ฮวงจุ้ย ตำแหน่งประตูรั้วบ้านแบบไหน!!! เสริมความมงคล

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / ฮวงจุ้ย ตำแหน่งประตูรั้วบ้านแบบไหน!!! เสริมความมงคล

บางคนอาจจะใส่ใจกับฮวงจุ้ยภายในบ้านมากเกินไป จนลืมนึกถึงว่าฮวงจุ้ยภายนอกบ้านก็สำคัญเช่นกัน ดังนั้นข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาฝากกันในวันนี้ จึงเกี่ยวกับฮวงจุ้ยภายนอกบ้าน เช่น ประตูรั้วบ้าน เป็นต้น

ประตูรั้วบ้าน
ตำแหน่งประตูรั้วบ้านเสริมความมงคล

ฮวงจุ้ย ประตูรั้วบ้าน แสดงถึงอำนาจ วาสนาและบารมีของเจ้าของบ้าน หากคุณให้ความสำคัญกับเรื่องของฮวงจุ้ยแล้ว คุณก็ควรจะใส่ใจกับฮวงจุ้ย ประตูรั้วบ้าน ของคุณด้วย แต่ ประตูรั้วบ้าน แบบไหนล่ะ ถึงจะเรียกว่าดี แล้วแบบไหนที่เรียกว่าแย่ ไม่ต้องกังวลแล้วครับ เพราะเรานำข้อมูลทั้งหมดมารวบรวมใน Content นี้แล้ว

ลักษณะ ประตูรั้วบ้าน ที่ไม่ดี และวิธีแก้ไขประตูรั้วบ้านให้เป็นมงคล

1 หากมีถนนตัดพุ่งตรงเข้ามาชนประตูรั้ว เช่นเป็นจุดตัดของทางสามแพร่งพอดี แล้วมีถนนมุ่งตรงเข้าประตูรั้วเข้าบ้าน ถือว่าไม่ดี เพราะตามหลักความเชื่อโบราณ บริเวณจุดแยกมักเป็นที่อยู่ของวิญญาณ

2 ประตูรั้วกับประตูบ้านไม่ควรตรงแนวเดียวกัน เพราะจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่ได้ ทางแก้ที่ง่ายที่สุดก็โดยการปลูกต้นไม้บังซะ

3 เสาไฟฟ้าพุ่งตรงประตูรั้วบ้าน เป็นลักษณะของบ้านที่อยู่อาศัยแล้วไม่มีความสุข ทางแก้ไขที่พอทำได้บ้างก็คือการปลูกต้นไม้บังเสาไฟฟ้า

4 รั้วบ้านไม่สม่ำเสมอ/ไม่สมบูรณ์ ส่งผลให้ไม่ค่อยได้รับความซื่อสัตย์ ต้องแก้ไขโดยการทำให้เรียบร้อย

5 บ้านที่มีประตูรั้ว/บ้าน ตรงกับประตูเข้าวัด มักจะไม่ค่อยพบความสุขสงบนัก โดยเฉพาะถ้าเป็นร้านค้าหรือทำธุรกิจอาจจะเจอปัญหาใหญ่ได้

6 ประตูหลังบ้านไม่ควรใหญ่กว่าประตูหน้าบ้าน และไม่ควรตั้งตรงกัน เพราะจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่ได้ ทางแก้ที่ง่ายที่สุดก็โดยใช้ตู้โชว์หรือตู้ไม้ใบใหญ่ๆ กั้นไม่ให้เห็นกัน

7 รั้วบ้านทึบจะทำให้อับโชค รั้วบ้านที่ทึบถึงแม้ว่าจะดูแข็งแรงแต่จะส่งผลให้ขาดมิตร สิ่งดีๆ จะไม่ค่อยเข้ามา ดังนั้นอย่างน้อยรั้วก็ควรมีช่องลมบ้างในส่วนด้านบนก็พอจะแก้ไขได้

8 ประตูรั้วบ้านต้องสมดุลกับประตูบ้าน นอกจากจะดูสวยงามแล้ว ยังทำให้เกิดความสมดุลในบ้านด้วย

9 ส่วนโค้งของถนนพุ่งเข้าประตูบ้าน หรือประตูรั้ว/บ้านอยู่ติดกับถนนที่เป็นทางโค้ง ก็อาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่ายๆ เช่นรถที่ขับมาเร็วๆ แล้วหลุดโค้งเข้ามา ซึ่งอันตรายมาก วิธีแก้ก็ควรติดกระจกเงาสะท้อนให้คนที่ขับรถมาเห็นโค้งให้ชัดเจน

ขอบคุณข้อมูลจาก greenhouse.9nha.com