เสริมฮวงจุ้ย ปรับเปลี่ยนบ้านให้มงคล รับสงกรานต์

Home / ดูดวง / เสริมฮวงจุ้ย ปรับเปลี่ยนบ้านให้มงคล รับสงกรานต์

เสริมฮวงจุ้ย รับสงกรานต์

เริ่มต้นปีใหม่ไทยกับวันสงกรานต์ 2558 ด้วยการตื่นมาทำบุญ รดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ที่เคารพ และสรงน้ำพระ ตามแบบฉบับไทยแท้ เพื่อเสริมมงคลให้กับชีวิตของตัวเองและครอบครัวตลอดทั้งปี และเพื่อให้ครบถ้วน ครบวงจร วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai.com จะมาแนะนำการ เสริมฮวงจุ้ย บ้านและที่อยู่อาศัย เพื่อเปิดรับโชคลาภ ให้ได้ยิ้มแย้มกันทั้งครอบครัวเลยจ้า

เสริมฮวงจุ้ย

1. ทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะห้องครัว และห้องพระ ในทางฮวงจุ้ย ห้องครัวถือเป็นห้องแห่งทรัพย์และโชคลาภ การทำความสะอาดเป็นการเปิดทางให้เงินทางไหลมาเทมาได้อย่างไม่มีสะดุดจ้า

2. ปลูกต้นไม้มงคล ธรรมชาตินอกจากจะให้ความร่มรื่นแล้ว ยังช่วยเสริมความเป็นมงคลให้กับบ้านของเราได้อีกด้วย เช่น ต้นโป๊ยเซียน จะช่วยนำโชคลาภมาให้สมาชิกในบ้านและปกป้องคุ้มครองเจ้าของบ้าน , ต้นบานไม่รู้โรย เป็นต้นไม้มงคลที่จะช่วยเสริมดวงความรัก ความผูกพันของคู่สามีภรรยา ให้มั่นคงยั่งยืนตลอดไป, ต้นวาสนา , มีชื่อเสียงโด่งดังว่าเป็นไม้เสี่ยงทาย ให้โชคลาภกับเจ้าของบ้านและผู้อยู่อาศัย นอกจากนี้ยังมีต้นไม้มงคลอื่นๆอีกมากมายเช่น ต้นโกสน ต้นเข็ม ต้นกล้วย ต้นโมก ต้นกระดังงา สามารถหามาปลูกกันได้ตามชอบเลยค่ะ

Panoramic Interior design series of nice cozy bedroom

3. จัดบ้านใหม่ให้ตรงตามฮวงจุ้ย โดยควรเลือกทำทุกห้อง ปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมมากที่สุด เพื่อความสงบสุขของครอบครัว โดยแบ่งออกเป็นห้องต่างๆดังนี้

– ห้องนอน หากต้องการประสบความสำเร็จในชีวิต ควรหันหัวนอนไทางทิศเหนือ แต่ถ้าหากคู่สามีภรรยาที่เพิ่งแต่งงานและต้องการมีบุตร ควรหันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ จะช่วยให้สมหวังได้ลูกสาว ลูกชายกันแน่นอนค่ะ ส่วนคนโสด หากต้องการมีคู่ แนะนำให้หาแจกันดอกไม้สวยมาวางไว้ข้างหัวเตียงนะคะ จะทำให้มีความรักในเร็ววันค่ะ

– ห้องนั่งเล่น ควรตั้งอยู่ตรงศูนย์กลางของบ้าน เห็นชัดเจน เพื่อให้อากาศถ่ายเทได้สะดวก และสามารถรับพลังจากแสงแดดได้อีกด้วย หากมีเครื่องปรับอากาศ ไม่ควรติดตั้งไว้ส่วนบนเฟอร์นิเจอร์ เพราะเปรียบเหมือนคานอย่างหนึ่ง

4. การเลือกรูปปั้นมงคลมาประดับบ้าน ควรเลือกที่เป็นสัตว์มงคล เช่น มังกร มีความเชื่อกันว่ามังกรจะนำความสูงศักดิ์มาสู่ผู้คน หรือว่าจะเป็นรูปปั้นกวาง มีความเชื่อว่ากวางจะช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ ปรารถนา และเป็นสัญลักษณ์แห่งความมั่งมีศรีสุข หากบ้านไหนเกิดมีเรื่องคดีความ หรือคนอาศัยภายในบ้านมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกัน ก็สามารถใช้รูปปั้นกวางเพื่อช่วยทุเลาปัญหาลงได้

5. บ่อน้ำหรือสระน้ำหน้าบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยถือว่าเป็นมงคลกับบ้านมากๆ เพราะสายน้ำจะช่วยส่งเสริมเรื่องความสมบูรณ์ร่ำรวยให้กับบ้าน และยังช่วยให้บ้านมีความสุขความร่มเย็นอีกด้วย

เสริมฮวงจุ้ย
ฮวงจุ้ย ปรับบ้านให้เฮง อ.คฑา

 

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com