ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนพฤศจิกายน 2558 โดย อ.คฑา

Home / ดูดวง / ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนพฤศจิกายน 2558 โดย อ.คฑา

ดวงการงาน 12ราศี ประจำเดือนพฤศจิกายน 2558

โดย อ.คฑา ชินบัญชร

Portrait of beautiful modern businesswoman a

ราศี มังกร (14 มกราคม – 13 กุมภาพันธ์) ไพ่ท้านนทก
ถ้าทำอะไรนอกลู่นอกทาง จะเสียมากกว่าได้ การทำงานช่วงต้นเดือน เหมาะกับการเจรจาต่อรอง ได้เข้าสมาคม พบปะผู้ใหญ่ เป็นช่วงที่คุณต้องทำคะแนน เพราะในช่วงกลางเดือนลงมา จะวิ่งวุ่นคนเดียว แถมยังถูกคู่แข่งข่มอีกด้วย ปลายๆ เดือนไปแล้วงานจะเยอะ มาสุมอยู่ที่คุณ แบ่งงานก็ลำบาก

กลางเดือนวุ่นวายสุดๆ มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งหน้าที่ ย้ายงาน ย้ายฝ่าย เปลี่ยนระบบใหม่วุ่นวาย แต่อย่าไปคิดมาก ตอนแรกอาจจะดูร้าย แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นดีสำหรับตัวคุณ ใครที่กำลังอยากย้ายงาน มีดวงได้สมใจ แต่อาจต้องเดินทางมากขึ้น วุ่นวายเรื่องคนเล็กน้อย แต่ถ้าใจเย็น รู้จักจังหวะเวลา ทุกอย่างจะราบรื่น

ปลายเดือนก็รวนไปหมด ยิ่งงานเอกสาร ตัวเลข มีแก้ไข มีผิดพลาดเป็นประจำ ให้ใช้สมาธิในการทำงานให้มากขึ้น ช่วงนี้ให้เอาข้อผิดพลาดเก่าๆ หรือจุดบกพร่องของคุณมาแก้ไข จะช่วยให้งานราบรื่นมากขึ้น

ราศีกุมภ์ (14 กุมภาพันธ์ – 13 มีนาคม) ไพ่หนุมานพลอดรัก
ดูเหมือนทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทาง ได้กำลังใจจากคนใกล้ชิด มาเสียตรงที่มีเรื่องขัดแย้งขัดใจกับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณ การทำงานช่วงต้นเดือน เหมาะในการนัดหมายเจรจาเรื่องสำคัญ จะมีคนช่วยพูดสนับสนุน

ช่วงกลางเดือนงานจะอืด จะเหลวไหลท้อถอย คิดทำอะไรไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ มีอุปสรรคจากผู้ใหญ่ ลดเรื่องความใจร้อน เอาความอ่อนน้อมเข้าช่วย จะทำให้คุณประสบผลสำเร็จตามเป้าที่วางไว้

ปลายเดือนต้องรู้จักเอาตัวรอด กำลังเป็นที่เพ่งเล็งของผู้ใหญ่ ถ้าใครดีก็ควรดีตอบ ถ้าใครร้ายใส่ก็พยายามหลีกหนีอย่าเผชิญหน้า เพราะอาจถูกมองในแง่ลบ แต่ก็ยังได้ข้อเสนอที่ดี แต่ต้องไม่มีทิฐิ พยายามอ่อนน้อมเข้าช่วย จะทำให้คุณได้รับความเอ็นดู และการสนับสนุนที่ดี

ราศีมีน (14 มีนาคม – 14 เมษายน) ไพ่สุครีพถอนต้นรัง
เป็นช่วงที่คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้เลยจริงๆ เจอแต่ปัญหา เรื่องขัดแย้งวุ่นวาย ต้องพยายามข่มใจให้เย็นไว้ เรื่องจะได้ไม่บานปลายใหญ่โต ดวงการงาน เจอศึกหนัก ผู้ใหญ่เพ่งเล็งไม่ชอบหน้า ทำอะไรก็ไม่โดนไม่ถูกใจ จนเกิดอารมณ์ อย่าเอาไม้ซีกไปงัดไม้ซุงให้เสียเวลา คงต้องพยายามปรับตัวอีกครั้ง อาจโดนหางเลขโยกย้าย แต่บรรยากาศไม่ดีขึ้นเลย

ต้องพยายามปิดงานให้เสร็จช่วงต้นเดือน เพราะช่วงกลางเดือนลงมาจะวุ่นวาย มีปัญหาขัดแย้งกับผู้ใหญ่ คนร่วมงาน ทำเอาเซ็งไปเลย อะไรที่ยอมได้ก็ยอมไปก่อน เดี๋ยวทุกอย่างจะเข้าที่เข้าทางเอง

คุณจะรู้สึกได้ถึงความไม่มั่นคง อะไรที่ทำคะแนนได้ดีให้รีบทำ ผู้ใหญ่กำลังเพ่งเล็ง แต่อย่าไปคาดหวังในสิ่งที่ทำ เพราะอาจไม่ได้รับกลับมาเต็มร้อย ช่วงปลายเดือนอุปสรรคเยอะ โดยเฉพาะเรื่องขัดแย้ง ต้องอดทนให้มากขึ้น

ราศีเมษ (15 เมษายน – 14 พฤกษภาคม) ไพ่พระนารายณ์แปลงกาย
มีดวงชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางไกล แต่ไม่น่าห่วง คนอายุน้อยกว่าจะหาเรื่องร้อนใจมาให้ หากได้ยินเรื่องไม่ดี ให้ฟังหูไว้หู อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ การงานมีดวงโยกย้าย งานหนักขึ้น เหนื่อยขึ้น และที่สำคัญบริวารไม่ค่อยได้ดังใจ ได้ยินเสียงเล็กเสียงน้อยมาทำให้หงุดหงิดใจ ยังไม่เหมาะกับการขยับขยาย หรือทำอะไรเพิ่ม เป็นการหาเรื่องใส่ตัวมากกว่าจะก้าวหน้า

ช่วงกลางเดือน โอกาสที่เข้ามายังคงไม่แน่นอน อย่าเพิ่งรีบร้อนตัดสินใจ เป็นช่วงที่ต้องใช้ความอดทนเป็นพิเศษ จะมีคนนั้นคนนี้ทำให้หงุดหงิดเป็นประจำ โดยเฉพาะบริวาร หรือคนที่อายุน้อยกว่า งานเอกสารเจรจาไม่เข้าที่ มีอุปสรรคจุกจิก

ปลายเดือนติดขัด เอาแน่นอนไม่ได้ ดวงผู้ใหญ่สนับสนุนส่งเสริมดี แต่จะมาตายเอาตรงเพื่อนร่วมงาน หรือบริวารที่ชอบก่อปัญหา ให้ใจเย็น หากมีปัญหาให้ขอคำแนะนำจากผู้ใหญ่ ผู้รู้โดยตรง ดีกว่ามาบ่นอุบอิบ

ราศีพฤษภ (15 พฤษภาคม – 14 มิถุนายน) ไพ่พระแม่กาลี
ช่วงแรกวิ่งฉิว เอาตัวรอดได้ตลอด แถมยังมีผลงานเข้าตาผู้ใหญ่ แต่ด้วยความขวานผ่าซากในคำพูด และความตรงไปตรงมา ทำให้เกิดขัดใจกับเพื่อนร่วมงาน ช่วงนี้ทำดีได้แต่อย่าเด่นเกินไป จะเป็นภัยกับตัวเอง

กลางเดือนมีอุปสรรคเรื่องเอกสาร ความพร้อม ได้นั่นขาดนี่เป็นประจำ ผู้บังคับบัญชาเองก็มีความคิดเห็นไม่ค่อยตรงกัน ถูกตำหนิบ่อย พยายามอย่าแข็งมากจะถูกเพ่งเล็ง คุณที่กำลังอยากเปลี่ยน โยกย้ายยังไม่มีจังหวะ อดทนไว้ก่อน

ปลายเดือนมีอุปสรรค เจองานยาก เพื่อนร่วมงานคอยแก่งแย่งแข่งขัน ยิ่งถ้าคุณสร้างศัตรูไว้เยอะ ช่วงนี้คงจะหนาวๆ ร้อนๆ เพราะดวงตอนนี้ผู้ใหญ่ไม่ค่อยให้การสนับสนุนเท่าไหร่ อยากได้อยากทำอะไรต้องลุยด้วยตัวเอง ถึงจะประสบผลสำเร็จ

ราศีเมถุน (15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม) ไพ่ทศกัณฐ์เจรจาพาลี
ช่วงต้นเจองานรีบเร่ง งานด่วนจนคุณไม่รู้จะทำงานไหนก่อนหลังดี ผู้ช่วยก็ไม่มี ตกที่นั่งลำบาก แต่อย่าเพิ่งไปพาลใคร จะมีเรื่องขัดแย้งขัดใจได้ง่าย และอาจเป็นต้นเหตุให้ถูกย้าย ถูกปลด ให้ก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างเต็มที่ พอผลงาน ออกมาคุณจะรู้สึกภูมิใจ

การงานดูเหมือนบทบาทความสำคัญของคุณจะเยอะกว่าใครเพื่อน เลยมีงานเยะอกว่าคนอื่น แต่ถ้าเอาจริงเอาจัง ใส่ใจอย่างเต็มที่ ผลที่ได้กลับมาก็นับว่าคุ้มค่า ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจคุณมากขึ้น ช่วงกลางเดือนมีโอกาสได้แสดงความสามารถในสิ่งที่ถนัด กลายเป็นผู้รู้ที่ใครๆ ต่างก็ยอมรับ

คุณจะอึดอัดใจหลายเรื่อง ใครก็ช่วยคุณไม่ได้ ต้องสะสางปัญหาด้วยตนเอง พยายามอย่าไปพึ่งพาใครเป็นดีที่สุด การงานโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ไม่ว่าจะปฏิเสธยังไงก็ไม่หลุด ต้องค่อยๆ แก้ไขปัญหาทีละเล็กละน้อย หากใจร้อนวู่วาม จะทำให้เรื่องบานปลาย และมีเรื่องขัดใจกับผู้อื่นได้ง่าย ช่วงปลายเดือนทุกอย่างจะเข้าที่ ผู้ใหญ่เห็นความดี และมีผลงานได้รับการยอมรับ

ราศีกรกฎ (16 กรกฎาคม – 16 สิงหาคม) ไพ่บุตรพระอาทิตย์
ช่วงต้นเดือนทั้งใจร้อน หงุดหงิดง่าย จึงมักทำอะไรผิดพลาดบ่อย ช่วงนี้เดินทางยังไม่ค่อยดี มีอุปสรรค ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ การทำงานเบื่อกับปัญหาเก่า ผู้ร่วมงานคอยแข่งขันชิงดีกัน ไม่สนว่าจะชนะด้วยวิธีไหน แต่ไม่ต้องห่วงมาก ส่งผลงานให้โดดเด่น ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ แม้ใครจะคิดเอาเปรียบคดโกง ก็ไม่สามารถทำอะไรคุณได้

แสงสว่างเจิดจ้า กลายเป็นคนเด่นคนดัง มีคนให้ความสนใจ หยิบทำอะไรก็ดูดีดูงาม การงานราบรื่น เพื่อนร่วมงานคอยให้ความร่วมมือดี ทำให้งานเสร็จงานเร็ว สนุกกับการทำงาน ส่วนคุณที่อยากเปลี่ยนงาน จะได้รับข้อเสนอที่ดี มีงานเสริม มีโอกาส ที่สำคัญต้องรู้จักใช้คำพูดและจริงใจในสิ่งที่ทำ คุณจะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่

ผู้ใหญ่คอยหนุน คอยเป็นที่ปรึกษา คุณได้เปรียบกว่าใครแน่นอน ช่วงนี้อยากหยิบทำอะไรก็ราบรื่น การทำงานก้าวหน้า หัวสมองปลอดโปร่ง คิดงานแก้ปัญหาได้ดี เป็นที่ยอมรับ ใครทำอะไรไม่ได้มาปรึกษาคุณ ทุกอย่างก็เรียบร้อย แต่ถ้ากำลังอยากย้ายอยากเปลี่ยน ยังไม่เหมาะ ช่วงปลายเดือนระวังพวกขี้อิจฉา จะนำความเดือดร้อนมาให้ อยู่ห่างไว้หน่อยก็ดี

ราศีสิงห์ (17 สิงหาคม – 15 กันยายน) ไพ่เสนาวานร
ชีพจรลงเท้า ต้องเดินทางตลอดทั้งใกล้และไกล ราบรื่นหายห่วง คุณจะพบเจอเรื่องแปลกใหม่ให้ต้องตื่นเต้นอยู่เสมอ การงานเป็นช่วงของการเปลี่ยนแปลงโยกย้าย มีดวงเปลี่ยนงาน หากกำลังเบื่องานเก่า ลองสมัครงานใหม่ดู มีโอกาสได้สูง ดวงการงานกำลังก้าวหน้า หากมีโครงการอยู่ในหัวให้รีบทำเป็นชิ้นเป็นอัน คุณจะทำสำเร็จสมใจ

ควมคิดฝันกำลังพุ่ง ไฟกำลังแรง อยากสานฝันให้เป็นจริง มีดวงเดินทางไกล รวมถึงต่างประเทศด้วย การงานราศีจับ ทำอะไรก็เข้าตา ได้รับการยอมรับ เป็นช่วงที่จะมีชื่อเสียง มีผลงานโดดเด่นกว่าคนอื่น ต้องรีบฉวยโอกาสในการเพิ่มความมั่นคงให้กับตัวเอง ให้ระวังความขัดแย้งกับผู้ใหญ่จะส่งผลให้งานคุณสะดุด หลีกเลี่ยงอย่าเผชิญหน้าเป็นดีที่สุด

มีเป้าหมายชัดเจน ทำให้คุณมีแรงบันดาลใจมุ่งไปสู่ฝัน การงานได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ และได้รับโอกาส ทำให้คุณได้ลองทำในสิ่งที่อยากทำ เป็นเวลาที่เหมาะในการเสนอแนวคิด หรือมุมมองของตัวเองสู่สาธารณะ ช่วงนี้หากขวนขวาย มุ่งมั่นจะมีความสำเร็จและก้าวหน้า

ราศีกันย์ (16 กันยายน – 16 ตุลาคม) ไพ่วงล้อแห่งโชค
ทางสะดวก อยากทำอะไรให้รีบลงมือทำ การงานมีแนวโน้มเปลี่ยนงาน หางานใหม่ เพราะกำลังเบื่อเต็มที่ แต่ไม่น่าเป็นห่วง โอกาสของคุณกำลังมาถึง จะได้รับการตอบรับที่ดี ได้งานที่ถูกใจ รวมถึงผลตอบแทนก็เป็นที่น่าพอใจ ดวงงานมีฟลุกอยู่บ่อยๆ จึงไม่น่าวิตก ถึงแม้จะทำอยู่ที่เดิมก็จะมีการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น

เบื่อๆ เซ็งๆ เพราะต้องลุยเอง คาดหวังอะไรจากใครไม่เคยสำเร็จ ยังดีที่โชคเข้าข้าง จึงไม่ถึงกับติดขัด การงานมีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับบริวาร เพื่อนร่วมงาน พยายามทำอะไรด้วยตัวเองจะแก้ปัญหาได้บ้าง ช่วงกลางแล้วทุกอย่างถึงจะเข้าที่ คุณต้องอาศัยบุญเก่า หรือชื่อเสียงเดิมมากู้หน้า จะทำอะไรยังคงต้องไม่ประมาท มีคนคอยจ้องทับถมอยู่

เน้นเข้าสังคม มีโอกาสได้พบปะสมาคมกับคนสำคัญ มีเพื่อนฝูงเพิ่ม การงานก้าวหน้า ได้เรียนรู้งานใหม่ หรือถูกส่งตัวไปอบรม ซึ่งก่อประโยชน์ให้คุณมีทางเลือกมากขึ้น เป็นช่วงที่เหมาะกับการขยับขยาย หรือลงทุน หากมีความตั้งใจอยากทำอะไรให้รีบลงมือ น้ำขึ้นให้รีบตัก ช่วงปลายเดือนอาชีพค้าขาย นายหน้า อสังหาริมทรัพย์ จะรุ่งเรือง

ราศีตุลย์ (17 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน) ไพ่พิเภก
ช่วงต้นเดือนรู้สึกเบื่อหน่ายคนรอบข้าง แต่ไม่นานก็หาย เพราะมีเรื่องน่าตื่นเต้น มีสิ่งใหม่ๆ ให้ได้ลองทำ การทำงานมีปัญหาหงุดหงิดกับงานที่ต้องทำเป็นทีม เข้าขากับคนอื่นไม่ค่อยดี แต่จะได้รับโอกาสในงานใหม่ที่ไม่เคยทำมาก่อน ขอแค่เชื่อมั่น ใจสู้ จะทำให้คุณก้าวหน้ามากขึ้น ส่วนใครที่กำลังคิดเปลี่ยนงาน มองหางานเสริมคุณได้สิทธิ์นั้นทันที

ช่วงกลางเดือนมีความคิดสร้างสรรค์ ได้มีโอกาสลองสิ่งใหม่ๆ เป็นช่วงที่เปิดโลกทัศน์ให้กับตัวเอง ทำใจให้กว้าง ยอมรับสิ่งที่กำลังจะเข้ามา จะทำให้คุณก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น การทำงานราบรื่น ผู้ใหญ่ให้ความไว้วางใจ เป็นที่ปรึกษาให้ความช่วยเหลือคนอื่นได้ดี มีโอกาสในการลงทุน หรือได้ลองทำในสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน

ปลายเดือนมีแนวโน้มดีขึ้นเรื่อยๆ ได้โอกาสใหม่ๆ ที่จะได้ลองทำ ไม่ควรปฏิเสธ กล้าได้กล้าเสียรับรองรุ่งแน่ ช่วงนี้ได้โอกาสเหมาะมีผู้ใหญ่สนับสนุน งานก้าวหน้า มีชื่อเสียง มีดวงในการเดินทางไกล อาจไกลถึงต่างประเทศด้วย

ราศีพิจิก (16 พฤศจิกายน – 14 ธันวาคม) ไพ่พระลักษณ์ต้องหอก
ชะลอในการทำสิ่งใหม่ๆ ไว้ก่อน การงานจะถูกเพ่งเล็ง หากรู้ว่าความประพฤติออกนอกลู่นอกทาง ต้องปรับปรุงตัวใหม่ การติดต่อเจรจาจะล่าช้า สำเร็จยาก แต่ถ้าไม่ใจร้อน เวลาจะช่วยให้ทุกอย่างลงตัวได้เอง บริวารและเพื่อนร่วมงานยังคงไม่ได้ดังใจ

การเริ่มต้นสำหรับคุณ มักมีอุปสรรคตามมาด้วยเสมอ ให้คบคนอายุมากกว่า จะทำให้ประสบความสำเร็จ การงานได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ พยายามทำตัวตามน้ำ จะทำให้คุณได้รับการยอมรับ จะได้รับข่าวดี บริวาร และเพื่อนร่วมงานเริ่มทำงานเป็นทีมมากขึ้น แต่ให้ระวังเรื่องเอกสาร การเจรจาติดต่อ มีโอกาสเสียเปรียบสูง

การงานมีโอกาสได้หยิบจับทำสิ่งใหม่ ซึ่งทำให้คุณหงุดหงิดวุ่นวายในช่วงต้น แต่พอปรับตัวได้ ทุกอย่างก็ราบรื่น  และมีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นกว่าเดิมเสียด้วย จะได้ผู้รู้จริงชี้แนะ มีดวงได้งานเสริม เริ่มใกล้เป้าหมายเข้าไปทุกที

ราศีธนู (15 ธันวาคม – 13 มกราคม) ไพ่พระรามครองเมือง
มีผู้ใหญ่เกื้อหนุน จะทำอะไรก็ง่ายขึ้น แต่ต้องไม่ลืมที่จะนอบน้อม ทำตัวเสมอต้นเสมอปลาย คุณจะมีคนรักคนเอ็นดูไปอีกยาว การงานเตรียมตัวรับข่าวดีได้เลย ยิ่งถ้าหากกำลังลุ้นเรื่องการโปรโมชั่น ปรับตำแหน่ง จะรู้สึกได้ทันทีว่าผู้ใหญ่ให้ความสำคัญมากขึ้น แต่อย่าเพิ่งวางใจ จะมีดวงทำงานผิดพลาดเพราะความประมาท จะทำอะไรต้องรอบคอบให้มาก

คุณกำลังถูกคนคิดร้าย ไม่ว่าจะพูดอะไรให้รอบคอบ อย่าเพิ่งนินทาว่าร้ายใคร จะเป็นผลเสียกับตัวเอง การงานมักถูกจับเปรียบเทียบกับคนอื่นให้รู้สึกอึดอัด อย่าไปฟังความใครให้คิดมาก ให้ยึดมั่นในสิ่งที่ทำ แล้วคุณจะประสบความสำเร็จ ทำงานลื่นไหล ได้รับคำชมและการสนับสนุนจากผู้ใหญ่

ช่วงปลายสมองปลอดโปร่ง ความคิดดีๆ จึงไหลพรั่งพรูออกมา เป็นช่วงที่คุณะได้รับการยอมรับมากขึ้น มีชื่อเสียงโดดเด่น จึงไม่แปลกที่ใครก็อยากคบหา การงานหลังจากที่เอาใจใส่มาตลอด เริ่มเห็นผล ผู้ใหญ่เห็นความสามารถ ผลักดันให้คุณได้ดี เป็นช่วงที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก อยากทำอะไรให้รีบทำ น้ำขึ้นให้รีบตัก

logo_horo

ดาวน์โหลดอ่านเนื้อหาเพิ่มเติมได้ที่นี่ www.mbookstore.com
บทความนี้ได้รับอนุญาตให้เผยแพร่ได้บนเว็บไซต์ Horoscope.mthai.com เท่านั้น