ทำบุญใส่บาตร ด้วย 3 วิธีแสนง่าย สำหรับคนไม่มีเวลา

Home / ดูดวง / ทำบุญใส่บาตร ด้วย 3 วิธีแสนง่าย สำหรับคนไม่มีเวลา

ทำบุญใส่บาตร แบบฉบับคนไม่มีเวลา

ตอนนี้ในโลก Social ต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องอาชีพรับจ้างใส่บาตร ความคิดเห็นมากมายหลายด้าน แม่หมอเองก็มีโอกาสได้อ่านบทความนั้น เข้าใจความหมายและจุดประสงค์ของทั้งสองฝ่าย วันนี้ Horoscope.mthai.com จึงอยากมาแนะนำวิธีการ ทำบุญใส่บาตร ในแบบง่ายๆที่สามารถทำได้ในชีวิตประจำวัน สำหรับคนที่ไม่มีเวลา

ทำบุญใส่บาตร
ทำบุญใส่บาตร

1. สิ่งของรอบกายทุกอย่างสามารถนำมาใส่บาตรได้หมด จุดประสงค์ที่แท้จริงของการใส่บาตรคือการสืบสานวิถีชาวพุทธ การนำอาหารถวายก็เพื่อให้พระสงฆ์มีกำลังแรงกายในการบำเพ็ญสมณธรรมต่อไป หากไม่มีเวลาทำอาหาร หรือบริเวณแถวบ้านไม่มีร้านอาหารที่เปิดตอนเช้า คุณสามารถซื้ออาหารแห้งที่สามารถเก็บได้นานหลายวันมาติดตัวไว้ เช่น บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง นม UHT ขนมปังอบกรอบต่างๆ เป็นต้น หากบังเอิญเจอพระสงฆ์ระหว่างทาง จะได้มีอาหารใส่บาตรได้ทันทีโดยไม่ต้องวุ่นวาย หรือถ้าหากว่าไม่มีอาหารจริงๆคุณก็สามารถถวายปัจจัยด้วยเงินสดแทนก็ได้

2. ทำบุญออนไลน์ ปัจจุบันเทคโนโลยีก้าวหน้าและพัฒนาไปไกลมาก มีตัวแทนจากองค์กรต่างๆที่เปิดรับบริจาคเงินและสิ่งของต่างๆด้วยระบบออนไลน์ ไม่เว้นแม้แต่ร้านสะดวกซื้อ เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว เหมาะมากสำหรับวิถีชีวิตคนเมืองที่เร่งรีบ ไม่มีเวลาไปรอใส่บาตรในตอนเช้า เพราะต้องรีบออกมาทำงาน ถือเป็นการตอบโจทย์ได้เข้ากับยุคสมัยเป็นอย่างมาก

3. ทำบุญใส่บาตร ที่ออฟฟิศในวันสำคัญทางศาสนาหรือวันทำบุญบริษัท เชื่อว่าหลายคนที่ไม่มีเวลาใส่บาตรในตอนเช้า ส่วนใหญ่เป็นมนุษย์เงินเดือน ทำงานออฟฟิศ ซึ่งในแต่ละปีจะมีการทำบุญครั้งใหญ่ คุณสามารถใช้โอกาสตรงนี้ในการใส่บาตรได้อย่างสะดวก ไม่ต้องห่วงเรื่องจะมาทำงานสาย เพราะมีพระสงฆ์มารับบาตรถึงบริษัทกันเลยค่ะ

 

Buddhist monks and novices waiting for food offering in foggy mo

เรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com