ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือน มิถุนายน 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือน มิถุนายน 2559 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือน มิถุนายน 2559

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

มีเรื่องต้องครุ่นคิดตัดสินใจ ช่วงนี้จึงดูวิตกกังวล ต้องอาศัยสมาธิ คิดด้วยความยุติธรรมจะพบทางออก เรื่องงานค่อนข้างวุ่นวาย ขัดแย้งกับผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงเนื้องานด้วย เป็นปัญหาที่คุณต้องรีบสะสาง กลางเดือนงานจะล้นมือ ต้องรับผิดชอบมากขึ้น หันไปทางไหนก็ไม่มีใครช่วย ทนเหนื่อยเอาหน่อย เดี๋ยวก็ดีขึ้น ปลายเดือนเสนออะไรไปก็มักจะถูกปฏิเสธ อยู่ในช่วงขาลงสุดๆ อย่าผลีผลามอะไรแย่ๆ ลงไปเด็ดขาด

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

กระตือรือร้นจนผิดสังเกต อยากทำนั่นนี่อยู่ตลอดเวลา หัวรั้นจึงทำให้ขัดใจกับผู้ใหญ่ ให้ใจเย็นลงสักหน่อย ไม่เช่นนั้นเรื่องจะบานปลาย การทำงานช่วงต้นๆ ไปได้เร็วมาก ถ้ามีการสอบแข่งขัน รับรองว่าคุณไม่เป็นรองใครแน่นอน แต่ให้ระวังคำพูดบ้าง จะทำให้ผิดใจกับเพื่อนร่วมงาน หรือผู้บังคับบัญชา ถ้าคุณอยากเปลี่ยนงาน ช่วงปลายเดือนเป็นเวลาที่ดีที่สุด

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การทำงานยังไม่ค่อยได้รับความเป็นธรรมมากนัก เลยเกิดความรู้สึกเซ็ง ขาดความกระตือรือร้นในงาน อย่าเพิ่งไปคิดน้อยใจ ให้ขยันตั้งใจทำงานไป แล้วตอนท้ายจะมีทางเลือกดีๆ ให้คุณ ส่วนถ้าใครคิดเปลี่ยนย้ายงาน ช่วงนี้ดีสำหรับคุณ ปลายเดือนจะได้รับคำชมจากหัวหน้า ให้แสดงความสามารถให้เต็มที่

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การทำงานมีเรื่องให้ต้องรับผิดชอบมากขึ้น ยอมเหนื่อยเพื่อผลตอบแทนที่คุ้มค่า คุณจะทำงานแซงคู่แข่งได้อย่างไม่ยาก แถมช่วงนี้ดวงผู้ใหญ่ยังสนับสนุนอีกด้วย ใครที่อยากเปลี่ยนย้ายงาน ตอนนี้เป็นจังหวะดี มีโอกาสเลื่อนตำแหน่ง พบความก้าวหน้าในเรื่องการงาน

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การทำงานไม่ตึงเครียด รู้สึกผ่อนคลาย มีแนวโน้มในการเปลี่ยนแปลงที่ดีในเรื่องหน้าที่การงาน ถ้าต้องสอบแข่งขันกับใคร คุณเป็นผู้ชนะแน่นอน ใครเบื่ออยากจะเปลี่ยนงาน ก็ให้รีบเปลี่ยนตอนนี้ จะมีโอกาสใหม่ๆ เข้ามา ระวังเรื่องเอกสารสำคัญ ผิดพลาดจะถูกตำหนิเอาได้

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การทำงานมีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ ถูกเพ่งเล็ง มีกฏระเบียบเพิ่มขึ้นอย่างที่คุณเองก็เริ่มต่อต้าน  ให้ใจเย็นไว้ก่อน เดี๋ยวทุกอย่างจะดีขึ้นเอง ได้รับงานใหม่ๆ มีความกระตือรือร้น รีบทำงาน สะสางงานเพราะมีแพลนจะไปเที่ยว การทำงานจะรีบเร่งทุกอย่าง งานที่เข้ามาก็มีกำหนดส่งเร็ว แต่คุณก็สามารถทำได้

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การทำงานเหนื่อย ไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้ ช่วงนี้ถูกใช้งานหนัก เป็นโรคอิจฉาตาร้อน ปลายๆ จะรู้สึกดีขึ้น คุณดื้อรั้น ใครมาห้ามก็ไม่ค่อยฟัง แต่โชคดีที่มีคนรักเยอะ มีคนคอยช่วยเหลือทุกอย่างผ่านไปด้วยดี การทำงานต้องวิ่งรอก มีงานนั้นงานนี้ชนๆ เข้ามา แทบไม่มีเวลา แต่ถ้ามองเป็นเรื่องสนุก ก็จะทำได้ดี มีความก้าวหน้า งานทัวร์ งานท่องเที่ยว รวมถึงผับ จะประสบความสำเร็จ มีการเริ่มต้นงานใหม่ๆ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การทำงานโดดเด่นไม่เป็นรองใคร พกความมั่นใจและความสามารถมาเต็มร้อย สอบแข่งขัน คู่แข่งกระเจิง แต่ก็ต้องไม่ทำตัวหยิ่งมากเกินไปจะเป็นภัย ผู้ใหญ่จะเขม่นเอา ช่วงนี้ถ้ารับงานสำคัญ ต้องรอบคอบสุดๆ บริวารลูกน้องจะทำให้คุณหน้าแตก การทำงานโหดสุดๆ เป็นช่วงงานตก ถึงแม้จะรีบสะสางก็ไม่ทัน เหนื่อยกับการประสานงาน เกี่ยงงานกันจนน่าเบื่อ แต่ถ้าเพิ่มความอดทนอีกนิด เมื่องานเสร็จ ผลตอบแทนจะคุ้มค่า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

ไม่ค่อยมีใจในการทำงานสักเท่าไหร่ คนที่ไว้ใจทำให้ผิดหวัง แต่ผ่านช่วงนี้ไปแล้วก็จะดี ราบรื่นขึ้นเยอะ มีพรรคพวกคอยหนุน แต่อย่าเพิ่งผลีผลามลงทุนต่อกรกับใคร งานที่ต้องใช้ความสามารถ ความคิดสร้างสรรค์ ไอเดียบรรเจิด ได้รับการยอมรับ ควรเจรจาเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง ชีวิตจะได้รุ่งเรือง

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

มีดวงในการย้ายงาน เปลี่ยนงาน ต้องพึ่งดวงพึ่งโชคลาภ การทำงานเรื่อยเปื่อย ไม่ค่อยถูกเสนอชื่อ ไม่มีความโดดเด่น ต้องขวนขวายหาความรู้เพิ่มเติม ได้เปลี่ยนแปลง หยิบจับอะไรใหม่ๆ แต่ก็มีรู้สึกอึดอัดบ้าง มีศัตรูคู่แข่งคอยทำร้ายน้ำใจอยู่ตลอด ไม่ควรไปสุงสิงด้วย จะทำให้ตัวเองแย่เปล่าๆ

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

ไม่ว่าจะหยิบจับอะไร ก็มักมีเพื่อนคอยช่วยเหลือ เริ่มมีพรสวรรค์ มีพวกคอยเชียร์ ทำให้งานสำเร็จได้ไวกว่าที่คิด แต่คุณก็ต้องรู้จักเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง เพื่อความก้าวหน้าในชีวิต ควรขยันขันแข็ง ให้ผลงานโดดเด่น เป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา แต่แทนที่จะก้าวแบบไม่มีอุปสรรค ก็ดันไปขวางบางคน ข้ามหน้าข้ามตาทำให้เกิดความไม่พอใจ

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

เจองานล้นมือ ทั้งเรื่องเอกสารและงานต่างๆ รุมเร้า แต่ถ้าตั้งสติให้ดี สักพักก็จะเคลียร์งานได้หมด ช่วงนี้อดทนทำงานมากกว่าคนอื่นไปก่อน พอผู้ใหญ่เห็นผลงาน รับรองได้รับการโปรโมทแน่ ช่วงนี้การทำงานเปิดทางสะดวก เตรียมพร้อมที่จะลุยเอาความสำเร็จ ถ้ากำลังปั้นงานใหญ่อยู่ รับรองไม่ผิดหวัง

 

logo_horo

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น