อาถรรพ์พญานาค ป่าคำชะโนด! และเรื่องเล่าผีจ้างหนังในตำนาน

Home / ดูดวง / อาถรรพ์พญานาค ป่าคำชะโนด! และเรื่องเล่าผีจ้างหนังในตำนาน

ปรากฏการณ์ลึกลับความเชื่อนับพันปี ของสถานที่ที่เชื่อกันว่าเป็นจุดเชื่อมต่อเมืองบาดาลกับโลกมนุษย์ ที่มีพญานาคชื่อพญาศรีสุทโธปกรณ์ปกครองอยู่ ถือเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ที่เต็มไปด้วยศรัทธาและปาฏิหาริย์ ที่แห่งนี้ถูกเรียกขานว่า “วังนาคินทร์คำชะโนด” คำชะโนดมีลักษณะเป็นเกาะลอยน้ำขึ้นอยู่กลางทุ่งนา อุดมไปด้วยต้นชะโนดและพืชพรรณนานาชนิด ตั้งอยู่ที่อำเภอบ้างดุง จังหวัดอุดรธานี ถือเป็นสถานที่แปลกประหลาด และเชื่อกันว่าเป็นที่สิงสถิตของพญานาคและสิ่งลี้ลับต่างๆ

คำชะโนด

และปราก ฎการณ์ลึกลับ ผีจ้างหนัง ที่โด่งดังก็เกิดขึ้นที่นี่ เหตุการณ์ครั้งนั้นเกิดขึ้นในราวเดือนมกราคม พ.ศ.2532 มีคนมาจ้างให้หนังเร่ไปฉายที่บ้านวังทอง อำเภอบ้านดุง ซึ่งเป็นบริเวณป่าคำชะโนดนั่นเอง โดยค่าจ้างตกลงกันที่ราคา 4,000 บาท แต่มีข้อตกลงว่าให้ฉายในเวลา 3 ทุ่มจนถึง ตี4 เท่านั้น หลังจากนั้นให้รีบเก็บข้าวของออกจากสถานที่ฉายทันที เมื่อถึงตามเวลาที่เริ่มฉาย จากช่วงหัวค่ำที่ไม่มีคน แต่เมื่อหนังฉายก็มีคนจำนวนมากมานั่งดู แต่ที่น่าแปลกก็คือผู้หญิงนุ่งขาวห่มขาว จะนั่งด้านหนึ่ง ส่วนผู้ชายใส่เสื้อสีดำจะนั่งอีกด้านหนึ่ง และคนทั้งหมดนั่งกันสงบเงียบเรียบร้อย และไม่ว่าจะฉายหนังเรื่องใด ก็ไม่มีการส่งเสียงหรือแสดงความรู้สึก ผิดกับการฉายหนังกลางแปลงในที่อื่น

กระทั่งเวลาตี 4 ก็มีคนเดินมาบอกให้เก็บข้าวของไปได้แล้ว และอย่าหันหลังกลับมามอง แต่คนฉายอยากลองหันไปดู ปรากฎว่าพวกคนดูไม่รู้ว่าหายไปไหนกันหมด ซึ่งหายไปอย่างรวดเร็ว!! ทำเอาคณะคนฉายถึงกับสงสัย ตอนเช้าเมื่อถามชาวบ้านจึงได้รู้ว่าบริเวณตรงนั้นเป็นพื้นที่ของดง ป่าคำชะโนด ซึ่งเป็นสถานที่ลึกลับที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นเมืองพญานาค มีภูตผีปีศาจสิงสถิตอยู่ เลยเชื่อกันว่าถูกผีจ้างหนังจริงตามที่ชาวบ้านว่า

 

ที่มาจาก : Lotto.Mthai