนตัวเป็นที่สุด ยิ่งถ้าใครทำของเขาหายเมื่อไหร่ ให้ระวังตัวไว้ให้ดี คุณจะต้องตามหาเอามาคืนเขาให้ได้

ชาวราศีนี้มักชอบเก็บหอมรอมริบ ยอมทำงานหนักเพื่อเงิน  เพื่อทำให้ชีวิตของเขามั่นคง แต่อาจจะมีราศีกรกฏบางคน ที่ต้องยอมทำผิดกฏหมาย เพื่อให้ได้เงินมา คนราศีนี้สามารถทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน จนดูเหมือนเป็นคนโลภมากไป เพราะเขามักจะคิดว่า ตราบใดที่เขายังมีโอกาสก็ควรหาเงินเก็บเงินไว้ก่อน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือ กับสิ่งที่อาจทำให้เขาเกิดความขาดแคลน และไม่เดือดร้อนในวันข้างหน้า นับว่าเป็นคนที่รอบคอบอย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว

Group of people spending joyful time together

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

ชาวราศีสิงห์มีสัญลักษณ์ประจำราศีคือ รูปสิงโตหรือราชสีห์ จัดอยู่ในธาตุไฟ หมายถึงความแข็งแรงกว่าทุกราศี โดดเด่น และมีความเป็นผู้นำอยู่ในตัว จนคนเห็นแล้วจะต้องยอมนอบน้อม

รูปร่างลักษณะของคนราศีนี้ มักจะมีรูปร่างสูงใหญ่ แข็งแรง ผิวจะออกแดงระเรื่อ โดยเฉพาะทรงผม ชาวราศีนี้มักจะให้ความสำคัญมาก ถ้าเป็นผู้หญิงเธอมักจะไว้ผมยาว แล้วก็มัดไว้ข้างหลัง หรือไม่ก็ตัดสั้นไปเลย เธอจะไม่ยอมให้อะไรมาปิดบังใบหน้าของเธอ แต่ถ้าเป็นผู้ชาย เขาก็จะเอาผมเสยไปข้างหลัง เพื่อที่จะได้เห็นหน้าชัดๆ  แต่เขาจะรู้สึกรำคาญทันที ถ้าผมเริ่มยาวจนมาปิดใบหน้า ดังนั้นเขาจึงต้องตัดผมให้สั้น หรือไม่ก็ไว้สกินเฮดจนหัวล้านไปเลย

ตามปกติชาวราศีสิงห์ จะชอบไปสถานที่ที่เต็มไปด้วยแสงสีและผู้คน เช่น ห้างสรรพสินค้า ที่ประดับแสงไฟหรือตามสถานบันเทิงต่างๆ เพราะคนราศีนี้ชีวิตของเขาจะต้องมีการเติมเต็มสีสันให้ดูมีชีวิตชีวาเสมอ กิจกรรมยามว่างจะชอบไปดูหนัง ฟังเพลง ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย มีรสนิยมสูง ดังนั้นคุณจะเห็นได้ว่า ในตัวเขานั้นจะต้องใส่เสื้อผ้าราคาแพง กิน เที่ยว ช้อปปิ้งได้ทุกวัน ซึ่งเขาสามารถใช้เงินได้อย่างไม่อั้นเลยทีเดียว

นอกจากนั้น เขายังเป็นคนที่มีจิตใจมั่นคง ไม่โลเล คิดอย่างไรก็ทำอย่างนั้น เวลาจะเล่นก็เล่นอย่างเต็มที่ เวลาขยันเขาก็จะขยันทำงานอย่างไม่ลืมหูลืมตา เวลาพักผ่อนเขาก็จะขี้เกียจอย่างสุดๆ เหมือนกัน การที่เขาทำอะไรแบบสุดๆ แบบนี้ มันเป็นเพราะว่าเขารู้จักแยกแยะว่าอย่างไหนควรทำก่อนทำหลัง และส่วนใหญ่แล้ว เขามักจะเลือกทำแต่สิ่งที่สำคัญก่อน อย่างไม่สำคัญเขาจะบอกปัดให้คนอื่นทำแทนทันที

Friends In Fast Food Restaurant

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ชาวราศีกันย์ มีสัญลักษณ์ราศีเป็นหญิงสาว มีนิสัยสุภาพ เรียบร้อย ชอบสันโดษ มีระเบียบพิถีพิถันรักสะอาด ไม่ว่าจะเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ต่างก็บอกได้ว่าพวกเขามีความเป็นพรหมจรรย์อยู่ในตัวด้วยทั้งนั้น รูปร่างลักษณะของชาวราศีกันย์ส่วนใหญ่ จะมีโหนกแก้มที่ใหญ่ ขากรรไกรกว้าง มีใบหน้าสวยและมน ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ต่างก็มีรูปร่างเพรียวเหมือนกันทั้งนั้น

ส่วนใหญ่แล้ว การทำงานหนักและเรียนหนัก ถือเป็นความสุขของชาวราศีกันย์ คุณจะได้เห็นเลยว่า เขาไม่ค่อยพักผ่อนเลย และการพักผ่อนของเขาส่วนใหญ่ จะต้องเป็นการเล่นกีฬา เขาจะไม่ใช้เวลาไปทำเรื่องไร้สาระเด็ดขาด

ชางราศีกันย์เป็นคนที่มีความพิถีพิถันในการแต่งตัว ถ้าวันไหนเขาลืมใส่น้ำหอมหรือลืมติดกระดุมซักเม็ดหนึ่ง ก็จะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ โดยปกติเขาจะดูสุขุมและเยือกเย็น ถึงแม้ว่าร่างกายของเขาจะดูเล็กและบาง แต่สุขภาพของเขาแข็งแรงมาก

ชาวราศีนี้เป็นคนมีความจริงใจ และวางใจได้เสมอ โดยเฉพาะในเรื่องงาน หรือการบริการอย่างใดอย่างหนึ่ง เขาจะไม่ทำให้คุณผิดหวังเลย เพราะเขามีความยินดีที่จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มที่ และงานที่เขาทำ จะมองเห็นได้ถึงความละเอียดประณีต สร้างสรรค์ได้อย่างยอดเยี่ยม

นอกจากนั้น เขายังมีความเห็นอกเห็นใจต่อคนที่ตกทุกข์ได้ยากที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ และเขาก็จะเต็มใจช่วยคนเหล่านี้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการบริจาค ให้ทาน หรือแม้แต่การพูดให้กำลังใจ

Group Of Female Friends Having Party On Beach Together

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

ราศีนี้เป็นราศีของความสมดุล เป็นราศีของความยุติธรรม สัญลักษณ์ของราศีนี้เป็นรูปตาชั่ง คนราศีตุลย์จึงมีความเชี่ยวชาญในการไกล่เกลี่ย ประนีประนอม มีจิตใจที่รักความยุติธรรม ไม่ชอบการโต้เถียงหรือออกคำสั่ง เขาจะชอบการผูกมิตรกับคนทั่วไป และหาทางไกล่เกลี่ยให้ดีต่อกัน

ลักษณะรูปร่างของคนราศีนี้ จะไม่ค่อยดูเด่นมากนัก ลักษณะเด่นที่เห็นได้ชัดคือ ตรงใบหน้าไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายจะดูอ่อนเยาว์เสมอ ถ้าเป็นผู้ชายส่วนใหญ่จะมีหน้าตาดี มีเสน่ห์ ถึงแม้ว่าเขาจะขีเหร่ขนาดไหนก็ตาม แต่เขาก็ยังมีบุคลิกที่ดูมีเสน่ห์น่าคบหาอยู่นั่นแหละ แต่ถ้าเป็นผู้หญิง ก็จะมีรูปร่างที่โค้งเว้าได้รูป บุคลิกดูมีเสน่ห์เช่นกัน ลักษณะนิสัยค่อนข้างซื่อ ไร้เดียงสา ตัดสินใจอะไรไม่ค่อยถูก เหมือนกับคันชั่งที่เอียงไปมา ขาดความมั่นคง เอาแน่เอานอนไม่ได้ จนต้องคอยให้คนอื่นตัดสินใจให้ และบางทีอาจจะโดนคนอื่นหลอกได้ง่ายเหมือนกัน

ชาวราศีตุลย์รักอิสระ ไม่ชอบการถูกเร่งหรือผลักดันให้เขาต้องตัดสินใจอะไรบางอย่าง ไม่ชอบการถูกบีบบังคับ ในทางกลับกันเขาจะเป็นคนที่ตรงไปตรงมาไม่อ้อมค้อม มีความรับผิดชอบ ไม่ชอบอะไรที่ดูสุดโต่งเวอร์เกินจริง เพราะเขาจะยึดติดอยู่กับโลกแห่งความจริงเท่านั้น

ชาวราศีตุลย์เกิดมาเพื่อรักศิลปะโดยแท้ ทั้งการวาดรูป ร้องเพลง นอกจากนั้น เขายังรักการอ่านเป็นชีวิต ให้สังเกตได้ว่าในห้องนอนของเขา มักเต็มไปด้วยหนังสือ หรือไม่ก็ต้องมีตู้หนังสือขนาดย่อมๆ อยู่มุมใดมุมหนึ่งของห้อง แล้วเขายังมีสมาธิดีอย่างมาก ในการศึกษาเรื่องราวต่างๆ ได้อย่างลึกซึ้ง สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นภาษาพูดหรือภาษาเขียนอย่างดงาม

Two cheerful sisters lying on the grass

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ชาวราศีพิจิกเป็นราศีธาตุน้ำ ดาวที่อยู่ในราศีนี้คือดาวพลูโต สัญลักษณ์เป็นรูปแมงป่องอันดุร้าย ตามธรรมชาติของแมงป่องนั้น ถือเป็นสัตว์ที่ดูลึกลับซับซ้อน ไม่ค่อยเปิดเผยตัว ชอบอาศัอยู่ในรูตลอดเวลา มีความทรหด สามารถอยู่อาศัยในสภาวะพื้นที่แห้งแล้งได้

คนราศีพิจิกนี้ จึงเป็นคนที่รักการผจญภัย มีร่งกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และมีสีหน้าที่เยือกเย็น ดวงตาจะเป็นประกาย แต่แฝงไปด้วยความรุนแรงที่มีอยู่ภายใน ปกติแล้วคนราศีนี้มีหน้าผากที่กว้าง และมีขนดกตามแขน ตามขา ไม่ว่าจะเป็นชายหรือหญิง ต่างก็มีลักษณะแบบนี้

ชาวราศีพิจิกส่วนใหญ่ จะเป็นคนเงียบไม่ค่อยพูดอะไรมากนัก แต่ภายใต้สีหน้าอันเยือกเย็นของเขานั้น ดูเหมือนจะมีอะไรแอบแฝงอยู่ แต่เขาจะไม่แสดงนิสัยที่แท้จริงออกมาให้เห็นหรอก เพราะเขาสามารถควบคุมความรู้สึกและอารมณ์ของตัวเองได้ ไม่ว่าคุณจะพยายามยุแหย่สักแค่ไหน จะเห็นได้ว่าเขาจะไม่ปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปตามสิ่งแวดล้อมเลย อย่างในตอนที่เพื่อนมีความสุข และรู้สึกดีใจกันออกนอกหน้า แต่เขาจะไม่แสดงอารมณ์ดีใจออกมาให้คุณเห็นหรอก ถึงแม้ในใจเขาจะรู้สึกดีใจด้วยก็ตาม

โดยทั่วไปแล้วชาวราศีพิจิก จะมีบุคลิกที่ดูเป็นกันเอง และสามารถเข้ากับใครได้ดี แต่ถ้าเกิดใครไปทำอะไรให้เจ็บแค้นใจ เขาจะเกลียดแต่ไม่แสดงออกให้รู้ แล้วจะหาโอกาสมาแก้แค้นคืนในภายหลัง ข้อดีคือเขาสามารถเป็นเพื่อนที่จริงใจต่อคุณได้ และยอมทำได้ทุกอย่าง แม้แต่การปกป้องคุณจากอันตรายต่างๆ

iStock_000043415104_Small

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

ราศีธนูคือราศีธาตุไฟ ดาวที่อยู่ในราศีนี้ คือดาวพฤหัส มักเป็นคนที่มีอุปนิสัยคึกคะนองเหมือนม้า ชอบมองโลกในแง่ดี มีความสุขสนุกสนานเฮฮาอยู่เสมอ ส่วนลูกธนูที่เขาโก่งนั้น จะคล้ายกับความนึกคิดของเขา ที่มักจะพุ่งไปในเรื่องเดียวกันเสมอ ดังนั้นเวลาคนราศีนี้คิดทำอะไรแล้ว เขาจะทำได้อย่างที่ใจคิดเสมอ

ลักษณะรูปร่างของคนราศีนี้ ส่วนใหญ่ดูแข็งแรง กำยำสูงใหญ่ราวกับนักกีฬา หรือไม่ก็เตี้ยเป็นคนแคระไปเลย ตามปกติแล้ว เขาจะมีนิสัยที่สนุกสนานเฮฮา ถ้าคุณเห็นเขาตั้งวงคุยกับเพื่อน เขาจะโดดเด่นที่สุด เรื่องที่เขาพูดแต่ละเรื่องล้วนน่าฟัง และชวนหัวเราะกันแทบทุกเรื่องเลยทีเดียว

ชาวราศีธนู จะมีมนุษย์สัมพันธ์ดีมาก มีท่าทีที่เปิดเผยเป็นกันเอง ถึงแม้บุคลิกของเขา จะไม่ค่อยสะดุดตาเท่าไหร่ แต่เขาก็มีบุคลิกท่าทางที่เต็มไปด้วยความมั่นใจอย่างเต็มที่ นอกจากนั้น เขามักจะอยู่ไม่สุข ชอบเดินไปโน่นมานี่ และชอบทำอะไรแบบรีบๆ จนดูเหมือนเป็นคนใจร้อน แต่ใจเขานั้นเต็มไปด้วยความบริสุทธิ์ และวางใจได้เสมอ

ชาวราศีธนู เป็นคนที่ชอบความตื่นเต้น ท้าทาย หรืออะไรก็ตามที่ทำให้เขารู้สึกร่าเริงมีชีวิตชีวา ดังนั้น คนราศีนี้ จึงไม่ค่อยกลัวอะไร และชอบทำอะไรด้วยความเสี่ยงเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกีฬา กิจกรรมการงาน เขาก็ทำได้หมด

 

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com

logo_horo