12 ราศี ดอกไม้ ดอกไม้ประจำราศี ราศี

12 ดอกไม้ประจำราศี บ่งบอกตัวตนความเป็นคุณ

Home / ดูดวง / 12 ดอกไม้ประจำราศี บ่งบอกตัวตนความเป็นคุณ

รู้หรือไม่ว่า ในบรรดา 12 ราศี จะมี ดอกไม้ประจำราศี อยู่ด้วย ซึ่งดอกไม้แต่ละชนิด มีความหมายที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของแต่ละราศีได้อย่างชัดเจน วันนี้ เราจะพาคุณไปทำความรู้จักกับดอกไม้ทั้ง 12 ราศีพร้อมกัน เพื่อเตรียมตัวไปชมมวลดอกไม้นับล้าน บานสะพรั่งในงาน “Central Anniversary 2019” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 7 – 12 พ.ย. 62 ห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี แล้วมาดูกันว่าดอกไม้ประจำราศีนั้นบ่งบอกความเป็นคุณไว้อย่างไรบ้าง

12 ดอกไม้ประจำราศี

ดอกไม้ประจำราศี
ราศีมังกร

เริ่มที่ ราศีมังกร คนราศีนี้มักชอบจัดการให้สิ่งต่างๆ อยู่ในระเบียบแบบแผนที่วางไว้ มีความอดทนและหนักแน่น แต่แฝงไว้ด้วยความอ่อนโยน เหมือนดั่ง “ดอกหน้าแมว” ดอกไม้ที่แสดงถึงความอ่อนหวาน สวยงาม และฉลาดเฉลียวของชาวราศีมังกร
ราศีกุมภ์
ราศีกุมภ์ ด้วยความเป็นคนช่างสงสัย มีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ มองโลกในมุมที่ต่างไปจากคนอื่น ชอบที่จะไขปริศนา แถมยังเก่งในเรื่องการจัดการสิ่งต่างๆ ให้ลงตัว “ดอกกล้วยไม้” จึงเป็นตัวแทนของความเอาใจใส่เหมือนชาวราศีกุมภ์

ดอกบัว
ราศีมีน

ชาว ราศีมีน มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย เปลี่ยนแปลงไปมาตามสภาพแวดล้อมและคนรอบตัว ในขณะเดียวกันชาวราศีมีนก็มีสุขุม ลุ่มลึกในตัวด้วยเช่นกัน ดอกไม้ประจำราศีจึงได้แก่ “ดอกบัว” เพราะแสดงความนิ่งสงบ แฝงด้วยความสวยงามให้ได้ชม

ดอกไม้ประจำราศีเมษ
ราศีเมษ

ราศีเมษ ชาวราศีเมษเป็นคนที่ความอ่อนโยน มีเสน่ห์ดึงดูดคนรอบข้างได้ดี แถมยังมีความเป็นผู้นำที่เข้มแข็งอีกด้วย ดังนั้น “ดอกสายน้ำผึ้ง” จึงเป็นดอกไม้ประจำราศีเมษ เพราะ มีกลิ่นหอมและมีสีเข้มที่ดึงดูดสายตาคนทั่วไป

ราศีพฤษภ
ราศีพฤษภ

หนุ่ม-สาว ราศีพฤษภ เป็นคนที่มองโลกในแง่ดี มีเหตุผล มีสติปัญญาดี ความจำเป็นเลิศ รอบคอบ และรู้จักคิดวางแผนในระยะยาว “ดอกป๊อปปี้” จึงเป็นดอกไม้ประจำราศีพฤษภที่สื่อถึงความสุขุม และรักสงบ ได้เป็นอย่างดี

เมถุน
ราศีเมถุน

ราศีเมถุน ชาวราศีนี้มักจะมีไอเดียแปลกใหม่อยู่เสมอ จุดประกายแรงบันดาลใจให้ใครๆ แถมยังมีจิตใจดี มีความคิดเปิดกว้าง และรักอิสระ “ดอกลาเวนเดอร์” จึงเป็นดอกไม้ประจำชาวเมถุน ที่พร้อมแผ่ขยายไปไกลรอบทิศ เพื่อมอบความสุขให้กับผู้คนรอบข้างอยู่เสมอ

ราศีกรกฏ
ราศีกรกฏ

ราศีกรกฎ ลักษณะเด่นของคนราศีกรกฏ คือ มีอ่อนไหวและเข้าอกเข้าใจผู้อื่น แถมยังเป็นคนอบอุ่น มองโลกในแง่ดี มีความเป็นผู้นำ “ดอกกุหลาบสีขาว” จึงแทนความอ่อนโยน อ่อนหวาน และความเรียบร้อยของชาวกรกฎนั่นเอง

ดอกทานตะวัน
ราศีสิงห์

ราศีสิงห์ ด้วยความที่เป็นคนร่าเริง ไม่เรื่องมาก รักธรรมชาติและชอบใช้ชีวิตเรียบง่าย ชาวราศีสิงห์จึงมักมีบริวารเพื่อนฝูงมาก “ดอกทานตะวัน” จึงได้เป็นตัวแทนของชาวราศีสิงห์ ที่แสดงถึงความร่าเริง เป็นมิตร และความสนุกสนาน

ราศีกันย์
ราศีกันย์

ราศีกันย์ เป็นอีกหนึ่งราศีที่เป็นคนชอบคิด และวางแผน เป็นคนรอบคอบ คิดก่อนจะทำอะไร ชาวราศีกันย์จึงชอบจัดการและช่างสังเกต แถมยังใจดี ชอบช่วยเหลือผู้คน “ดอกบัตเตอร์คัพ” จึงเป็นดอกไม้ประจำราศี ที่แสดงถึงความนิ่มนวล อ่อนโยน อ่อนหวาน และใจเย็น

ราศีตุลย์
ราศีตุลย์

ราศีตุลย์ เป็นคนที่สามารถพูดโน้มน้าวจิตใจคนอื่นได้ดี มีความโรแมนติกสูง ดังนั้น “ดอกกุหลาบแดง” จึงเป็นตัวแทนของความมีเสน่ห์และความสวยงาม ใครที่ได้เห็นเป็นต้องหลงใหล

พิจิก
ราศีพิจิก

ราศีพิจิก เป็นคนที่มีความซับซ้อน กระตือรือล้น และเจ้าอารมณ์ สามารถเก็บความลับเก่ง “ดอกเจอราเนียม” จึงเป็นตัวแทนของชาวพิจิก เพราะแสดงถึงมิตรภาพที่แท้จริง และซับซ้อน

ราศีธนู
ราศีธนู

ราศีธนู เป็นคนมองโลกในแง่ดี มีความทะเยอทะยานและความพยายามในทุกช่วงชีวิต ซื่อสัตย์และมีพรสวรรค์ ดอกไม้ประจำราศีคือ “ดอกคาเนชั่น” เพราะแสดงถึงเป็นคนตรงไปตรงมา สนุกสนาน

ทำความรู้จักดอกไม้ประจำราศีกันไปแล้ว ห้ามพลาด! มาร่วมสัมผัสและชมความงดงามของดอกไม้หลากสีสันที่ งาน “Central Anniversary 2019” ตื่นตากับไฮไลต์ “บันไดแห่งสรวงสวรรค์” ที่ตกแต่งด้วยดอกไม้สีเหลืองอร่าม และดอกทิวลิปเหลือง หาชมได้ยากนอกฤดูกาล พร้อมด้วยแชนเดอร์เลียจากเส้นไหมสีเหลืองสว่างไสว ความยาวกว่า 100,000 เมตร ชม ดอกซากุระอินเตอร์แอคทีฟ ที่บานสะพรั่งนอกฤดูกาล และศิลปะการแต่งดอกไม้อิเคบานะสไตล์ญี่ปุ่นขนาดยักษ์ ระหว่างวันที่ 7 – 12 พ.ย. 62 ทั่วทั้งห้างเซ็นทรัลชิดลม และศูนย์การค้าเซ็นทรัล เอ็มบาสซี