ไขข้อสงสัยหลอนๆ ผีเข้าคนได้จริงหรือ?

Home / ดูดวง / ไขข้อสงสัยหลอนๆ ผีเข้าคนได้จริงหรือ?

ผีเข้าคน ได้จริงหรือ? แน่นอนหลายคนที่เคยคิดเคยสงสัยว่า ผี หรือดวงวิญญาณนั้นเข้าสิงคนได้จริงหรือ จะจริงไม่จริงคุณลองมาอ่านข้อมูลที่ Horoscope.Mthai.com นำมาฝากกันดูครับ คุณอาจจะถึงบางอ้อได้โดยง่าย

ผีเข้าคน
ผีสิง

การที่มี ผีเข้าคน หรือ เข้าสิง เข้าทรงนั้น ท่านผู้รู้เคยอธิบายไว้ว่า ผีเหล่านั้นไม่ได้เอาดวงวิญญาณของตัวเองมาซ้อนทับเข้าไปอยู่ในร่างของมนุษย์ที่ตนเข้าสิงเหมือนอย่างที่เราดูในหนังทั่วๆไปแต่อย่างใด แต่ท่านบอกว่าทุกครั้งที่เห็นผีเข้าสิงหรือเข้าทรงนั้น ท่านจะเห็นผีเหล่านั้นยืนใช้กำลังจิตบังคับร่างที่ถูกเข้าสิงนั้นอยู่ข้างนอกทั้งสิ้น ใครที่มีกำลังจิตอ่อนก็จะถูก ผี เข้าสิงหรือใช้กำลังจิตบังคับให้ทำท่าทางหรือพูดเรื่องราวต่างๆ ตามที่เขาต้องการได้ง่ายกว่าผู้ที่มีกำลังจิตกล้าแข็ง

ทั้งนี้เหตุปัจจัยที่ทำให้ ผี สามารถเข้าสิงมนุษย์ได้นั้น ก็จะคล้ายๆกับเหตุปัจจัยในการเห็นผี โดยขอแบ่งอธิบายให้เข้าใจง่ายๆเป็น 3 ปัจจัยดังนี้คือ

1. ความสามารถของผี ถ้าเป็นผีที่มีพลังงานมาก มีกำลังจิตกล้าแกร่ง มีบุญบารมีสูง ก็จะสามารถเข้าสิงหรือบังคับร่างและจิตใจของมนุษย์ได้ง่ายกว่าผีที่มีพลังงานน้อย เช่น เทวดาสามารถเข้าสิงมนุษย์ได้ง่ายกว่าสัมภเวสี เพราะเทวดามีกำลังจิตสูงส่งกว่าสัมภเวสีมาก เป็นต้น

2. พลังงานที่เชื่อมโยงผีกับมนุษย์  ถ้าผีกับมนุษย์คนนั้น มีกระแสพลังงานบางอย่างที่เชื่อมโยงกัน ผีตนนั้นก็จะเข้าสิงมนุษย์คนนั้นได้ง่ายขึ้น เช่นเคยเป็นเจ้ากรรมนายเวรกันมาก่อน เคยเป็นญาติพี่น้องกันมาก่อน เคยเป็นลูกศิษย์กับอาจารย์กันมาก่อน เป็นต้น

3. ความสามารถของมนุษย์  ยิ่งมนุษย์ ผู้ใดเคยผ่านการฝึกฝนสมาธิวิปัสสนาจนจิตมีความสว่างไสวและละเอียดลึกซึ้งมากเท่าใด ก็สามารถจะสื่อสารและรับรู้กระแสพลังงานอันละเอียดจาก ผี ซึ่งเป็นกายละเอียดได้ชัดเจนขึ้น สามารถเป็นร่างทรงที่สื่อสารข้อความต่างๆ จากผีและเทวดาทั้งหลายได้ง่ายขึ้น

นอกจากนี้ในอีกมุมหนึ่งคือ ยิ่งมนุษย์ ผู้ใดมีกำลังจิตที่อ่อนมาก เป็นคนขี้กลัวขี้ตกใจ ก็จะถูกผีเข้าสิงได้ง่ายขึ้นเช่นกัน เพราะผีสามารถใช้กำลังจิตของตนบังคับแทรกแซงได้ง่ายขึ้น ดังเราจะเห็นว่าคนที่ถูกผีสิง หรือผู้ที่เป็นร่างทรงส่วนใหญ่ มักจะเป็นเด็กบ้าง ผู้หญิงบ้าง เพศที่สามบ้าง ก็เพราะมักจะมีจิตอ่อนไหวกว่าผู้ชายแท้ๆ ที่มีจิตเข้มแข็งกว่านั่นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก www.mhodoo.com