เรียนรู้ 3 หลักฮวงจุ้ยที่เศรษฐี! เลือกใช้จัด บ่อเลี้ยงปลา

Home / ดูดวง, ฮวงจุ้ย / เรียนรู้ 3 หลักฮวงจุ้ยที่เศรษฐี! เลือกใช้จัด บ่อเลี้ยงปลา

บ่อเลี้ยงปลา หรือตู้ปลาสวยงาม ซึ่งแม่หมอเชื่อว่าหลายบ้านต้องมี ไม่เว้นแม้กระทั่งร้านอาหาร เหตุผลในการเลี้ยงปลาของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป บ้างก็เลี้ยงเพื่อความสวยงาม เลี้ยงด้วยความรัก แต่บางคนก็มี บ่อเลี้ยงปลา เพื่อให้ตรงกับหลักฮวงจุ้ย สำหรับต้องการรับโชคและรวยทรัพย์ ! แล้วจะทำอย่างไรล่ะ หากว่าคุณต้องการจะจัด บ่อเลี้ยงปลา ให้เหมือนกับที่เศรษฐีดังๆหลายคนเลือกทำ วันนี้แม่หมอ แห่ง Horoscope.mthai มีคำตอบมาฝากค่ะ

บ่อเลี้ยงปลา

หลักการจัด บ่อเลี้ยงปลา ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

1. เลือกลักษณะตู้ปลา ที่เป็นทรงกลม หรือ ทรงสี่เหลี่ยมยาว เพราะจะเป็นมงคล ช่วยเสริมพลังของน้ำให้ดียิ่งขึ้น สำหรับทรงอื่นๆ เช่น ทรงสามเหลี่ยม หกเหลี่ยม หรือแม้กระทั่งทรงสี่เหลี่ยมลูกบาศก์ ก็ไม่ควรนำมาใช้เลี้ยงปลา เพราะจะเป็นการข่มธาตุน้ำเอาไว้ ไม่เป็นมงคลกับตัวเจ้าของ

บ่อเลี้ยงปลา

2. จำนวนปลาที่เลี้ยง มีความเชื่อมากมายเกี่ยวกับจำนวนปลากที่หามาเลี้ยงนั้นว่าควรจะเป็นเท่าไหร่ บ้างก็ว่าเป็นเลขคู่ เลขคี่ แต่ถ้าสำหรับแผนภูมิลั่วซูตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ตัวเลขที่เป็นมงคลจริงๆก็คือ 1 ตัว, 4 ตัว, 6 ตัวและ 9 ตัว

3. ชนิดของปลาที่เลี้ยง ส่วนใหญ่จะนิยมเลี้ยงปลาทอง หรือ ปลาคาร์ฟ ซึ่งมีความเชื่อว่าหากเกิดมีปลาตาย หมายถึงปลาตัวนั้น ได้ช่วยรับเคราะห์กรรมแทนผู้ที่เลี้ยง ผู้เลี้ยงจึงควรรีบหา ปลาตัวใหม่ มาทดแทนทันทีและควรรีบทำบุญเพื่อเสริมดวงชะตาของผู้ที่เลี้ยง

บ่อเลี้ยงปลา
จัดบ่อเลี้ยงปลา ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

นอกจากนี้ควรต้องมีการเปลี่ยนน้ำอยู่บ่อยครั้ง เพื่อรักษาความสะอาด เพราะถ้าหากว่าคุณปล่อยให้น้ำในบ่อขุ่นมัว การเงินของคุณก็จะขุ่นมัวตามไปด้วย ถ้าสังเกตให้ดีตามภัตตาคารใหญ่ๆ จะมีตู้ปลาอยู่ใกล้หรือถัดจากโต๊ะเก็บเงิน เป็นเพราะการเคลื่อนไหวของน้ำ เปรียบเสมือนการหมุนเวียนของเงินทอง

 

ภาพประกอบและเรียบเรียงโดย : Horoscope.mthai.com