12ราศี ดวงการงาน ดูดวง ดูดวงปี2560 อ คฑา

เดือนนี้งานจะรุ่ง หรืองานจะร่วง มาเช็คกัน ดูดวง 12 ราศี โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / เดือนนี้งานจะรุ่ง หรืองานจะร่วง มาเช็คกัน ดูดวง 12 ราศี โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การงานเดือนนี้โดดเด่น ช่วงต้นเดือนดวงชะตามีเกณฑ์การเริ่มต้นใหม่ หากคิดลงทุนทำกิจการส่วนตัวถือว่าเป็นช่วงที่ลงตัวที่สุด ด้านงานประจำได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เป็นช่วงที่คุณสามารถโชว์เดี่ยวได้แบบไม่อายใคร มิหนำซ้ำผลงานยังเป็นที่พอใจ แต่อาจลังเลกับการเปลี่ยนแปลงบ้าง แต่ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่คุณคิดไว้แต่แรกเพราะมันจะนำพาคุณไปสู่ความสำเร็จ ช่วงกลางเดือน ได้มีโอกาสเริ่มต้นงานใหม่ๆอย่างจริงจัง รวมถึงการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนแต่เป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่ต้องอาศัยความสามารถของคุณ ดังนั้นช่วงนี้ต้องแสดงพลังความสามารถให้เต็มที่

สิ่งที่คาดหวังไว้เกี่ยวกับเลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่งจะได้สมใจ หรือถ้าคิดจะเปลี่ยนงานให้ลุกขึ้นมาเขียนใบสมัครได้เลย โอกาสดีๆรอคุณอยู่แล้ว ส่วนใครที่อยากทำกิจการของตัวเองจะโชคดีมีคนช่วยสานให้ฝันเป็นจริง ช่วงปลายเดือนมีโอกาสได้หยิบจับทำในสิ่งที่คุณไม่เคยทำ ได้โอกาสจากผู้ใหญ่ ดังนั้น อย่าลังเลที่จะทำให้ฝันเป็นจริง จงเชื่อมั่นในตัวเอง และหากอยากจะขอความช่วยเหลือหรือขอความร่วมมือจากใครรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะวาจาน่าเชื่อถือ หว่านล้อมได้เป็นเลิศ

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การงานช่วงต้นเดือน-กลางเดือน แนะนำให้เข้าหาผู้ใหญ่โดยเฉพาะผู้ใหญ่เพศหญิง จะได้รับการสนับสนุนที่ดี ได้รับโอกาสใหม่ๆ เป็นตัวเก็งที่มีโอกาสเป็นม้ามืด แล้วจะมีความมั่นคงขึ้นเรื่อยๆ มีคนส่งผู้ช่วยมาทำงานเบาแรง ผลงานดีมีประสิทธิภาพ จนได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ช่วงปลายเดือน อยากได้อะไรก็จะได้ การรับโอกาสรับผิดชอบงานที่ถนัดจึงได้แสดงความฝีมือเต็มที่ ผู้ใหย่ให้ความไว้วางใจมากขึ้น เป็นอีกช่วงที่เหมาะกับการเจรจาต่อรอง จะเป็นฝ่ายได้เปรียบ คิดจะขอความช่วยเหลือจากใครจะได้รับความร่วมมือเต็มที่ แต่ติดปัญหาตรงที่เป็นคนจัดสินใจลังเลไม่เด็ดขาด หากแก้ไขข้อด้อยตรงนี้ไปได้ทุกอย่างจะราบรื่นขึ้น

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การงานเกิดความลังเลใจ การตัดสินใจเป็นเรื่องลำบาก ช่วงต้นเดือนจะเจอแต่งานยากๆ ปัญหาสารพัด โชคดีที่มีเพศตรงข้ามที่อายุมากกว่าเข้ามาช่วยเหลือ แนะนำว่าช่วงนี้ให้ลงแรงขยันให้เต็มที่แล้วจะผลลัพธ์ที่ออกมาจะเป็นที่น่าพอใจ แต่ถ้ามีต้องเจรจางานสำคัญแนะนำให้พักเอาไว้ก่อน ช่วงกลางเดือน-ปลายเดือน มีผู้ใหญ่เข้ามาช่วย โดยเฉพาะถ้ามีผู้บังคับบัญชาเป็นผู้หญิงจะดีมาก เพราะได้รับความเมตตา ประกอบกับถ้ารู้จักเข้าหาจะยิ่งดีกับความก้าวหน้าในงาน ถ้างานที่ทำเกี่ยวกับการบริการหรือการประสานงานพบปะผู้คนจะยิ่งรุ่ง ได้รับคำชื่นชม มีโอกาสได้เป็นพนักงานดีเด่นกันเลยทีเดียว ทำดีจนเนื้อหอมทำให้ใครๆก็อยากได้ไปร่วมงานด้วยหรือเข้ามาขอความช่วยเหลือ จนกลายเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงานและผู้บังคับบัญชา แต่ที่แย่คือคุณจะมีไม่เวลาส่วนตัวสักเท่าไหร่

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การงาน สะดุดบ่อยโดยเฉพาะงานที่ต้องพบปะเจรจา งานเกี่ยวกับเอกสาร และมักมีปัญหากระทบกระทั่งกับเพื่อนร่วมงาน มีเกณฑ์ถูกตำหนิ  หากต้องการให้สำเร็จต้องให้ผู้ใหญ่เข้ามาช่วยประสานงานให้  ในดวงชะตามีเกณฑ์เดินทางบ่อย หรือมีเกณฑ์เปลี่ยนงาน โยกย้าย ซึ่งคุณโดนหางเลขอย่างแน่นอน ต้องใจเย็น อย่ามีอคติและต้องพยายามปรับตัว เพราะ โชคดีได้ผู้ใหญ่อุปถัมภ์สนับสนุน  ยิ่งถ้ามีผู้บังคับบัญชาเป็นผู้หญิงจะเห็นดีเห็นงามตามคุณเสมอ และจะได้เพื่อนรู้ใจ หรือมีคนมาช่วยทำงานเพิ่ม ทำให้งานก้าวหน้า มีผลงานได้รับคำชม และได้รับการยอมรับมากขึ้น ซึ่งทำให้ช่วงเวลาที่ร้ายกลายเป็นดีได้

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การทำงานในดวงชะตามีเกณฑ์การย้ายงานหรือปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ดีขึ้น ได้รับข้อเสนอมากมาย แนะนำให้ลองปรึกษาเพื่อนสนิท หรือคนที่คุณไว้วางใจ จะได้คำตอบที่ถูกต้องไม่ผิดหวัง การลงทุนกับคนสนิทจะประสบผลสำเร็จ ได้ผลตอบแทนคุ้มค่า ช่วงกลางเดือน การงานถ้อยทีถ้อยอาศัย พึ่งพากันได้กับเพื่อนร่วมงาน เหมาะกับการนัดหมายเจรจา จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนช่วงปลายเดือน ดวงงานพุ่งแรง ได้รับคำชม อาจได้ข้อเสนอพิเศษ หรือมีการเลื่อนขั้นปรับตำแหน่ง มีดวงเดินทางไกลทั้งทางบกและทางน้ำ แม้ว่าจะรีบเร่งอยู่บ้าง แต่การเดินทางก็ปลอดภัยหายห่วง   การงานทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางได้ดี ถึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างเพิ่มเติม

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การงานมีการพัฒนา คุณอาจถูกส่งตัวไปฝึกอบรม เรียนรู้งานมากขึ้น ทำให้ได้ทั้งความรู้ และได้มิตรภาพเพิ่ม แต่ถ้าคุณมีการสอบแข่งขัน ต้องทำการบ้านให้มากขึ้นจะได้ไม่เป็นรองใคร  เพราะมีโอกาสทำงานท้าทายความสามารถ มีเกณฑ์เริ่มต้นงานหรือสิ่งใหม่ๆ ช่วงนี้คุณกำลังมีความคิดสร้างสรรค์อันบรรเจิดจงรีบสานต่อในสิ่งต่างๆ เพราะอาจมีการตัดสินใจกะทันหันเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลง  จงใช้ความเชื่อมั่นของตัวเองแล้วคุณจะไม่ผิดหวัง การงานมีโอกาสก้าวหน้าสูง แต่ยังไม่มั่นคงจึงต้องรู้จักขวนขวาย หมั่นพัฒนาตนเอง และขยันขันแข็งเสมอต้นเสมอปลาย เรียนรู้จากคนที่ประสบความสำเร็จ  คุณจะได้รับการยอมรับอย่างแน่นอน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การงานเดือนนี้ จะได้เริ่มลงทุนทั้งเรื่องธุรกิจที่ราบรื่นดีไม่มีปัญหาเพราะจะได้ที่ปรึกษาที่ดีคอยให้คำแนะนำ  และถือได้ว่าเป็นช่วงจุดเปลี่ยน ซึ่งอาจเป็นการเปลี่ยนหน้าที่ใหม่แบบพลิกโผไปเลย เพราะบางทีการทำอะไรซ้ำๆ เดิมๆ คุณเองก็จะเบื่อรู้สึกว่าไม่มีการพัฒนา ดังนั้นจึงเป็นเหตุจำเป็นให้ต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ และต้องเตรียมรับมือกับปัญหาที่จะเริ่มเกิดตั้งแต่ช่วงกลางไปจนถึงปลายเดือนไว้ด้วย เพราะงานจะมีติดๆ ขัดๆ เหมือนทำอะไรก็ไม่ค่อยเห็นผล เกิดความวุ่นวายทั้งระบบภายในและผู้คนแวดล้อม ต้องพยายามปรับตัวไปตามสถานการณ์ แล้วจะนำมาซึ่งโอกาสดีๆ ที่จะได้รับการส่งเสริมจากผลงานเก่านำชื่อเสียงมาให้

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การงานในช่วงต้นเดือนนี้ จะหวั่นไหวไปกับสิ่งแวดล้อมรอบข้างอยู่บ่อยๆ ต้องพยายามทำตัวให้หนักแน่น การทำงานอาจมีถูกตำหนิเล็กๆ น้อยๆ แต่ก็ชอบเก็บอามาคิดบั่นทอนจิตใจ บางเรื่องถ้าปล่อยได้จะทำให้งานรุ่งขึ้นเยอะ ถ้ากำลังเคว้งจะได้รับข้อเสนอพิเศษ มีข่าวดี ให้รีบตอบรับได้เลย ส่วนงานที่ต้องมีการเจรจาติดต่อสื่อสารให้ระวังบริวารจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้

ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนไปแล้ว ดวงการงานจึงจะเริ่มดีขึ้น ยิ่งถ้าจับจุดได้ถูกทางทุกอย่างก็ไม่มีปัญหา  สามารถเข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงาน เป็นช่วงเวลาแห่งการกระชับมิตร ยิ่งถ้ามีสังสรรค์นอกสถานที่บ้างก็ควรไปเพราะคุณมีเกณฑ์ได้บริวารถูกใจ หรือถ้าใครกำลังต้องการลูกทีมให้รีบประกาศรับสมัครแล้วจะได้ในไม่ช้านี้ ช่วงปลายไปแล้ว เริ่มได้คิดสร้างสรรค์ผลงาน มีความคิดเด็ดๆ แปลกๆ มานำเสนอหัวหน้า งานก้าวหน้าขึ้น ถึงแม้จะมีบางคนที่ไม่ค่อยจะชอบลักษณะการทำงานของคุณบ้าง แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรคุณได้ อย่าไปเสียเวลาหงุดหงิดจะดีกว่า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การงานของคุณเดือนนี้ ก็พอจะเบากว่าเดือนที่แล้วได้บ้าง มีโอกาสได้แสดงความสามารถ แสดงความคิดเห็นจึงได้รับการยอมรับมากขึ้น เหมาะกับการเริ่มต้นงานเสริม หรือลงมือทำในสิ่งที่ชอบจะประสบความสำเร็จ และมีความก้าวหน้าเพิ่มขึ้น  แต่อยากให้ระวังไว้ด้วยในช่วงกลางไปจนถึงปลายเดือน อย่าเก็บเอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาคิดรบกวนจิตใจตัวเอง ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ จนอยากหนีปัญหาต่างๆ  เหนื่อยกายไม่เท่าไหร่ แต่เหนื่อยใจช่างหนักหนาสาหัส เจอแต่คนกินแรง ไม่ค่อยให้ความร่วมมือ ถ้าหาทางออกไม่เจอให้เข้าหาผู้ใหญ่พูดคุยกันตรงๆ จะทำให้คุณสบายใจขึ้น  และที่สำคัญไม่อยากให้ไหว้วานใครในการทำงานเพราะจะไม่เกิดผลดี มีเหตุให้ต้องบาดหมางกันภายหลังด้วยซ้ำไป ดังนั้นช่วงนี้ถ้ารู้สึกเหนื่อยเกินไปก็ให้หาเวลาไปเที่ยวพักผ่อนสมองบ้างจะทำให้รู้สึกสดชื่นขึ้น  หนทางก้าวหน้าก็อีกไม่นานเกินรอ

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การงานถือว่าราบรื่นไปได้เรื่อยๆ ไม่ว่าจะหยิบจับทำอะไรก็ดูเข้าท่าเข้าที มีเสียงสนับสนุน เหมาะมากในการทำงานที่ต้องใช้เจรจาหรือใครที่จะเริ่มลงทุนธุรกิจใหม่ ทำงานเสริมที่ชอบ ดวงการงานประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี มีโอกาสได้รับการโปรโมทให้เลื่อนขั้น ปรับตำแหน่ง ช่วงกลางเดือนนั้น จะมีเหตุให้คุณต้องเดินทางไกลทั้งทางบกและทางน้ำ อาจจะรีบเร่งอยู่บ้าง แต่ก็ปลอดโปร่งหายห่วง  การงานทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทางได้ดี ถึงแม้จะมีการปรับเปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างเพิ่มเติม ช่วงนี้เหมาะในการนำเสนอความคิดแปลกใหม่ได้ความรู้เพิ่ม รวมถึงได้เพื่อนใหม่ๆ ในการทำงานเพิ่มด้วย   แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงปลายเดือน     จะมีเรื่องให้คุณรู้สึกอึดอัดบ้าง ต้องเข้าไปข้องเกี่ยวกับเรื่องซับซ้อน ตัดสินใจลำบาก พยายามเป็นตัวของตัวเองให้มากที่สุด บางอย่างหากปฏิเสธได้ให้รีบปฏิเสธ อย่าแบ่งรับแบ่งสู้จะกลายเป็นภาระติดพัน

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

การงานของคุณในเดือนนี้ เหมือนไฟกำลังติดขยันขันแข็งเป็นพิเศษ คิดอยากทำอะไรหลายๆ อย่างไม่ได้หยุด แต่ก็นับว่าได้ผลประโยชน์เข้าตัวเองเป็นอย่างมาก การทำงานแคล่วคล่องว่องไวได้รับการยอมรับ เสนอผลงานอะไรออกมาก็เป็นที่ชื่นชอบของผู้ใหญ่ เรียกได้ว่างานลื่นไหลดีทีเดียว ตำแหน่งหน้าที่ก้าวหน้าขึ้น เป็นเพราะตัวเองและเพื่อนร่วมทีมที่ดีด้วย แต่เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางเดือน จะมีเรื่องหนักอกหนักใจกับการขอความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิด การทำงานด้วยความหนักเอาเบาสู้ของคุณทำให้งานออกมามีประสิทธิภาพได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แต่ช่วงนี้ควรหาผู้ช่วยจะทำให้คุณก้าวไปได้ไกลขึ้นจะได้รับข้อเสนอดี

มีงานเสริมทำให้สภาพคล่องทางการเงินดีขึ้นด้วย บรรยากาศการทำงานร่วมกับผู้อื่นก็ดูอบอุ่นเป็นมิตร ได้เพื่อนคู่คิดที่ดีทำให้รู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูก โดยเฉพาะงานที่ต้องใช้การเจรจาราบรื่นดีมาก รวมถึงอาหารการกิน ที่เกี่ยวข้องกับความสวยความงามงามจะรุ่งเรืองมากได้บริวารได้เพื่อนร่วมงานดีจึงช่วยสนับสนุน กลายเป็นคนสำคัญ มีแต่คนต้องการตัว ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ  แต่อย่างไรก็ดีอย่าลืมดูแลคือสุขภาพ เพราะมีเกณฑ์จะเจ็บไข้ได้ป่วยหากโหมงานหนักเกิน

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การงานในเดือนนี้ ยังคงมีความเครียดและกดดันหลายเรื่อง ทั้งครอบครัว คนใกล้ชิด รวมถึงคนรักทำให้คุณรู้สึกเหมือนคิดอะไรอยู่คนเดียว ถูกบังคับใจให้ทำในสิ่งที่คุณเองก็ไม่มีทางเลือก การทำงานช่วงนี้เกิดความผิดพลาดบ่อย ระวังการแสดงความคิดเห็นที่จะทำให้ขัดแย้งหรือผิดใจกับผู้ใหญ่ ให้ลดความดื้อรั้นบ้างก็จะไม่สร้างปัญหา ยิ่งช่วงกลางเดือน อุปสรรคเข้ามาร้อยแปด บางคนไม่ช่วยยังจะมาซ้ำเติม ช่วงนี้ทำได้แค่เพียงอดทนรอโอกาส แต่คงต้องรอยาวหน่อย ทางที่ดีให้ปล่อยเลยตามเลย หาเวลาพักผ่อนให้ตัวเอง อย่าเพิ่งคาดหวังแล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง

ช่วงปลายไปแล้วผู้ใหญ่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคุณมากขึ้น บางครั้งอาจทำให้ขาดอิสระไปบ้าง แต่ก็มีแง่มุมที่ดีเหมือนกัน การทำงานได้รับการสนับสนุนส่งเสริมดังนั้นก็ทำให้เต็มที่ อาจจะรู้สึกเบื่อๆ สิ่งแวดล้อมไม่ค่อยเป็นใจ แต่สักพักก็ทำใจได้เอง คิดโยกย้ายลองปรึกษาผู้ใหญ่จะช่วยเพิ่มช่องทางให้คุณได้

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น