สีลิปสติก เสริมโหงวเฮ้ง

Home / ดูดวง / สีลิปสติก เสริมโหงวเฮ้ง

การเลือก สีลิปสติก เหมาะให้กับธาตุของปากจะช่วยส่งเสริมอวัยวะปากของคุณได้ แต่หากสีเขียวจะถูกโฉลกกับธาตุปากไม้ก็ควรใช้สีเขียว แต่ในชีวิตจริงคงไม่มีใครทาลิปสติกสีเขียวแน่ แล้วคุณจะทำเช่นไร Horoscope.Mthai.com มีคำตอบมาฝาก

สีลิปสติก

เสริมโหงวเฮ้งสีลิปสติก

ทั้งนี้ความหมายของปาก คือ ส่งเสริม วาสนา สุขภาพ การเจรจา และความมั่นคง การเลือก สีลิปสติก ที่นิยมก็มี 4 เฉดสี คือ โทน แดง ชมพู ส้ม น้ำตาล และขอเพิ่มลิปกรอส ไปอีกอย่างหนึ่ง แต่ว่าการเลือกสีลิปสติกสามารถประยุกต์ให้เหมาะสมกับรูปปากตามแบบธาตุทั้ง 5 ได้ดังนี้

ปากธาตุทอง ริมฝีปากบนกับล่างค่อนข้างเท่ากัน ไม่หนาหรือบางจนเกินไป ดูเผินๆ เป็นรูปสี่เหลี่ยมไม่ควรใช้ลิปสติก สีแดงสด ซึ่งหมายถึงธาตุไฟจะบั่นทอนพลังของปากธาตุทอง(ไฟหลอมทอง) แต่ควรใช้ลิปสติกสีน้ำตาลหรือสีส้มแก่ ที่เป็นสีของธาตุดินเพื่อส่งเสริมพลังของทอง (ดินเกิดทอง)

ปากธาตุน้ำ ปากมีลักษณะแหลมกลม ริมฝีปากบนบาง ล่างหนา? ไม่ควรใช้ลิปติกโทนสีแดงทั้งหมด ทั้งแดงสด แดงเข้ม เพราะจะยิ่งเน้นความหนาของริมฝีปาก จะเห็นปากห้อยได้ชัดยิ่งขึ้น สีแดงยังหมายถึง ธาตุไฟ จึงไม่เหมาะสมกับปากธาตุน้ำ (น้ำดับไฟ) ปากธาตุน้ำจึงควรใช้สีชมพูอ่อน สีธรรมชาติใกล้เคียงริมฝีปาก สีน้ำตาลอ่อน หรืออาจใช้ลิปสติกประเภทเชียร์ที่เพิ่มความใสให้ริมฝีปากหรือลิปกรอสที่เพิ่มความแวววาว อันหมายถึงธาตุทองก็จะช่วยส่งเสริมปากธาตุน้ำได้ให้ดียิ่งขึ้น

ปากธาตุไม้ ปากจะยาวรี มีริมฝีปากบาง คล้ายกับปากแพะ ควรใช้ลิปสติกสีอ่อนๆ ใกล้เคียงกับริมฝีปากของตน แต่ในปัจจุบันสมัยที่คนนิยมใช้ลิปกรอสทาปากให้ดูริมฝีปากอวบอิ่ม โดยเฉพาะคนที่มีริมฝีปากบาง จะทาลิปกรอสให้ดูริมฝีปากหนาขึ้นนั้นลิปกรอสจะให้สีแวววาว ซึ่งเป็นสีของธาตุทอง จึงไม่เหมาะกับคนทีริมฝีปากบาง (ปากธาตุไม้) ซักเท่าไรเพราะ ธาตุทองบั่นทอนธาตุไม้ (ทองตัดไม้) ทำให้โชคลาภ วาสนา ถดถอยไป

ปากธาตุไฟ ลักษณะปากแหลม รูปปากเรียวแหลม ริมฝีปากเผยอเล็กน้อย ปากธาตุไฟสามารถใช้ลิปสติกได้ทุกเฉดสีหน้า คือ แดง ชมพู ส้ม น้ำตาล แต่ไม่ควรจะเป็นน้ำตาลแก่ ควรเน้นใช้สีแดงสด ๆ จะยิ่งส่งเสริมพลังของธาตุไฟ

ปากธาตุดิน ลักษณะ ปากกว้างใหญ่ มีริมฝีปากที่อวบอิ่มไม่บางเกินไป ปากธาตุดินควรใช้ สีน้ำตาล สีแดงอมน้ำตาล แดงเลือดนก เพื่อเสริมสร้างพลังดิน ควรหลีกเลี่ยงการใช้สีอ่อนๆ ตามธรรมชาติที่ใกล้เคียงกับสีริมฝีปาก และไม่ควรเขียนไลเนอร์เน้นขอบปากจะทำให้ปากดูกว้างใหญ่ ซึ่งในทางโหงวเฮ้งหญิงไม่ควรที่จะปากใหญ่มาก หมายถึง ลักษณะของการวางอำนาจ โชควาสนาหดหาย

ขอบคุณข้อมูล www.thaifacereader.com