12ราศี ดวงการเงิน ดูดวง ดูดวงปี2560 อ คฑา

เดี๋ยวก็รู้ว่าหมู่หรือจ่า! ดวงการเงิน 12 ราศี เดือนมีนาคม 2560 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / เดี๋ยวก็รู้ว่าหมู่หรือจ่า! ดวงการเงิน 12 ราศี เดือนมีนาคม 2560 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์)

การเงินแม้ไม่โดดเด่นมาก แต่ก็เอาพอตัวรอดได้ เพราะมีการวางแผน หรือการคุมรายจ่ายที่รัดกุมมากขึ้น ด้านโชคลาภลาภลอยยังคงห่างไกลอย่าได้หวัง ช่วงกลางเดือนมีเหตุต้องควักจ่ายไปกับข้าวของเครื่องใช้ และมีคนมาหยิบยืมทำให้ไม่มีเหลือเก็บ ดังนั้นหากจะทำอะไรต้องรอบคอบ เพราะมีเหตุต้องมานั่งเสียใจภายหลัง แต่โชคดีมีลาภจากการเดินทางหรือคนไกล ช่วงปลายเดือนการเงินแม้โชคลาภลอยจะไม่เด่นชัด แต่มีสภาพคล่องที่ดีขึ้นอย่างน่าใจหาย อยากได้อยากมีอะไรไม่ต้องรอ มีพอหยิบฉวยได้ตามใจโดยไม่ขัดสน

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม)

การเงินสภาพทางการเงินคล่องตัวมากขึ้น สามารถหาเงินเพิ่มได้จากช่องทางต่างๆ แต่ต้องระวังเรื่องการใช้จ่ายมือเติบจะทำให้ภายหลังแย่ เพราะเงินเสริมที่ได้มายังเอาแน่เอานอนไม่ค่อยได้ ส่วนใหญ่หมดไปกับการกิน เที่ยว เพื่อนฝูง แต่เป็นคนโชคดีที่หาเงินแก่ มีช่องทาง ทำให้พอเงินจะหมดก็มีช่องทางการหาเงิน แต่อย่าหวังกับลาภลอย ดวงชะตาของคุณต้องหาด้วยตัวเองเท่านั้น และยังเป็นช่วงที่ยังไม่พร้อมที่ไปช่วยเหลือคนอื่น เพราะลำพังแค่ตัวเองก็จะเอาไม่รอด

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน)

การเงินแม้ช่วงต้นเดือนจะอึดอัดใจกับคนมาขอหยิบยืม หรือคนที่สร้างความเดือดร้อนมาให้ แต่ยังยิ้มออกเพราะช่วงกลางเดือนลงมาจะได้ลาภ ไม่ว่าจะเสี่ยงโชคหรืออยู่เฉยก็มีข่าวดี  ช่วงกลางการเงินมีหาเงินได้หลายทาง มีคนนั้นคนนี้เสนองานมาให้ทั้งรายได้รายได้เสริมกำลังงอกเงย มีดวงได้รับมรดก หรือมีลาภจากอสังหาริมทรัพย์ เล่นหุ้น ช่วงปลายการเงินมีโชคลาภ พูดจาต่อรองกับใครประสบผลสำเร็จ มีดวงได้รับอสังหาริมทรัพย์ ได้รับมรดก หรือจะผันตัวเองเป็นนายหน้าก็ได้ผลตอบแทนดีทีเดียว แต่ถ้าได้มาแล้วต้องไม่ให้ใครรู้ จะมีคนมาขอหยิบยืมให้ลำบากใจ

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม)

การเงินไม่ถึงกับหาง่ายแต่ก็ไม่ฝืดเคือง ใช้ง่ายจ่ายคล่อง มีเงินพอที่จะจับจ่ายในสิ่งของที่เล็งไว้ อยากได้อะไรมักจะมีเหตุการณ์ที่ทำให้ได้มา ได้ของถูกใจจากคนใกล้ชิดหรือของที่หายไปจะได้กลับคืน  แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงที่สุดคือ เรื่องความใจอ่อน ใครจะมาขอหยิบยืมขอความช่วยเหลือต้องปฏิเสธไปก่อน ไม่อย่างนั้นคุณจะเป็นคนที่เดือดร้อนเอง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน)

การเงินแม้จะได้ช้ากว่าที่ตั้งเป้าไว้ แต่ก็ได้แน่นอน สภาพคล่องไม่มีปัญหา แต่อย่าเผลอใจอ่อนมากไป อันนี้จะยุ่ง อาจเป็นเพราะเป็นคนง่ายๆ จ่ายไปโดยไม่คิด จึงมีแววหนี้สูญสูง จะถูกเอาเปรียบได้ ต้องเปลี่ยนตัวเองใหม่ ไม่อย่างนั้นการเงินติดขัดแน่นอน เพราะในดวงชะตาการเงินถ้าไม่ติดปัญหาเรื่องการเอารัดเอาเปรียบ การเงินก็วิ่งฉิว เป็นช่วงที่มีโชคในการเสี่ยง การเก็บกำไร ไม่ว่าจะเป็นที่ดิน คอนโดมิเนียม จะทำเงินให้ได้มาก

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม)

การเงินระวังรายจ่ายจำนวนมากแบบไม่ทันตั้งตัว ต้องประหยัดได้คงต้องไว้ก่อน แต่ก็ยังพอมีโชคลาภบ้าง แต่ส่วนใหญ่ก็ต้องช่วยเหลือตัวเองก่อน  กลางเดือนไปแล้วอาจจะมีการใช้จ่ายส่วนตัวไปบ้าง แต่ก็ยังไม่ถึงกับขัดสน ยังคงมีคนมาอุปถัมภ์จุนเจือ เพราะจะมีโชคลาภจากเสน่หา ไปถึงช่วงปลายเดือน ทำให้มีการใช้จ่ายมือเติบสุดๆ ของหลายอย่างที่ได้มาง่าย จึงทำให้เสียไปง่ายๆ แต่ไม่ต้องห่วงเพราะมีลาภจากผู้ใหญ่และมักมีเจ้ามือคอยช่วยเหลือดูแลอยู่เสมอ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม)

การเงินเดือนนี้ คงต้องเจอกับค่าใช้จ่ายจุกจิกตั้งแต่ต้นไปจนถึงช่วงกลางเดือนเกี่ยวกับรถยนต์ มีเหตุทำให้รถเสียจ่ายเป็นค่าซ่อม หรือค่าประกันรถยนต์ แต่ก็ถือว่ายังไม่น่าห่วงมากเพราะจะมีลาภจากการเสน่หาอยู่บ้าง เพศตรงข้ามให้ความช่วยเหลือได้ให้ใช้ลูกอ้อนช่วย สิ่งที่อยากจะเตือนเกี่ยวกับการเงินของคุณในเดือนนี้ก็คือ ยังไม่เหมาะที่จะลงทุน เก็งกำไร เพราะโอกาสพลาดมีสูง ทำให้ขาดทุนเยอะได้ ให้รอดูสถานการณ์อีกสักระยะก่อนดีกว่า

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน)

การเงินเดือนนี้มีเกณฑ์เสียเงินจุกจิก อย่าพยายามหาเรื่องใส่ตัว อยู่เฉยๆไว้ก่อนดีกว่า ยิ่งช่วงกลางไปแล้ว รายจ่ายเยอะมีเข้ามาเยอะทั้งเกิดจากตัวเองและผู้อื่น ส่วนใหญ่จ่ายไปกับเรื่องเฮฮา ท่องเที่ยว ยิ่งถ้าใครคิดอยากจะลงทุนยังถือว่าไม่ใช่โอกาสที่ดี ถ้าถามถึงลาภลอยก็เช่นกัน โชคลาภก้อนใหญ่จะไม่มีมา แต่จะได้ลาภจากความเสน่หาโดยเพศตรงข้ามอยู่บ้าง

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม)

การเงินเดือนนี้มีรายจ่ายเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวเลยทีเดียว แต่ก็ยังถือว่าไม่ได้หนักมาก ยังพอควบคุมได้อยู่ ทำให้สภาพคล่องไม่ขัดสน และมีเกณฑ์ได้ของฝากถูกใจจากคนใกล้ชิด จะระวังก็แต่ช่วงกลางเดือนไปจนถึงปลายเดือน การเงินดูจะฟุ้งเฟ้อเป็นพิเศษ อยากได้อะไรเป็นต้องซื้อหามาสนองความต้องการ  เป็นคนใช้เงินมือเติบ ใช้จ่ายไม่ค่อยคิดหน้าคิดหลัง เป็นเหตุให้สะดุดได้ง่าย และงดให้การหยิบยืมจะเป็นห่วงทำให้คุณคิดมาก กังวลว่าจะโดนโกงหรือไม่

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน)

การเงินเดือนนี้ให้ระวังไว้ว่าจะทำของมีค่าหาย หรือต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จึงไม่ควรรีบตัดสินใจ ห้ามใจร้อนเด็ดขาดเรื่องเงิน การเงินแม้ไม่ค่อยโดดเด่น เห็นชัดเป็นเงินก้อน แต่ก็หมุนเวียนคล่อง เงินจะได้มาจากน้ำพักน้ำแรงล้วนๆ อย่าไปหวังพึ่งโชคลาภ เพราะยังไม่มีเข้ามาแน่ และให้ระวังนิสัยความใจอ่อน ขี้สงสาร จะทำให้ปฏิเสธใครไม่ได้เรื่องเงินๆ ทองๆ ต้องวางกฎเกณฑ์ใหม่ให้กับตัวเอง จะช่วยแก้ปัญหาสภาพคล่องได้

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม)

สำหรับการเงินเดือนนี้ของคุณ ยังคงมีรายจ่ายเยอะอยู่ ต้องลดความหน้าใหญ่ใจโตลงบ้าง โชคลาภในการเสี่ยงก็ยังไม่มีมา แต่จะได้โชคเป็นของฝากเล็กๆ น้อยๆ จากเพศตรงข้ามผิวขาวอวบ ช่วงกลางเดือนไปแล้ว   อยากแนะนำว่าให้คุณหาช่องทางลงทุนธุรกิจของตัวเองจะไปได้ไกลไปได้ดีทีเดียว ถ้ากำลังลังเลแต่มีแผนอยู่ในใจให้รีบลงมือได้แล้วเพราะเป็นช่วงที่เหมาะมาก เงินทองกำลังมั่นคงมั่งคั่งออกดอกออกผลดี มีเงินไหลเข้ามาเรื่อยๆ เงินทองจะได้มาจากงาน  ยิ่งขยันยิ่งทำมาก็ยิ่งได้เงินมากตามไปด้วย

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม)

การเงินเดือนนี้ เน้นหยิบออกมาจ่ายมากกว่าเก็บออม เป็นช่วงของการลงทุนจึงไม่แปลกที่การเงินจะหมุนเวียน มีความคิดมีโครงการที่ต้องใช้เงินเป็นตัวช่วยสานต่อ ถึงแม้จะไม่ค่อยได้เห็นเป็นเม็ดเงิน แต่จะมีลาภปาก ได้ของฝากของกำนัลบ้างก็ประหยัดงบจ่ายไปได้เยอะ  ช่วงปลายเดือน การเงินรายจ่ายเยอะโดยเฉพาะเรื่องจุกจิก มือเติบจ่ายเพื่อสนองความต้องการของตัวเองเป็นส่วนใหญ่

 

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.MThai.com

บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น