รู้ก่อนใคร ! ดวงการงาน ประจำเดือน มิถุนายน 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Home / ดูดวง / รู้ก่อนใคร ! ดวงการงาน ประจำเดือน มิถุนายน 2558 โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน ประจำเดือน มิถุนายน 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

ดวงการงาน

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ครองราชสมบัติ
ต้นเดือนการทำงานถึงจะไม่แรงมาก แต่ก็มาแบบมั่นคง ผู้ใหญ่เอ็นดูตลอด ช่วงนี้จะอบอุ่นด้วยเพื่อนร่วมงานที่เข้าขากันดี กำลังใจเต็มเปี่ยม ทำให้รู้สึกงานไม่หนัก อยากมาทำงานมากขึ้น ช่วงกลางเดือนต้องยึดพวกพ้องเป็นหลัก ทำอะไรเองคนเดียวมักจะล้มเหลว คุณที่กำลังอยากจะลองทำงานใหม่ๆ จะมีโอกาสให้ได้ลอง แต่ต้องกล้าหยิบกล้าฉวย เข้าหาผู้ใหญ่ขอคำปรึกษา ขอความช่วยเหลือได้รับความเอ็นดูเต็มที่ เสน่ห์อยู่ที่ลมปากค่ะ ถึงแม้ว่าช่วงต้นเดือนคุณจะสนุกสนานเฮฮาเข้ากับเพื่อนฝูงได้ดี แต่อย่าเพิ่งดีใจไป ช่วงปลายเดือนจะมีอุปสรรคจากคำพูด ด้วยความที่คุณเป็นคนเปลี่ยนไปเปลี่ยนมา ทำให้รับปากใครแล้วทำไม่ได้ ให้แก้ไขตั้งแต่ต้นเหตุ อย่าไปรับปากใคร

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่พระรามรำพัน
ช่วงต้นเดือนเตรียมใจสำหรับการเปลี่ยนแปลง รู้สึกอึดอัดไม่เป็นอย่างที่วางแผนไว้ แต่สุดท้ายความเป็นมิตรก็ช่วยให้มีเพื่อนมากขึ้น ช่วยกันทำงานดี ช่วงปลายงานเริ่มคล่องตัวมากขึ้น เจรจาเข้าหาผู้ใหญ่ผ่านฉลุย คาดหวังอะไรจากใครมักล้มเหลว ปล่อยไปตามชะตากรรมจะดีกว่า การทำงานคุณจะรู้สึกหดหู่ เจอปัญหาร้อยแปดมารุม ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเนื้องานหรือผู้ร่วมงาน หนักอกหนักใจ หาที่ระบายไม่ค่อยได้ ช่วงปลายเริ่มรู้สึกท้อ เบื่อ อยากเดินหนีแต่ยังไม่สบโอกาสเหมาะ ให้นึกเสียว่าอุปสรรคเป็นรสชาติของชีวิต

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่พาลีเจรจา
ช่วงต้นวุ่นวายกับเรื่องเอกสาร งานประชุมมารุมหนักหน่วง แต่หายห่วงมีคนคอยช่วยเหลือ รู้สึกปลอดโปร่งได้พักผ่อน ดวงเหมาะในการเสี่ยงลงทุน หรือจะทำธุรกิจส่วนตัวก็ราบรื่น มีโชคลาภจากงานเสริม ช่วยเป็นนายหน้าขายที่ขายของ ได้เงินเป็นกอบเป็นกำ ช่วงกลางจะมีข่าวสารทางไกล หรือมีคนไกลมาหา มักจะมาพร้อมกับเรื่องที่ต้องตัดสินใจ การทำงานมีพะวักพะวง หัวหน้าเริ่มเพ่งเล็ง หางานมาให้คุณทำ รับรองไม่ได้อยู่เฉยแน่นอน ช่วงนี้รวบรวมสมาธิอย่าเพิ่งโวยวาย แล้วคุณจะเจอทางออกที่น่าพอใจ ปลายเดือนกำลังอยากเปลี่ยนอยากย้าย งานที่ทำอยู่ทำให้หนักใจ เหนื่อยแทบตายคนอื่นดันเอาความดีความชอบไป ทำให้หมดกำลังใจ งานแบบนี้ต้องมีเส้นสายถึงจะเหมาะ อย่าไปคาดหวังอะไรจากใคร จะทำให้เสียกำลังใจซะเปล่าๆ

ดวงการเงิน

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่ท้าวมาลีวราช
ช่วงต้นเดือนคงต้องใช้ความอดทนและใจสู้ สถานการณ์ไม่เป็นใจทั้งบริวารลูกน้อง รวมไปจนถึงเพื่อนร่วมงาน มักต้องรับปากทำในสิ่งที่ไม่ถนัด ไม่อยากทำ ให้ถือว่าเป็นการเรียนรู้ใหม่ๆ และฝึกความอดทนจะได้เรียนรู้มากขึ้น กลางเดือนกำลังถูกจับตามอง ต้องระวังอย่าเผลอทำอะไรผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีก อาจจะถูกเด้งโดยไม่ทันตั้งตัว เป็นช่วงที่งานเยอะ ต้องรับผิดชอบในสิ่งที่ไม่ถนัด และไม่สามารถปฏิเสธได้ คงต้องปรึกษาผู้รู้ คนที่ชำนาญในแต่ละด้าน จะทำให้คุณทำสำเร็จได้ ปัญหาวุ่นวายเริ่มคลี่คลาย สติเริ่มกลับมาและมีดวงผู้ใหญ่ชี้นำ ทำให้สถานการณ์ดีขึ้น การงานแม้จะมีปรับเปลี่ยนอยู่บ้าง แต่สักพักจะเข้าที่เข้าทาง วางแผนอนาคตได้ไม่ยาก ให้ขยันหมั่นเพียรเรียนรู้ศึกษาจากคนที่มีประสบการณ์ คุณจะได้แง่คิด มุมมองใหม่ๆ ช่วงปลายเหมาะในการเข้าผู้ใหญ่ จะขอความช่วยเหลือ คำแนะนำไม่มีผิดหวัง

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พระอิศวร
แม้จะมีเรื่องหงุดหงิดจุกจิกเข้าหูอยู่บ่อยๆให้รำคาญ แต่ถ้าไม่เก็บมาคิดมาก ทำให้ใจสบายปัญหาทุกอย่างก็จะมีทางออกที่ดี การงานเริ่มต้นทำอะไรก็ต้องเจอกับปัญหาอุปสรรคคอยขวางอยู่ตลอดเวลา และเป็นอีกช่วงที่ดูเหมือนผู้ใหญ่จะไม่เข้าข้าง ความคิดเห็นไม่ตรงกัน ให้เบาเรื่องอารมณ์ อย่าเผชิญหน้า เถียงกันไปไม่มีประโยชน์ ให้ระวังทำงานผิดพลาด ถูกตำหนิ หงุดหงิดอารมณ์เสีย เพราะมักถูกกำหนดให้ต้องทำนั่นทำนี่ ทั้งที่ระบบและสิ่งอำนวยความสะดวกรอบข้างไม่เป็นใจ ทำให้คุณอยากเปลี่ยนงาน ย้ายงาน ซึ่งช่วงปลายก็มีจังหวะ แต่ต้องเด็ดขาด เพราะที่ผ่านมายังสับสนกับความต้องการของตัวเองอยู่

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่พิเภก
ช่วงต้นการทำงานไปเร็วกว่าที่คิด ที่ทำงานเฮฮามีเรื่องน่ายินดี ทำให้ไม่รู้สึกเบื่อ แถมสิ่งที่ตั้งใจทำมาตลอดจะได้รับการตอบแทนบ้างแล้ว งานก้าวหน้าเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป ทำให้ผู้ใหญ่บางคนที่ตั้งแง่ไม่สามารถทำอะไรคุณได้ กลางเดือนได้รับความร่วมมือเต็มที่ งานยากก็กลายเป็นง่ายขึ้น ใครที่กำลังเหนื่อยจะมีโอกาสดีในการขอผู้ช่วยเพิ่ม งานก้าวหน้า คิดลงทุนเพิ่มก็ไม่เลว แต่ต้องทำกับคนสนิทหรือครอบครัว ทำเองคนเดียวยาก บางครั้งคิดไม่รอบคอบพอ เกิดอาการฮึดลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนตัวเองใหม่ ใจสู้มากขึ้นกล้าคิดกล้าลอง ทำให้ค้นพบพรสวรรค์และจุดหมายปลายทาง การทำงานเจองานแปลกใหม่ ต้องใช้ไหวพริบปฏิภาณ ช่วงนี้มีโอกาสได้แสดงความสามารถให้พยายามเต็มที่ ช่วงปลายถ้าใครกำลังเบื่องาน ลองสมัครงานใหม่ดู มีดวงในการเริ่มต้น มีงานเสริมเข้ามาช่วยเพิ่มรายรับ

ดวงการงาน

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่ท้าวมาลีวราช
จุดเด่นของคุณคือ ใจเย็น อ่อนโยน ช่วยเหลือผู้อื่น ช่วงนี้มีดวงต้องพบปะติดต่อกับผู้คนอยู่เสมอ และมีดวงการเดินทาง พักค้างแรมที่อื่นเป็นประจำ การงานทำได้ดี มีคนคอยช่วย สัมผัสได้ถึงความก้าวหน้า แต่มีดวงในการโยกย้ายปรับเปลี่ยนหน้าที่ ข้อเสียเป็นคนตัดสินใจช้า ช่วงนี้ต้องเด็ดขาด โอกาสดีๆจะได้ไม่หลุดมือไป โดนปั่นหัวจนความคิดสับสนขัดแย้งกันเอง คุยกับใครชวนทะเลาะตลอด พยายามนิ่งเฉยเก็บคำพูด เก็บอารมณ์ไว้ดีที่สุด การทำงานถ้าโชว์เดี่ยวทำได้ดี แต่เมื่อไหร่ที่ทำเป็นทีม เจอแต่เรื่อง เจอแต่ปัญหา ช่วงกลางลงมาเริ่มเบามือลง มีคนเห็นความสามารถเข้ามาขอความช่วยเหลือเยอะ กลายเป็นกุนซือคนสำคัญของที่ทำงาน เป็นช่วงที่คุณสามารถเสนอความคิดเห็นในการเปลี่ยนระบบได้ รู้สึกได้ถึงความสุขุมที่เพิ่มมากขึ้น มีความน่าเกรงขาม ทำให้มีคนมาขอความช่วยเหลือ ขอคำปรึกษาอยู่เสมอ ช่วงนี้จะได้ดีจากการช่วยเหลือผู้อื่น การงานมือไม้พันกันเป็นระวิง เจอศึกหนักจากงานนอกงานใน ต้องแบ่งเวลาให้ดีแล้วจะรุ่งเรืองก้าวหน้า ช่วงปลายอาจมีปัญหาจุกจิกในการเจรจา เดือดร้อนจากคนอายุน้อยกว่าบ้างให้ทำใจ

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่นางสีดาสิ้นชีพ
รู้สึกเบื่อๆเซ็งๆกับสิ่งที่ทำ มีความรู้สึกอยากหนีอยากเปลี่ยนในทุกเรื่อง อย่าหุนหัน ให้คิดทีละลำดับขั้นตอน จะได้ไม่มานั่งเสียภายหลัง การงานบทจะดีก็ดีใจหาย บทจะร้ายก็เจอปัญหาอุปสรรคสารพัด คุณต้องอดทนและผ่านมันไปให้ได้ สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษ คือความผิดพลาดและความขัดแย้งกับผู้ใหญ่ มีแววจะเกินเลยเป็นเรื่องใหญ่โตหรืออาจถูกเลิกจ้างกลางอากาศ มักมีเสียงเล็กเสียงน้อยเข้าหูให้รำคาญใจ ช่วงนี้คุณจึงหงุดหงิดง่าย ท้อถอยโดยที่ไม่รู้ตัว การงานไม่ค่อยได้ตามที่ตั้งเป้าไว้ เพื่อนร่วมงานต่างเอาตัวรอด โยนความรับผิดชอบกันวุ่นวาย คุณรู้สึกอึดอัดและเหนื่อยกับเรื่องแบบนี้ จึงมีความคิดที่จะเปลี่ยนงาน ย้ายงาน แต่ยังไม่มีจังหวะ คงต้องอดทนต่อไปอีกสักระยะ การงานไม่แน่ไม่นอน อาจถูกจับย้ายตำแหน่ง หน้าที่ หรือมีการปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับคน ทำให้คุณรู้สึกหงุดหงิด ช่วงปลายเดือนรู้สึกอึดอัด มีคนจ้องจับผิด ควรเคร่งครัดกับพฤติกรรมของตัวเอง ใครจะว่าผักชีโรยหน้าอย่าไปสนใจ

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่พระรามแผลงศร
เริ่มต้นมีอุปสรรคบ้าง แต่พอสักพักปัญหาจะคลี่คลาย เป็นช่วงที่เพื่อนฝูง คนใกล้ชิด มีส่วนสำคัญในการทำงาน หากคิดจะทำธุรกิจด้วยกันกับครอบครัว หรือคนสนิทให้รีบเลย นับเป็นความคิดที่ดี มีดวงได้ทำงานเสริม ได้ทำในสิ่งที่ชอบ งานก้าวหน้า เพราะความไว้วางใจง่าย ทำให้ต้องมานั่งเครียด มีเรื่องติฉินนินทาในเชิงเสียหาย ช่วงนี้งานผิดพลาดบ่อย ถูกตำหนิแต่ยังมีผู้ใหญ่เป็นที่พึ่งพาได้ หากมีปัญหาจึงไม่ควรบ่นอุบอิบจะกลายเป็นเรื่องยาว ให้คุยโดยตรงกับผู้ใหญ่จะดีกว่า ช่วงปลายการงานติดขัดนิดหน่อยกับการเจรจาและงานเอกสาร ไม่ควรทำอะไรโดยประมาท อาจต้องมานั่งคิดมากภายหลัง ช่วงปลายงานเร่งเคร่งเครียด ถูกจับปรับเปรียบเทียบ มีความสามารถอะไรต้องงัดมาโชว์ให้หมด และต้องหมั่นเรียนรู้เพิ่มเติม เพราะมีการแข่งขันสูง

เดินทางไปทำงาน

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พระพิฆเนศวร์
ช่วงต้นหนักใจกับสิ่งที่ต้องเจอ ให้ใช้ความกล้าและเชื่อมั่น ตัดสินใจเด็ดเดี่ยว ปัญหาที่ค้างคาจะหมดไป การงานได้รับความช่วยเหลือจากเพื่อนฝูงและได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ งานหนักจึงกลายเป็นเบาลง ช่วงนี้ปัญหาน้อยใหญ่ถ้ามาเจอคุณเป็นต้องแก้ไขได้สำเร็จ ได้รับความเชื่อมั่นกลับคืน มีความหวาดระแวงและความกลัวมากกว่าเดิม แต่นั่นเป็นสิ่งที่ทำให้คุณรอบคอบมากขึ้น การงานต้องใช้สมาธิเพิ่มขึ้น งานที่ได้รับมอบหมายยังอยู่ในระหว่างดำเนินการ หากคิดจะทำให้เสร็จเร็วต้องอาศัยวาจา และความช่วยเหลือจากคนรอบข้าง การผูกสัมพันธไมตรีจึงเป็นสิ่งจำเป็น ปกติคุณเป็นคนรวดเร็ว คิดเร็ว ตัดสินใจเด็ดขาด แต่ช่วงนี้กลับอ่อนไหวง่าย ขี้ลังเล คิดอะไรซับซ้อน แม้แต่คุณเองยังไม่เข้าใจตัวเองเลย การงานเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย น่าจะส่งผลมาจากอารมณ์ของผู้บังคับบัญชา พยายามทำตัวเรียบง่ายที่สุด เข้าเมืองตาหลิ่วให้หลิ่วตาตาม จะได้ไม่มีเรื่องกระทบกระทั่งกับใคร ช่วงนี้มีข่าวดีเกี่ยวกับงานเสริม

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระรามได้ศร
ความเจ้าเล่ห์เพทุบายไม่มีใครเกินคุณไปได้ จอมวางแผน จอมบงการ ช่วงนี้มักมีความคิดสนุกๆทำอะไรแผลงๆ แต่ดวงก็พาให้สำเร็จได้ทุกครั้ง การทำงานมาแรงแซงเพื่อน ช่วงนี้มีทางลัด ผู้ใหญ่คอยสนับสนุน ตั้งใจทำดีให้เห็น หนทางของคุณยังไปได้อีกไกล มีฟลุกจากงานเสริม ช่วยเพิ่มพูนเงินทองได้เป็นอย่างดี อารมณ์ขึ้นลง ใครอย่ามาแหยมให้ฉุนเชียวแหละ ยากเกินจะปราม การทำงานรู้สึกเหมือนสิ่งที่ทำมันไม่ใช่สิ่งที่ต้องการ ก็คงต้องถึงเวลาที่ต้องแสวงหากันใหม่ ช่วงนี้ใกล้ชิดใครความคิดมักจะเปลี่ยนแปลงไปตามคนๆนั้นได้ง่าย ต้องระวังไว้ด้วย ไว้วางใจใครไม่ได้ คนที่เราเชื่อใจกลับทำให้เราผิดหวัง ช่วงนี้ไม่ค่อยมีกำลังใจจะทำงาน ทำให้ถูกเพ่งเล็ง อึดอัดใจ อย่าไปคาดหวังอะไรไกล หลังจากวันที่ 20 ไปแล้ว จะราบรื่นขึ้นเยอะ มีพรรคพวกคอยหนุน แต่อย่าผลีผลามลงทุนหรือไปต่อกรกับใคร งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ไอเดียบรรเจิด ได้รับการยอมรับ ควรเจรจาเข้าหาผู้ใหญ่บ้าง ชีวิตจะได้รุ่งเรือง

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พิเภกถูกเนรเทศ
ช่วงต้นเดือนทำได้ดี ผู้ใหญ่ให้ความเชื่อถือ มีโอกาสได้ทำงานใหญ่หรืองานสำคัญ แสดงความสามารถเต็มที่ แต่จะมีปัญหาจุกจิกกับบริวาร คนร่วมงาน มักมีความคิดเห็นไม่ตรงกัน ค่อยๆปรับความเข้าใจจะทำให้สำเร็จได้ คนที่มีอายุน้อยกว่าจะสร้างปัญหาให้กับคุณได้ปวดหัว การงานจะติดขัด ให้ใจเย็น มีสติ แล้วคุณจะผ่านไปได้ ช่วงปลายเดือนมีดวงโยกย้ายเปลี่ยนแปลงทำให้สถานะดีขึ้น หากกำลังอยากเปลี่ยนงานให้รีบส่งใบสมัคร เริ่มรู้สึกถึงการเปลี่ยนแปลงที่ค่อยๆคืบคลานเข้ามา มีแต่คนเอาปัญหามาให้ งานทุกอย่างดูเร่งด่วน ให้อดใจไว้ จังหวะและโอกาสดีๆกำลังจะมา

 

รูปประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com