12ราศี ดวงการเงิน ดูดวง ดูดวงปี2560 อ คฑา

เงินน่ะมีไหม? 12 ราศี ดวงการเงิน เดือน ก.พ. 2560 จะเป็นยังไงบ้าง

Home / ดูดวง / เงินน่ะมีไหม? 12 ราศี ดวงการเงิน เดือน ก.พ. 2560 จะเป็นยังไงบ้าง

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การเงินถึงเวลาแล้วที่ต้องหันมารัดเข็มขัดให้ตัวเองบ้างแล้ว เนื่องจากปกติเป็นคนใช้จ่ายตามใจตัวเอง ไม่ค่อยคิดแผนล่วงหน้า ทำให้เกินงบอยู่เสมอ ช่วงต้นเดือนท่าจะเอาไม่อยู่บัญชีรายจ่ายท่วมท้นทั้งของตัวเองและคนใกล้ชิด ต้องหาวิธีชะลอการจ่ายจะได้มีเงินมาหมุนเวียนได้ทัน ช่วงกลางก็ยังคุมรายจ่ายไม่ค่อยอยู่ มักจะเผลอใจไปกับสิ่งยั่วยุ และมือเติบไปกับเรื่องความรัก ให้ระวังมือถือ กระเป๋าสตางค์ หายเพราะความประมาท ช่วงปลายเดือน แม้จะมีรายรับสม่ำเสมอจากงาน แต่ดูเหมือนจะยังไม่สามารถทดแทนกับค่าใช้จ่ายที่เกินตัว ทำให้ต้องประหยัดอยู่ในกรอบมากขึ้น  ที่สำคัญยังไม่มีลาภลอย ไม่ต้องหวังลมๆแล้งๆ

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การเงินช่วงต้นเดือนถึงกลางเดือน มีเกณฑ์เสียเงินไปกับการซ่อมแซมรถ ค่าเดินทาง คนรัก ครอบครัว และของฟุ่มเฟือย แต่โชคดีที่ยังพอมีลาภลอยมาบ้าง จากงานเสริมและเสน่หา ทำให้เอาตัวรอดไปได้ สภาพการเงินคล่องตัวมากขึ้น แต่ช่วงปลายเดือนต้องระวัง หากมีคนอื่นรู้ว่ามีเงินเยอะ จะมีคนเข้ามาหยิบยืม ห้ามใจอ่อนเด็ดขาด ไม่อย่างนั้นจะลำบากไประยะยาว

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การเงินสามารถเอาตัวรอดได้จากความประหยัดอดออม มีโชคลาภในการเสี่ยงเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว ดวงได้เงินก้อน หรือได้มรดก ดวงดีกับเรื่องอสังหาริมทรัพย์ ได้ของถูกใจ เหมาะในการลงทุนขยับขยาย ผลตอบแทนที่ได้ก็มีโอกาสคืนทุนเร็ว ช่วงปลายเดือน การเงินหมุนเวียนคล่องขึ้น มีช่องทางหาเงินได้ง่าย รายจ่ายจากตัวเองมีไม่เยอะ แต่จะมาหงุดหงิดเพราะมีคนหาเรื่องเดือดร้อนมาให้ โดยเฉพาะคนอายุน้อยกว่า

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การเงินไม่ค่อยมีปัญหา แต่ช่วงต้นเดือนอย่าใจอ่อนให้ใครหยิบยืมพร่ำเพรื่อ ได้คืนช้าและจะมีเรื่องหงุดหงิดใจตามมา คงต้องทำใจแข็งขึ้นมาบ้าง พอช่วงปลายเดือน การเงินมีสภาพคล่องขึ้น รายจ่ายส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องของการทำบุญ ทำทานช่วยเหลือคนอื่น หรือให้หยิบยืมเงินได้ แต่สามารถทำได้ไม่ต้องกลัวชักดาบ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การเงินได้เป็นช่วงเวลาแห่งการใช้อย่างเดียว กำลังขุดเอาเงินเก็บมาลงทุน มาใช้จ่ายในสิ่งที่อยากได้ แต่โชคดีที่ยังรักษาสภาพคล่องไว้ได้ มีลาภปาก ช่วงกลางเดือน เริ่มรู้จักเก็บหอมรอมริบจึงสามารถควบคุมสภาพคล่องได้ดี แต่ถ้าจะร่วมหุ้นกับใคร ต้องดูเรื่องสัญญาให้ดี อาจมีเรื่องผิดใจเกี่ยวกับเงินทองได้   ช่วงปลายเดือน ระวังการเงินใช้สุ่มสี่สุ่มห้า อดใจไม่ไหวกับสิ่งของที่อยากได้ ต้องรีบเบิกเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย ไม่ถึงกับขัดสน แต่อย่าให้ใครยืมเงินเพราะเป็นหนี้สูญแน่นอน

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การเงินรายจ่ายมากกว่ารายรับ เพราะหนักไปในเรื่องของการซ่อมบำรุงหรือดูแลรักษาสุขภาพ หากคิดจะใช้ลงทุนช่วงนี้ควรชะลอไว้รวมไปถึงการใช้จ่ายที่เกี่ยวกับงานสังสรรค์ปาร์ตี้ แม้จะไม่กระเทือนเงินในกระเป๋า เพราะมีหลายครั้งที่ได้กินฟรีเที่ยวฟรีอยู่บ่อยๆ แต่ที่ทำให้หนักอกหนักใจต้องเสียเงิน ส่วนใหญ่จะมาจากบริวารคนใกล้ตัวที่อายุน้อยกว่า ช่วงปลายเดือนระวังอาจมีเรื่องร้อนใจ เกี่ยวกับเงินที่เก็บมาตั้งนาน มีอันต้องหายไปอย่างรวดเร็วจากการลงทุน ต้องระมัดระวังเรื่องถูกหลอกเอาเปรียบ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

สำหรับเรื่องการเงิน เดือนนี้คงต้องเจอกับความลำบากใจกับคนมาขอหยิบยืม ทางที่ดีแนะนำให้คุณนำเงินไปฝากธนาคารแบบฝากประจำไปเลยดีกว่า จะทำให้คุณปฏิเสธง่ายขึ้น เพราะถ้าให้ยืมไปแล้วจะได้คืนช้า แต่ถ้าหากจะถามถึงโชคลาภทางการเงินเดือนนี้มีเกณฑ์ได้ลาภก็ต้องช่วงกลางเดือนไปแล้ว มีโอกาสที่จะเสี่ยงลุ้น ซื้อลอตเตอรี่อาจถูกรางวัล แต่เงินที่ได้มานั้นมีเกณฑ์เสียเงินเกี่ยวกับคนรัก คนใกล้ตัว  รายจ่ายแบบจำใจต้องจ่ายอยู่บ้าง แต่ไม่กระทบสภาพคล่อง ลูกหนี้อาจมาเอาเงินมาคืนช้าหน่อยแต่ไม่ถึงกับหนี้สูญสบายใจได้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

หากพูดถึงเรื่องการเงินเดือนนี้ บอกได้ว่าพอมีลาภปาก ได้ของฝากของฟรีถูกใจ  หรือได้เงินก้อน  กลางเดือนไปแล้วจะมีโชคลาภจากการเดินทาง  แต่ถ้าเป็นเรื่องการลงทุน การขยับขยายธุรกิจ  คุณต้องรอบคอบให้มาก  เพราะมีเกณฑ์ขัดแย้งกับหุ้นส่วนในเรื่องผลประโยชน์ตอบแทน   อย่างไรก็ตามในช่วงนี้คุณก็ยังต้องระวังกลุ่มคนที่มาตอดเล็กตอดน้อย  ซึ่งอาจทำให้เสียอารมณ์อยู่บ้าง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การเงินเดือนนี้คุณจะเน้นไปในส่วนของการทำบุญ การช่วยเหลือคนด้วยโอกาส แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะไม่ได้กลับคืน เพราะอย่างน้อยก็มีความสบายหนึ่งอย่างที่ได้กลับมา แต่ก็อยากเตือไว้ด้วยว่า ช่วงนี้ไม่ควรให้ใครหยิบยืม อย่าไว้วางใจใครจนเกินไปแม้แต่คนใกล้ตัว อาจถูกหลอกถูกโกงได้ง่าย  ถามถึงโชคลาภก็ยังไม่มีมา ส่วนใหญ่รายรับจะมาจากธุรกิจและการทำงานเสียมากกว่า  โดยรวมการเงินเดือนนี้ถือว่า มีสภาพคล่องดีทีเดียว มีรายรับเข้ามาตลอดทั้งงานหลักงานเสริม อาจใช้จ่ายกับการลงทุน แต่ไม่ผิดหวังมีเม็ดเงินเพิ่มได้กำไรแน่นอน

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การเงินเป็นเดือนแห่งการลงทุน คุณอยากเอาเงินเก็บมาลงทุนในสิ่งที่ฝัน มาซื้อหาของที่อยากได้ ยังดีถือว่าไม่มีเกณฑ์เงินทองขัดสน แต่ก็อยากให้ระวังไว้ด้วย เรื่องเงินนั้นไม่เข้าใครออกใคร ต้องรอบคอบให้มากไว้ก็จะดีกับตัวเอง โอกาสพลาดยังมีสูง อาจเจอกับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึงได้

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

สำหรับการเงินของคุณในเดือนนี้  ช่วงต้นจะมีรายจ่ายเข้ามาเยอะ แต่ยังดีที่พอจะมีคนสนับสนุน และเหมาะกับการขยับขยายลงทุน ยิ่งกลางเดือนรายจ่ายจะยิ่งเพียบ ยิ่งเครียดยิ่งต้องระบายออก จึงมีแต่เรื่องต้องควักจ่าย ส่วนใหญ่หนักไปในทางบันเทิง หาความสุขใส่ตัว ปลายเดือนไปแล้วถึงจะเริ่มควบคุมได้ สภาพคล่องเริ่มดี เป็นช่วงที่จะได้ของถูกใจมาแบบไม่ต้องเสียเงิน แต่ก็ยังไม่เหมาะให้หยิบยืมจะมีเรื่องผิดใจกันตามมา

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การเงินเริ่มรู้จักเก็บออม มีเงินหมุนเวียนคล่อง มีเป้าหมายทำให้ขยันเก็บขยันหา แถมมีโชคลาภฟลุคๆ เข้ามาแต่ไม่ควรให้ใครยืมจะมีเรื่องขัดใจกันภายหลัง ช่วงกลาง  การเงินแม้จะเป็นคนอ่อนไหวชอบช่วยเหลือ แต่ก็ให้คำนึงถึงตัวเองเป็นหลักก่อน เพราะเป็นที่คุณอยากจะเก็บหอมรอมริบไว้เพื่ออนาคต จึงไม่ควรฟุ่มเฟือย

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น